PDA

View Full Version : 5 công cụ Microchip cho thị trường Việt Nam


falleaf
02-09-2007, 02:53 PM
F mở ra luồng này để các bạn thảo luận và đề xuất ra 5 công cụ của Microchip mà các bạn cho rằng sẽ là bộ công cụ hiệu quả nhất để nghiên cứu và phát triển các sản phẩm ở Việt Nam.

F lấy thí dụ: ICD2 (mạch nạp, debug, emmulate), PICDEM1,2 (dành cho các chip MCU), PICDEM Net 2 (dành cho các ứng dụng mạng), PICDEM Z (dành cho các ứng dụng MiWi, ZigBee, và phân tích tín hiệu), C30 (Trình dịch cho dsPIC),...

Tại sao phải thảo luận vấn đề này? Chúng ta thảo luận và chỉ ra những công cụ nào phổ biến nhất và cần thiết nhất trong giai đoạn này nhằm chỉ ra:
- Tình hình nghiên cứu ở Việt Nam, chúng ta đang quan tâm tới những vấn đề gì?
- Phân tích để hiểu rõ được bản chất của các công cụ phát triển (Development Tools), tìm ra một cách tiếp cận khách hàng hiệu quả hơn cho các nhà thiết kế.

Vừa tham gia khoá đào tạo của Microchip về Sales, F nhận thấy rằng những gì mình lý luận trước đây hoàn toàn không khác gì mấy với Microchip, nhưng một thực tế rõ ràng rằng F gần như sắp tìm ra một giải pháp hiệu quả cho những người phát triển Microchip ở Việt Nam. Và vì vậy, trước khi F đưa ra những thông tin này, F xin phép được lắng nghe những ý kiến của các bạn, và chúng ta cùng thảo luận xem chúng ta nên phát triển gì, như thế nào.

Chúc vui

ntc
04-09-2007, 10:54 AM
Nói chung là có cái Dev board nào anh cứ lôi hết về. Có cái library nào bán anh cũng khênh về nốt (ví dụ như MMC, Speech recognition, ...).

Còn các công cụ khác như ICD2, C18, C30 thì thuộc vào hàng thiết yếu. Tất nhiên phải có.

Nhưng dựa vào đâu mà anh lụm ra con số 5 thể? :D

batbatdieu
04-09-2007, 09:37 PM
có lẽ anh đảm cho cho thị trường về PIC và các sản phẩm kèm theo của Microchip(Analog , Interface,..)là quá đủ rồi , các tool nầy được coi là quá xa xi cho người dùng ở VN ,và hoàn toàn có thể tự DIY .
Hy vọng trong tương lai cty của anh có thể đáp ứng được nhu cầu về linh kiện như 1 digikey hay mouser của Vietnam :D

falleaf
04-09-2007, 10:01 PM
Vấn đề ở chỗ là F đang làm việc để lấy được giá rẻ cho thị trường VN, và đang cố gắng làm việc để giảm trên 30% giá bán lẻ của mỗi sản phẩm.

F đề nghị với họ 5 bộ tool sẽ có giá đặc biệt cho thị trường VN, và bây giờ F đang tiến hành làm việc với họ. Nếu được như vậy thì anh em ta sẽ có đồ để xài. Vấn đề là anh em cần xài cái gì. Đó mới chính là điều F muốn hỏi. Ngoài ra, có thể anh em còn chưa hiểu rõ về DEV Tools khi sử dụng nó, vẫn cho rằng cứ làm ra là được, nhưng thực tế không phải vậy, vấn đề của nó nhiều hơn là chỉ để học và nghiên cứu.

Chúc vui.