PDA

View Full Version : ĐHBK Đà Nẵng vô địch Robocon Việt Nam 2007


vnrobot
11-06-2007, 09:08 AM
Với công nghệ vi điều khiển, bộ cảm biến màu và những chiến thuật tuyệt với của người điều khiển đã đưa đội BKDC (Trường Đại học Bách khoa Đà Nẵng) dành chiến thắng cuộc thi Robocon Việt Nam 2007 tối 10/6 tại Cung thể thao Quần ngựa, Hà Nội.

Giải nhất trị giá 40 triệu đồng thuộc về đội BKDC (ĐHBK Đà Nẵng), giải nhì thuộc về đội ĐT03 (ĐHCN Hà Nội) trị giá 25 triệu, giải ba gồm hai đội: BKBamboo (ĐHBK Hà Nội) và đội MTA-SunPac (HVKT Quân sự) trị giá 15 triệu.

Ngoài ra, ban giám khảo đã trao 6 giải phụ: giải phong cách thuộc về đội BKBamboo (ĐHBK HN), 2 giải công nghệ: BKTech (ĐHBK TP.HCM), HV2I (HVKT Quân sự), giải pháp công nghệ tốt nhất đội MTA-SunPac (HVKT Quân sự), giải ý tưởng đội BK Dragon (ĐHBK TP.HCM), giải robot bằng tay đội FAM (HVKT Quân sự) mỗi giải trị giá 10 triệu đồng.

Đêm chung kết Robocon Việt Nam 2007 đã diễn ra hết sức sôi động, đầy kịch tính với những pha trình diễn đẹp mắt và sử dụng các loại công nghệ cao như xử lsy ảnh, ma trận, robot cản phá... của các đội tuyển đã khép lại hết sức bất ngờ.

Đội tuyển roboncon BKDC (ĐHBK Đà Nẵng) mới vào "nghề" đã từ từ vượt qua các đối thủ sừng sỏ, có tên tuổi trong làng robocon như: ĐHBK HN, ĐHBK TP.HCM, HVKT Quân sự... với số điểm tuyệt đối 35 điểm.

Với công nghệ vi điều khiển kết hợp linh hoạt với bộ cảm biến màu và yếu tố con người đã đưa đội BKDC (ĐHBK Đà Nẵng) dành chiến thắng.

Trao đổi với báo giới, thí sinh Đỗ Thế Cần - đội tuyển BKDC (ĐHBK Đà Nẵng) cho biết: "Đây là lần thứ hai đội tuyển BKDC tham dự cuộc thi robocon toàn quốc, lần thứ nhất là năm 2006 đội tuyển đã dừng lại ở vị trí 16..".

Thế nhưng, rõ ràng mọi nỗ lực và quyết tâm của đội tuyển đã thể hiện trên từng bước đi, chiến thuật thi đấu trên sân của đội tuyển so với các đội tuyển khác.


Lễ trao giải vô địch Robocon Việt Nam 2007 tại Cung thể thao Quần ngựa Hà Nội. Ảnh Huyền Ngọc.
http://images.vietnamnet.vn/dataimages/200706/original/images1333467_Robocon.jpg

TS. Ngô Thái Trị - Trưởng Ban Giám khảo Robocon 2007 cho biết: "Đội tuyển BKDC (ĐHBK Đà Nẵng) năm nay có thế mạnh hơn các đội khác về cơ khí và chiến lược thi đấu. Nếu chỉ sử dụng công nghệ cao không dễ dàng dành chiến thắng mà còn đòi hỏi sự kết hợp của tất cả các yếu tố con người, chiến thuật.. thi đấu khác nữa".

Theo đánh giá của TS. Ngô Thái Trị năm nay các trường tham gia thi đấu rất nhiệt tình, đan mê với nghiên cứu, khám phá, lãnh đạo..., sự nhiệt tình, đan mê này đã thể hiện rất rõ trong quá trình thi đấu của các đội xuất sắc trên sân.

Với chủ đề "Khám phá Hạ Long" TS. Trị cho rằng đề thi năm nay tương đối khó so với mọi năm nhằm phát huy tối đa tính sáng tạo, chiến thuật thi đấu, khuyến khích sử dụng công nghệ cao và sự sáng tạo của sinh viên không phải chế tạo những con robot chạy quá nhanh hoặc mang quá nặng... Trong các đội có ba con robot thường có một con dùng để cản phá, nhưng thậm chí có đội không dùng con nào cả mà cả ba con đều thi đấu đã đáp ứng được kỳ vọng, tiêu chí của Ban ra đề.

Trong 6 ngày thi đấu hết sức gây cấn, từ 32 lọt vòng chung kết ban giám khảo đã lựa chọn được 8 đội xuất sắc nhất tham dự đêm chung kết này. Hai đội đạt giải nhất và nhì sẽ được tham dự cuộc thi Robocon Châu Á Thái Bình dương tại Việt Nam ngày 26/8 sắp tới.

