PDA

View Full Version : Giá của cuốn PIC16F887?


falleaf
23-05-2008, 05:39 PM
Hiện nay F đang chuẩn bị cho xuất bản cuốn sách PIC16F887 và đang muốn ra một câu đố cho các bạn dự đoán thử xem giá của cuốn sách PIC16F887 sẽ là bao nhiêu trên giá bìa?

Cuốn sách dày 300 trang, được dịch bởi nhiều người, sau đó được F và anh Nam và một thành viên nữa của R&P chuyên phụ trách dịch thuật tổng hợp lại.

Đây là cuốn sách dịch và được chuyển giao bản quyền dịch từ Microchip.

Hãy chọn giá đúng và có thưởng? Không, các bạn đang tư vấn cho R&P cho một chiến lược phát hành sách đều đặn đấy. Đây là một trong những việc làm khá quan trọng vì nó cho ta quyết định xem lượng người dùng có hào hứng với nó không, và nó có thực sự mang lại lợi ích cho họ?

Chúc vui

huybo02
23-05-2008, 07:14 PM
Hix ít thông tin quá anh F ơi.
Như khổ giấy A4 hay A5, chất lượng giấy, số lượng phát hành và cả chính sách khuyến mãi nữa ( như mua kèm với PIC chẳng hạn)...
300 trang đi in ra cũng mất 60.000 rồi (bản tiếng Anh giá thị trường in). Thêm dịch thuật và chi phí phụ nữa vote cho nó 90.000 Nên giảm giá hoặc khuyến mãi nếu mua kèm với PIC và Kit phát triển - khách hàng tiềm năng mừ.

LeDuc
23-05-2008, 09:37 PM
Theo em quyển sách này giá càng rẽ càng tốt , phát hành càng nhiều càng tốt , có chế độ tặng sách nữa thì tốt hơn nữa. Vì đây là lần phát hành đầu tiên , sách càng đến được mọi người càng nhiều càng tốt .
Khi lần đầu có uy tín rồi những lần phát hành sau chất lượng sách tăng lên , nội dung hoặc những vấn đề hay hơn, phong phú hơn ... lúc đó giá sách có cao nhưng mọi người sẽ sẵng sàng mua nó vì nó là một quyển sách tốt mà...
Chỉ có vài lời ý kiến ... nếu có gì sai :( ... xin các huynh bỏ qua :) (^_^) ...

falleaf
23-05-2008, 10:01 PM
Khổ giấy 26cm x 19cm kiểu lớn hơn B5 một chút (B5 ISO = 250 x 176). Làm lớn hơn là bởi vì cuốn sách dày 300 trang, cho nên làm lớn để các bạn dễ cầm. Có lẽ từ nay về sau, sách của R&P sẽ lấy khổ giấy này làm định chuẩn, bởi vì hầu hết các sách sẽ đạt ở mức từ 300 trang tới 1000 trang hoặc hơn (xem các cuốn manual thì biết).

Tất nhiên F biết rằng tỉ lệ các bạn chọn sách càng rẻ càng tốt, nhưng các bạn phải biết rằng ở đây có những cái giá mà F đưa là dưới cả giá vốn :D. Nghe thì buồn cười, nhưng các bạn hãy thử tính thế này:

- Chi phí dịch sách
- Chi phí biên tập lại cuốn sách
- Chi phí bản quyền, thương hiệu
- Chi phí cho phía nhà in (vì số lượng in chỉ có 1000 cuốn, nên chi phí này là đáng kể)
- Chi phí đăng ký phát hành sách
- Chi phí in ấn
- Chi phí phát hành sách (chi phí này là tởm nhất, các bọn nhà sách lớn không cần phải nói gì cả, charge luôn 50% giá bìa, do vậy F đang định sẽ setup một số điểm bán nhất định và thông báo rộng rãi, không thèm giao cho các nhà sách nữa. Hoặc chỉ giao cho các nhà sách nhỏ).

F muốn đưa các vấn đề này lên để các bạn cùng thảo luận, chúng ta cùng làm. Làm sao để cho R&P thu được một lợi nhuận thoả đáng, các bạn có sách đọc. R&P sẽ tiếp tục làm công việc này nếu được sự ủng hộ của các bạn.

Do vậy các bạn hãy cân nhắc để cho một con số mà các bạn thực sự chấp nhận và cảm thấy vừa đủ. F có thói quen làm việc cái gì cũng đưa ra hết cho người ta thấy, cộng đồng cùng làm, cùng thu lợi.

Cũng giống như ngày trước F làm mạch nạp Falleaf PIC1 bán với giá 50K, ban đầu ai cũng chê là mắc, nhưng mà hiện nay nhà nhà đua nhau làm, người người đua nhau làm, có nhà sản xuất nào làm được cái giá dưới 70K đâu :D. Bây giờ các nhà sản xuất đang bán ầm ầm với giá 70K.

Chính vì thế lần này F muốn lắng nghe ý kiến thực sự của các bạn. Các bạn mua 2 con PIC16F887 giá là 80K, thì đã trên con số 60K mà các bạn đang chọn rất nhiều rồi. Liệu điều này có hợp lý không? Hãy cho ý kiến của các bạn một cách thực sự chín chắn, và mang tính chất giúp đỡ cộng đồng định một cái giá. Hãy làm sao cho cả R&P, cả bạn, và cả cộng đồng hài lòng. Hãy giúp R&P làm việc đó tốt nhất, để có thêm động lực làm những cuốn sách sau. F không nghĩ cái giá một mạch nạp Falleaf PIC1 lại đắt hơn cuốn sách dày 300 trang được :D.

Chúc vui.

hailua_pro_2006
23-05-2008, 10:22 PM
Cho em hỏi là có chính sách cho SV ko vậy anh và chừng nào thì xuất bản vậy

falleaf
23-05-2008, 10:55 PM
Tạm thời F chưa nói gì tới chính sách cho sinh viên, đây là F hỏi các bạn về giá bìa dành cho thị trường chung. Còn chính sách cho sinh viên thì rõ ràng nó được từ vào lợi nhuận của R&P. Tất nhiên R&P không bao giờ tung ra với cái giá mà R&P lỗ.

Chính sách cho sinh viên F sẽ có chính sách cụ thể, và có thể sẽ hợp tác với các trường để làm việc này. Không biết có các bạn nào nằm trong các bộ phận Đoàn trường, Hội sinh viên, có nhu cầu về sách này, F sẽ có chính sách giảm giá đặc biệt để các bạn bán cho sinh viên trong trường. Như vậy sẽ giảm đi một lượng lớn chi phí phát hành ra nhà sách. Chi phí đó sẽ rất lớn.

Chúc vui

love_ac
24-05-2008, 09:22 AM
Đồng ý với anh F,giá của nó không chỉ do :bản quyền,chi phí in ấn ,phát hanh...mà em thấy cái quan trọng là công sức biên tập,dịch.Em cũng muốn hỏi bao giờ anh xuất bản(hay điều này cần giữ giờ chót)

hungbkhn
24-05-2008, 09:43 AM
he he, tôi đoán bằng giá photo nếu bản dịch của các bạn là đúng.

tivoi
24-05-2008, 12:58 PM
bà con ko chịu được giá cao thì anh falleaf tách ra làm nhiêu cuốn đề bà con phân bố thiệt hại, với lại gộp 1 lần chưa chắc nuốt hết được 1 lúc.

david
24-05-2008, 03:24 PM
Giả sử nhé ! Em mua sách của anh F với giá 90 nghìn, thằng bạn em nó xem ké, thấy hay quá !
Liệu nó có bỏ ra 90 nghìn để mua sách không?
Chắc chắn là không rồi ! Vì nếu nó mượn sách của em đi photo thì giá chỉ bằng 1/3 !

