PDA

View Full Version : Design Logo PICVIETNAM


trung
26-05-2005, 05:47 PM
Uhm,
Mặc dù hiện tại forum đang trong giai đoạn đầu, còn nhiều bugs.. Logo chưa có ....
Không biết bác Hiệp đã kiếm được ai design logo chưa nhỉ ...
Hay chúng ta post lên đây ý kiến mọi người về việc Logo PICVIETNAM nên thế nào cho đẹp ....????

:)

LEVSON
26-05-2005, 09:06 PM
uh dạo này bận rộn nhiều việc quá các bác thông cảm,em cũng vừa "vẽ vời" được mấy cái đây gửi lên các bác xem và cho ý kiến nhé,vì không phải dân designer nên không được đẹp lắm,các bác chê thoải mái:D nhưng dù sao "méo mó có hơn không".
http://picvietnam.com/banner.jpg

http://picvietnam.com/logo.JPG

falleaf
26-05-2005, 10:05 PM
Theo anh thấy thì cái logo bên trên đẹp hơn.

Tuy nhiên, em nên thay chữ PIC bằng cái logo của hãng Microchip, và thêm vào chữ Việt Nam, như thế là đủ rồi, không nhất thiết phải viết đủ chữ ra.

www.microchip.com

Anh thấy logo của nó làm khá đẹp. Mình chỉ thêm chữ vào, và sửa font chữ, rồi màu sắc cho phù hợp với màu nền forum này là anh thấy đẹp lắm rồi, không cần màu mè gì cả.

falleaf
26-05-2005, 10:13 PM
Em vo mot so trang ben trong coi, no co nhieu cai hinh hay hay

http://www.microchip.com/stellent/idcplg?IdcService=SS_GET_PAGE&nodeId=1445

day la mot vi du.. dai loai, no ve Dien Tu, cho nen em cứ lấy mấy cái hình mạch điện tử, rồi hình logo Microchip nhét vào là được, chỉ có cái, font thằng này màu xanh, em chú ý mấy cái đó thôi là xong.

nldhoang
28-05-2005, 01:34 AM
Hihi 2 cái trên cái nào cũng đẹp hết! :)

Nhưng trước hết xin Ban quản trị cho biết là chúng ta sẽ sử dụng Skin (giao diện) nào cho diễn đàn? Hay là sử dụng skin mặc định nì ? Hì hì .. cái nì chắc là ku Sơn trả lời dzùm anh ha? :)

nldhoang có ý kiến thế này: tại sao chúng ta không đưa ra một cuộc "thi", thi "Thiết kế logo & banner" cho diễn đàn ? Và sẽ chọn logo đạt điểm cao sử dung cho diễn đàn và "treo thưởng" xứng đáng (bằng tiền hoặc hiện vật) cho người trúng giải. Hihi đây cũng là một cuộc vận động không những thu hút thành viên cho PicVietNam mà còn là sự cổ động để các thành viên tham gia diễn đàn một cách tích cực hơn!

Hihi Ban quản trị xem xét!

Cũng xin nói thêm là Ban quản trị hãy có một bài viết đưa ra định hướng hoạt động của diễn đàn, giới thiệu sơ về định hướng ấy cũng như phương thức và cách hoạt động & phát triển cho định hướng này!! Mục tiêu đạt tới trong thời gian sắp tới của diễn đàn là gì ? Giới thiệu rõ ràng và đi sâu phân tích định hướng ấy cũng như vai trò của PicVietnam trong đời sống hàng ngày!!!

Thanks!

falleaf
28-05-2005, 01:45 AM
Oki,

Tôi sẽ phát động cuộc thi, cái này là một cái rất hay. Để viết một bài chi tiết về thể lệ, và cơ cấu giải thưởng.

Cám ơn bạn rất nhiều

208
03-06-2005, 04:15 AM
xin chào ! tôi mới vừa thiết kế một cái logo nhưng không biết gửi vào đâu ? ADMIN nên tạo một topic về " bài dự thi thiết kế logo !" ! vì nếu như thông báo hiện nay thì topic " cuộc thi thiết kế logo " đang bị khóa quyền gửi bài đối với member ! :cool:

LEVSON
03-06-2005, 02:37 PM
Ok bạn có thể gửi ngay tại topic này cũng được để mọi người cùng xem và đánh giá :)