Công nghệ vi điều khiển: dùng cách mạch vi sử lý lập trình điều khiển con robot theo ý mình cách hoạt động trong thi đấu còn đòi hỏi chiến thuật, trong cản phá nhiều khi con dùng công nghệ xử lý ảnh - dùng công nghệ cao không dễ gì chiến thắng.

Được biết, các đội tuyển Robocon Việt Nam đã 3 lần vô địch Châu Á - Thái Bình Dương vào các năm 2002, 2004, 2006 và đoạt giải 3 vào năm 2003.

Huyền Ngọc
(Nguồn VietnamNet)

cloud1402
11-06-2007, 10:18 AM
nói thật,theo cảm nhận của tui,đội Bk Đà nẵng chiến thắng nhưng không gây được ấn tượng lắm.Tui vẫn thích công nghệ của HV2I nhất,nó có tính ổn định cao hơn với công nghệ xử lý ảnh,chỉ tiếc là không thể vào sâu hơn để đưa tên của HVKTQS lên ngôi!

falleaf
11-06-2007, 11:10 AM
Đội nào thắng cũng vui hết á, cái này chỉ là trò chơi thôi mà. Chẳng có trường đại học hay học viện nào lên ngôi chỉ với trò robocon này đâu. Đây chỉ là trò chơi của các bạn sinh viên thôi.

Có cái vui nhất trong cái hình này, đó là cái tiêu đề cuộc thi nhìn cái hình chụp giống như "Khám lông" :D. Chả hiểu sao ban tổ chức lại để nó thấp như vậy nhỉ? Đưa lên cao tí có vẻ rõ ràng và đẹp hơn so với tầm mắt khán giả.

Chúc vui

loveall
11-06-2007, 12:49 PM
đội DN thắng quá rùa!! đi thi chắc chắn rớt!! những đội mạnh thì toàn bị lỗi không đâu!Để đội noop đại diện cho cả nước đi thi ROBOCON lần này,chắc lại phải húp cháo loãng

cloud1402
11-06-2007, 01:59 PM
oai`,bang chủ nói thế là ko đúng rùi,một con Robot lam ra như HV2I đầu tư nhiều lắm chứ,nếu chỉ để chơi thi miễn bàn,đệ tử đồng ý với Loveall,nếu BKDC đi thi thì thấy tương lai mịt mờ quá,nếu là HV2I hoặc Bamboo thi có hy vọng.Mà đệ nghe nói PICVN tài trợ cho 1 đội ah,có phải là Bamboo ko?

falleaf
11-06-2007, 02:46 PM
Không, PICVietnam tài trợ cho một đội vào tới vòng chung kết, nhưng trong lượt đầu tiên đã thua lẻng xẻng 3 trận liền :D.

Nhưng không sao, các bạn đó vào được vòng chung kết là vui rồi, vì hoàn toàn các bạn ấy tự làm, PIC Việt Nam chỉ tài trợ PIC, bánh xe, hướng dẫn phần điện tử sơ sơ thôi.

Năm tới hy vọng tài trợ được cho một đội mạnh mạnh một chút thì may ra có tên tuổi hơn. Nhưng vì bdh của picvietnam không có thời gian hướng dẫn, hèn 3 năm nữa đội ngũ bdh về VN thì sẽ làm một đội đi thi. Có thể đội đó sẽ thuộc BK HCM chăng?

Còn hiện nay thì các đội đầu tư tiền thì nhiều thật, nhưng rõ ràng nó quá lãng phí. Mỗi năm 300 đội, mỗi đội 20 triệu, tiêu tốn gần 6 tỉ đồng mỗi năm. Cái này thực sự là con số mà bang chủ băn khoăn, chứ còn nếu khoảng 100 đội tham gia thì ok hơn. Nó có tính chất chọn lọc hơn.

Số tiền còn lại tại sao không đầu tư vào các giải thi đấu nhỏ nhỏ ở trường, như vậy phát huy sức sáng tạo nhiều hơn. Chứ còn hiện nay, chỉ có một cái đề thì mà tập trung khoảng 300 x 6 = 1800 sinh viên vào chỉ suy nghĩ một cái đề bài. Trong khi các đề bài và nhu cầu khác vẫn còn rất nhiều.

Đây là điều F nghĩ đó. Có thể 2 năm nữa F về hẳn VN, thì sẽ mở ra một chỗ tổ chức cuộc thi, và F sẽ đi xin tài trợ cho cuộc thi này, đặt ra các đề bài để anh em thi đấu. Giải đấu sẽ diễn ra 6 tháng/lần, đề tài thay đổi liên tục. Tạo thành một sân chơi cho anh em tới chơi.

Đó là ý định 3 năm nữa, đang lên kế hoạch, hy vọng sẽ làm được tốt.

