PDA

View Full Version : góp ý


voduychau
10-03-2006, 07:46 PM
Bạn falleaf này hình như làm về ngành du lịch thì phải?mình thấy trên dientuvietnam.net đó

để tránh sự nhàm chán,cũng như giúp cho các bạn nắm bắt thông tin nhanh hơn,mình nghĩ nên cải tiến trang web này thành 2 phần,1 phần là forum,một phần là Magazine mà bài viết chính là những đóng góp của các bạn trong diễn đàn,như thế thông tin chuyển tải đến người đọc ít bị lộn xộn hơn,vì trong forum xen lẫn nội dung chat
neu có 1 chỗ download riêng thì càng hay

falleaf
10-03-2006, 09:37 PM
À, việc này là định hướng chung, sau này chúng ta sẽ có một trang báo, nhưng bây giờ các bài viết chưa đủ nhiều để có thể làm thành một tạp chí.

Chúc vui

voduychau
11-03-2006, 09:33 PM
trang web này,hôm qua bị sự cố gì đó mà mất tín hiệu 1h liên tục,từ 8h30-9h30
ko vô được
host này chắc có trả tiền (www.....com)mà nhà cung cấp dv làm ẩu quá

minhpic
23-05-2006, 10:02 AM
Nói chung gặp ông anh VDC ở bên DTVN cũng như bên diễn đàn này đều rất khó chịu, xin lỗi Admin nhưng thằng em phải nói cho bỏ tức thế mới làm việc tiếp được , rất mong có lần gặp mặt trực tiếp để đấu khẩu cho bỏ tức.

voduychau
06-06-2006, 12:22 AM
Nói chung gặp ông anh VDC ở bên DTVN cũng như bên diễn đàn này đều rất khó chịu, xin lỗi Admin nhưng thằng em phải nói cho bỏ tức thế mới làm việc tiếp được , rất mong có lần gặp mặt trực tiếp để đấu khẩu cho bỏ tức.
cậu này đúng là...còn bé quá,ăn nhiều cho mau lớn đi cậu!

nói chung chung như thế thì chính cậu là người gây kó chịu cho người khác đấy!

nói thêm:gợi ý cho cậu cái tên khác nè: ADUA, có đẹp ko?

Bookworm
06-06-2006, 11:08 AM
Bó tay thằng cu VDC này ! Trước đọc bài hắn viết bên DTVN thì tui thấy khó chịu bây giờ thì thấy buồn cười !

Tôi cũng nhớ có lần minhpic cũng nói với VDC, sau đó mod VDC nói một câu làm tôi cười cả tuần:

"cậu mới vào forum,.bài chưa nhiều chứng tỏ chưa có kinh nghiệm về nội tình forum,tôi cũng ko chấp và cũng không phiền gì cả"_trong mục Cài Orcad ở box Các phần mềm công cụ phát triển

Sự thật là minhpic đăng kí trước VDC nhiều, tôi nhớ lúc đó minhpic post được khoảng hơn 20 bài, còn VDC spam được khoảng 500 thì phải.

Còn cái hay nữa, PIC VN là diễn đàn chủ yếu về VDK PIC, trong khi kiến thức về cái này của VDC gần như bằng zero luôn, thế mà đã được 33 bài. Hai lần post ở chuyên mục VDK, VXL là hai lần bị chửi cho: lập trình xử lý timeout của 8051 và datasheet của PSOC.

Còn ở mục Kicad, VDC chưa từng cài phần mềm này, đọc bài thì VDC nghĩ phần mềm nguồn mở = Việt hóa giao diện, hài hước thật, hắn spam thì bị phamthaihoa chửi cho.

Đôi điều nhắc nhở VDC:
Cậu đừng post cái kiểu như lãnh tụ thế, mà nếu có lãnh tụ đi nữa thì ăn nói cũng khó nghe.
Nhiều tình thì tốt nhưng cần luyện thêm trình độ được như 3T thì sự nhiệt tình ấy cực kì có giá trị.

