PDA

View Full Version : PIC simulator (Upd. 18/07/2006)


lnmc2004
10-08-2005, 05:38 AM
trước hết tôi xin tự giới thiệu là một người mê say môn điều khiển mô hình từ xa. Hiện tại đang làm một máy phản lực mô hình, trong phần điều khiển có liên quan đến PIC, do đó đã link đến được đây, rất khâm phục các anh đã pót những bài rất hay, giúp ích cho tôi rất nhiều, nhân tiện đây xin link qua chổ này hỏi ý kiến các anh đã có xử dụng chưa, và có lợi không, tốt xấu thế nào. rieng tôi thì vì mới bắt đầu nên cứ học các bài vỡ lòng mà các anh pót lên là chắc ăn nhất. Xin cảm ơn rất nhiều.


http://oshonsoft.com/pic.html

falleaf
10-08-2005, 10:11 AM
tôi chưa dùng bộ dịch và debug này. Tuy nhiên, tôi có một lời khuyên rằng, các bạn không cần dùng debug on chip, bởi vì một thực tế là, khi lập trình, người lập trình vẫn debug bằng phần mềm, kể cả lập trình bằng ngôn ngữ cấp cao. Cho đến giờ tôi vẫn chưa từng sử dụng một mạch debug onchip nào mà vẫn lập trình tốt.

Về compiler, cái bạn giới thiệu, nó là Basic. Hiện nay tôi chỉ mới dùng CCS C và MPASM là nhiều, chưa dùng Basic bao giờ. Sự thực là nó không có gì khác nhau mấy, nhưng tôi vẫn thích dùng C hơn, vì truyền thống C đã có từ lâu, cho nên bất kỳ compiler nào, C cũng dễ dàng được phát triển trước.

Nếu bạn có kinh nghiệm sử dụng Basic cho PIC, mong bạn hãy chia sẻ với chúng tôi nhiều hơn.

Chân thành cám ơn.

noisePIC
10-08-2005, 10:40 AM
noisepic có dùng oshon simulator rồi! Nói chung là khá hiệu quả.noisepic làm trên CCS nên thường xem view/Asm xem từng dòng lệnh viết thế nào rồi xem giá trị nó thay đổi qua các thanh ghi...Giúp mình quản lý tốt hơn!
Có các chế độ mô phỏng: fast,normal,extremely, step!

Mô phỏng đúng là chạy ngon thôi!
Hi vọng phần nào trả lời được câu hỏi của bạn

namqn
10-02-2006, 09:21 PM
trước hết tôi xin tự giới thiệu là một người mê say môn điều khiển mô hình từ xa. Hiện tại đang làm một máy phản lực mô hình, trong phần điều khiển có liên quan đến PIC, do đó đã link đến được đây, rất khâm phục các anh đã pót những bài rất hay, giúp ích cho tôi rất nhiều, nhân tiện đây xin link qua chổ này hỏi ý kiến các anh đã có xử dụng chưa, và có lợi không, tốt xấu thế nào. rieng tôi thì vì mới bắt đầu nên cứ học các bài vỡ lòng mà các anh pót lên là chắc ăn nhất. Xin cảm ơn rất nhiều.


http://oshonsoft.com/pic.html

Tôi hiện đang là người dùng chính thức của PIC Simulator và PIC18 Simulator. Nếu bạn dùng cho dòng PIC16 thì bộ PIC Simulator hiện hỗ trợ khá nhiều chip. Tuy nhiên bộ PIC18 Simulator hiện mới chỉ hỗ trợ hai dòng chip 18F452 và 18F458 thôi.
Phần mềm có một phần hướng dẫn bắt đầu (Getting Started Guide) cùng một phần tra cứu (Reference Manual) về tất cả các hàm thư viện. Ngoài ra còn có 11 ví dụ rất thực tế từ thấp đến cao, trình diễn các khả năng của bộ phần mềm. Tác giả hiện đang tích cực phát triển các bộ phần mềm này (thường có bản cập nhật mỗi tuần), do đó bạn có thể yên tâm dùng thử, có thể phiên bản mới sẽ có mặt trước khi phiên bản cũ mà bạn đang dùng thử bị hết hạn.

falleaf
11-02-2006, 12:31 AM
www.tailieuvietnam.net/download/PICSoft/picsimulatoride521.zip

Phải chăng mọi người đang thảo luận về trình này? Nên tập trung vào phát triển một số trình dịch cơ bản để mọi người cùng tạo ra cơ sở thư viện cho VN.