Chúc vui

cloud1402
11-06-2007, 05:18 PM
oai`,20tr là thế nào hả bang chu,trung bình cũng phải gấp 4 lần như thế,nhưng làm thế mới khơi nguồn sáng tạo và đủ sức đi thi quốc tế chứ.Còn mấy con robot làm công nghệ cao để thí nghiệm thôi,như ở trường đệ mang về sẽ bổ ra để lắp vào cái khác,hehe,đụng đến công nghệ thì rẻ thế nào được ạ

falleaf
11-06-2007, 10:10 PM
F nói đây là trung bình trong 300 đội. Vì các bạn biết những đội không được đầu tư mạnh, thua ở vòng ngoài thì chỉ có khoảng vài triệu thôi. Chứ nhiều đội tự túc đào đâu ra vài chục triệu để tự làm. Dù sao thì cũng là một con số quá lớn, quá tốn kém.

Cá nhân F chưa thấy công nghệ gì qua các cuộc thi robocon từ khi nó bắt đầu tới nay. Do vậy F vẫn giữ ý kiến rằng ủng hộ cuộc thi, nhưng nên hạn chế bằng cách tổ chức nhiều cuộc thi nhỏ trong nước và hạn chế dần. Lấy số tiền đó đầu tư vào nhiều ý tưởng khác hơn là chỉ một ý tưởng. Đó là ý kiến của F cho tới lúc này.

Chúc vui

vnrobot
11-06-2007, 11:02 PM
Có lẽ chưa bao giờ vấn đề bình luận viên Việt Nam lại đáng báo động như hiện nay… từ các chương trình thể thao, văn nghệ cho đến các cuộc thi.... Và mới đây nhất chính là vòng chung kết Robocon 2007 toàn quốc diễn ra tại Hà Nội.

http://www.tuanvietnam.net/Library/Images/51/2007/06/Robocon1.jpg

Hiểu một cách nôm na, bình luận viên (BLV) là những người am hiểu, có kiến thức chuyên môn, có sự hiểu biết rõ ràng về những sự kiện, trận đấu mà mình đang tham gia bình luận.

Bên cạnh đó, BLV còn là người giúp truyền tải đến người xem những phân tích, đánh giá, nhận định các tình huống thực tế và từ đó giúp người xem hiểu hơn và cảm nhận được sự gay cấn của trận đấu hay cuộc thi đang diễn ra. Trong khuôn khổ bài viết này tôi chỉ đưa ra những ý kiến phân tích về chất lượng những bình luận viên của Robocon 2007…

"Tại sao con robot xanh lại lấy ngọc màu xanh?"

Trong ngày thi đấu thứ 2, VTV đã mời chị Thảo Vân – MC dẫn chương trình Gặp nhau cuối tuần (một chương trình giải trí mang tính chất hài và phê phán) làm BLV cho các trận đấu của … robot - một sân chơi mang đậm tính kỹ thuật của các bạn sinh viên.

Thế là, thay vì bình luận cho khán giả thì 2 BLV (xin tạm gọi như thế vì thật ra chỉ có 1 người xứng đáng được gọi là BLV) của chúng ta ngồi và… giải thích luật thi đấu cho chị Thảo Vân và đôi khi phải trả lời những câu hỏi "tại sao con robot của đội xanh lại lấy ngọc màu xanh?"(!).

Ngày thứ 2 của cuộc thi đấu là MC Thảo Vân, thì ngày thứ 3 là nhạc sĩ Hồ Hoài Anh. Tôi thật sự không hiểu sao VTV lại mời nhạc sĩ bình luận cho cuộc thi đấu robocon. Vậy là khán giả lại một lần nữa chứng kiến cảnh 2 robot đang giành nhau đảo 3 điểm trong khi 2 BLV Lê Anh và Thế Phong đang giải thích cho Hồ Hoài Anh "vòng ngoài thì 1 điểm, vòng giữa thì 2 và vòng trong thì ghi được 3 điểm". Thật tội nghiệp cho các khán giả, một số người bạn của tôi đã tắt tiếng tivi để tập trung xem…

Chưa hết, thay vì bình luận các tình huống nóng bỏng trên sân thì Hồ Hoài Anh lại bình luận… tên của các đội. "Tại sao các đội này đặt tên gì mà khó nhớ quá, gì mà cứ DT, CDK rồi cả BKDV…", "Hoài Anh chỉ thích mỗi tên Sao Biển thôi, nghe nó thi vị, mượt mà…". Thật là không biết bình luận gì về BLV Hồ Hoài Anh…

"Đây là 2 đội đến từ quê nội của tôi"

Những ai đã theo dõi các cuộc thi robocon trong những năm qua đều nhận thấy được một sự cạnh tranh giữa các trường Bách Khoa mà cao trào là sự đối đầu giữa ĐHBK Hà Nội và ĐHBK TP.HCM… Tuy nhiên, với vai trò là một BLV, tính khách quan là tiêu chí luôn phải được đặt lên hàng đầu để giữ cho các trận đấu luôn diễn ra một cách công bằng và tinh thần fairplay là kim chỉ nan cho mọi hành vi thi đấu của các bạn sinh viên.

