PDA

View Full Version : Cần các huynh trợ giúp về công tắc hành trình


bk_future
03-08-2007, 06:58 PM
các huynh có thể giải thích cho đệ về công tắc hành trình(cơ cấu hoạt động,chức năng,ứng dụng...)không.

huybo02
04-08-2007, 06:34 PM
Công tắt hành trình trước tiên là cái công tắc tức là làm chức năng đóng mở mạch điện, và nó được đặt trên đường hoạt động của một cơ cấu nào đó sao cho khi cơ cấu đến 1 vị trí nào đó sẽ tác động lên công tắc. Hành trình có thể là tịnh tiến hoặc quay.
Khi công tắc hành trình được tác động thì nó sẽ làm đóng hoặc ngắt một mạch điện do đó có thể ngắt hoặc khởi động cho một thiết bị khác. Người ta có thể dùng công tắc hành trình vào các mục đích như:
- Giới hạn hành trình ( khi cơ cấu đến vị trí dới hạn tác động vào công tắc sẽ làm ngắt nguồn cung cấp cho cơ cấu -> nó không thể vượt qua vị trí giới hạn)
- Hành trình tự động: Kết hợp với các role, PLC hay VDK để khi cơ cấu đến vị trí định trước sẽ tác động cho các cơ cấu khác hoạt động (hoặc chính cơ cấu đó).
- .....
Công tắc hành trình được dùng nhiều trong các dây chuyền tự động... Các công tắc hành trình có thể là các nhút nhấn (button) thường đóng, thường mở, công tắc 2 tiếp điểm, và cả công tắc quang.
Biết thế thui. mong mọi người bổ xung và sửa chữa :D

coronan
12-08-2007, 10:54 PM
viết như vậy là đầy đủ rồi,còn hành trình quay là như thế nào?Không hiểu,bạn cho ví dụ thử xem.

Mecha
13-08-2007, 08:30 PM
Trong Cơ khí có cơ cấu "Cam", mình nghĩ đó là một dạng công tắc hành trình quay.
Hiện nay người ta cũng dùng nhiều loại công tắc hành trình không tiếp xúc hoạt động dựa trên nguyên lý cảm ứng điện từ. Lý do vì trong nhiều môi trường hoạt động dễ cháy nổ, tiếp xúc cơ khí dễ phát sinh tia lửa điện nên rất nguy hiểm.

datthep
09-11-2011, 04:54 PM
cac huynh cho e hoi , nhu vay cong tac hanh trinh co may loai , tung loai cua no nhu the nao