CCS C và HT PICC đang là những công cụ được cổ vũ nhiều nhất. Simulator không cần thiết lắm đâu. Đó là kinh nghiệm của F.

Chúc vui.

namqn
11-02-2006, 01:09 AM
www.picvietnam.com/download/PICSoft/picsimulatoride521.zip

Phải chăng mọi người đang thảo luận về trình này? Nên tập trung vào phát triển một số trình dịch cơ bản để mọi người cùng tạo ra cơ sở thư viện cho VN.

CCS C và HT PICC đang là những công cụ được cổ vũ nhiều nhất. Simulator không cần thiết lắm đâu. Đó là kinh nghiệm của F.

Chúc vui.

Anh chỉ cung cấp thông tin cho người cần tìm hiểu thôi, còn việc chọn lựa hãy để cho cá nhân người đó quyết định.

Chuẩn hóa bộ công cụ là tốt, nhưng nếu sử dụng CCS C và HT PICC theo kiểu như hiện nay (dùng crack) thì hãy cẩn thận vấn đề bản quyền.

Thân chào,

falleaf
11-02-2006, 02:04 AM
PIC Vietnam chấp nhận là nơi đỡ đạn và cung cấp toàn bộ công cụ cần thiết cho người dùng. Khi đủ tiềm lực phát triển, thì chúng ta sẽ đi lên chuyên nghiệp hoá bằng việc mua bản quyền.

PIC Việt Nam cũng đang sở hữu bản quyền CCS C phiên bản cũ 3.194 thì phải, ngoài ra, cũng sở hữu Source Booster phiên bản 2005, không nhớ rõ là phiên bản nào vì em không còn dùng nữa.

Tuy vậy, đó là những phiên bản đề làm sản phẩm và bán của picvietnam. Không ai dám kiện sản phẩm của picvietnam cả, đó là điều chắc chắn. Source Booster thì có lần em đã hỏi ý kiến diễn đàn về việc thành lập nhóm open source và phổ biến source booster viết bằng C++, C, Pascal và nhiều thứ khác. Nhưng lúc đó em phổ biến sai lầm, vì diễn đàn chưa nhiều người, và còn hơi chủ quan, cho nên không có sự hưởng ứng. Nếu không thì bây giờ mình cũng nắm sở hữu bộ source dịch của SourceBooster rồi và đó là mình nắm công nghệ hẳn hoi. Sai lầm của em đã phải trả giá. Tuy vậy, PIC vietnam vẫn đang sở hữu bản trình dịch đơn, không có bộ source.

Còn bây giờ, CCS C và HT PICC đã được phổ biến và dùng khá nhiều ở VN, vì vậy bọn em quyết định đẩy mạnh hoạt động này. Phiên bản có bản quyền của CCS C, bọn em cũng cung cấp cho nhóm IRFVN (HVKTQS HN) để làm việc. Họ sẽ được phép cài đặt trong phòng thí nghiệm một cách công khai cách nay gần 1 năm. Thông tin này anh có thể kiểm tra với bên HVKTQS.

Khoảng 6 tháng đến 1 năm nữa, khi diễn đàn phát triển, các forum picvietnam và dientuvietnam cũng sẽ mua bản quyền của VBB và sẽ chính thức thuộc sở hữu của nhóm bọn em.

Cái gì mình còn phải lấy cắp thì mình lấy, cái gì mình có khả năng mua, không ăn trộm thì chẳng một ai muốn phải ăn trộm cả. Chúng ta còn đi sau, còn thua thiệt, hãy chấp nhận một thời gian.

PICvietnam tuyên bố hy sinh để phát triển thời gian đầu cho cộng đồng, đó là những gì viết trong thông báo của picvietnam khi thành lập. Anh có thể xem lại thông báo này.

Em xin lỗi vì cứ bài nào anh viết cũng tranh luận ngang hàng với anh, bởi vì em muốn anh khi tham gia vào diễn đàn, đặt niềm tin tuyệt đối vào tính khả thi của dự án mà bọn em làm cho cộng đồng VN.

Hy vọng anh sẽ không còn thắc mắc gì và chúng ta có thể bắt đầu. Hiện nay một số box vẫn còn chưa có mod, anh có thể suy nghĩ kỹ và chọn một box phù hợp với anh nhất. Khi diễn đàn ổn định trở lại (trong vài ngày tới, vì thằng quản lý diễn đàn... đang thi... :D), em sẽ setup cho anh làm mod.