Tôi còn nhớ rất rõ một câu nói của anh Lê Anh sau khi đội tuyển BK Bamboo (ĐHBK HN) vào vòng 1/16 "Chức mừng Phong, giờ thì Phong đã có thể nở nụ cười rồi", trong khi đó đội tuyển AVI (ĐHKT TP.HCM) cũng là đội duy nhất của trường này được vào vòng 1/16 thì không thấy ai nói gì…

Điều này đơn giản xuất phát từ việc 2 BLV này đã nói quá nhiều về BKHN. Trong ngày thi đấu vòng loại cuối cùng, hầu như tất cả những lời bình luận, phân tích của 2 anh chàng này đều nói về BKHN trong khi SPKT cũng rơi vào hoàn cảnh tương tự. Có lẽ sau khi 3 đội của ĐHBK TP.HCM đã vào vòng 1/16 trong khi 3 đội của ĐHBK HN đều bị loại thì ít nhiều trong suy nghĩ của Thế Phong cũng bị ảnh hưởng (anh vốn là dân ĐHBK HN).

Từ sân khấu, làn sóng phân biệt giữa 2 trường đã lan lên các khán đài, một bạn sinh viên ĐHBK HN khi được hỏi thì đã nói "năm nay miền Bắc sẽ thắng miền Nam, ĐHBK HN sẽ thắng ĐHBK TP.HCM"; dẫu biết việc chàng trai này dành hết tình yêu cho trường mình là điều dễ hiểu, nhưng qua cử chỉ, hành động thì sẽ có nhiều người nghĩ rằng "thằng này khinh địch quá" hoặc "thằng này nó muốn gây chiến giữa 2 Trường Đại học Bách khoa của 2 miền Nam, Bắc".

Một câu chuyện cười ra nước mắt nữa là việc thiên vị quá lộ liễu của Hồ Hoài Anh. Anh đã nói "tôi thích 2 đội này, tôi cổ vũ cho đội Sao biển và La San. Đây là 2 đội đến từ quê nội của tôi", 32 đội vào vòng chung kết đều ngang tài ngang sức. Chúng ta phải cổ vũ cho cả 32 đội, cổ vũ cho tinh thần sáng tạo của sinh viên Việt Nam chứ không phải cổ động để "ĐHBK HN sẽ thắng ĐHBK TP.HCM".

Nếu bạn là người thường xuyên theo dõi bóng đá Anh trên VTV thì chắc bạn cũng nhiều lần nghe tận tai cách bình luận thật đặc biệt của BLV QH dành cho Manchester United; gần đây hơn là BLV BC của VCTV, kiến thức thì anh chàng này có nhưng chỉ mỗi tội là đọc sai tên cầu thủ một cách mù quáng. HTV thì có một BLV XQ cũng nổi tiếng trong việc gọi các VĐV bóng chuyền là cầu thủ hay việc chỉ đọc tên cầu thủ trong các trận đấu bóng đá…

Bạn đọc: huan.duong@gmail.com
(Nguồn VietnamNet)

^__^ pó chíu

zero
12-06-2007, 02:26 PM
To loveall: bạn đã làm robot bao j chưa? nếu bạn đã từng làm,đã lăn lộn với niềm đam mê thì tôi nghĩ bạn sẽ nghĩ khác.Dù rằng đây là cuộc chơi nhưng để mong thắng được đội khác thì phải thắng bản thân mình đã.Nếu lỗi do quá trình vận chuyển, quá trình bảo quản(do kẻ gian phá hoại) thì có thể tạm chấp nhận được nhưng lỗi do chính mình thiết kế và lập trình thì chẳng thể đổ do ai cả.

To cloud1402: bạn bảo là bạn thích công nghệ xử lý ảnh, và bạn cho là công nghệ đó là hay nhất? và bạn cho là các đội khác thắng là ko hợp lý vì họ ko dùng công nghệ cao? Tôi thấy việc đưa xử lý ảnh vào cuộc thi Robot là một bước tiến lớn trong cuộc thi này ở VN nhưng xử lý ảnh có một nhược điểm rất lớn mà ko thể khắc phục được (Nếu Camera bị chiếu ánh sáng mạnh vào thì sẽ như người mù <= ko chụp được thì xử lý cái j)

Đâu cứ phải đầu tư nhiều tiền là thắng, là tốt?
Chuyện nhiều hay ít đội tham gia thì em cũng chẳng có ý kiến j cả vì đã là cuộc thi thì ai chẳng muốn tham gia để giành thắng lợi với lại đa phần tiền các đội làm đều do nhà trường hỗ trợ(ít hay nhiều là do từng trường) chẳng phải đội nào cũng có vài chục triệu để đầu tư đâu, thường là do các khóa trước để lại(Cho vào bộ môn) rồi năm sau lấy ra làm tiếp ... Còn các đội đã vào vòng trung kết thì chuyện tài trợ đã có nhà trường, giáo viên lo cho ... Nhưng nếu ko cân đối hợp lý thì chuyện nợ nần là ko tránh khỏi.

