PDA

View Full Version : "Luận" về mạch in!!!!!!!!!!!


pstin
03-10-2011, 09:50 PM
Các bác có khi nào "để ý" thấy thanh ROM của máy tính chưa!!!!!!!!?. Xuất hiện rất nhiều đường mạch in chạy "ngoằn ngoèo" hình lò xo một cách vô cớ.
Có anh bạn chuyên sản xuất thanh rom thì nói rằng người ta làm như vậy mục đích là tạo các đường tín hiệu có chiều dài bằng nhau, đảm bảo việc truyền dữ liệu đồng bộ, ít bị treo.
Nhiều khi tui nghĩ người ta tạo ra một cuộn cảm nhỏ, có thể để lọc nhiễu.
Không biết thực hư như thế nào!!!!!???????.
Thực tế là mạch của người ta chạy rất ổn định.
Các cao thủ nào có ý kiến gì không?.
Nếu có nên chia sẻ để nâng tầm "điện tử" ở xứ VN ta!!!!!!!!!!!!.

pstin
09-10-2011, 12:36 PM
Nói về mạch 2 lớp, vừa qua tui gặp mấy cái chuyện nhức đầu luôn!!!!!.
- Cái mạch 02 lớp loại rẻ thì chất lượng hơi kém, linh kiện chất lượng cũng kém luôn, khi hàn cỡ 10 cái thì cỡ 2 cái không chạy, khi không chạy thì đa phần phải gỡ linh kiện ra, chưa kể là hàn "nhầm hàng" nữa!!!!!!!!!. Gỡ ra thì "cơ bản" là tiêu cái via!!!!!!. Thiệt là đau đầu. Kinh nghiệm chổ này là đưa các đường mạch có thể xuống lớp BOTTON, phá đứt via cũng không ảnh hưởng gì, giải quyết được 70% vấn đề!!!!!!!!.
- Dùng 03 chân analoge, dùng 3 chân dính liền nhau, do nhiều lúc làm biếng không dùng hóa chất rửa board, để bụi bám, còn 1 nguyên nhân nữa là "mưa vẫn mưa bay..." nên khi đường analoge này lên mức cao thì rò qua đương kia, nhảy lung tung!!!!!!!!!!. Lại kinh nghiệm nữa!!!!!. Thiết kế mấy chân đó xa ra, "né" mấy đường analoge với mấy cái đường nguồn, giải quyết được 80% vấn đề!!!!!.
Hy vọng anh em đỡ dính mấy sự cố như vậy!!!!!!!!.
Ai có bí kíp gì thì post lên cho anh em rút kinh nghiệm, nâng tay nghề!!!!!!!!.

ladykiller
21-11-2011, 12:42 AM
chắc là ý kiến thứ nhất đúng, đường mạch nó làm bé quá chắc có điện trở cao, nên cho chạy lòng vòng cho đủ chiều dài bằng nhau của các đường tín hiệu cùng loại đẻ có điện trở bằng nhau í mà