PDA

View Full Version : Nhật ký PIC Việt Nam


falleaf
30-05-2005, 10:41 PM
Hôm nay, tôi mở luồng này ra để ghi lại sự diễn tiến của diễn đàn picvietnam chúng ta, các bạn cùng tham gia nhé.

http://i3.photobucket.com/albums/y64/falleafd/thongkethanhvien.gif

Thông tin này sẽ luôn luôn ở trên đầu bảng góp ý để các bạn tiện theo dõi.

haiyen
01-06-2005, 10:36 PM
so thanh vien ko noi len nhieu, dang tin hon van la so luot truy cap, va ip internet tu cac nguon truy cap de co the biet duoc noi nao la noi dien dan duoc don nhan nhieu nhat,co the la trong viet nam hay dien dan da gay duoc su chu y o nuoc ngoai hay ko
cannhieu hon thong tin ve ung dung thuc te de tao hung thu!
anyways keep it up!

falleaf
02-06-2005, 01:06 AM
Ghi nhận góp ý này. Tuy nhiên, hiện nay diễn đàn mới thành lập, số thành viên còn quá ít, nên chưa thể có các thông tin chi tiết như vậy được. Hơn nữa, cần hoàn thiện diễn đàn dần dần, sẽ cung cấp thông tin chi tiết hơn.

Cám ơn rất nhiều.

falleaf
01-11-2005, 07:55 PM
Thông tin xếp hạng của www.picvietnam.com trên thế giới

http://i3.photobucket.com/albums/y64/falleafd/alexa051101.jpg

Chúc vui

falleaf
01-11-2005, 07:58 PM
Trong vòng 3 tháng, picvietnam vượt lên trên 2 triệu trang web khác, và số trang được xem của picvietnam tăng 1100%. Đây là một con số đang mừng và đáng suy nghĩ về chất lượng bài viết trên picvietnam.

Hãy cố gắng giữ vững để picvietnam và một diễn đàn khoa học có giá trị các bạn nhé.

falleaf
03-12-2005, 03:30 PM
picvietnam vừa có thêm một mod làm việc cho phần "Cơ bản về PIC" là ntc. Hiện nay chúng ta có 2 mod, và bạn mafd_47a là mod của "MPASM".

Các bạn này đều đang trong chương trình đào tạo mod của chúng tôi.

Dự kiến, mỗi mod sẽ phải làm việc dưới sự quản lý của chúng tôi trong vòng 3 đến 6 tháng, để có thể nắm bắt được phương hướng phát triển của diễn đàn là một diễn đàn khoa học, chứ không phải là diễn đàn để bàn tán ngoài luồng.

Ngoài ra, các mod còn phải có khả năng, xây dựng được ý thức thành viên, và khả năng tự nghiên cứu.

Sau thời gian đào tạo này, chúng tôi sẽ chính thức công nhận các mod, và từ đó về sau, các mod tự do hoạt động, và sẽ bàn giao toàn bộ các quyền cao nhất của mod.

Chúng ta cùng chào đón 2 mod mới của chúng ta.

falleaf
05-12-2005, 01:29 PM
Sau một tháng, picvietnam của chúng ta lại tăng gần 1 triệu hạng. Hiện nay đang xếp hạng

1.007.555 trên thế giới, theo bảng xếp hạng của alexa.

Con số này chưa phản ánh được cụ thể chất lượng của diễn đàn, nhưng để cải thiện vị trí và vai trò của picvietnam, thì sức một vài người không thể làm nổi.

Những người admin, mod, và một số thành viên có kinh nghiệm, thì viết bài và chia sẻ kiến thức, những thành viên, sinh viên, thì cũng rất quan tâm học tập. Những người viết bài có thể bỏ ra 1 giờ để viết, nhưng bù lại, những người học lải phải bỏ ra một ngày, có khi là một tuần để học nó.

Công sức của ai nhiều hơn?

Đôi khi nghĩ, mình làm ra trang forum này để làm gì nếu nó không thực sự có giá trị, chính vì vậy, hôm nay nhìn những con số thống kê này để nhắc nhở mình tiếp tục làm việc, đi vào vị trí 1 triệu trên TG bắt đầu một giai đoạn thử thách mới, và không còn dễ dàng chút nào.

Nhớ ngày đầu trông chờ 20 thành viên, rồi 100 thành viên... hồi hộp và hứng thú. Nhưng bây giờ thì công việc đã khác, lúc trước là chơi bời, bây giờ thì phải thật nghiêm túc để làm việc, bởi vì diễn đàn đã có gần 1000 thành viên rồi, có lẽ chỉ ngày mai sẽ là 1000.

Hiện nay diễn đàn có 2 mod, và mong rằng sẽ có nhiều sinh viên tình nguyện bỏ thời gian phục vụ diễn đàn, và phát triển diễn đàn hơn. Cũng cần chuẩn bị đào tạo người kế nhiệm. Vị trí admin của diễn đàn sẽ giao cho ai trong 1 năm tới?

Nhiều khi muốn nghĩ mà cũng chẳng nghĩ thông.