Em vẫn biết anh F mất nhiều công sức để thực hiện công việc có ý nghĩa này!
Nhưng mà sinh viên thì nghèo lắm ! :D

HTAluvBeBeo
24-05-2008, 10:03 PM
Em nghĩ trước tiên là anh muốn đặt cái gì lên cao hơn, phát triển cộng đồng dùng PIC hay là thu lợi nhuận. Việc bán sách như thế có 2 phương án

Một là bán với số lượng nhiều và giá rẻ. Khi đó người ta sẽ cân nhắc đi photo, tuy rẻ hơn một tí nhưng nó không đẹp, không chuyên nghiệp như sách xịn. Lúc đó đối tượng bán sách đa dạng rồi, ai muốn mua sẽ đều có thể mua được
Phương án này sẽ giúp mọi người nắm bắt PIC được rộng rãi hơn, số người dùng PIC rộng rãi hơn, và dùng con 887 nhiều hơn(em thấy trong kho RP nhiều nhất con này, hehe). Do đó sẽ thu được lợi từ cộng đồng dùng PIC và bán được nhiều PIC hơn
Nhưng cần nguồn đầu tư lớn, cái này thì bản thân MC đứng ra làm thì được chứ RP đứng ra làm thì sẽ rất mệt

Phương án 2, cái này thì như anh đã làm. Với con số 1000 sách thì rất ít ỏi. Trước tiên em đề nghị là bán giá cao hẳn lên. Vì đối tượng người mua với số sách ít thế , sẽ không còn là đại trà nữa, mà sẽ là các cty, tổ chức, nhóm nc, bộ môn, etc muốn có tài liệu chính thức để tham khảo. Còn việc photo thì khó tránh khỏi. Một là do số lượng sách ít, 2 là cũng do thói quen của người VN nữa. Nên trong trương hợp này cũng chả nên để giá trung bình làm gì.
PA này anh được nguồn lợi từ việc bán sách nhưng lại có làm giảm việc phát triển số người học PIC.(0 biết có đúng không:D)

Nếu với số lượng ít mà anh bán giá thấp, lãi được vài k một quyển thì em thấy không hợp lý. CẢ về mặt kinh doanh lẫn việc phát triển cộng đồng.
Nói chung với RP thì em nghĩ chọn PÀ bán ít là hợp lý.Giá thì nên cao và..

Giá sách thì em nghĩ nên dựa vào giá bán PIC, giá bán Kit và giá vốn để định giá. Em không biết anh bỏ ra bao nhiêu trên một cuốn sách. Cứ cho là 60k - giá thấp nhất là giá vốn thì 165k là hợp lý.

Cái sách về 887 này có lẽ anh F ấp ủ từ lâu rồi, cũng giờ này sn PVN năm ngoái hình như cũng nghe anh nhăc đên sách về con này. Nhưng...

Em vẫn chưa hiểu là sách viết cái gì:D Dịch cái datasheet ra ạ:-?
Đối với các bạn pro rồi thì chả cần dịch vì các bạn ý đọc datasheet và Eng quen rồi, có thể tự ngâm cứu được, chỗ nào không hiểu thì hỏi, vì những chỗ không hiểu thì có dịch ra cũng không hiểu, mà hỏi ở các diễn đàn nước ngoài cũng khó ra:D
Với các bạn amateur như em thì manual hay datasheet tiếng Việt chỉ làm em lười thêm, không chịu tìm hiểu các thuật ngữ tiếng Anh, và lần sau đọc cái datasheet khác em vẫn không hiểu cái thuật ngữ ấy, hehe. Thêm nữa là nhiều thuật ngữ chả nên dích ra TV vì chắc gì dịch thế đã đúng, nhiều cái thì nghe chuối (Em nói chung chung thôi chứ chưa nhìn thấy sách của anh nên cũng không biết )
Em thì thích sách viết TUT hơn, băng TV, mang tính tổng hợp, tạo con đường đi cho những người muốn học PIC. Trên diễn đàn cũng có thôi, nhưng mà cầm sách giấy thích hơn:D
Viết sách một đống TUT, anh vừa phổ biến mở rộng cộng đồng, vừa bán được nhiều 887 vì sách lấy con 887 làm ví dụ mà, hehe.

Tóm lại vơi câu hỏi giá bao nhiêu của anh, em chọn số 165k

falleaf
24-05-2008, 10:30 PM
Đây là sách dịch từ datasheet 16F887. Đây là loại sách dùng cho tra cứu và sử dụng PIC

thaithienanh
25-05-2008, 12:23 AM
Boong, chốt giá 90.000 :D

Lý do : nhìn số nó đẹp đẹp không quá to cũng không quá nhỏ :D
Ghi chú : Giá cao là bởi số lượng in quá ít :D

falleaf
25-05-2008, 05:27 AM
Các bạn cũng nên cho F biết rằng cuốn sách như thế này có đáng để mua hay không?

Mục đích của cuốn sách này là cung cấp cho những ai có ý định làm việc lâu dài với PIC, chứ không chỉ là cung cấp và bán cho sinh viên. Tất nhiên khi cuốn sách này được phát hành ra, chắc chắn đa số các bạn sinh viên sẽ chọn giải pháp photo nếu các bạn không thực sự quan tâm và nghĩ rằng mình sẽ đi con đường hệ thống nhúng.

Cuốn sách này phù hợp để tra cứu, và dành cho những ai muốn làm việc về vấn đề hệ thống nhúng, không sớm thì muộn, rồi cũng phải cần một cuốn sách để tra cứu thuận tiện, để sử dụng như một tài liệu giảng dạy, hoặc làm việc nhóm,...

Cuốn sách này cũng phù hợp với những ai có đủ khả năng tài chính, và chấp nhận bỏ tiền ra để học, nghiên cứu và sử dụng nó lâu dài. Tại sao chọn PIC16F887, là bởi vì gần như với cuốn DS này, bằng một phép đối chiếu đơn giản, tất cả mọi người đều có thể hiểu được mọi thứ về dòng PIC16F và PIC12F.

Bởi vì nó có tính chất phổ thông như vậy, cho nên R&P chọn cuốn sách này để phổ biến đầu tiên. Hiện R&P cũng đã làm việc xong với bên nhà xuất bản Elsevier về vấn đề cuốn PIC24. Nếu cuốn PIC16F887 này được các bạn ủng hộ, thì tiếp tới đây cuốn Flying to PIC24 sẽ được dịch ra tiếng Việt.

F cũng muốn hỏi thêm về ý tưởng mua cuốn sách này để tra cứu và thống nhất vấn đề từ vựng trong cuốn sách và hệ thống hoá việc nghiên cứu PIC ở Việt Nam bằng cách này có được sự ủng hộ của các bạn không.

Về giá tiền thì đây là một sự thách thức lớn đối với R&P, nhưng việc này có thể vượt qua được trong tương lai.

Kế hoạch phát triển của R&P về chiến lược sách đó là mỗi 6 tháng hoặc 1 năm, R&P sẽ cho ra một cuốn sách về PIC. Hiện nay R&P cũng đang xin bản quyền một cuốn PIC18 của Hàn Quốc, và nếu thành công, cuốn sách sẽ được dịch từ tiếng Hàn ra tiếng Việt. Tất nhiên việc dịch từ tiếng Hàn ra tiếng Việt chi phí sẽ rất cao. Chúng ta sẽ xem xét vấn đề này một cách cẩn thận hơn.

Với chiến lược này, trong vòng 3 - 5 năm, R&P sẽ cho ra mắt toàn bộ hệ thống có thể hỗ trợ các nhà thiết kế PIC mọi dòng, và phát triển mạnh cộng đồng PIC tại Việt Nam.

Chính vấn đề này là vấn đề rất cần sự ủng hộ của cộng đồng. Mỗi lần xuất bản một cuốn sách lần đầu tiên, chi phí tất nhiên sẽ cao. Nhưng chi phí sẽ giảm đi dần cho những lần xuất bản tiếp theo vì giảm được chi phí làm bản in. Tất nhiên R&P sẽ tính đến khả năng này và sẽ chịu một phần rủi ro để giảm giá bìa.

Ngoài ra vấn đề giảm giá cho sinh viên nếu kết hợp được với phía Hội sinh viên hoặc Đoàn thanh niên của các trường là rất cần thiết. Phía R&P giảm được chi phí phát hành, và phía Đoàn Hội sẽ có thêm các khoản thu, sinh viên sẽ được giảm giá... Bởi chi phí phát hành là chi phí kinh khủng nhất mà F được biết cho tới thời điểm này.

