PDA

View Full Version : Tài liệu về PIC


namqn
26-07-2008, 11:12 PM
Những đề nghị như "Ai có tài liệu về PIC thì share cho em với" vẫn thường xuất hiện trên diễn đàn, cho thấy các thành viên quan tâm đến vấn đề này chưa khai thác tốt diễn đàn và chưa biết cách tìm kiếm thông tin.

Trước hết, tài liệu là gì? Nếu đó là datasheet của linh kiện, hướng dẫn sử dụng của phần mềm, application note liên quan đến một linh kiện, ứng dụng nào đó, thì một điều khá chắc chắn là chúng được cung cấp ở trang web của nhà sản xuất linh kiện, hãng sản xuất phần mềm (Microchip trong trường hợp này, vì chúng ta đang nói đến PIC). Link của trang web của Microchip dưới đây:
http://www.microchip.com

Nếu đó là các tutorial, code mẫu thì trên mạng có rất nhiều, và google chắc chắn sẽ tìm ra cho bạn những thông tin đó. Một vài ví dụ tìm kiếm với google dưới đây:
http://www.mstracey.btinternet.co.uk/pictutorial/picmain.htm
http://ulcape.org/wiki/Tutorial-PIC_Programming_Basics
http://etienne.ece.jhu.edu/~etienne/ECE448/S08/PIC.ppt
http://www.winpicprog.co.uk/pic_tutorial.htm
http://www.pages.drexel.edu/~kws23/tutorials/PICTutorial/PICTutorial.html
http://www.hobbyprojects.com/microcontroller_tutorials.html

Nếu bạn quan tâm đến tài liệu tiếng Việt, diễn đàn có một số tutorial cho PIC và dsPIC, cũng như một số vấn đề liên quan. Các tài liệu tiếng Việt đã được sắp xếp vào riêng một luồng (tại sao các thành viên vẫn cứ hỏi xin tài liệu)
http://www.picvietnam.com/forum//showthread.php?t=10

Với các thành viên mới học PIC, đã có hẳn một luồng tổng hợp khá đầy đủ các thông tin cần tìm hiểu, và đã đưa link ra mênu bên trái của trang chính diễn đàn, với tên gọi "Dành cho người mới học PIC". Tại sao các thành viên vẫn không tìm thấy những thông tin liên quan đến các tài liệu về PIC?

Thân,