Xin lỗi bác Admin, bài viết đầu tiên của em đã thế này rồi kể cũng hơi quá đáng, em chỉ muốn góp ý cho VDC một chút.
Ở DTVN thì em cũng tham gia, nhưng sang đây lại thấy VDC post cái kiểu ấy, nên em góp ý.

falleaf
06-06-2006, 12:46 PM
Những câu hỏi này VDC post khi mới tham gia vào diễn đàn, chưa hiểu được nhiều về hoạt động diễn đàn. Hiện nay VDC đã là mod của diễn đàn và làm việc rất tốt. Một người mod hoặc admin như tôi, không quan trọng về trình độ chuyên môn, mà phải là những người định hướng phát triển chung. Chúng ta luôn có những mod về chuyên môn, vậy thì cũng phải có những mod quản lý.

Không thể quản lý xã hội bằng khoa học tự nhiên, mà phải quản lý xã hội bằng khoa học xã hội. Chính vì vậy, sẽ có một lúc nào đó, F có thể sẽ mời một mod về tổ chức và quan hệ xã hội vào làm mod, chứ không riêng gì người trong ngành kỹ thuật.

VDC chuyên về Amply, hoàn toàn không liên quan tới pic, và đang học pic. Chúng ta hãy cùng làm việc, không chỉ trích lẫn nhau. Nếu như các bạn cảm thấy mình có trình độ về mặt chuyên môn, trình độ diễn đàn còn thấp, hãy hỗ trợ diễn đàn bằng chính những bài viết về chuyên môn của các bạn, đó là đóng góp và xây dựng, còn việc viết bài và chỉ trích lẫn nhau, chỉ gây mất thời gian của nhau mà thôi.

Chúc vui.

Bookworm
06-06-2006, 01:01 PM
Anh nói đúng !

Em cũng không muốn chỉ trích hay bêu xấu Châu tí nào, nhưng mong Châu sửa cách post bài và cách xưng hô một chút.

Ngay bài trên anh xem kìa, minhpic em nhớ không nhầm học HVKTQS đã ra trường, vậy mà Châu đã nói gì, có phải người lớn nói chuyện với trẻ con không.

Bên DTVN thì Châu post kiểu này nhiều. Đọc thì tưởng đến 50 tuổi còn trình độ phải như anh, anh BA, namqn, MinhHa.

Nói gì thì nói, làm gì thì làm nhưng ngôn từ, thái độ không nên post kiểu ấy.

Đôi điều góp ý !

voduychau
06-06-2006, 01:02 PM
phen này không ra tay thì không xong rồi!!!
Còn cái hay nữa, PIC VN là diễn đàn chủ yếu về VDK PIC, trong khi kiến thức về cái này của VDC gần như bằng zero luôn, thế mà đã được 33 bài. Hai lần post ở chuyên mục VDK, VXL là hai lần bị chửi cho: lập trình xử lý timeout của 8051 và datasheet của PSOC.
33 bài của tôi tập trung vào box...góp ý và những box lẻ tẻ khác,vài bài trong bõ chính thì chỉ để hỏi mà thôi,không có "truyền đạt" gì cả

mục "timeout" của tôi chẳng có gì sai cả,bằng chứng là tôi trích ra 1 phần cái luận án đang chạy phà phà (điểm rất cao)để hỏi các "cao nhân",mới bảo là cái ấy ngắn gọn mà đã bị mắng té tát,hừ!rõ vớ vẩn!

còn cái dâtasheet của PSOC,cậu biết tôi post lên để làm gì không?đừng vội kết luận như thế
Còn ở mục Kicad, VDC chưa từng cài phần mềm này, đọc bài thì VDC nghĩ phần mềm nguồn mở = Việt hóa giao diện, hài hước thật, hắn spam thì bị phamthaihoa chửi cho.
không phải chỉ có mình tôi không có thiện cảm với phần mềm này,khá nhiều người trong luồng đó pót giống tôi,sao không thấy chú Hoà lên tiếng?hay là chú ấy có thành kiến với tôi chăng???