Chúc vui

HTAluvBeBeo
25-05-2008, 10:44 PM
Em xin đóng góp chút ý kiến cá nhân, hoàn toàn mang tính cá nhân. Đó là:

Với sách dịch datasheet, em sẽ không mua, nếu có xem thì chắc đi mượn. Lý do thì như bài post trước. Datasheet hay manual là được các hãng cung cấp với mức cơ bản, vấn đề gì đã không hiểu thì có viết băng TV thì cũng chác là không hiểu. Mặc dù cái cuốn datasheet của PIC dày thật đấy nhưng em nghĩ vẫn nên đọc bằng Eng

Mặt khác sách hướng dẫn đến với PIC, cũng có khá nhiều, hay dich các TUT ra em thấy thích hơn. Hoặc vn mình tự tổng hợp và viết TUT cho dân mình dùng.

falleaf
26-05-2008, 01:01 PM
Vấn đề chính mà hiện nay cuốn sách chưa được viết là bởi vì F và anh Nam đang quá bận. Nếu viết ra một cuốn sách mà trong đó hoàn toàn không có gì khác biệt so với sách dịch, thì tất yếu dẫn tới 2 việc cần phải làm:
- Tích luỹ đủ lượng ứng dụng cần thiết trên một con chip và làm thực hành, có những hình ảnh kết quả để tích luỹ đủ thiết kế.
- Phải tập trung thời gian tương đối cao để có thể viết xuyên suốt các vấn đề.

Cả hai điều này F và anh Nam cố gắng thực hiện từ năm ngoái tới năm nay, nhưng công việc không cho phép có thời gian để viết, nên phải đành triển khai kế hoạch dịch sách để cung cấp ngay cho thị trường.

Tại sao dịch sách datasheet?
Một cuốn tutorial thông thường, có lợi ích cực lớn cho những người mới bắt đầu học và làm việc với PIC. Nhưng nếu không cung cấp cho họ tài liệu tham khảo tương ứng, thì chắc chắn sẽ khó khăn rất lớn.

Đối với những người đã có khả năng đọc tiếng Anh tốt, sách tiếng Việt không có ý nghĩa mấy, và thị trường cho thấy con số này chỉ vào khoảng 20%. Đặc biệt đối tượng đã chủ động làm việc trên diễn đàn, là những đối tượng khá năng động rồi.

Như vậy, nếu có một cuốn sách tutorial, thì chắc chắn cũng phải có một cuốn datasheet đi kèm. Hầu hết các tài liệu hướng dẫn đều có trên diễn đàn, vấn đề là thời gian tổng hợp lại các hướng dẫn đó và viết thành sách mà thôi.

Như vậy, cái giai đoạn bắt đầu học, xong rồi vứt sách đi, nó phù hợp với kiểu sách tutorial, nhưng hình như ai cũng muốn mua nó. Nhưng bản chất, sau khi làm việc một thời gian rồi, thì mới thấy khi mới bắt đầu tìm hiểu thì đọc tutorial cũng vẫn cần tra cứu DS. Tới khi làm việc một thời gian rồi, thì không cần Manual nữa, mà cái chúng ta cần sẽ là DS. Bởi những con số trong đó không thể nhớ hết được.

Như vậy cuốn DS này mục đích được dịch ra, đó là một phần nó cũng rất cụ thể về mặt nội dung. Phần khác là người học có ngay một tài liệu tham khảo tiếng Việt để học thật nhanh. Nói chung, DS thì cần hơn Tutorial rất nhiều, bởi ai làm việc cũng đều phải dùng DS, nhưng vấn đề chỉ là tiếng Việt. Nếu đọc cuốn DS887 này rồi, thì sẽ không còn khó khăn gì (cho những người muốn đọc tiếng Việt) khi tiếp cận với hầu hết các DS của PIC khác nữa cả.

Đây chính là cái lợi ích thực mà R&P muốn hướng tới.

Chúc vui

vandungevn
26-05-2008, 03:51 PM
Dũng nghĩ cần thiết có một bộ sách TV về PIC đó là kiếm thức cơ bản cho đông đảo người việt. Nhiều khi không hẳn lúc nào các bạn xem dữ liệu trên máy tính = xem dữ liệu trên 1 cuốn sách, trên sách thì mình có thể xem kĩ các chức năng của nó, nhiều khi xem trên máy thì ko rõ được các giá trị của nó như thế là ko được rồi.

Nói tóm lại => cần có một quyển sách về PIC cho người Việt.

Vì cộng đồng người Việt vì tương lai của nền Công nghiệp điện tử Việt.

Hãy chung sức xây dựng Việt Nam thành nước có nền công nghệ điện tử mạnh trong khu vực và trên thế giới bằng những điều nhỏ bé và đơn giản nhất => gộp lại thì kết quả nó ........ = cả nước Việt.

ghosttn
29-05-2008, 09:42 PM
Ngày hết hạn đấu giá cuốn sách này là bao nhiêu vậy anh falleaf

huybo02
29-05-2008, 11:14 PM
Với sinh viên thì giải pháp thường là photo. Tuy nhiên photo xem chán lắm vả lại sách mua 1 lần nhưng thời gian sử dụng lâu dài thì chi phí trung bình là khá rẻ.
Tuy nhiên em vẫn thiên về giải pháp in datasheet tiếng Anh. Nhanh, gọn, học thêm về ngôn ngữ, có thể chọn lọc phần mình cần và tiết kiệm ( phần chi phí dịch).
Do đó nên số lượng mua sẽ không nhiều. Tập trung chủ yếu vào nhóm mới bắt đầu học. Nên có chính sách khuyến mãi + bán theo bộ (KIT + PIC + DS + Manual đơn giản).

chitaiytroi
30-05-2008, 08:49 PM
sao trong diễn đàn chỉ thấy nói về giá cả của cuốn sách mà không nói địa chỉ để mua cuốn sách hay cuốn sách đã phát hành hay chưa, nếu mình muốn mua thì phải thanh toán như thế nao...

lion
31-05-2008, 10:48 PM
bac' F ơi tiện thể bác dịch luôn cuốn PIC18F4550 cho anh em học pic
muốn tìm hiêu về USB

falleaf
01-06-2008, 12:10 AM
bac' F ơi tiện thể bác dịch luôn cuốn PIC18F4550 cho anh em học pic
muốn tìm hiêu về USB

Sắp tới sẽ cho dịch một cuốn sách PIC18 từ tiếng Hàn ra tiếng Việt. F đang lo vấn đề bản quyền.

Chúc vui

falleaf
01-06-2008, 12:11 AM
sao trong diễn đàn chỉ thấy nói về giá cả của cuốn sách mà không nói địa chỉ để mua cuốn sách hay cuốn sách đã phát hành hay chưa, nếu mình muốn mua thì phải thanh toán như thế nao...

Hiện cuốn sách chưa in, cho nên chưa có chỗ bán. Đã làm hợp đồng với nhà in và đang trong giai đoạn chỉnh sửa lần cuối trước khi in.

Chúc vui

hailua_pro_2006
12-06-2008, 11:09 PM
bán cuốn sách chưa vậy .Sao mà ko thấy động tĩnh ji` hết

hailua_pro_2006
12-06-2008, 11:10 PM
khi nào bán vậy sao mà ko thấy động tĩnh ji` hết thế

stevent
21-06-2008, 11:38 AM
Mình nghĩ cuốn sách dịch DS cũng đúng, nhưng mình có thêm ý kiến là nên chèn thêm vài ví dụ nhỏ trong từng phần và code C cho nó nữa, có như vậy thì cuốn sách sẽ sinh động hơn. Ví dụ, muốn sử dụng timer thì làm sao trong phần timer, hoặc ......

stevent
21-06-2008, 11:45 AM
Xin lỗi vì lúc nãy quên ghi giá. Mình nghĩ nếu người yêu sách thì sách là vô giá, anh F hỏi mọi người giá sách như vậy thì cũng hơi quá. Chủ yếu là sách của anh có tuyệt hay không chứ giá thì không sao. giá rẻ=sách dở, giá mắc=sách tốt. Em cũng đang mong cuốn sách đó đây, nếu nó được in ra và bán thì có lẽ em là người đầu tiên mua nó.Mong cuốn sách sẽ sớm được phát hành.

