PDA

View Full Version : Thiết bị phát nhạc bằng cách lên dây cót


jean
09-09-2008, 11:19 PM
Hi all,
Có ai biết dụng cụ mà phát ra tiếng nhạc bằng cách lên dây cót bán ở đâu tại thành phố Hồ Chí Minh không? Cái này có trong những hộp nhạc gỗ. Nhưng tui không muốn mua cả hộp nhạc gỗ. Tui chỉ cần phần cơ khí mà phát ra tiếng nhạc thôi. Ai biết thì chỉ giúp nhé.

khungnhat
27-09-2008, 06:05 PM
hehe. Anh chang nay định dùng động cơ thay cho việc lên dây cót để mang đi tặng bạn gái ý mà. Cấu tạo của dụng cụ phát nhạc khá giống với cấu trúc Piano.
Nó gồm 2 phần
-Phần 1 : bảy thanh nhạc có độ dài khác nhau được cưa từ 1 lá thép mỏng(chịu được va chạm với biên độ nhỏ mà không bị biến dạng). Với mục đích tạo ra 7 âm sắc khác nhau đồ, rê, mi, fa, sol, la và si. nếu có trình độ về khí cụ, có thể tăng lên 12 âm sắc để tạo được những bài hát phức tạp hơn.
- Phần 2 : Chỉ đơn giản là một lá thép mỏng được cuốn tròn, sau khi đã đục lỗ tạo các gai nhỏ trên đó. Cái này giống dụng cụ mài xăm xe đạp xe máy của mấy anh vá xe.
Các gai nhỏ này mang nhiệm vụ giống như chiếc búa gõ lên bảy thanh nhạc trên khi " bánh xe thép" này chuyển động
Để tiên minh hoạ mình vẽ luôn hen.
Trên thị trường ngay nay khá hiếm bởi hạn hẹp về lượng âm thanh, giá thành đắt so với các món đồ chơi khác. Nếu bạn có chút ít võ công về cơ khí thì làm luôn cũng không khó, chit mất công, và phải có kinh nghiệm về làm thanh nhạc. Muốn có kinh nghiệm ắt phải khá tốn lá thép làm thanh nhạc . Chúc anh bạn tán gái thành công , và tán sắt cũng thành công.