thực tình góp ý là tốt,nhưng với cái kiểu mục kích,ADUA,gió chiều nào theo chiều đó quả thực là rất đáng phê phán

kiến thức không phải là thời trang,nghĩa là không thể trở thành bộ sưu tập được,các cậu nếu nghĩ là mình thâm hậu rồi thì nên để cho hậu thế học thì hay hơn,cái trò sỉ vả nhau trên mạng này tỏ ra không có hiệu quả đâu.Tôi thừa sức đưa ra những câu hỏi hóc búa nằm ngay trong những gì các cậu đã làm rất quen thuộc,chỉ sợ các cậu ko trả lời nổi mà lại quay sang mắng tôi nữa thì tội lắm

thế gian này,quả thực còn rất nhiều thứ phải học,không phải chỉ là mấy cái mạch điện chết tiệt đó,thay vì đưa ra lý lẽ để phản bác một nhận định sai lầm,thì tôi thấy đa phần các "cao thủ" chỉ chửi cho sướng mồm rồi...để đó,không thấy có chút gì xây dựng cả,bởi thế xin nói thật,dân ta khó lòng mà tiến bộ với cái tư tưởng lạc hậu đó!

voduychau
06-06-2006, 01:07 PM
thêm nữa,tôi cũng nhớ rất rõ,bên DTVN bài viết đầu tiên của Minhpic nói về tôi lại là:

"voduychau đúng là khùng thật"

mở ra tôi rất ngỡ ngàng vì một người xa lạ tự dưng lại nói về mình như thế,hoàn toàn không một chút xây dựng nào,vậy tại sao tôi lại phải thân thiện với một người như thế ?

bài cuối cùng của tôi trong forum này!

Bookworm
06-06-2006, 01:22 PM
Lại "Đàn gẩy tai "Châu" rồi, nói rồi, nói nữa cũng vậy thôi ! Chịu !

Phần mềm Kicad có những tên như thế này thì phí công anh F rồi !
Mấy cái lập trình ấy thì Châu có cần mời CHIBANG, ngohaibac sang đây chứng minh không ?

Tôi đang làm PIC đây, cái này tôi cũng làm quen rồi, xin mời Châu ra câu đố !

falleaf
06-06-2006, 01:39 PM
Như thế này, anh dặn VDC luôn, dặn luôn với các anh em khác. Nếu là một thành viên bình thường, thì bài viết mang tính cá nhân, hay thể hiện phong cách cá nhân (anh không nói thể hiện trình độ cá nhân, mà phong cách, nghĩa là trong mối quan hệ với nhau mà thôi, chứ không phải trình độ chuyên môn), thì hoàn toàn bình thường. Tuy nhiên, một khi em là mod, là một trong những người điều hành của diễn đàn, thì em cần phải có những hoạt động và những điều chỉnh lời nói để đại diện cho toàn bộ ban điều hành nói chung.

Các mod, là những người thay admin, hoặc nhóm admin để hỗ trợ điều hành diễn đàn. Do vậy, hoạt động của các mod, sẽ ảnh hưởng đến hình ảnh của cả nhóm mod, và cả nhóm admin. Diễn đàn của chúng ta không giao quyền cho các mod theo kiểu xưng vương xưng bá một box, mà trao quyền để hỗ trợ hoạt động cho các thành viên, giúp các thành viên đoàn kết và gắn bó với nhau hơn...

Chính vì vậy, cần quan tâm vào việc một khi mình đã làm mod, thì tiếng nói có giá trị rất lớn, chứ không phải là lời nói khơi. Vì sao bé Trang (3T) hồi trước đi kiểm tra trình độ các mod? Bời vì bé nghĩ rằng các mod khi nói về vấn đề kỹ thuật, sẽ phải có giá trị hơn rất nhiều so với các thành viên khác nói về kỹ thuật. Nhưng mặt khác, các định hướng của các mod, cũng quan trọng không kém về mặt chuyên môn.