KnowMore
21-06-2008, 11:13 PM
Em nghĩ là nên tăng số lượng bản in; tuy nhiên em cũng không đánh giá được thị trường nên không dám nói thêm. 8051 được giảng dạy rất nhiều trong các trường kỹ thuật, nhưng hầu hết khi đi làm thực tế lại dùng một con khác => cần học thêm về VDK (PIC!?).
Em cũng thấy dịch Datasheet là đúng đắn nhất. Em không biết người khác học VDK thế nào nhưng riêng em khi học 8051 cũng như PIC thì toàn xào Datasheet của hãng, sau đó là tìm hiểu về trình biên dịch phổ biến nhất (hỏi anh em và đọc help). Tại sao học cái gì cũng phải "step by step"? Chẳng giống SV tí nào! Sao sách nào cũng như "khoa học thường thức" vậy nhỉ?
Datasheet + Tổng hợp, đánh giá, kinh nghiệm + Bộ công cụ => Tuyệt (em nghĩ thế)
Em đã vote cho DS887 là 75k (trong nó bao gồm 4 chú 887, 886, 884, 883, 882, có gần hết những thứ Midrange có). Em nói thật, các bác bỏ qua, giá này đắt lòi so với SV, vừa phải với công ty, người thiết kế. Em hy vọng các tổ chức, cá nhân có khả năng hãy hỗ trợ phát hành cuốn DS này. Và nên thế (^_^).
Ngoài những thứ cần để tra cứu dùng chip còn nhiều cái rất hay, như khối ADC (bác nào hiểu nó nói với anh em nhé), các chuẩn giao tiếp...

bangquansu
23-06-2008, 10:15 AM
Tôi thấy sách này chủ yếu dành cho sinh viên mới vào nghề. Có lẽ nên phát miễn phí hoặc giá tượng trưng cỡ 10K. Các chuyên gia và các công ty đọc nguyên bản được rồi. Datasheet cũng không phải để trưng bày trên giá và có giá trị lâu dài. Nên yêu cầu Microchip hỗ trợ xem như sale expense. Hoặc giả "đắm đò giặt mẹt" ta dịch luôn một cuốn sách hoành tráng có concept một chút sau đó phát kèm datasheet như là phụ lục.

duyducHUT
24-06-2008, 05:00 PM
Bác Falleaf cho biết thời gian chính thức phát hành đi em đang quan tâm cuốn sách này. Mong rằng sách phát hành trong tháng 7 này!

songhua
04-07-2008, 12:07 PM
Cuốn sách như thế này cũng rất đáng để mọi người cầm trong tay, nhất là những người mới tiếp cận với PIC.
Vấn đề là giá cả thế nào, người ta cứ bảo giá sách ở VN re quá ... vậy mà cũng có nhiều người mua đâu.một phần cũng do thói quen tiết kiệm ..>đi photo.
Theo em thì nên là 75.000 nó không phải là quá rẻ, nếu cuốn sách 300 trang bán giá trên 100k e rằng khó tái bản. E thấy ngoài quán cuốn 8051 ngót 500 trang bán với giá 59k thì phải..... là thế?
Vì họ dùng chất liệu giấy ( cái này em ko để ý, nó đen đen, mềm nhưng dùng vãn thoải mái chán )
Các bác có thể tìm phương án giảm đầu vào, giấy tốt quá mà làm gì.
Bán lần đầu tốt, sau đó xem thế nào ...> tái bản sau có htể thay chất liệu giấy ( nếu cần), bổ sung (chắc chắn rùi),.. giá cả lúc đó có tăng lên cũng chẳng vấn đề lắm.
( nếu như bán trên 135k chắc e chẳng dám mua, nếu có chắc mấy đữa mua một quyển rồi về photo ra thôi...!)

quypic
06-07-2008, 08:06 AM
day là tiếng việt phải ko anh F ơi theo em nghi~ giá chung cho thị trường hiện nay nếu là tiếng Viẹt thì khoảng 90VND là dc con` về sinh vien hoc sinh chúng em thì cung~ cần chính sách ưu đai~ nha bye

doremino
12-07-2008, 02:06 PM
bao giờ thì mới mua được cuốn sách này vậy huynh trưởng!!!em chờ đợi lâu lắm rồi!!!

slowlove
16-07-2008, 05:33 PM
mình mạn phép có ý kiến như sau:
mang bản dịch đó phôt hàng loạt=>sẽ rẻ hơn là tự mang đi photo lấy,bởi số lượng lớn
=>bán giá rẻ hơn=>bán sẽ rất chạy
mình nghĩ rằng nếu có xuất bản đệp đến đâu đi chăng nữa thì người dùng vẫn chỉ cần có 2 yếu tố đó là ND và giá bán
ND thì OK rồi,giá bán thì rẻ hơn vậy thì lo gì chuyện không bán được

hieuphanri
04-08-2008, 02:18 AM
Đang cần sách nè. bao nhiêu cũng chơi. Miễn sao hợp lý là ok. Mình là thành viên mới nên muốn tìm hiểu nhiều lắm.

babevi
12-08-2008, 12:01 PM
em cũng đang chờ đây, không biết bác ấy làm tới đâu rồi.

stevent
18-08-2008, 02:56 PM
thiệt là đợi mấy bác R & D thật là lâu, ko biết có định bán sách ko nữa.

falleaf
18-08-2008, 11:45 PM
Do sách sau khi kiểm lại F thấy có quá nhiều chỗ còn bị lỗi và đặc biệt là bên phía xuất bản họ thấy quá nhiều hình và bảng, họ không chấp nhận sửa cho mình, thế là F phải ngồi sửa, đợt vừa rồi về VN nên không sửa kịp để in.

F đành lỗi hẹn với các bạn. Thành thật xin lỗi, khi quay lại Hàn F sẽ triển khai ngay việc này.

Chúc vui

lcd_amptech
20-08-2008, 10:48 PM
Đối với các bác thì sao không biết chứ theo em thì dù sách bán ra 30k thì em cũng không mua. Bởi vì theo quan điểm của em, càng ngày microchip càng cho ra nhiều chip có chức năng mạnh hơn nhiều nên chúng ta chỉ nghiên cứu 1 con 16F887 thôi thì lạc hậu quá. Tuy biết rằng con 16f887 là nền tảng, nhưng thà nghiên cứu từ đầu datasheet bằng tiếng tây của 1 con mới mình thích còn hơn là nghiên cứu datasheet tiếng việt 1 con đã cũ rích.

Thân!!!

linhmoi3000
16-01-2009, 09:09 PM
tôi chưa biết nội dung của sách như thế nào. nhưng hoàn toàn tin tưởng và ủng hộ bạn dịch sách để bán , nếu sách hay nó sẽ giúp tôi tiết kiệm về thời gian và công sức học( đó là tiền và sức lực của người học )
nếu quyển sách đó 100 nghìn đến 150 tôi cũng sẽ mua ( dựa vào uy tín và trình độ của pic bang chủ) và tôi cũng đang rất cần một cuốn sách chính thức để học

phanthietpic
20-01-2009, 04:55 PM
em đang rất muốn mua sách nhưng ở tphcm chưa có bán thì phải.các bác cho em dịa chỉ mua với. cảm ơn các bác nhiều nhiều

phanthietpic
20-01-2009, 04:58 PM
minh chán chơi với 89 lắm lắm rùi. đang cần tài liệu tự học nè, bao nhiêu cũng chơi hết, miến là có thui
cám ơn các nhiều, nhưng mà nhanh nhanh xuất bản bán rộng rãi thì tốt hơn

namqn
20-01-2009, 07:05 PM
minh chán chơi với 89 lắm lắm rùi. đang cần tài liệu tự học nè, bao nhiêu cũng chơi hết, miến là có thui
cám ơn các nhiều, nhưng mà nhanh nhanh xuất bản bán rộng rãi thì tốt hơn
Bạn chú ý rằng đây chỉ là bản dịch datasheet của PIC16F887, chứ không phải tài liệu dạy học vi điều khiển PIC. Tất nhiên datasheet nêu rất đầy đủ và rõ ràng về PIC16F887, nhưng chỉ nên dùng làm tài liệu tham khảo khi lập trình cho PIC, chứ không nên dùng làm tài liệu tự học về PIC, vì các vấn đề liên quan đến tư duy thiết kế, lập trình cho PIC thì lại không được đề cập trong datasheet.