Hiện nay cuộc thi này ko còn là của SV nữa rồi vì tôi thấy khá nhiều đội do Giáo viên làm ngay cả con xử lý ảnh của HVKTQS cũng do giáo viên lập trình (Đội sao biển đấu với trường tôi và chúng tôi bắt gặp giáo viên của họ đang lập trình sau đó đã bị mấy người mặc áo đen(người quản lý hội trường) mời lên khán đài ngồi vì chỗ này chỉ dành cho SV ko dành cho chỉ đạo viên) (Nếu thông tin này ko chính xác mong các bạn HV bỏ quá cho nhé) vậy đến một trường như HV cần đến GV làm thì các trường khác như cao đẳng, mới lên ĐH rồi các trường mới tham gia lần đầu thì sao?? Thậm chí tôi còn biết có trường bỏ tiền ra mua robot về (Từ cơ khí đến mạch đến modun chương trình) còn GV làm nốt phần lập trình và SV chỉ việc học rồi ra điều khiển. và điều này thì được giải thích một câu rất đơn giản đó là vì trường muốn tạo uy tín ... dần dần có sự biến thái rồi ko còn là cuộc thi, sân chơi nữa.

Nói đến vấn đề trọng tài trong thi đấu.năm nay ở vòng loại miền bắc trọng tài cực kỳ thiên vị trường BKHN (Mong các bạn BK ko tự ái) lấy ví dụ đơn giản nhé: Nếu con robot đội BK bị sự cố và cần xử lý gấp thì trọng tài ko cần quan tâm tình hình trên sân đã đẩy SV bảo vào tắt nguồn hay reset j j đó.Trong khi đó đội của chúng tôi robot bị sự cố xin vào tắt nguồn cho dù có xin đến mấy lần thì trọng tài cũng ko cho vào... kết quả là thua. Hay muốn xin reset thì trọng tài cũng lấy lý do này lý do kia để ko cho và khi tình huống qua đi rồi thì mới cho vào và còn nhiều điều nữa. Tôi cũng mong rằng ban tổ chức cần xem xét về thành phần trọng tài để tránh những tình huống ức chế như thế này sảy ra nữa!

nam04clc
12-06-2007, 06:02 PM
đội DN thắng quá rùa!! đi thi chắc chắn rớt!! những đội mạnh thì toàn bị lỗi không đâu!Để đội noop đại diện cho cả nước đi thi ROBOCON lần này,chắc lại phải húp cháo loãng
bạn nói vậy là sai rồi, thắng rùa mà lại là đội có số trận victory nhiều nhất à...hay là đội của trường bạn hoặc là đội mà bạn cổ vũ bị thua BKDC nên bạn mới nhận xét một cách hoàn toàn kô khách quan như vậy ?

Mecha
12-06-2007, 06:48 PM
Chúc mừng đội BKDC, chúc mừng Đại học Bách khoa Đà Nẵng!

Hai đội nhất nhì, BKDC (ĐHBK Đà Nẵng) và ĐT03 (ĐHCN Hà Nội), sẽ đại diện cho Việt Nam tham dự cuộc thi Robocon Châu Á Thái Bình Dương. Các đội mạnh khác của Việt Nam, hay chia sẻ kinh nghiêm, chiến thuật và công nghệ với 2 đội này. Giờ không còn đội của BK Hà Nội hay BK HCM nữa, giờ thì tất cả chung một màu cờ sắc áo rồi, hãy đoàn kết ^.^

cloud1402
12-06-2007, 08:17 PM
to zero:bạn nói là robot xử lý ảnh của HV do giáo viên làm là ko đúng đâu,đó là do một sinh viên khai thác dù chi phí cho những bộ xử lí ảnh là ko rẻ,và tôi đã gặp trực tiếp anh ấy(và có lẽ bạn cũng gặp rùi đấy),còn chuyện về giáo viên thì cũng rất nhiều đội có nhưng nói là giáo viên làm cho thì bạn hơi bức xúc nhỉ.Trước đây tôi cũng thắc mắc như bạn nhưng sau mới biết là mình sai.
Vấn đề trọng tài là vấn đề muôn thủa nhưng ko thể kêu đc,trường mình cũng gặp nhiều rùi,cho đến lúc vào trận chung kết như vài năm trước.Bạn có j muốn trao đổi thì chat với mình nhé
nick của mình:cloud140287

falleaf
12-06-2007, 09:03 PM
1) Thi đấu luôn luôn có may mắn trong đó. Nhưng Nam04clc nói đúng, nếu rùa mà có số trận thắng tuyệt đối nhiều nhất thì không rùa tí nào. Có thể hiện nay về khả năng điều khiển cũng như hình dạng robot nhìn chưa được ngon lành như các đội có truyền thống khác, nên chúng ta có thể cảm thấy một cái gì đó may mắn, nhưng thực sự để đạt được kết quả như vậy không phải là chuyện dễ dàng. 300 đội mới có 1 đội. Đội nào thắng thì cũng có chút may mắn nào đó.