Em thiên về robotics về Mobile robot sensor fusion là cái em đã làm, còn bây giờ em làm về Internet based haptic system.

Anh Phong là mod phần điều khiển, thiên về điều khiển và cơ khí, đang là giảng viên khoa cơ khí trường DH BK HN, cũng chuẩn bị đi Hà Lan làm tiến sĩ vào tháng 4 theo diện của anh. Còn các mod khác là sinh viên em đang hướng dẫn để viết tutorial cho diễn đàn.

Phúc là mod quan sát, vì hiện nay chuyên ngành của Phúc là Hạt Nhân, có lẽ tháng 9 này sẽ về nước và ra HN làm việc. Em đang cố gắng mời anh Chung Tấn Lâm về làm mod của diễn đàn phụ trách về PIC và Robotics, nhưng mà anh Lâm đang chuẩn bị cho việc tốt nghiệp tiến sĩ có lẽ đầu tháng 3 anh Lâm về VN, sắp xếp kế hoạch làm việc xong sẽ trả lời cho em.

Đó là sơ qua tình hình của picvietnam.

Chúc vui.

namqn
12-02-2006, 07:34 PM
Anh chỉ nhắc nhở bọn em, vì bọn em đang có những dự định to lớn.

Anh cũng vẫn có quan điểm về chuyện dùng phần mềm như em thôi, khi mình mua được thì tội gì phải ăn cắp. Nhưng anh thấy có một số phần mềm miễn phí, chẳng hạn mikroC của mikroelektronika, cũng có thể dùng để cho các bạn trên diễn đàn học tập, mà sau đó chuyển sang dùng các phần mềm chuyên nghiệp khác cũng không phải là quá khác biệt. Vậy nên chăng chúng ta chỉ phổ biến các phiên bản hợp pháp (demo, free) trên diễn đàn?

Em đang du học thì hẳn cũng biết, trong công việc, trong nghiên cứu không hề có thứ bậc. Không hề có chuyện anh sinh ra trước tôi thì anh nói là đương nhiên đúng, cũng như không có chuyện anh sinh ra trước thì anh phải biết nhiều hơn tôi. Do đó anh không có khái niệm tranh luận không ngang hàng. Đã tranh luận thì phải ngang hàng.

Về chuyện làm mod, anh hiện đang nghiên cứu về điện tử công suất, cụ thể hơn là các bộ biến đổi AC-AC, và AC-DC. PIC đối với anh chỉ là hobby, nghịch ngợm trong lúc rảnh rỗi, nhưng có ý định ứng dụng vào những lãnh vực có liên quan. Hiện nay anh quan tâm nhất là kiểm tra tính năng của các mạch nạp và phần mềm để nạp các chip khác nhau. Vậy em thử xem anh làm mod của phần nào được?

Thân chào,

falleaf
12-02-2006, 08:08 PM
Hiện nay, biến đổi AC/AC chắc anh đang nghiên cứu loại không dùng tụ. Thường thì cái này tận dụng sức mạnh của vi điều khiển rất tốt, và có thể là dsp?

Vậy anh có thể phụ trách các phần như:

dsPIC
PIC - Thiết kế và ứng dụng
Thuật toán với PIC

Anh có thể viết một tutorial về PIC - simulator được không? Viết đơn giản để tạo cơ sở nền tảng thôi anh.

Hoặc anh có làm việc nhềiu bằng Matlab thì mong anh viết sơ về phần này và hướng dẫn trong phần này về mảng điện tử công suất.

về dsPIC, thực ra cũng giống PIC thôi, không khác mấy, nhưng nếu anh làm công suất AC/AC, thì em nghĩ rằng anh khó mà dùng PIC thường được.

Về thiết kế và ứng dụng, em nghĩ rằng nó là hobby của anh, vậy anh có thể quản lý phần này theo cách rất nhẹ nhàng, như là một số mạch ứng dụng, hướng dẫn và phân tích. Thực ra trên mạng có rất nhiều, nhưng em chưa dám post lên vì không đủ sức để quản lý hết.

Nếu như có một người chuyên về cái mảng này thì rất là hay và thiết thực lắm.

Còn về phần thuật toán với PIC, anh có thể mở rộng ra thành việc viết các thuật toán trên vi điều khiển. Khi xử lý công suất, vấn đề thuật toán điều khiển cũng là vấn đề quan trọng.