Thân,

hailua_pro_2006
22-01-2009, 09:42 PM
vậy thì cuốn sách này khi nào chính thức mới ra mắt vậy

manhha2799
03-02-2009, 09:01 PM
Chắc năm nay ra thôi, đợi lâu quá rồi mà chưa thấy gì cả, làm anh em sốt ruột hết cả.

tong nhat khon
04-02-2009, 01:40 PM
tóm lại là đã có sách chưa anh ? hay bao giờ có ? bao nhiêu tiền ? có thể mua ở đâu ?

nguyennam8888
04-02-2009, 07:39 PM
chào anh F, có thể nói việc biên dich ra cuốn sách về Pic là một việc rất là đúng đắn. Bởi nó sẽ chính là tài liệu đầu tiên mà các bạn SV làm quen Pic muốn đọc , nó sẽ là cái kiếm thức cơ bản để nắm bắt

phandinh
05-02-2009, 01:47 PM
em nghĩ giá ko phải là điều quan trọng nhất.
đôi lúc chúng ta có thể bỏ ra vài trăm ngàn cho cuộc nhậu, đi chơi
mà chúng ta lại so đo bao nhiêu tiền để có dc những kiến thức.
rõ ràng người viết sách phải dc gì từ chất xám họ bỏ ra.
và đương nhiên người đọc họ ko muốn đồng tiền bỏ ra là vô nghĩa
EM NGHE NÓI VỀ CUỐN SÁCH NÀY ĐÃ LÂU RÙI MÀ CHƯA THẤY
CHẮC CHỜ TỚI LUC RA TRƯỜNG ..........

OHayNhi
13-02-2009, 10:56 AM
Bây giờ tài liệu về mấy cái này bằng tiêng việt nhan nhản trên mạng. Cuốn sách của các bác ra em nghĩ chủ yếu là đi sâu vào giải thích cơ chế hoạt động cho anh em được biết, và có chỗ nào mà tài liệu trên mạng chưa có thì các bác phải có :D. thêm vào đó là các ví dụ, sơ đồ mạch nguyên lý, mạch in cụ thể. để anh em theo đó học hỏi và làm ứng dụng. Chứ sách các bác ra mà cứ giống với mấy tài liệu trên mạng thì chán chết. Khi nào các bác viết xong nhớ post cho tui em xem cái mục lục nha. để anh em ở xa đọc thấy hay và cần thiết còn đặt hàng qua bưu điện.

vuduchoan
13-02-2009, 12:55 PM
Sách này đã có chưa anh F.
Nghe thầy Chung Tấn Lâm (Bkhcm) bảo hôm nào nhờ anh F đến đứng lớp bọn em môn vi điều khiển . A đem vài cuốn sách mẫu đến giới thiệu thì tuyệt.

falleaf
15-02-2009, 08:39 AM
Sách này đã có chưa anh F.
Nghe thầy Chung Tấn Lâm (Bkhcm) bảo hôm nào nhờ anh F đến đứng lớp bọn em môn vi điều khiển . A đem vài cuốn sách mẫu đến giới thiệu thì tuyệt.

Rất vui vì hôm nào đấy sẽ tới đứng lớp ở BKHCM. Thực ra F đi dạy cho vui, và chủ yếu là muốn đem lại cho các bạn cách nhìn khác đi về vi điều khiển, so với lối học truyền thống khô khan trước đây.

Mong là sẽ có dịp gặp các bạn sớm.

Chúc vui

minh_luandt
21-02-2009, 12:58 PM
100k cho chẵn khỏi thối tiền cho mắc công :D

riskyphu
21-02-2009, 06:40 PM
100K, đọc cả tiếng Anh lẫn tiếng Việt. Vừa tra cứu vừa so sánh để có thể đọc được mấy sách tiếng Anh sau này luôn. Rất vui được gặp anh falleaf

mr.bin bin
21-02-2009, 09:37 PM
Hiện nay F đang chuẩn bị cho xuất bản cuốn sách PIC16F887 và đang muốn ra một câu đố cho các bạn dự đoán thử xem giá của cuốn sách PIC16F887 sẽ là bao nhiêu trên giá bìa?

Cuốn sách dày 300 trang, được dịch bởi nhiều người, sau đó được F và anh Nam và một thành viên nữa của R&P chuyên phụ trách dịch thuật tổng hợp lại.

Đây là cuốn sách dịch và được chuyển giao bản quyền dịch từ Microchip.

Hãy chọn giá đúng và có thưởng? Không, các bạn đang tư vấn cho R&P cho một chiến lược phát hành sách đều đặn đấy. Đây là một trong những việc làm khá quan trọng vì nó cho ta quyết định xem lượng người dùng có hào hứng với nó không, và nó có thực sự mang lại lợi ích cho họ?

Chúc vui

khi nào thì anh cho xuất bản?Nếu giá dưới 100k em sẽ mua.Nhưng mà mua ở đâu?Em mới vào diễn đàn lần đầu mong được chỉ giáo nhiều.Thank!

winstarvn
22-02-2009, 09:51 PM
cũng đang tính học pic mà k biết sách chừng nào có nữa

ttyanhtu
21-04-2009, 12:57 AM
MOng là sẽ có sách trước tháng 9 /2009 vì em cần tìm hiểu PIC cho mùa ROBOCON năm sau. Mấy anh làm nhanh nha

tranhuyky
23-04-2009, 10:12 PM
Anh F ơi có sách chưa, mọi người đang mong lắm đó.

quocchinh
24-04-2009, 06:44 PM
Khi nào có sách vậy anh F ơi.Em đang chờ đây nè.

vn00426941
20-06-2009, 03:40 PM
em nghĩ 90 k là đc rồi bán giá rẻ cho tụi sv tụi em có xiền mua về đọc

hopeman
22-06-2009, 11:21 AM
100k và cứ để nguyên tiếng anh , khỏi phải dịch cũng được, có thể dịch 1 số cụm từ chuyên môn thôi. làm như thế sẽ vừa nguyên bản, đỡ tốn chi phí và lại kích thích quốc tế hóa sv VN

manhha2799
22-06-2009, 11:00 PM
100k và cứ để nguyên tiếng anh , khỏi phải dịch cũng được, có thể dịch 1 số cụm từ chuyên môn thôi. làm như thế sẽ vừa nguyên bản, đỡ tốn chi phí và lại kích thích quốc tế hóa sv VN

Đã gọi là sách để cho anh em mới vào nghề học mà, nếu để tiếng anh thì đã có quá nhiều sách tiếng anh lắm rồi. Nhưng ko hiểu ấy chứ?

vlh05
03-07-2009, 06:53 PM
- Nên viết bằng tiếng Việt để tính phổ biến được rộng hơn.
- Giá của cuốn sách 120K, với giá này nếu sách có nội dung trình bày để người đọc có thể hiểu và đem con Pic ứng dụng vào thực tế thì nó quá rẻ so với công sức mà tác giả bỏ ra, tuy nhiên nếu sách hay như thế thì số lượng bán chắc sẽ được nhiều sẽ bù lại, Tôi thấy
bài này đã có tới 7164 lượt đọc, nhưng ý kiến thì chỉ có 60 bài, do vậy các bạn hãy góp ý để cho tác giả cân nhắc và sớm hoàn tất vụ này, anh em chờ lâu quá rồi.

kokoro
05-07-2009, 02:46 AM
- Theo em nghĩ anh nên đưa ra một mức giá chung chung nào đấy cho mọi người dễ quyết. Vì dù mọi người có đưa ra ý kiến thế nào thì người quyết định cuối cùng vẫn là các anh. Nên anh hãy đưa ra mức giá theo ý kiến của anh và cho mọi người đánh giá sẽ tốt hơn. và em hy vọng sách sẽ ra đời sớm