Nhớ lại hồi đá giải World Cup tại Hàn, F ngồi ở vn thấy rõ ràng trọng tài bênh Hàn Quốc, bênh thì cũng có bênh thật, nhưng tới khi xem giải đấu 2006, thì mới thấy rõ ràng rằng thể lực của đội Hàn kinh thật, và Hàn cũng thực sự có nhiều cầu thủ thi đấu ở các giải lớn rồi. Rõ ràng bóng đã Hàn đang bùng phát. Có một chút thiên vị, nhưng so với trình độ đội Nhật thì qua giải 2006 thấy rõ ràng điều đó, và hoàn toàn có thể đem so sánh với trình độ thế giới.

Và một khi đã bước vào cuộc, dù mới, nhưng khả năng thắng giải là có chứ không phải không.

Đội DNG đã làm được điều đó. F thấy họ thi đấu và ghi điểm rất tốt. Mặc dù HVKTQS đã đầu tư nhiều, và gần như trước giải đấu này có sự chuẩn bị rất kỹ, nhưng nếu nói về trận thắng thì rõ ràng DNG đã làm rất tốt. Không thể phủ nhận công sức của những sinh viên đó được. (và F hy vọng là các bạn đó không bị ở lại 1 năm :D).

2) Cho tới lúc này, đúng như anh Nam nói, bây giờ chúng ta hãy nói tới màu cờ sắc áo của VN. Chúng ta đã cùng nhau chọn 2 đội vào chung kết để tham gia, vậy thì chúng ta hãy cổ vũ tinh thần cho họ, họ chính là màu cờ sắc áo của VN vào lúc này.

Nếu có góp ý gì cho họ để cải thiện hơn, hãy cùng nhau góp ý ở đây, các bạn ở DNG có thể chuyển những lời góp ý này lại cho đội. Như vậy, đó là cách tốt nhất để đóng góp cho màu cờ sắc áo chung của chúng ta.

Chúc vui

namqn
12-06-2007, 10:24 PM
2) Cho tới lúc này, đúng như anh Nam nói, bây giờ chúng ta hãy nói tới màu cờ sắc áo của VN. Chúng ta đã cùng nhau chọn 2 đội vào chung kết để tham gia, vậy thì chúng ta hãy cổ vũ tinh thần cho họ, họ chính là màu cờ sắc áo của VN vào lúc này.

Nếu có góp ý gì cho họ để cải thiện hơn, hãy cùng nhau góp ý ở đây, các bạn ở DNG có thể chuyển những lời góp ý này lại cho đội. Như vậy, đó là cách tốt nhất để đóng góp cho màu cờ sắc áo chung của chúng ta.

Chúc vui
Đó là Phong nói chứ anh chưa có phát biểu.

Bây giờ anh mới nói đây: một thực tế không vui là người VN vẫn chưa đoàn kết bằng người Nhật, Hàn, hay Trung Quốc. Hãy làm sao để các nước khác (trong khu vực và trên thế giới) không coi thường VN.

Thân,

falleaf
12-06-2007, 11:07 PM
Hehe, lộn tên, thôi lỡ lộn rồi để luôn :D

Hoàn toàn nhất trí hai trưởng lão :D.

loveall
13-06-2007, 12:27 AM
Đó là Phong nói chứ anh chưa có phát biểu.

Bây giờ anh mới nói đây: một thực tế không vui là người VN vẫn chưa đoàn kết bằng người Nhật, Hàn, hay Trung Quốc. Hãy làm sao để các nước khác (trong khu vực và trên thế giới) không coi thường VN.

Thân,

em hoàn toàn đồng ý với ý kiến của anh Nam.Đội nào đi thi cũng được.Miễn Việt Nam đạt giải là ok

zero
13-06-2007, 08:34 AM
TO HVKTQS: Mình xin lỗi nhé nếu điều mình nói là ko đúng.Vì có thể lúc ấy Chỉ đạo viên đang Debug cái chương trình hộ mà chưa biết sai ở đâu.
Tôi nghĩ đội BKDN ko rùa tý nào. tôi xem vài trận cuối họ thi đấu thấy rất ổn định mà nhanh <= Năm nay VN sẽ có nhiều cơ hội giữ lại chiếc cúp vô địch

tienminh
13-06-2007, 09:35 PM
nói thật,theo cảm nhận của tui,đội Bk Đà nẵng chiến thắng nhưng không gây được ấn tượng lắm.Tui vẫn thích công nghệ của HV2I nhất,nó có tính ổn định cao hơn với công nghệ xử lý ảnh,chỉ tiếc là không thể vào sâu hơn để đưa tên của HVKTQS lên ngôi!

