PDA

View Full Version : Braille Printer


nth
14-09-2005, 09:42 PM
Chào các bác,

Với mong muốn góp thêm một tài liệu tham khảo cho các bạn sinh viên nên tôi gởi lên Forum này đề tài tốt nghiệp của tôi (một đề tài be bé ;) - thiết kế máy in; giao tiếp USB; MCU AVR; lập trình trên VB6, BASCOM-AVR...).
Hy vọng sẽ có ích cho các bạn sinh viên :)

Chúc thành công!

***

- Thuyết minh: http://picvietnam.sytes.net/nth/BraillePrinter.pdf
- Mã nguồn: http://picvietnam.sytes.net/nth/MaNguon.zip

falleaf
15-09-2005, 01:55 PM
Bài tốt nghiệp của em đi vào mấy điểm hay, một là AVR và PIC hiện nay đang rất nóng. USB cũng là một giao tiếp đang được quan tâm nhiều trong điều khiển. Quan trọng nhất, là đề tài của em rất có ý nghĩa xã hội.

Anh muốn hỏi một điều, sản phẩm này của em đã hiện thực được chưa, và có thể sản xuất được không? Nếu em tự tin có thể làm ra sản phẩm được, anh sẽ đặt vấn đề này với vn8x, và nhờ mối quan hệ của họ, để tìm các nguồn tài trợ cho em thực hiện đề tài, và phát triển sản phẩm này cho người khuyết tật. Đây sẽ là hoạt động xã hội.

Trao đổi với anh qua email nếu em thấy thích.

nth
16-09-2005, 10:34 PM
Rất cám ơn ý kiến của Anh falleaf :)

Nhân tiện đây em xin trình bày một số vấn đề liên quan về đề tài này

Thứ nhất, như anh falleaf đã nói, đề tài này rất có ý nghĩa xã hội (tất nhiên nếu thực hiện thành công) và đây cũng là lý do thôi thúc em thực hiện đề tài này
Thứ hai, như em đã trình bày trong thuyết minh, để một sản phẩm có thể ứng dụng được trong thực tế, thì một yêu cầu không thể thiếu là độ tin cậy và hoạt động ổn định (cả về phần cứng lẫn phần mềm). Mà vấn đề này, theo em nghĩ, còn đang là một vấn đề rất nan giải và trong quá trình thực hiện đề tài em đã cố hết sức để khắc phục
Ngoài ra, còn hàng loạt vấn đề nảy sinh khi đưa vào sản xuất & ứng dụng như hỗ trợ kỹ thuật, linh kiện thay thế, tương thích phần mềm, v.v... mà không thể ngày một ngày hai có thể giải quyết được
Về kết quả của đề tài,
sản phẩm của em thực hiện đã đạt được kết quả be bé, tạo được máy in cho phép in văn bản soạn thảo trực tiếp từ PC sang chữ nổi Braille. Tuy nhiên, do đây chỉ là một đề tài tốt nghiệp và không có sự đầu tư thích đáng nên không thể đem so sánh với các sản phẩm cùng loại trên thị trường.

Và theo đề nghị RẤT HAY của anh falleaf, em nghĩ rằng mặc dù sẽ khó khăn nhưng chúng ta vẫn có thể sản xuất được loại máy in này!

Mong mọi người đóng góp thêm vài ý kiến!

nth
19-09-2005, 02:42 PM
Em dùng cụm từ "chúng ta" trên đây ý muốn nói đến những ai yêu thích & có tâm huyết về vấn đề này bởi vì em nghĩ rằng trước khi đi vào thực hiện thì chúng ta cùng thảo luận và phân tích để xác định xem chúng ta có thể thực hiện thành công đề tài này bao nhiêu %
và từ đó xác định hiệu quả thực sự mà nó có thể mang lại như thế nào?



Em nói thêm là khi sản xuất các phần cơ khí thì chúng ta có thể đảm bảo được độ chính xác theo yêu cầu của nó không?
Ví dụ như đối với đầu in & đế in, nó đòi hỏi độ ăn khớp giữa kim in và đế in rất cao, nếu chỉ lệch khoảng 0.1mm đã in ra giấy không chính xác rồi
và như vậy khi chế tạo mặt đế thì chúng ta có thể thực hiện được không (một trang giấy A4 thì mặt đế có 100 lổ/hàng thì làm cách nào để gia công cho thật đều nhau?)
ở đây thuộc ngành cơ khí chính xác.... mà em thì không thuộc chuyên ngành này --> bó tay

bác nào có ý kiến thì post lên đây

falleaf
20-09-2005, 12:06 PM
Em có thể viết một báo cáo sơ bộ, phân tích các khó khăn của đề tài, và đăng một số hình ảnh minh họa về đề tài này? Anh nghĩ rằng việc chế tạo hoặc đặt hàng để làm được thì không khó. Tuy nhiên, anh muốn biết rõ hơn các khó khăn đó, với một báo cáo chi tiết. Nếu có khả năng, anh sẽ tìm các nguồn tài trợ để thực hiện đề tài này.

Hiện nay các khó khăn em vạch ra chưa rõ ràng lắm. Qua luận văn, mọi người đều nắm rõ em định làm cái gì rồi, nhưng em nên trình bày lại, dưới dạng block diagram về quy trình em định thực hiện, và những khó khăn của từng quy trình đó một cách cụ thể. Nếu có thể mình họa bằng hình ảnh, sẽ rất hay.