DIEP
06-07-2009, 07:03 PM
Theo tôi rất nhiều người muốn mua,giá thì theo chất lượng sách,không thể muốn rẻ để có
sách chất lượng tốt được.Nếu giá cao thì lại bị nạn copy khiến bán không được bao nhiêu sẽ
thiệt hại cho nhà đầu tư xuất bản .Do vậy để Hiệp mạnh dạn sớm xuất bản theo tôi nên chủ
động báo giá ,ai mua đăng ký đóng tiền trước , khi số lượng đăng ký đạt yêu cầu thì nhanh chóng xuất bản (Duy Phi bán 20$ cuốn 16F84 nội dung chỉ cơ bản nhưng cũng giúp ích được
nhiều người trong đó có tôi và hiện vẫn bán được lai rai ) .Vấn đề là thời gian thông báo đã lâu rồi chắc nội dung Hiệp đã chuẩn bị xong ,mong sớm ra sách để hỗ trợ những người mới
sử dụng PIC như tôi

vn00426941
11-07-2009, 10:39 AM
mình thấy luồng này cứ nói về giá của cuốn sách mà ko biết khi nào mới phát hành nữa.Nếu chỉ cần đọc quyển sách này mà đem vào ứng dụng được thì giá cao tui cũng mua

namqn
11-07-2009, 11:14 AM
mình thấy luồng này cứ nói về giá của cuốn sách mà ko biết khi nào mới phát hành nữa.Nếu chỉ cần đọc quyển sách này mà đem vào ứng dụng được thì giá cao tui cũng mua
Tài liệu đang được đề cập trong luồng này là bản dịch datasheet của PIC16F887. Bạn hãy mở phiên bản tiếng Anh của datasheet này để biết những nội dung gì sẽ được chuyển sang tiếng Việt, từ đó có thể xác định xem "quyển sách" này có thể đem vào ứng dụng hay không.

Thân,

jackiele
11-07-2009, 11:16 PM
Mình muốn diễn đàn có những cuốn sách như cuốn "PIC Microcontrollers" (viết cho 16F887), giá từ 10$-13$ cũng bán được đấy! ( Đó là ý kiến chủ quan của mình thôi).
http://www.mikroe.com/en/books/picmcubook/

Nếu viết theo datasheet thì thêm phần viết ứng dụng cho từng modul.

Thân chào!

khongbietvisao
18-09-2009, 05:45 PM
Khổ giấy 26cm x 19cm kiểu lớn hơn B5 một chút (B5 ISO = 250 x 176). Làm lớn hơn là bởi vì cuốn sách dày 300 trang, cho nên làm lớn để các bạn dễ cầm. Có lẽ từ nay về sau, sách của R&P sẽ lấy khổ giấy này làm định chuẩn, bởi vì hầu hết các sách sẽ đạt ở mức từ 300 trang tới 1000 trang hoặc hơn (xem các cuốn manual thì biết).

Tất nhiên F biết rằng tỉ lệ các bạn chọn sách càng rẻ càng tốt, nhưng các bạn phải biết rằng ở đây có những cái giá mà F đưa là dưới cả giá vốn :D. Nghe thì buồn cười, nhưng các bạn hãy thử tính thế này:

- Chi phí dịch sách
- Chi phí biên tập lại cuốn sách
- Chi phí bản quyền, thương hiệu
- Chi phí cho phía nhà in (vì số lượng in chỉ có 1000 cuốn, nên chi phí này là đáng kể)
- Chi phí đăng ký phát hành sách
- Chi phí in ấn
- Chi phí phát hành sách (chi phí này là tởm nhất, các bọn nhà sách lớn không cần phải nói gì cả, charge luôn 50% giá bìa, do vậy F đang định sẽ setup một số điểm bán nhất định và thông báo rộng rãi, không thèm giao cho các nhà sách nữa. Hoặc chỉ giao cho các nhà sách nhỏ).

F muốn đưa các vấn đề này lên để các bạn cùng thảo luận, chúng ta cùng làm. Làm sao để cho R&P thu được một lợi nhuận thoả đáng, các bạn có sách đọc. R&P sẽ tiếp tục làm công việc này nếu được sự ủng hộ của các bạn.

Do vậy các bạn hãy cân nhắc để cho một con số mà các bạn thực sự chấp nhận và cảm thấy vừa đủ. F có thói quen làm việc cái gì cũng đưa ra hết cho người ta thấy, cộng đồng cùng làm, cùng thu lợi.

Cũng giống như ngày trước F làm mạch nạp Falleaf PIC1 bán với giá 50K, ban đầu ai cũng chê là mắc, nhưng mà hiện nay nhà nhà đua nhau làm, người người đua nhau làm, có nhà sản xuất nào làm được cái giá dưới 70K đâu :D. Bây giờ các nhà sản xuất đang bán ầm ầm với giá 70K.

Chính vì thế lần này F muốn lắng nghe ý kiến thực sự của các bạn. Các bạn mua 2 con PIC16F887 giá là 80K, thì đã trên con số 60K mà các bạn đang chọn rất nhiều rồi. Liệu điều này có hợp lý không? Hãy cho ý kiến của các bạn một cách thực sự chín chắn, và mang tính chất giúp đỡ cộng đồng định một cái giá. Hãy làm sao cho cả R&P, cả bạn, và cả cộng đồng hài lòng. Hãy giúp R&P làm việc đó tốt nhất, để có thêm động lực làm những cuốn sách sau. F không nghĩ cái giá một mạch nạp Falleaf PIC1 lại đắt hơn cuốn sách dày 300 trang được :D.

Chúc vui.

Em đồng ý với Falleaf về các khoản chi phí để 1 cuốn sách ra đời , bởi vậy theo em nghĩ giá sách nên linh động theo tùy chọn :
+ Sách không
+ Sách có tài liệu kèm theo (VD như CD , địa chỉ WEB tham khảo , sơ đồ ứng dụng) ...
+ Hướng dẫn & trả lời thắc mắc trong thực tế ...
+ Có kèm theo linh kiện / card nạp ... (thực tế em đi mua board nạp không ít hơn 100K &
mạch test không < 200K )
+ Còn nhiều vấn đề chưa nói là người không có điều kiện như em muốn tìm 1 cuốn sách quý
mà phải tốn công đi lại không biết bao lần (nhờ vả , hỏi thăm ...)
TÓM LẠI là giá sách với số lượng như thế phải hơi cao 1 chút là đúng (không dưới
75000), bù lại có các tùy chọn (như ý kiến riêng của em) thì lấy số nhiều bù qua sớt lại .

Ý kiến có gì không đúng mong anh em trên DĐ góp ý thêm . Cám ơn

tong nhat khon
20-09-2009, 07:55 PM
nói giá nhiều quá--------------------------- tóm lại là bao giờ có sách ?????????????
em cảm thấy các bác quảng cáo nhiều quá ----------------------- chắc giờ thì giá giảm rồi nhỉ? :D

chuakhai1987
29-09-2009, 11:41 PM
anh F oi! em dang moi buoc dau hoc pic... anh xuat ban sach pic 16f887 chua? em muon qua... sap lam do an tn den noi rui ne...
(ma em cap nhat tin toi qua phai ko? anh gui bai tu 2006... 2009...)

chuakhai1987
29-09-2009, 11:42 PM
nham nhọt sang trồng chot... hĩ hĩ

manchester161
07-10-2009, 03:36 PM
Hiện nay F đang chuẩn bị cho xuất bản cuốn sách PIC16F887 và đang muốn ra một câu đố cho các bạn dự đoán thử xem giá của cuốn sách PIC16F887 sẽ là bao nhiêu trên giá bìa?

Cuốn sách dày 300 trang, được dịch bởi nhiều người, sau đó được F và anh Nam và một thành viên nữa của R&P chuyên phụ trách dịch thuật tổng hợp lại.

Đây là cuốn sách dịch và được chuyển giao bản quyền dịch từ Microchip.

Hãy chọn giá đúng và có thưởng? Không, các bạn đang tư vấn cho R&P cho một chiến lược phát hành sách đều đặn đấy. Đây là một trong những việc làm khá quan trọng vì nó cho ta quyết định xem lượng người dùng có hào hứng với nó không, và nó có thực sự mang lại lợi ích cho họ?