Đã gọi là đi thi thì phải có thằng đậu, thằng rớt hơn nữa là cuộc thi mà chỉ có hai thằng đậu. ông yêu quí HV thì thấy nó hay là phải thôi,người khác cũng có đội yêu quí của riêng họ.
BKDN trận chung kết thắng Victo mà vẫn chưa ấn tượng thì thế nào mới là ấn tượng .chẳng lễ trận đấu kết thúc robot phải chạy lên sân khấu giật lấy cup mang về mới là ấn tượng?
Tôi dự đoán HV khoảng 8 năm nữa sẽ có chức vô địch đầu tiên.tại sao lại thế ?tại vì chỉ khi nào thế hệ làm robot này chán kô buồn làm nữa ,thế hệ khác thay thế bớt ăn thua cay cú đi thì mới có kết quả được.

falleaf
13-06-2007, 11:31 PM
Hì, lại gây căng thẳng rồi, calm down chứ nhỉ. Chẳng có gì phải căng thẳng cả, năm nay có vẻ hấp dẫn hơn ở chỗ là tổ chức ở vn, cho nên tinh thần hưng phấn có vẻ hơi cao.

Tuy vậy, nhớ rằng diễn đàn là chỗ để thảo luận, tranh biện, và thuyết phục. Bài viết của tienminh thực sự đã đi đến ngưỡng cho phép của diễn đàn rồi, cho nên nếu có sự tranh cãi nào xa hơn thế nữa, F sẽ xóa các bài viết tranh cãi.

Hãy nhớ rằng, diễn đàn của chúng ta lấy tinh thần kiên trì thuyết phục, chứng minh khoa học. Nếu bạn nào có ý định phản biện ý kiến của người khác, đề nghị đưa ra những dẫn chứng cụ thể. Đúng ra F xóa bài của bạn tienminh, nhưng thôi đã lỡ rồi thì các bạn tranh luận sau, có thể minh chứng thử rằng, các đội khác đã sử dụng những kỹ thuật và công nghệ gì...

Như vậy, chúng ta sẽ biến việc tranh cãi đôi co thành viên phân tích công nghệ, kỹ thuật. Vậy bạn nào nói đội DNG sử dụng công nghệ thấp, kỹ thuật dở, chiến thuật không hay, muốn so sánh với một đội nào khác, thì chúng ta đem ra đây so sánh phân tích.

Nếu có thể, và chỉ nếu có thể thôi, F sẽ giúp các bạn phân tích vấn đề kỹ thuật nếu cần, vì dù sao các bạn còn đang thi robocon, thì chắc hẳn kinh nghiệm làm robot cũng không bằng F. F sẽ cố gắng dùng kinh nghiệm của mình để giải thích tốt nhất có thể nếu các bạn tranh luận vấn đề kỹ thuật.

F hoan nghênh việc đó ở diễn đàn picvietnam.

Chúc vui

VNArmy
14-06-2007, 08:18 PM
Hiện nay cuộc thi này ko còn là của SV nữa rồi vì tôi thấy khá nhiều đội do Giáo viên làm ngay cả con xử lý ảnh của HVKTQS cũng do giáo viên lập trình (Đội sao biển đấu với trường tôi và chúng tôi bắt gặp giáo viên của họ đang lập trình sau đó đã bị mấy người mặc áo đen(người quản lý hội trường) mời lên khán đài ngồi vì chỗ này chỉ dành cho SV ko dành cho chỉ đạo viên) (Nếu thông tin này ko chính xác mong các bạn HV bỏ quá cho nhé) vậy đến một trường như HV cần đến GV làm thì các trường khác như cao đẳng, mới lên ĐH rồi các trường mới tham gia lần đầu thì sao?? Thậm chí tôi còn biết có trường bỏ tiền ra mua robot về (Từ cơ khí đến mạch đến modun chương trình) còn GV làm nốt phần lập trình và SV chỉ việc học rồi ra điều khiển. và điều này thì được giải thích một câu rất đơn giản đó là vì trường muốn tạo uy tín ... dần dần có sự biến thái rồi ko còn là cuộc thi, sân chơi nữa.


Dạo quanh quanh mấy diễn đàn thì đâu đâu cũng kêu HVKTQS do thầy làm chỉ vì cái xử lý ảnh. Xin thưa với các bạn rằng cái xử lý ảnh đó chỉ là đề tài cấp trường thôi của SV. Nếu không tin các bạn có thể nhờ người quen trong trường HV tìm trong thư viện đó. 1 lô đề tài của SV về xử lý ảnh.
Còn các bạn có thời gian xin mời ghé qua học viện để xem SV làm robot. Ko có chuyện các thầy làm hộ để SV đi thi đâu. Các thầy còn đang mải kiếm ăn bỏ bố hơi đâu mà đi làm mấy cái trò robot vớ vỉn. Thế thì có mà chết đói hết.
Có điều có lẽ SV học viện lợi hơn trường ngoài ở chỗ cần thiết bị là có ngay. Thích khoan thì có khoan, cần oscillo thì có oscillo. Không cần phải đi đầu tư mua mấy cái đó. Thậm chí các thầy còn cổ vũ SV sử dụng thiết bị ấy chứ.
Ngoài ra, linh kiện robot năm trước để lại cho năm sau nên cũng đơ tốn hơn nhiều.