208
04-06-2005, 12:27 AM
ok ! vậy thì gửi ở đây vậy !
ý nghĩa của logo như sau :
chữ PIC được cách điệu thành những line giống như những đường dẫn của mạch điện , đặt biệt là được vẽ theo phong cách ủi đường hầm mà dân điện tử hay dùng để tiết kiệm thời gian rửa mạch , những lỗ khoan được đặt không đồng tâm tạo sự nghịch ngợm của tuổi trẻ khi ứng dụng pic để làm robot ! chiếc bánh răng tượng trưng cho việc ứng dụng PIC vào trong cơ khí và robot mà forum ta đang hướng tới ! những vòng tròn lan tỏa tượng trưng cho sự phát triển ngày càng mạnh của forum , logo sử dụng màu xanh đặt trưng của các board mạch , ngòai ra nó còn mang ý nghĩa bảo vệ môi trường !
;)

nhnp0708
04-06-2005, 12:51 AM
cái logo này cũng đẹp đó nhưng thấy không bằng cái của Microchip . (Đừng giận nha , phát biểu chơi thôi ) . Mình thấy nó giống mấy cái Logo của các trường ĐH quá . Màu sắc không có mấy ấn tượng .

208
05-06-2005, 03:39 AM
không hiểu tại sao mọi người thích lấy logo của microchip nhỉ ? nếu bạn để ý sẽ thấy có chữ R trên đó , điều đó có nghĩa là nó đã được đăng ký độc quyền , vì vậy khi sử dụng nó thì phải có sự cho phép từ công ty microchip ! vì vậy khi sử dụng thì forum chúng ta sẽ mang tiếng là ăn cắp bản quyền !
còn xét trên bình diện logo thì microchip là một logo huớng về thương mại , trong khi đó forum chúng ta thiên về học tập giao lưu và trao đổi , chắc có lẽ bạn không phải là dân design nên mới thấy như vậy !
xin cám ơn vì đã góp ý ! hi hi hi :D

Guest
05-06-2005, 10:57 AM
không hiểu tại sao mọi người thích lấy logo của microchip nhỉ ? nếu bạn để ý sẽ thấy có chữ R trên đó , điều đó có nghĩa là nó đã được đăng ký độc quyền , vì vậy khi sử dụng nó thì phải có sự cho phép từ công ty microchip ! vì vậy khi sử dụng thì forum chúng ta sẽ mang tiếng là ăn cắp bản quyền !
còn xét trên bình diện logo thì microchip là một logo huớng về thương mại , trong khi đó forum chúng ta thiên về học tập giao lưu và trao đổi , chắc có lẽ bạn không phải là dân design nên mới thấy như vậy !
xin cám ơn vì đã góp ý ! hi hi hi :D

208 nói đúng !!! Về lâu dài là không ổn lắm
Thật ra PICVN là một group nhỏ, nên không nói làm gì , chẳng ai kiện cáo gì cả

falleaf
07-06-2005, 11:23 PM
Đó là lý do vì sao tôi phát động cuộc thi này.

Các bạn lưu ý font sẽ giữ nguyên màu font chuẩn như thế này, vì thế phần màu sắc các bạn cần phải lưu ý.

Mời các bạn nào khi nhận xét, các bạn cứ cho điểm thẳng vào. VD: Cho bài của 208 là 10/10 chẳng hạn, và đích thân tác giả cũng được quyền cho điểm mình, và cho điểm những bài khác. Đến phút cuối các bạn vẫn có thể thay đổi số điểm mình đã cho. Như vậy sẽ hấp dẫn hơn.

Lý luận: Chúng ta cần có một chữ PIC to hơn chữ Việt Nam, vì đề tài chúng ta thảo luận là về PIC, nhưng chúng ta vẫn phải làm nổi bật được phong cách sinh viên Việt Nam, chứ không chơi cái mark Microchip đỏ chót như vậy lâu dài được.

Nếu bạn nào được 100% thành viên diễn đàn ủng hộ cho logo được bạn đó thiết kế, giải nhất sẽ được tăng gấp đôi. Như vậy, các bạn cũng phải thực hiện công việc quảng cáo cho logo của mình nữa. Đây là công đoạn rất cần thiết, kèm theo, các bạn cũng phải bảo vệ ý tưởng của mình trước những ý kiến phản đối nữa.

Chúc vui.

208
24-06-2005, 01:28 AM
ngồi buồn ko biết làm gì ! nên làm thêm vài cái logo để dự thi ! he he he :D

hanoitokyo
29-06-2005, 08:47 PM
Chào các bác, em cũng "tư duy" được một cái logo Picvietnam, nhưng không biết attached images ở chỗ mô cả, các bác chỉ dùm em cấy ! :)

LEVSON
02-07-2005, 01:54 AM
bạn bấm vào post reply ~~> trên màn hình soạn thảo bài post bạn kéo xuống dưới có chỗ bấm vào để Attech file đó,sau khi bấm vào đó sẽ có cửa sổ hiện ra lựa chọn file muốn attech...Ok