Chúc vui
Cho hỏi em có thể mua cuốn sách này o đâu ji Anh Falleaf??
Giá bao nhiêu

Ruby
09-10-2009, 10:50 PM
Cũng như ý kiến nhiều đệ tử khác đã đưa ra, chốt lại là bác F đã có sách chưa hoặc bao giờ thì có sách? (cái này quyết định đến giá đấy bác ah nhanh lên ko giá vàng nó lên a e lại đổ xô đi mua vàng hết lấy tiền đâu mà mua sách của bác kaka :D)
Nếu chỉ dịch nguyên si lại từ datasheet thì e nghĩ dân tình chắc cũng ít ng mua đấy (ngu gi bỏ tiền ra mua cái mà bọn Microchip nó Free :D). Bác thêm vào mỗi mục từng ứng dụng cụ thể hoặc ít ra có định hướng cho người đọc ở mỗi mục tương ứng với từng mục bọn Microchip nó đưa ra ý. Như vậy a e sẽ khoái hơn. Ngu ý của e là vậy.

rhinoceros
23-11-2009, 11:20 PM
không thấy anh F nói cụ thể về ngày cho cuốn sách này ra lò nhỉ.
giá cả thì không quan trọng vì đầu tư 1 chút thôi mà bạn có thể học được thì cũng nên đầu tư . nhưng về giá cả cuốn sách thì mình xin đề nghị là 90 - 110k thôi. thế là phù hợp với đối tượng nghiên cứu chủ yếu là sinh viên.

hoafnt140
23-11-2009, 11:54 PM
theo em cho cuốn này 100k đi, ban đầu lỗ do xuất bản ít. nhưng em tin rằng cuốn này sẽ bán rất chạy cho mà xem. giá này tụi em mới mua nổi, mà số đẹp nữa.

NGOCNGO
01-12-2009, 09:55 AM
Em có thể mua nó ở đâu đây?? (Hà Nội nhé)

thaibuu
21-12-2009, 12:37 AM
Các bác khi nào cần in thì báo cho em 1 tiếng, em giới thiệu cho các bác vô nhà in Thanh niên in, giá ưu đải, em không lấy huê hồng đâu, có gì liên hệ em nha, số điện thoại 0903902095

minhthaitn
30-12-2009, 01:16 AM
To anh falleaf
em là sinh viên mới học về vi điều khiển mới học 8051 bây giờ em muốn chuyển sang học pic, em theo dõi luồng này cũng đã lâu mà không biết bao giờ có sách ạ( ở HN), giá thì mọi người cứ kêu nhưng một khi sách hay thì là vô giá( nhưng nói thật với sinh viên tình trạng pho tô la ko tránh khỏi đâu ạ). Em muốn hỏi ngoài phần dịch datasheet thì sách có phần ứng dụng thực tế không ạ, nếu chỉ datasheet không thì hơi chán. Còn phần giá em có ý kiến: cao thì cho cao hẳn, thấp cũng thấp hẳn( tất nhiên không lỗ) : Cao thì bọn em sẽ tập trung 1 nhóm mua một quyển rồi phô tô, còn giá vừa phải thì tất nhiên ko tội gì dùng sách phô tô xoa đi là mất chữ rồi. Vấn đề là sách hay và anh xuất bản sách sớm được ko ạ. Thanks anh

sang84119
12-04-2010, 09:04 PM
luồn này bị bỏ lâu quá rồi! e muốn biết cuốn sách đã được suất bản chưa?

nhamdtk4
12-04-2010, 09:37 PM
Sắp có rồi đấy bạn ạ vì thường thì muộn nhất cũng đến "tết tây" là có thôi mà.

sang84119
13-04-2010, 09:59 AM
hix hix, từ tháng 5-2008 tới giờ mà chưa có tin tức gì về cuốn sách hết. bùn 5'

vn00426941
14-04-2010, 11:01 PM
ráng chờ đi chắc cỡ 5-10 năm nữa cũng phát hành thôi.Lúc đó con 16f877 đã hết sài rồi quá hi hi

taluten1108
27-04-2010, 02:26 AM
có sách chưa bác f sao lâu quá vậy

trongtuan_1109
15-05-2010, 08:11 PM
Em mới bắt đầu học về PIC và cũng đang có nhu cầu mua sách về để đọc.Em ở TPHCM

tranthao111982
17-05-2010, 11:08 AM
cần mua gấp pic6f877a giá bao biêu cũng sài

otacon
09-08-2010, 05:03 PM
Nếu chỉ là dịch từ datasheet thì làm PDF cho ae đọc hay hơn,còn nếu đã là sách thì phải làm bài bản,từ việc giới thiệu hay mô tả về 16F877 nhưng chỉ cần sơ sơ,còn lại chú trọng vào giải thuật và các sample cụ thể.F nên hướng nọi người vào CCS C.Vì kiến thức về ASM thì chắc nhiều người đã được kinh qua.
Nếu sợ bị photo thì in nét thật nhỏ,hình minh họa có nét thật mảnh,giấy in mỏng và láng,thử coi máy photo chịu nổi không biết liền.

DCP
21-09-2010, 11:32 PM
em nghĩ rằng bác F nên tóm lược sơ qua nội dung của cuốn sách đó.chứ cứ nói chung chung như thế ,rồi lại để mọi người phải đoán thì khó lắm.

phieuduf9
03-10-2010, 01:18 AM
tiền không thành vấn đề mình đang đầu tư cho tương lai mà.sách bán ở đâu vậy.e đang ở tp HCM

phat89kiss
29-10-2010, 09:46 PM
vậy anh cứ xuất bản đi để mọi người ủng hộ cho

thanhlong11
08-11-2010, 10:52 AM
Mình thì thích giá 999.999đ =1 triệu

trihung12a1
13-11-2010, 12:33 PM
tới khi nào mới có cuốn sách này vậy chờ lâu quá!!

huyPhuongels
14-11-2010, 09:09 PM
Khoảng 10 năm nữa thể nào chẳng có!

NGOCNGO
15-11-2010, 01:01 PM
lâu quá 200k cũng mua

nhanconan030789
23-12-2010, 09:32 AM
lâu quá 200k cũng mua

sao lâu quá vậy trời!!mà mình thấy xuất bản tiếng việt tjì có sao đâu nhỉ?có thêm nền tảng để học cho nhanh,có sách tiếng việt rồi đâu có ai cấm đọc sách tiếng anh đâu?càng nhiều nguồn tài liệu thì càng phong tphú thêm thôi chú có thiệ hại gì đâu?

pic.starter
16-01-2011, 10:53 AM
Theo tôi anh em nên đọc tài liệu tiếng Anh cho nó Pro.

vieha007
24-01-2011, 05:17 PM
EM nghĩ cuốn này nên bán với giá sinh viên, mang tính chất hỗ trợ chứ không mang mục đích thưong mại. quan trọng nhất là pic ngày càng phổ biến. Vì sau nó thưong mại cũng đậm chất rồi. Thân

vieha007
24-01-2011, 05:20 PM
Hơn nữa thật ra đọc anh văn cho nó chính xác. em cũng đọc nhiều tài liệu gốc và bản dịch nhưng nhiều sách sai nhiều, hiểu lầm ý tác giả. hy vọng mọi người nếu có dịch thì cũng chính xác. không sai. vì sai ý rất nguy hiểm. em cũng đang dịch cuốn Pic Programming in basic, khi nào xong em sẽ post lên free cho anh em. chắc là qua tết thôi. cảm ơn mọi người. em rất mong được giao luuw và học hỏi.
vie.hanguyen89@gmail.com

khangspkt
24-02-2011, 06:39 PM
đối với em, em cần 1 quyến gối đầu giá từ 75-100 là hợp lý (kèm 1cd nữa) thì quá tốt!

thanhlong11
25-02-2011, 11:26 PM
Mau phát hành sách đi,mình đang cần lắm,tiền bạc k thành vấn đề mà

seawolf999
01-03-2011, 08:54 PM
chừng nào cuốn sách này được bán vậy các pro? Có thể mua dc ở đâu?

nhiot081290
30-03-2011, 10:00 PM
đang mong chờ tin "em nó" đây giá nào cũng được miễn có chính sách hỗ trợ sinh vien là ok
buôn bán phải có lãi chứ . đúng ko

hangocminh1989
18-04-2011, 02:30 PM
ko quan tam giá bao nhiêu...nhưng mà em chưa thấy sách chỗ nào hết.....lâu quá......

ziczac01
06-05-2011, 10:50 PM
sách đã được bán chưa các bác? nếu bán roài, thì cho e xin cái địa chỉ bán. thanks các bác

phamluongvan
06-05-2011, 11:51 PM
cuon pic moi gia 47000

vankiem
19-11-2011, 08:56 AM
Giá không thành vấn đề nếu cảm thấy cuốn sách hay. và bỏ đòng tiền để học thì không bao giờ thừa.

nhat_minh1
29-11-2011, 12:59 PM
khi nào phát hành vậy anh f
không thấy gi hết

LongElectric
04-05-2012, 02:01 AM
Khi nào xuất bản mình đăng kí 1 quyển trước nhé.Hay F demo trước khích lệ tinh thần anh em chờ đợi đi

Aducbkfet
11-05-2012, 01:41 AM
Mình nghĩ cứ nên đọc datasheet của nó cho quen. Có chỗ nào ko hiểu thì lên diễn đàn hỏi. Dịch nó cũng khó lắm.

seaking7641
30-08-2012, 10:40 PM
Mình nghĩ cứ nên đọc datasheet của nó cho quen. Có chỗ nào ko hiểu thì lên diễn đàn hỏi. Dịch nó cũng khó lắm.

