PDA

View Full Version : Điện tử tự động


Huan
26-07-2005, 03:08 PM
Chào tất cả mọi người, mình mới tham gia diễn đàn này để học tập kinh nghiệm mọi người trong lĩnh vực điện tử tự động. Mình có lòng đam mê tuyệt vời với điện tử, mình đang chế tạo môt con Robot điều khiển từ xa có gắn camera không dây, khi nào xong mình sẽ đưa lên mong mọi người cho ý kiến.
Thân

falleaf
26-07-2005, 03:10 PM
Rất cám ơn bạn, khi bạn làm xong, bạn có thể post bài ở phần Các đề tài khác, hoặc luận văn tốt nghiệp.

Vì đó là nơi để đặt các đề tài lớn. Đề tài robot dùng camera là một đề tài lớn thực sự.

tinhthanthep
30-07-2005, 11:21 PM
Mình cũng đang có ý tưởng làm một cái xe điều khiển từ xa, trên đó có gắn một webcam có thể truyền hình ảnh không dây về máy tính. Nhưng chưa bít bắt đầu từ đâu. bạn có thể nói kỹ hơn về đề tài của bạn được không? có thể nói qua về cấu tạo các thành phần của nó?

Huan
01-08-2005, 02:57 AM
Mình cũng đang có ý tưởng làm một cái xe điều khiển từ xa, trên đó có gắn một webcam có thể truyền hình ảnh không dây về máy tính. Nhưng chưa bít bắt đầu từ đâu. bạn có thể nói kỹ hơn về đề tài của bạn được không? có thể nói qua về cấu tạo các thành phần của nó?



Mình sử dụng một camera không dây mini của Trung Quốc giá tại Hà Nội
khỏang 350k, còn phần điều khiển tôi dùng sóng Radio tần số khỏang 35Hz
(bạn có thể dùng bộ điều khiển trong xe đồ chơi Trung Quốc cho tiện) sau đó bạn lắp thêm phần mạch giao tiếp với máy tính và viết code điều khiển nó (tôi sử dụng Visual Basic 6). Ý tưởng này rất có giá trị trong thực tế cuộc sống
như cho xe này vào trong đường ống cấp nước để phát hiện những khuyết tật của nó, điều khiển chúng vào những nơi mà nguy hiểm đối với con người...Thân

falleaf
01-08-2005, 08:08 AM
Một số lưu ý:

Xe đồ chơi TQ có thể lên tới 35KHz, 27KHz... loại 35Hz quá thấp, không truyền xa được, bạn kiểm tra lại thông tin này.

Camera không dây giao tiếp với máy tính, thì hình như loại của bạn nói chỉ giao tiếp với TV? Vậy bạn phải gắn thêm card TV để giao tiếp? Khoảng cách hoạt động tốt của camera loại này theo tôi thử nghiệm là 50m - 100m. Nhưng do giới hạn của bộ điều khiển từ xa của xe TQ, bạn chỉ có thể dùng khoảng vài mét đến 30m là cao rồi (đó là ngoài trời). Khi đưa vào đường ống, bạn sẽ gặp khó khăn. Đó là những hạn chế của bộ RF và TV không dây của bạn lúc này.

Huan
02-08-2005, 10:30 AM
Xin cám ơn bạn! Những điều bạn nói là hoàn toàn đúng, mình chế tạo xe này chủ yếu để mình nghiên cứu phần điều khiển và lập trình giao tiếp với máy tính, khi xong phần này mình mới thay đổi để có bán kính hoạt động lớn hơn.
Camera của tôi có bán kính 150m giao tiếp được với máy tính qua cổng S-video in ( mình mua tại Trung Quốc).
Mình đưa ra ý tưởng và điểm xuất phát để mọi người có khái niệm ban đầu khi bắt tay vào làm. Hình như tại Tp. HCM hay HN đã có một công ty áp dụng Robot dạng này nhưng dùng dây dẫn.
Nhân tiện nếu bạn có mạch RF nào có bán kính hoạt động lớn cung cấp cho mình với.
Thân

boy_x9
12-10-2005, 12:05 AM
chào càc bác, làm ơn chỉ giúp cho em một số sách nói về công nghệ robot và tự động nhé. Em đang học về tự động hoá và robot nên rất cần những tài liệu này, mong các bác giúp đỡ

DTTD
12-10-2005, 09:31 AM
Chào các bạn!
Tôi thấy ý tưởng của các bạn về Robot có gắn camera điều khiển từ xa là rất hay. Chúc các bạn thành công và xa hơn nữa là tìm được một công ty tương đối có uy tín bảo trợ cho các bạn để sản phẩm của các bạn có thể đi vào cuộc sống. Các công trình cấp nước và thoát nước của Tp HCM hiện nay đang rất cần những sản phẩm như của các bạn.
Chào thân ái.