kelangtuckbk
14-06-2007, 11:50 PM
oai oai! anh em bàn về robot khi thế quá! Nhưng mình nghĩ cuộc chơi này ngày càng mất đi tính chất tham gia thi thố giữa sv rùi. Vì các trường DH vì tên tuổi cũng đã nhúng tay quá sâu vào rui.

cloud1402
14-06-2007, 11:59 PM
thực ra thì tôi không hiểu có người kêu vì thấy mấy con robot đó chạy ngon lành hay vì nghĩ đó là công nghệ mới nên chỉ có giảng viên làm đươc,nhưng tôi thấy sinh viên IT năm thứ 3 củ HV đã học về nó rùi,còn tôi nói thật,nếu là giảng viên học viện làm thì Long thần đã không bị loại sớm và robot không gặp nhiều trục trặc đền vậy.
những ý kiến riêng của tôi là cảm nhận ngay sau cuộc thi,còn bây giờ cup vô địch đã có chủ nhân mới,đi thi quốc tế thì phải đặt màu cờ sắc áo lên trên hết chứ,chúc BKDC giúp VN lặp lại lịch sử một lần nữa!

duylinh28
15-06-2007, 01:00 AM
có j đâu mà lên đây các bác nói xấu trường này, trường kia thế chỉ là một cuộc thi thôi mà. ai giỏi thì năm sau làm mà giành chức vô địch, cứ phải nói nhiu.
năm sau HVKTQS sẽ vô địch cho mà xem.

duylinh28
15-06-2007, 01:04 AM
dù sao năm nay cũng xin chúc BKĐN va ĐHCN, một trong hai trường sẽ giữ chức vô địch ở lại VN.

LeDuc
15-06-2007, 10:47 AM
HIc..em thay may bac thao luan nhiet tinh va xon xao qua nhung ma hoi fien dien va ko mang tinh khach quan ,chuyen mon gi ca .
1.BKDN vo dich ko phai la qua may man.Ho chien thang la yeu to con nguoi va chien thuat that linh hoat.( chien thuat quyet dinh tran dau gan nhu la 50-->60% roi).Ai dam noi:" may man+ niem tin = vo dich".
2.Da la nguoi lam khoa hoc la ko phai gio tinh chuyen hon thiet.Phai vi mau co sac ao ma luon uong ho nuoc nha chu.Ai dam noi :" nhung tan binh nhu BKDN va DH Cong Nghiep ko lam nen lich su mot lan nua ".Phai tin vao nhung sinh vien tai hoa cua nuoc nha va cung phai tin vao nhung nguoi ban cua chung ta chu.
3.Dung tuong su dung nhung cong nghe moi nhu HVKTQS ( cong nghe xu ly anh ) la chien thang, sai lam hoan toan. Can phai hieu cong nghe chi ho tro cho ta dat toi muc dich minh can , neu ko dat duoc muc tieu de ra thi do cung chi la du thu`a ma thoi. Can phai noi nam nay cac doi ap dung cong nghe xu ly anh la mot diem moi cho robo viet nam , nhung ro rang no van chua giai quyet duoc bai toan de ra, chua that su thong minh, chi di toi di lui trong vung toa do nhat dinh , ko the bao quat het ca san thi dau , va chua ne duoc nhung su can fa cua doi ban . ro rang da boc lo khuyet diem, ko the thay doi chien thuat ngay tuc thoi, ko co phuong an cho lan retry,ko the hien duoc su thien bien cua nhung chu robo thong minh.
4.Nhung chung ta cung nen mung vi sinh vien Viet Nam minh ngay cang thong minh va sang tao hon nua, nhung cong nghe moi hom nay tuy chua dap ung duoc nhu cau, nhung do se la nhung nen tang co ban dau tien cho nhung lop sinh vien sau nay.Va chac chan trong tuong lai Viet Nam ta ko phai di so sanh mai voi nhung nuoc trong khu vuc , ma Viet Nam ta se vuon xa hon , va dung ngang tam voi The Gioi ...phai luon tin vao dieu do.

falleaf
15-06-2007, 03:38 PM
Nhưng bạn nên viết tiếng Việt có dấu thì tốt hơn

NAMLE
16-06-2007, 11:04 AM
cac ban ah minh thay cac ban noi nhu vay la sai mat roi ,thi robo de ma hoc hoi duoc kinh nghiem,thay duoc nhung ki thuat moi .Con thi robocon rot cuoc cung chi la cuoc choi dung nen noi la BKDC qua rua hoac la ho may man .Thang la hay lam roi .Con ra Chau A neu ho cung vo dich thi chung ta cung tu hao thay cho ho boi chung ta la nguoi viet nam .Ho da dem vinh quang ve cho to quoc chung ta cung thay vinh du thay cho ho .Dung nen ma dat ang truong nay truong kia de phu nhan lay cong suc cua ho .toi cung tung la thanh vien cua doi robo nen toi biet ,cong suc bo qua la rat nhieu ,de di toi thang loi cung khong phai la de .cac ban ah ,chung ta cung nen chuc cho BKDC se gianh duoc nhieu thang loi hon nua