Nếu anh có yêu cầu thêm, em sẽ mở ra một luồng nữa trong phần Robotics = Điện tử công suất dùng PIC

Tuy vậy, có một điều trên diễn đàn này rất khác với các diễn đàn khác, đó là những thành viên vào đây, một là để quan sát, hai là để học.

Vì vậy, số bài viết trên diễn đàn theo kiểu trao đổi ít lắm, và thành viên cũng ít khi nào trao đổi. Nhưng mà, nếu anh kiểm tra lại trong nhật ký picvietnam, anh sẽ thấy thứ hạng của picvietnam bây giờ là 775K. Cũng thuộc hàng cao so với một diễn đàn với ra đời khoảng 8 tháng.

Điều này chứng tỏ, những gì viết ra ở đây, thành viên không mất nhiều thời gian để trao đổi, mà họ dành nhiều thời gian cho việc đọc và thực hành.

Chính vì vậy, chủ trương của diễn đàn này khác với một số diễn đàn khác, đó là đào tạo con người thực sự, chứ không phải là để trao đổi linh tinh. Nếu anh muốn, anh có thể post các bài giảng của anh lên mạng, và khi đó anh có thể cho sinh viên lên học trên diễn đàn. Đó là những gì em mong muốn tổ chức.

Sau này, diễn đàn sẽ phát triển công cụ portal, trong đó sẽ là các tài liệu hướng dẫn được viết một cách chi tiết và có trách nhiệm.

Em mong rằng các anh sẽ hưởng ứng việc làm của em.

Anh cứ email cho em vào: falleaf.pic@gmail.com

Chúng ta sẽ trao đổi nhiều hơn về vấn đề phát triển hệ thống dạy và học trên diễn đàn. Em vẫn thường đi xoá những bài viết cám ơn, trao đổi linh tinh trên diễn đàn, để đảm bảo diễn đàn dễ tìm kiếm, dễ học tập.

Cám ơn anh rất nhiều

Chúc vui.

falleaf
15-06-2006, 03:06 PM
PIC Simulator 5.33

Mọi người thử nghiệm và cho comments nhé, chúng ta đang trong giai đoạn tìm kiếm và chọn công cụ làm việc tốt nhất cho cộng đồng. Chọn công cụ cũng đồng nghĩa với việc phát triển một cộng đồng ngừơi dùng, hãy thử nghiệm và có những bài hướng dẫn bổ ích cho mọi người.

http://tailieuvietnam.net/download/PICSoft/Pic_Simulator_Ide_5.33.rar

Chúc vui

falleaf
05-07-2006, 09:30 PM
http://tailieuvietnam.net/download/PICSoft/PIC.Simulator.IDE.v6.20.rar

http://tailieuvietnam.net/download/PICSoft/PIC18.Simulator.IDE.v1.91.rar


Chương trình này được cung cấp bởi một thành viên người nước ngoài tham gia forum DongDong, gửi cho F.

Dear Falleaf,

I managed to find some latest updates for PICs, Z80 and 8085 simulators. Attached are the installation files and keygens. I don't think it's suitable for me to post freely in your forum, so I decided to send a mail to you and let you distribute to the rest of the forum members. Hope I am not too late for this posting :) -

B.T.W, I realised today that the PIC18 simulator is already updated v1.93 which support simulation PICs up to 18F8720. See the following URLs for more details:

http://oshonsoft.com/downloads.html

http://oshonsoft.com/pic18log.html

I couldn't find the patch for v1.93, maybe you can render some help.

Best regards,

DongDong

TTL
17-07-2006, 10:18 PM
Hi các bạn mình pót lên bảng pic simulator + crack. Bạn nào cần thì lấy về dùng thử. Sau khi cài nếu các bạn nào mới học PIC thì vô "Basic Compiler Reference Manual" trong đó có hướng dẫn kỹ lắm.
www.tailieuvietnam.net/download/PICSoft/picsimulatoride590.zip
Chúc các bác luôn thành công.

phamvanthang
01-10-2006, 02:33 PM
Toi load duoc chuong trinh PIC simulator o day, kha hay http://www.oshonsoft.com/. Ai co ban crack khong cho toi xin nha!

phamvanthang
04-10-2006, 01:35 AM
Co ai biet cho cua PicBasic Pro khong vay? Xin chi gium, cam on truoc!

Gallileo
04-10-2006, 04:29 AM
Theo mình học V ĐK với phần mềm Simulator cũng tốt nhưng chưa chắc đã phải là cách tối ưu. Đằng nào rồi bạn cũng phải bắt tay vào làm việc với chip thật nên bắt đầu ngay từ đầu có khi sẽ hay hơn.

