PDA

View Full Version : Định hướng phát triển Tự động hoá ở Việt Nam giai đoạn 2006–2010


Mecha
30-07-2007, 02:08 AM
Tình cờ đọc được thông tin này trên internet nên tôi mang về đây để mọi người tham khảo. Đây là những nội dung chính trong nghiên cứu khoa học và phát triển ứng dụng về Tự động hoá ở Việt Nam giai đoạn 2006-2010 và tầm nhìn đến năm 2020:

- Nghiên cứu tự thiết kế, chế tạo các hệ thống Tự động hoá lớn và vừa thay cho nhập ngoại, phục vụ một số ngành kinh tế quốc dân quan trọng như: công nghiệp chế tạo tầu thuỷ, chế biến nông lâm hải sản, giao thông vận tải, dầu khí, khai thác và tuyển than, y tế, tài chính - ngân hàng (tiền tệ, quản lý tiền tệ và quản lý tài chính), thương mại, dịch vụ, bảo vệ môi trường sinh thái, quốc phòng – an ninh, v.v... Các hệ thống này có thể dựa trên công nghệ SCADA, DCS, v.v... cũng như các công nghệ hiện đại khác.

- Nghiên cứu thiết kế và xây dựng các hệ Tự động hoá tích hợp toàn diện cho các doanh nghiệp nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh; tăng cường năng lực cạnh tranh, đặc biệt khi Việt Nam tham gia WTO.

- Nghiên cứu thiết kế chế tạo các Robot thông minh phục vụ cho các ngành kinh tế khác nhau và quốc phòng – an ninh, nhằm mục đích nâng cao chất lượng sản phẩm, đảm bảo an toàn lao động và hiệu quả chiến đấu.

- Nghiên cứu phát triển và ứng dụng cơ điện tử phục vụ cho Tự động hoá nói chung và chế tạo các thiết bị Tự động hoá nói riêng.

- Nghiên cứu thiết kế chế tạo một số cấu kiện quan trọng phục vụ cho Tự động hoá ở mức sản xuất công nghiệp. Các cấu kiện đó có thể là: PLC, PAC, MEMS, NEMS v.v...

- Nghiên cứu và tạo dựng các sản phẩm phần mềm phục vụ cho Tự động hoá trên cơ sở ứng dụng các phần mềm mã nguồn mở.

- Tăng cường đào tạo các chuyên gia và chuyên gia cao cấp nghiên cứu khoa học về Tự động hoá thông qua chương trình khoa học công nghệ về Tự động hóa.

- Duy trì liên tục và phát triển lên tầm cao mới các VICA (Hội nghị toàn quốc về Tự động hoá) xứng tầm với một nước Việt Nam công nghiệp, hiện đại và là thành viên của WTO. Trong giai đoạn 2006 – 2010 phải tổ chức thành công VICA7 và VICA8.