Nhật kỹ mà, viết gì chả được....

falleaf
13-12-2005, 12:24 AM
Hôm qua chat với anh Đào Bá Phong, rút cuộc đã mời được anh vào làm mod phần Điều khiển.

Anh Đào Bá Phong là Thạc sĩ, học trò của GS TSKH Bành Tiến Long. Anh hiện công tác tại trường DH BK HN, khoa Cơ Khí, học tại trường khóa K41.

Tháng 2/2006 tới đây, anh sẽ đi Hà Lan để làm tiến sĩ. Thời gian có thể sẽ lâu, và anh hy vọng sẽ có thời gian tham gia giúp đỡ sinh viên trong picvietnam.

Có lẽ mời được anh tham gia, cũng là một thành công đối với picvietnam. Hy vọng anh sẽ dành thời gian cho picvietnam và cho các sinh viên nhiều hơn khi anh sang Hà Lan.

Chào mừng anh đến với picvietnam.

Trân trọng

Đoàn Hiệp.

mafd_47a
21-12-2005, 12:13 AM
Vui quá sáng nay ngó qua số thành viên là 996 thành viên, tối xem lại thì đã thấy thành viên đã lên 4 con số hơn 1000 rồi: Xin chúc mừng bạn lamhoang đã là người thứ hai nhận được món quà này: Chỉ nhớ cách đây 4 tháng bạn h_linh cũng nhận được món quà như thế này nhưng là thành viên thứ 100, Đây là một tin đáng mừng đối với PICVIETNAM, điều đó chứng tỏ một cách rõ nét nhất chất lượng mà PICVIETNAM đem lại

Một lần nữa xin chúc mừng bạn lamhoang

ntc
24-12-2005, 01:13 PM
Thật thú vị khi nhận ra rằng trong trường mình cũng có nhiều bạn quan tâm tới vi điều khiển PIC. Các bạn đó cũng đã biết và tìm đến mình nhờ giúp đở thêm (mình cũng bắt đầu nổi tiếng rồi chứ bộ hehe). Hiện nay khóa mình đang trong giai đoạn làm đồ án môn học 2, và các đề tài liên quan đến vi điều khiển PIC cũng đã dần tăng lên tuy rằng các đồ án này chỉ mang tính tìm hiểu sơ bộ và số lượng vẫn còn thua xa ông cố 89C51 nhưng rõ ràng dây là một dấu hiệu rất đáng mừng. Càng vui hơn khi ở Việt Nam số lượng các sinh viên quan tâm tới vi điều khiển PIC ngày càng tăng lên một cách đáng kể.

Chúc mừng bạn lamhoang, và chúng ta cùng chờ đợi con số 0 tiếp theo (10000).

ngohaibac
31-12-2005, 07:32 AM
Chào mọi người, rất là vui khi được anh Hiệp nhận làm MOD.

Cảm ơn anh nhiều lắm vì thế mà em làm việc có mục đích nhiều hơn.

Mình làm về phần Lập trình máy tính qua Com, LPT và Matlab, Simulink.

Tôi mong cho diễn đàn này sẽ thật phát triển đóng góp vào sự phát triển khoa học kĩ thuật của VN đặc biệt là trên lĩnh vực vi điều khiển PIC.

Các bài viết được chuẩn bị khá kĩ lưỡng qua sự kiểm duyệt của nhóm đào tạo MOD nên bài viết ra đạt chất lượng rất cao.

Mong các bạn ủng hộ diễn đàn.

Chúc cả anh Hiệp( vất vả nhất) ,nhóm đào tạo MOD và các bạn năm mới vui vẻ, đạt được nhiều thành công trong mọi công việc.

Mai đã là năm mới rồi chắc chắn là sẽ có quà của PICVietnam dành cho các bạn đó.

mafd_47a
01-01-2006, 02:01 AM
Hôm nay 1/1/06 bước sang một năm mới, và những thách thức mới. Thay mặt cho ban điều hành PICVIETNAM xin chúc cho tất cả các thành viên của PICVIETNAM một năm mới với những thành công trong sự nghiệp, may mắn trong cuộc sống và những điều tốt lành trong đời thường. Chúc cho PICVIETNAM ngày càng vững mạnh và là một địa điểm tốt nhất cho tất cả những người quan tâm đến VĐK PIC và Robotics nói chung

ngohaibac
01-01-2006, 10:37 AM
Đầu năm mới chẳng biết nói gì hơn là chúng ta hãy cố gắng lên vì một tương lai điện tử Việt Nam.

Chúc diễn đàn PICVietnam.com là sân chơi tốt của các bạn yêu vi điều khiển PIC, yêu điện tử VN.

Chúc mọi người một năm mới gặp nhiều may mắn, thành công.

falleaf
06-02-2006, 12:05 PM
Mấy hôm nay picvietnam đang sửa chữa, thấy rất vui khi mà diễn đàn liên tục được nâng cấp. Tuy nhiên, đây là lần nâng cấp đầu tiên của diễn đàn, cho nên còn có nhiều trục trặc chưa khắc phục nhanh được. Từ nay về sau, với hoạt động chuyên nghiệp hơn, hy vọng diễn đàn sẽ trở thành một công cụ làm việc ổn định và hiệu quả cho mọi người.

