PDA

View Full Version : Xin chào Picvietnam, chào các bạn !


minhsondaklak
14-10-2008, 11:14 PM
Tôi không làm về điện tử, cũng chẳng phải dân lập trình, nhưng tôi lại bị mấy cái món điện đài này cứ bám lấy tôi từ hồi nảo hồi nào ! Mặc dầu ngành tôi học và công việc của tôi hiện giờ cũng chẳng liên quan gì đến.
Đầu tiên là cái radio cũ ở nhà tôi, khi cái thời quê tôi còn chưa có điện, tôi đã hì hục tháo ra ngắm nghía mãi dù chẳng biết mô tê gì trong đó cả. Rồi khi được ra thành phố học, tôi cũng có dịp tìm hiểu được cái radio này làm sao mà nó "nói" được, biết đến transitor, IC và ...
Đến khi quê tôi có điện, nhà tôi có cái tivi trắng đen. Tôi lại loay hoay nắm cho được nguyên lý sao nó tạo ra được "hình ảnh động". Nói chung ... tôi tháo ra tất, và tôi muốn làm được một cái gì đó ... cái gì nhỉ ...thật cụ thể.
Rồi tôi đặt mục tiêu đầu tiên vào cái bơm nước hồ cá ở nhà ... tôi muốn làm sao hẹn giờ cho nó, tôi nghĩ các linh kiện điện tử sẽ giải quyết được và tôi sẽ phải làm được.
Tôi như thằng khùng, tôi đi lùng các cuốn sách nhỏ về mạch điện, rồi cũng tìm được cuốn sách về con IC 555. Tôi mừng, theo đó tôi làm được cái mạch đóng mở cho cái bơm nước nhỏ kia theo ý mình: 15 phút mở, 60 phút tắt (đa hài thì phải). Rồi tôi muốn cho nó nghĩ hẳn vào ban đêm, nhưng loay hoay mãi với 555 cuối cùng bí luôn.
Tôi lại đi tìm ... năm ngoái chỗ tôi cũng có được internet. Nhờ anh Google tôi lạc vào được "dientuvietnam" ..., rồi vớ được cái tôi cần tìm: 8051 !!!
Cứ vớ được tài liệu nào có liên quan đến 8051 là tôi lôi về đọc liên tù tì (tiếng ta thôi), đầu đuôi cứ lộn cả lên, cuối cùng cũng biết được vi điều khiển là gì, lập trình là gì rồi. Con IC mà nạp được chương trình vào cho nó, điều khiển nó theo ý mình ... quá đã. Hẹn giờ là cái đinh !
Chừng khi cho con 8051 nháy được led, tôi lại nhận ra rằng: 8051 không phải là duy nhất !
Chà chà ... tôi lại phải nhờ anh Google ... và rồi tôi đến với PIC và đến với Picvietnam.
...Như các bạn thấy đấy, tôi đã trình làng Picvietnam cái "Ứng dụng nhỏ với Pic" chính là cái mạch bơm nước hồ cá mà tôi đã ấp ủ từ khi còn tưởng ... 555 là nhất.

Xin chào các bạn !
Thế đấy, tôi đã đến với PIC như thế đấy.
Dông dài một tí cuối cùng tôi cũng chỉ muốn nói rằng: tôi rất mong được học hỏi, chia sẽ và được làm bạn với tất cả mọi ngưới có cùng niềm đam mê, và hướng về những điều tốt đẹp cho mọi người. Xin được nối vòng tay lớn với Picvietnam !
Tên tôi là: minhsondaklak
Tính cách tôi nè: thể hiện qua Picvietnam
Nơi tôi ở: hơi xa thành phố
Nghề tôi làm: Chẳng liên quan gì đến ... Picvietnam
Mail: minhsondaklak@yahoo.com

ilove HUT
15-10-2008, 09:48 AM
em cũng giống như bác vậy ,nên em mạo muội tham gia vào diễn dàn này ;đây là lần đầu em tham gia ;em không biết gửi tin nên diễn đàn như thế nào cả;do vậy em mong bác giúp em với nhé.Cảm ơn bác nhiều