Cá nhân anh, khi đứng trên quan điểm diễn đàn, anh chú trọng vào mặt quản lý, lý luận để phát triển cộng đồng chung, chứ không đứng trên quan điểm thi thố kỹ thuật. Vì vậy, chúng ta sẽ làm và sẽ phát triển hệ thống một cách có tổ chức, và có uy tín.

Vậy nên, anh đề nghị VDC, dù em phát biểu ở bất kỳ đâu, luôn nhớ rằng, em là mod của dtvn. Ngoài ra, em cũng cần phải nhớ, nếu vì tính tình hay sở thích của mình, mà em từ bỏ việc làm mod, chỉ để được nói những lời thừa, hoặc thể hiện cách nói của mình, như vậy sẽ là phụ lòng các anh.

Làm mod, cũng là một quá trình để bồi dưỡng khả năng quản lý, cách nhìn quản lý ở một tầm vực nhỏ. Tầm vực nhỏ của diễn đàn là 2000 thành viên. Trong khi đó, rất ít công ty nào có khoảng 200 nhân viên, và rất ít phòng ban nào có 20 nhân viên. Thường các công ty tư nhân chỉ cần khoảng 10 nhân viên là có thể hoạt động được, có công ty chỉ có 5 nhân viên.

Đây là những cơ hội rất tốt cho tụi em, hãy tận dụng nó để bồi dưỡng cho chính mình.

Chương trình đào tạo mod lần 2 sẽ được bắt đầu vào đầu tháng 9/2006. Hy vọng những thành viên có khả năng, điều kiện làm việc và năng lực quản lý sẽ tích cực tham gia khoá đào tạo mod lần 2 này.

F muốn chuyển giao diễn đàn dần dần cho các bạn trẻ để tiếp nhận quản lý, kế thừa, hiểu được tư tưởng phát triển của picvietnam và sẽ làm cho nó phát triển mạnh mẽ hơn.

Đoàn kết là sức mạnh, Chia rẽ là chết!
Chúc vui.

namqn
06-06-2006, 06:28 PM
Anh có đôi lời thế này.

Trước khi VDC trở thành mod của dtvn thì rõ ràng một số người cũng có một vài ý kiến về cách post bài của VDC trên diễn đàn. Nhưng từ khi VDC trở thành mod thì đã có những thay đổi, tuy nhiên cần có thời gian để Châu làm quen với vai trò mới, và cũng trưởng thành hơn trong cách nghĩ, lối cư xử.

Chúng ta cũng nên nhìn nhận điều đó, và hết sức giúp đỡ để Châu hoàn thiện hơn, làm tròn trách nhiệm mà ban điều hành đã tin tưởng giao cho.

Với Châu, anh nghĩ em cũng nên nhìn nhận sự việc theo hướng tích cực. Đã có đôi chút hiểu lầm trong quá khứ, nhưng hiện tại chúng ta đang cùng xây dựng diễn đàn vì tương lai của chính những người Việt nam chúng ta. Các bạn đóng góp cho em với dụng ý tốt, em hãy cởi mở đón nhận và tự hoàn thiện mình hơn.

Anh rất mong chúng ta ngày càng lớn mạnh, chứ không phải ngày càng tan rã!

Thân,

minhpic
07-06-2006, 04:03 PM
Mình không ngờ ngoài mình ra cũng còn có rất nhiều người cảm thấy "đàn anh" VDC có vấn đề, nói thực là mình cũng vì bức xúc mà phải nói, gặp VDC ở đâu là như bị cản mủi, chẳng biết sau những vụ góp ý thẳng mặt như thế này VDC có nhìn thấy gì không nhưng xem ra tình hình cũng chẳng sáng sủa lắm, đành học cách nhìn và đọc chọn lọc vậy, có tức thì cũng để trong lòng, xin lỗi các anh em khác phải mất nhiều thời gian vì những cái chẳng đâu vào đâu thế này.