PDA

View Full Version : Tìm mua động cơ từ trở thay đổi ( Switched Reluctance Motor )


viet_bkhn
26-08-2008, 06:44 PM
- Động cơ từ trở thay đổi ( SRM - Switched Reluctance Motor ) là một loại động cơ có rất nhiều ưu điểm như : cấu tạo đơn giản , rẻ tiền , rotor không dây quấn , không có chổi than và vành góp , mômen khởi động lớn , mômen tỷ lệ với bình phương dòng điện giúp tích kiệm chuyển mạch làm cho ứng dụng với động cơ từ trở kinh tế hơn , có thể hoạt động trên cả 4 góc phần tư , không có nam châm vĩnh cửu nên nhiệt độ cho phép của động cơ cao hơn PM , hỗ cảm giữa các quân dây ít hơn so với IM , dải công suất làm việc ít hơn so với các động cơ tương tự ( động cơ bước ....) . Hiện nay , hiện nay đề tài động cơ từ trở được các kỹ sư và nhà nghiên cứu trên thế giới rất quan tâm .
- Do có ưu thế về dải công suất rộng và tốc độ cao nên nó được ứng dụng trong : truyền động xe điện , truyền động trong máy giặt , truyền động máy nén khí quạt gió tốc độ cao , các ứng dụng đòi hỏi không phát sinh tia lửa điện , ít phát bảo dưỡng và tốc độ quay lớn .
- Em đang làm đề tài thiết kế điều khiển cho SRM sử dụng dsPIC30F nhưng vẫn chưa mua được SRM ở Việt Nam , vậy nếu có bạn nào bán hoặc biết nơi bán SRM loại ( 6/4 - 6 cực stator và 4 cực rotor hoặc loại 8/6 - 8 cực stator và 6 cực rotor ) làm ơn liên hệ giúp
DT : 0912785295
YM : viet_bkpro@yahoo.com