PDA

View Full Version : đặt hàng mạch đếm thời gian thực


VXQ
26-05-2008, 07:51 PM
Mình thiết kế 1 box đựng nước được chôn dưới nước, box chứa gàu đựng để tạo đà trong ống dẫn tiết kiệm nước trong nhà. phần phụ là mình cần 1 mạch đếm ghi thời gian để theo dõi trong 1 ngày gàu nước được kích hoạt bao nhiêu lần, chỉ cần biết thời gian gàu nước được kich hoat theo dạng tháng/ngày/giờ/phút là được.

mạch ghi thời gian này có 1 vài vấn đề như sau:

- vì chôn dưới đất, cho nên sử dụng pin, có cách nào làm mạch đếm thời gian mà thời lượng sử dụng pin ít nhất là 1 tháng ko, dạng pin 12 V trở xuống thì Ok
à, vì gàu được kích hoạt bằng sức nước (gàu đầy nước thì nghiêng và đổ xuống, sau đó trở về vị trí cũ), cho nên mình nghĩ là khi nào button hay switch được kích hoạt thì mạch mới có điện và hoạt động, tức là khi button được kích hoạt, sẽ khi lại thời gian lúc đấy, như thế có thể tiết kiệm năng lượng.

-vấn đề thứ hai là thời gian, vì muốn tiết kiệm năng lượng, dùng pin mà, cho nên dùng con ds12887 là hợp lý nhất, khi ko có năng lượng điện từ pin nó vẫn chạy và đo thời gian

- vấn đề thứ 3 là lưu và truy xuất dữ liệu, có cách nào lưu trữ dữ liệu vào 1 thiết bị ghi ngoài nào đó(RAM ngoài???)trong ít nhất vài ngày, rồi dùng computer lấy dữ liệu ra. nguyên do là vì ko thể kè kè cái computer suốt ngày tại 1 chỗ được. tức là có thể ghi dữ liệu vào luôn con Ds12887 hoặc dùng IC khác để nhớ hộ được ko.


tóm lại, là 1 mạch có khả năng ghi lại thời gian mỗi lần button được set, với lượng tiêu thụ năng lượng ít nhất, dữ liệu được lưu và truy xuất dễ dàng.

liên lạc với mình bằng email hoặc chat trực tiếp bằng nick yahoo: yuri_funboy@yahoo.com

giá cả có thể thương lượng, nhưng khởi đầu là 1 chai

thanks các bạn nhiều