Theo mình cách tốt nhất để học một chip vi điều khiển nào đó là có một starter kit nối với máy tính. Trong quá trình đọc tài liệu bạn có thể thử các tính năng của VĐK bằng cách viết những đoạn chương trình nhỏ, nạp vào chip rồi chạy thử luôn đê có kết quả.

Tuy nhiên với các bạn sinh viên thì ngân sách có lẽ không cho phép mua starter kit. Các bạn có thể dùng chip VĐK kết hợp với breadboard.

Làm việc với mạch thật sẽ có tính trực quan và nhiều khi làm tăng niềm đam mê trong bạn nữa đấy.

vaiduakhu
06-11-2006, 08:12 PM
http://rapidshare.de/files/30745480/PIC_simulator_IDE_v6.34.zip.html

New version 6.34
- Scrollbar in Watch Variables window
- New Require All Arguments option in Assembler
- New Use Voltage for Analog Inputs option for Microcontroller View windows
- Support for 4 new devices: 16F685, 16F687, 16F689, 16F690
- Several small and/or invisible improvements
- F2 (Step) will work when Breakpoints Manager window is in focus
- Breakpoints Manager will load MPASMWIN listing files
- New Compact Microcontroller View option
- Generate Basic Code command in Configuration Bits window
- Simulation support for 16F737, 16F747, 16F767 and 16F777
- Several small and/or invisible improvements
- Improved internal disassembler (disassembling with labels)
- Improved internal assembler (upper,high,low argument prefixes and banksel macro)
- Basic compiler new feature: address can be specified during variable declaration (Dim variable As Byte @ 0x050, for example)
- Basic compiler new feature: working register can be operand in assign statements (WREG = variable, variable = WREG, useful when using inline assembler parts of code)
- Several small and/or invisible improvements
- New parameter for DEFINE directive: I2CCLOCK_STRETCH
- Two new functions for external modules: GETPIC and GETPATH
- New option for basic compiler: Generate MPASMWIN Compatible Listing
- Several small and/or invisible improvements

PIC Simulator IDE main features:
- Main simulation interface showing internal microcontroller architecture,
- FLASH program memory viewer, EEPROM data memory editor, hardware stack viewer,
- Microcontroller pinout interface for simulation of digital I/O and analog inputs,
- Variable simulation rate, simulation statistics,
- Breakpoints manager for code debugging with breakpoints support,
- PIC assembler, interactive assembler editor for beginners, PIC disassembler,
- Powerful PIC Basic compiler with smart Basic source editor,
- PIC Basic compiler features: three basic data types (1-bit, 1-byte, 2-byte), optional 4-byte (32-bit) data type with 32-bit arithmetics, arrays, all standard PIC Basic language elements, optional support for structured language (procedures and functions), high level language support for using internal EEPROM memory, using internal A/D converter module, using interrupts, serial communication using internal hardware UART, software UART implementation, I2C communication with external I2C devices, interfacing character LCDs, interfacing graphical LCDs with 128x64 dot matrix, R/C servos, 1-Wire devices, DS18S20, using internal PWM modules ...
- Configuration bits editor,
- PC's serial port terminal for communication with real devices connected to serial port,
- LCD module simulation interface for character LCD modules,
- Graphical LCD module simulation interface for 128x64 graphical LCD modules,
- Hardware UART simulation interface,
- Software UART simulation interface for software implemented UART routines,
- Oscilloscope and signal generator simulation tools,
- 7-segment LED displays simulation interface,
- Support for external simulation modules,
- Extensive program options, color themes, ...

hoangminh1234
21-11-2006, 02:54 PM
cám ơn bạn đã up lên rapid share. Bạn mà up len host của tailieuvietnam chắc down khoảng từ 8h tối đến 8h sáng mới xong.

qanhep
16-01-2007, 07:56 AM
Hơ hơ! Cũng tuỳ từng hôm. Vào một ngày đẹp trời như hôm nay chẳng hạn, mình down tren tailieuvietnam.net có một lúc mà được khối!
Cảm ơn!

txt
26-03-2008, 10:08 AM
Tôi có 1 ý nghĩ hơi "điên" 1 tí : viết 1 phần mềm made in VN có khả năng mô phỏng như PIC Simulator IDE vậy. Các bạn nghĩ sao? Nếu viết ngon như tụi nó thì các bạn có dám bỏ ra vài chục USD để mua k? Các bạn cho ý kiến nhé, gì cũng được.