Em cố gắng dành thời gian phân tích nó nhé, không có gì là mình không làm được cả, chỉ có cái mình có chịu làm không thôi.

nth
23-09-2005, 02:22 PM
Em sẽ cố gắng post lên đây đề cương chi tiết về đề tài này trong thời gian sớm nhất

nth
05-10-2005, 01:04 PM
đây là một đoạn video về máy in Braille:

http://picvietnam.sytes.net/nth/BraillePrinter.WMV (8,2MB)

http://picvietnam.sytes.net/nth/BraillePrinterb.WMV (1,2MB)
(chất lượng hình ảnh thấp hơn)



anh falleaf à, dạo này em bận nên em chưa post lên đề cương chi tiết được :)

falleaf
05-10-2005, 05:58 PM
anh van theo doi bai viet cua em.

nth
17-10-2006, 07:01 PM
Chào anh falleaf,

Em đã vắng bóng một thời gian dài mà không post bài lên trang này,
Em đã nói rằng em sẽ post lên đây đề cương chi tiết, nhưng vẫn chưa post:(
Thời gian qua em cũng bận thật. Tuy nhiên, em thấy hiệu quả không cao nên em đã không post lên đề cương chi tiết. Em thật sự xin lỗi,

Và nếu một bạn sinh viên nào có ý định đi theo hướng này thì hãy e-mail cho tôi nhé, thanhoai2002@yahoo.com

falleaf
17-10-2006, 07:19 PM
Em vẫn có thể post tiếp nội dung lên đây, và sẽ có nhiều người chú ý đến nó hơn.

Chúc vui

nth
20-10-2006, 01:49 AM
Anh falleaf có nghĩ là thực sự chúng ta có thể chế tạo được một máy in Braille hay không?

tức là đến tay người khiếm thị với một giá cả hợp lý và chất lượng đảm bảo,

falleaf
20-10-2006, 12:11 PM
Về mặt công nghệ nếu như em làm (vì anh không nghiên cứu về cái này), và em thấy rằng như vậy là người khiếm thị dùng hiệu quả (em phải làm một bài kiểm tra đánh giá...).. Anh thấy rằng hoàn toàn có thể làm được mới một cái máy như em làm. Đây là điểm đánh giá thứ nhất.

Điểm thứ hai, nếu thực hiện chương trình này, em phải thực hiện chương trình xã hội, chứ khó thực hiện kinh doanh. Anh nghĩ, em nên đem chương trình này đi dự thi Nhân Tài Đất Việt. Chỉ là để giới thiệu về cái em làm. Sẽ có những nhà tài trợ tìm đến với em để phát triển chương trình này.

Em có thể tham khảo thêm ý kiến của các anh ở đây.

Anh nghĩ là mọi việc oki.

Chúc vui

nth
03-11-2006, 10:51 PM
Cám ơn anh đã đưa ra ý kiến,
Tất nhiên là đây không phải là một hoạt động kinh doanh, có thể anh hiểu nhầm ý của em, ý của em là bất cứ người khiếm thị nào cũng có thể tiếp cận được cái máy in tương tự như thế này.

Trải qua thực tế thì em thấy hiện nay về mặt cơ khí chính xác và điều khiển thì em có thể khẳng định là điều kiện Việtnam hiện nay hoàn toàn làm được.

Còn một vấn đề quan trọng mà em muốn nhắc đến là liệu sản phẩm làm ra có thể ứng dụng dài dài... hay chỉ là ... để rút kinh nghiệm lần sau :D

Về mặt công nghệ nếu như em làm (vì anh không nghiên cứu về cái này), và em thấy rằng như vậy là người khiếm thị dùng hiệu quả (em phải làm một bài kiểm tra đánh giá...).. Anh thấy rằng hoàn toàn có thể làm được mới một cái máy như em làm. Đây là điểm đánh giá thứ nhất.

Điểm thứ hai, nếu thực hiện chương trình này, em phải thực hiện chương trình xã hội, chứ khó thực hiện kinh doanh. Anh nghĩ, em nên đem chương trình này đi dự thi Nhân Tài Đất Việt. Chỉ là để giới thiệu về cái em làm. Sẽ có những nhà tài trợ tìm đến với em để phát triển chương trình này.

Em có thể tham khảo thêm ý kiến của các anh ở đây.

Anh nghĩ là mọi việc oki.

Chúc vui

falleaf
04-11-2006, 12:06 AM
như anh đã nói cụ thể, em hoàn toàn có thể tham gia chương trình Nhân Tài Đất Việt với sản phẩm này, và em đưa lên ý tưởng sản phẩm xã hội. Em có thể tổ chức quyên góp, hoặc thông qua picvietnam sẽ hỗ trợ em vấn đề trao đổi và xây dựng dự án này.

Em tập trung vào phát triển thành một sản phẩm hoàn thiện, đem đi dự thi, phía anh sẽ hỗ trợ cho em thực hiện chương trình này. Họ quyên góp được, mình sản xuất được, chế tạo được ra máy cho người khiếm thị, đem đi tặng máy...

Tóm lại, đầu tiên là làm ra sản phẩm hoàn thiện, và đem đi dự thi, lấy tiếng vang cái đã, để biết người ta có quan tâm tới sản phẩm của mình hay không, và về mặt xã hội, họ có cần hay không.

Chúc vui

cpc
29-03-2007, 09:41 AM
Đề tài này hồi trước tôi đã thấy bảo vệ khoa học ở trường tôi!Tôi nghĩ nó hay đấy!chắc anh nth học khóa 00.

namlitw
29-05-2009, 01:48 AM
Tôi rất thích đề tài này, nhưng ko download được tài liệu, link hỏng hết rồi, ai có thể up lại giùm được không