PDA

View Full Version : Ai Biết chỉ dùm - Cách in bảng mạch thành nhiều bảng có hiện lỗ khoan


hhminh
18-02-2009, 05:57 PM
Các huynh đệ làm ơn chỉ dùm đệ cách in lên giấy A 4 1 bản mach in có nhiều bản PBC giống nhau, có hiện các lỗ khoan. Dùng Geber đễ tạo các photos giống nhau thi dễ rồi, nhưng không có hiện các lỗ chân linh kiện, thành ra hơi bị khó, khi khoan chỉ định chừng nên không chính xác... đôi khi bị tẫu hoả nhập ma... Ai biết chỉ giáo, xin cảm tạ lắm lắm

picpen
18-02-2009, 08:14 PM
Bạn vẽ bằng phần mềm gì vậy ??

hhminh
20-02-2009, 05:51 PM
Tôi vẻ bằng O rCAD . Nếu in thẳng thì co lỗ khoan, nhưng muốn cho nhanh và tiết kiệm nên copy nó thành nhiều bảng bằng Ge rber, dùng công cụ panelize tự dộng thì nó sẽ cho thanh nhiều bảng photos rất hay, nhưng có khuyết điểm là không hiện lỗ khoan được nên rất bất tiện.
Lúc trước khi đi ra tiệm làm, họ chụp đươc thành nhiều bảng photos cùng lúc, co lỗ khoan đầy đủ, that tuyệt, nhưng tìm mãi chẳng được, nên xin nhờ các cao nhân chỉ giáo, đa tạ lắm vậy!

lequocbao
20-02-2009, 05:59 PM
Mình làm theo cách "cổ lổ xỉ" hơn nhưng khá hiệu quả. Vì không có máy in nên mình thường xuất ra thành file bitmap (chổ này bạn nhớ chú ý là phải dùng công cụ đo kích thước thực của board mạch rồi đem ra chổ in nhờ họ điều chỉnh lại cho đúng kích thước ) rồi copy ra thành nhiều bản phân bố lên tờ A4 thế rồi in.Đảm bảo ok!

hhminh
21-02-2009, 06:11 PM
Sư huynh lequocbao,
Xin huynh làm ơn noi rõ thêm về cách xuất thành file bitmap bmp? Lúc trước vẽ xong, đệ vào menu file, chọn lệnh in, chọn print plot to file, máy sẽ in ảo thành file dang .prn, nhưng các chỗ in khong có OrCAD nên không in được, về sau đệ dùng phần mềm Pdf Factory Pro đễ in ra dạng file pdf, thì việc in ấn tương dối đễ dàng, nhưng 1 trang A4 đôi khi chĩ in được 1 bản mạch tí xíu, uỗng tờ decal A4, vả lại rất mất công đi tới lui, chuyễn thử sang word để copy thành nhiều bản thì sai tỷ lệ, về sau nữa khi biết xữ dụng Gerber cũa OrCAD, thì làm được nhieu bản photos cùng 1 bản mạch lên 1 tờ A4 thì mừng lắm, nhưng lai có khuyết điễm là không hiện lỗ khoan, nên khi thực hiện, vấp phải trở ngại là khoan hàng chân IC không thẳng, không đều, nên rất khó cắm.
Vậy nhờ huynh và cao thủ xa gần giúp cho có thể thực hiện được bản in có nhiều bản photos có hiện lỗ khoan, như các nơi làm mạch chuyên nghiệp thì mang ơn lắm.
Cám ơn nhiều