namqn
26-03-2008, 05:59 PM
Tôi có 1 ý nghĩ hơi "điên" 1 tí : viết 1 phần mềm made in VN có khả năng mô phỏng như PIC Simulator IDE vậy. Các bạn nghĩ sao? Nếu viết ngon như tụi nó thì các bạn có dám bỏ ra vài chục USD để mua k? Các bạn cho ý kiến nhé, gì cũng được.
Tôi thấy ý nghĩ của bạn không "điên" tý nào. Người Việt Nam thông minh, cần cù, điều này đã được thực tế chứng minh. Anh chàng Vladimir đó làm được thì tất nhiên nhiều người Việt Nam cũng làm được. Nếu bạn làm tốt như anh ta thì tôi sẽ ưu tiên mua sản phẩm của bạn, bằng với giá mà tôi đã mua từ Vladimir.

Chúc bạn đủ nghị lực theo đuổi ý tưởng này.

Thân,

txt
28-03-2008, 06:27 PM
Cho mình hỏi: cấu trúc file hex nạp cho PIC, ví dụ PIC 16, thì có được tạo ra như nhau với các trình dịch C khác nhau không ( với cùng 1 chương trình, ví dụ đơn giản như set 1 port)? Nếu khác thì Simulator này chắc phải "tham khảo" cấu trúc file hex do tất cả các trình dịch tạo ra để mô phỏng đúng thì phải?

namqn
28-03-2008, 08:13 PM
Cho mình hỏi: cấu trúc file hex nạp cho PIC, ví dụ PIC 16, thì có được tạo ra như nhau với các trình dịch C khác nhau không ( với cùng 1 chương trình, ví dụ đơn giản như set 1 port)? Nếu khác thì Simulator này chắc phải "tham khảo" cấu trúc file hex do tất cả các trình dịch tạo ra để mô phỏng đúng thì phải?
Tập tin .hex có một vài format, do Intel định nghĩa. Tất cả các phần mềm sử dụng tập tin .hex đều phải hỗ trợ một vài hay tất cả format. Bạn dùng google với cụm từ khóa 'hex file format' sẽ tìm được các tài liệu liên quan.

Thân,

minhsondaklak
30-03-2008, 09:49 PM
Trong PIC simulator IDE thấy có hổ trợ mô phỏng với rất nhiều công cụ như: 8 x led board, LCD module, I2C EEprom ... (trong menu Tools) Nhưng không biết sử dụng nó như thế nào?
Đơn giản như dùng cái "8 x led board", mình đã "select pin" cho nó rồi mà sao nó vẫn không chạy, trong khi cổng xuất của PIC (ở khu vực SFRs) thì vẫn có tín hiệu tốt.
Chẳng hạn, mình Select pin cho "8 x led board" nối với PORTC, thì trong khi chạy mô phỏng PORTC có tín hiệu xuất rồi mà cái "8 x led board" vẫn không đáp ứng gì cả.
Có Huynh nào rành về PIC simmulator IDE xin chỉ giúp, xin cám ơn !

phongthach
21-07-2008, 11:08 PM
Các bạn có bài tập mẫu về pic không cho mình với.Mình mới học pic được 2 hôm nên chưa có kinh nghiệm gì ráo!

nova_ck
05-11-2008, 04:18 AM
Em hiện tại mới đang học PIC ( được vài ngày ) , em thấy mấy cái link bị hỏng hết cả nên đi tìm thử . Được cái này ,em post lên cho ai cần có thể lấy về tham khảo .
http://rs224.rapidshare.com/files/127435051/PIC.SIMULATOR.IDE-v6.65.Inc.Crack-hive.rar
Đối với các bạn mới như em có thể tham khảo các ví dụ trên trang :
http://www.oshonsoft.com/picgetstarted.html
Có hướng dẫn khá cụ thể .
Rất mong sự giúp đỡ của các bậc đàn anh để bọn em mau tiến bộ.

tv-vaa
08-11-2008, 12:21 PM
hình như nó không chạy được trên Vista, em cài thì được nhưng không chạy được. Các anh có bản nào khác chạy trên Vista không ?

htv_danh
08-08-2010, 02:21 AM
cám ơn bạn đã up lên rapid share. Bạn mà up len host của tailieuvietnam chắc down khoảng từ 8h tối đến 8h sáng mới xong.

Các bác lên trang này thử:
http://uprius.com/view1.php?id=332746