Biết là vậy. Nhưng có sách vẫn hơn. Chắc ko khả thi nên ko thực hiện nữa hả anh f?

congtri91
14-09-2012, 10:35 PM
tình hình này thì có lẽ sẽ không bao giờ thấy mặt cuốn sách đó hình thù thế nào

nhanpicvietnam
18-09-2012, 11:19 AM
150.000đ nhé.
Nhưng giá bao nhiêu cũng được, miễn là hợp lý cho cả người biên soạn và người đọc. Mình đăng ký 1 quyển nhé.
Đc: Nguyễn Trần Ngọc Nhân
Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Đắk Lắk
23 Trường Chinh- Buôn Ma Thuột- Đắk Lắk
ĐT: 0943.0943.00

handsometran
28-09-2012, 04:55 PM
Source là của Microchip free, nên khi dịch lại thì cũng phải free. Mình phải nghỉ như thế này, mọi người chia nhau ra dịch từng chương mục rồi post len diễn đàn. Mỗi người sẽ tổng hợp riêng lại và chỉnh sửa rồi post lên lại. Vòng lặp này thực hiện đến khi bản dịch hoàn hảo nhất thì thôi.
Nếu cộng đồng người việt biết về PIC càng nhiều thì càng lợi thế cho khoa hoc kỹ thuật của Việt Nam chứ có gì đâu mà tính toán chi li về việc dịch ra có bán được không??? và với giá bao nhiêu?....
Tôi có đề nghị như vậy, bạn nào thấy thích và có thời gian thì tham gia dịch rồi post lên nhé.

robovt45
03-10-2012, 04:18 PM
Bác chủ xị hình như đã lãng quên topic nay roi!

thinhvt1958
28-10-2012, 01:51 PM
1 bài viết - 4 năm trời bỏ ngỏ........ picvietnam chắc ko còn như xưa...

HaiAu2005
31-10-2012, 07:40 AM
Ngày nay chúng ta thấy rằng có thể tự học được rất nhiều thứ ngoài các thứ ở trường học ra (mà nhiều người cho rằng không có ích mấy) cho nên tài liệu hướng dẫn cô đọng và dễ hiểu, dễ thực hành sẽ rất quan trọng cho việc tự học. Việc tự học về một lĩnh vực nào đó bắt đầu từ con số không rất cần những tài liệu hướng dẫn súc tích, chi tiết và đi thẳng vào vấn đề chính. Ví dụ có ai đó có đặt mình vào vai trò của một sinh viên đại học năm 2 (hoặc 3) chưa biết tí gì về vi điều khiển, mới chỉ học một hai môn về điện tử cơ bản mà bắt tay vào làm vi điều khiển thì người đó sẽ cần những gì và bắt đầu như thế nào chưa? Đa số những câu hỏi có trên các diễn đàn từ những người mới bắt đầu thường lặp đi lặp lại rất nhiều và nếu có một địa chỉ có thông tin & tài liệu trả lời được cho họ thì rất tốt.

Có tài liệu hướng dẫn tốt chính là giống cách làm của nhóm Arduino cho một dòng sản phẩm Arduino dùng vi điều khiển AVR của họ nên Arduino đã thu hút nhiều người vì họ làm được việc là đơn giản hóa và cung cấp đầy đủ thông tin tài liệu rất cô đọng ngắn gọn về ứng dụng Arduino. Có những trang web hướng dẫn thực hành có đầy đủ hình ảnh, liệt kê danh mục các thứ cần thiết cho bài thực hành và qua đó người mới bắt đầu không cần phải quá quan tâm về các công cụ mà chỉ cần tập trung vào làm phần ứng dụng, ráp và kiểm tra. Khi đã qua được giai đoạn nhập môn đến giai đoạn nâng cao hơn là giai đoạn mà người lập trình đã hiểu được căn bản và từ đó có thể phát triển ý tưởng sáng tạo của mình được.

Nếu bạn đã từng mua sản phẩm của nước ngoài, đặc biệt của Nhật Bản (dù là cái kim hay sợi chỉ) thì ngay khi mở hộp ra cái đầu tiên nhìn thấy chính là sách hướng dẫn sử dụng (nếu có vấn đề an toàn khi sử dụng thì thông điệp thông báo an toàn xuất hiện đầu tiên). Người Nhật viết tài liệu hướng dẫn rất công phu và chi tiết, có nhiều hình minh họa & hướng dẫn làm từng bước, có khi chỉ cần nhìn hình minh họa theo các bước là đã biết cách làm mà không cần phải đọc lời.

youaremylife
11-11-2012, 11:50 PM
Nếu dịch y như datasheet thì nó đáng giá với những người "ai có tài liệu tiếng việt không cho mình xin với" còn với những người đọc tài liệu tiếng anh thì nó cũng chỉ là một thứ có thêm vậy thôi. Sách đáng giá thực sự khi nó kết tinh những thủ thuật kinh nghiệm của những người đi trước, những cái lưu ý hơn là ngồi đó mà dịch lại datasheet

HaiAu2005
18-11-2012, 04:47 PM
Nếu dịch y như datasheet thì nó đáng giá với những người "ai có tài liệu tiếng việt không cho mình xin với" còn với những người đọc tài liệu tiếng anh thì nó cũng chỉ là một thứ có thêm vậy thôi. Sách đáng giá thực sự khi nó kết tinh những thủ thuật kinh nghiệm của những người đi trước, những cái lưu ý hơn là ngồi đó mà dịch lại datasheet

Thực ra trong các ứng dụng đơn giản thì chỉ cần vài trang quan trọng như trang mô tả các chân (theo loại), mạch nối với mạch nạp và một số mô tả cơ bản chứ không cần thiết phải đọc cả gần 300 trang (trừ khi dùng để thiết kế những mạch phức tạp).

unisa
03-01-2013, 08:40 AM
Thực ra hiện tại SV làm đồ án tốt nghiệp dùng PIC 16f887 rất nhiều. Hiện tại với đồ án TN, các bạn SV đã dịch được một phần trong datasheet cũng khá chuẩn.

Hieu98DT
11-01-2013, 03:57 PM
Cuốn sách này chắc vào bảo tàng rồi sao đó, chờ mãi ko thấy gì hết. Giá bao nhiêu cũng mua, miễn có cái để nghiên cứu và học tập.

discovery_blot
14-01-2013, 11:12 AM
ô cái PIC này trường mình cho học đây mà,hình như có tài liệu đầy đủ,chắc cái topic này lập lâu rồi nên hơi bị thiếu thốn về sách vở ..................:)

buivantuyen89th
29-03-2013, 11:52 PM
ô cái PIC này trường mình cho học đây mà,hình như có tài liệu đầy đủ,chắc cái topic này lập lâu rồi nên hơi bị thiếu thốn về sách vở ..................:)

Vậy bạn có sách nào về con PIC này gửi lên cho mọi người cũng sử dụng đi.

tanbao77
29-05-2013, 10:15 PM
co ai cho minh hoi

nam1991
29-08-2013, 11:54 PM
đã có sách chưa vây và nếu có thì mua ở đâu

hoangson296
09-01-2014, 10:10 AM
100k anh ạ