Mong một điều là trong mấy ngày tới đây, diễn đàn đang sửa chữa, còn có một số lỗi cần khắc phục, các bạn thành viên sẽ thông cảm cho tình trạng display chưa được tốt này.

Mình đã định setup trong 2 ngày cuối tuần, nhưng không làm kịp, do đó đành kéo dài ra 1 tuần để diễn đàn hoàn thiện trước, sau đó sẽ liên tục sửa chữa và cập nhật mới. Sẽ phải trang bị đầy đủ công cụ cho các thành viên để hoạt động lâu dài...

Hy vọng làm tốt công việc đã định này, mong mọi người ủng hộ.

Chúc vui.

falleaf
08-02-2006, 10:54 AM
http://i32.photobucket.com/albums/d28/picvietnam/080206.jpg

Ngày hôm nay kiểm tra lại, thấy picvietnam lên hạng nữa rồi... cũng là điều đáng mừng. Nhưng mà số lượng trang được duyệt có vẻ giảm đi, cũng chứng tỏ rằng số lượng người vào xem đã bắt đầu nắm được hết nội dung của picvietnam, vậy thì càng cần phải đẩy nhanh tốc độ cập nhật nội dung.

PICvietnam sẽ tiến theo con đường viết tutorial và mong rằng những người có tâm huyết sẽ đóng góp cho picvietnam những bài viết chất lượng.

Chúc vui.

falleaf
13-02-2006, 03:20 PM
Thông báo chính thức, ngày hôm nay chúng ta có thêm một moderator mới tham gia với diễn đàn. Anh Nguyễn Quang Nam, hiện đang làm tiến sĩ tại Anh.

Anh Nam chuyên về điều khiển công suất. Sở thích của anh về PIC là động lực chủ yếu để anh tham gia vào diễn đàn.

Anh Nam là giảng viên của khoa Điện - Điện Tử trường DH BK HCM.

Xin chào đón anh đến picvietnam.

Chúc vui.

falleaf
14-02-2006, 12:01 AM
ahha, Trong một ngày có 2 mod luôn...

Rất vui.. lại được viết nhật ký picvietnam. Hôm nay lại có thêm mod linhnc308 tham gia chương trình mod.

Bạn Linh năm nay học năm thứ tư về Điện Tử Viễn Thông BKHN.

Bạn Linh sẽ phụ trách phần CCS C.

Chúng ta sẽ làm được khá nhiều việc trong thời gian tới đây....

Chúc vui

falleaf
15-02-2006, 10:13 PM
http://i32.photobucket.com/albums/d28/picvietnam/150206.jpg

falleaf
16-02-2006, 12:41 PM
http://i32.photobucket.com/albums/d28/picvietnam/160206.jpg

Chỉ một ngày mà tăng nhiều quá? Lần đầu tiên picvietnam lên hàng 600000!!!

Con số này không phản ảnh được gì nhiều, nhưng mà nó cũng chỉ ra sự quan tâm của giới điện tử dành cho PIC đã có những thay đổi đáng kể so với 2 năm trước đây.

Chúc vui.

linhnc308
19-02-2006, 02:56 AM
PIC Việt Nam ngày càng lớn mạnh. Hiện giờ PIC không còn quá xa lạ với SV BKHN.

falleaf
15-03-2006, 12:04 AM
Diễn đàn vừa có thêm một moderator mới là anh Chung Tấn Lâm (giảng viên BK HCM). Anh Lâm vừa làm tiến sĩ xong và về nước 15/2 vừa rồi.

Anh Lâm sẽ phụ trách toàn bộ các phần về robotics của chúng ta.

Mong rằng các bạn thành viên chúng ta cùng tích cực hơn trong việc học tập và nghiên cứu.

Chúc vui.

falleaf
08-04-2006, 08:21 PM
Chúc mừng sinh nhật Trưởng lão PIC bang, Nguyễn Quang Nam (09/04/2006)..

Chúc anh nghiên cứu thành công và sớm về nước để gặp anh em PIC bang..

ntc
09-04-2006, 11:55 AM
Chúc trưởng lão Nam sinh nhật vui vẻ. :D

Hìhì. Bang chủ cũng tranh thủ về nước sớm đi.

Trốn miết bên Ulsan.

Dạo này PIC bang bị nhiễm kiếm hiệp hơi bị nặng.

Phuùùùùùù ...

falleaf
20-04-2006, 01:32 AM
(Dân trí) - Chiếc đồng hồ đếm ngược đang nhích dần đến ngày 22/4, thời điểm Bill Gates, Chủ tịch tập đoàn Microsoft, sang thăm nước ta. Nhân sự kiện này, hai bạn Bình Anh và Đoàn Hiệp, admin diễn đàn www.dientuvietnam.net, đã có những trăn trở về công nghệ phần mềm và phần cứng nước nhà.

Nước ta đã đầu tư hơn 10 năm vào việc phát triển công nghệ phần mềm, và gần như chúng ta đang có một thế hệ khá giỏi về nó. Chúng ta thường cho rằng, phần mềm là một ngành kinh doanh không cần vốn, và đem lại lợi nhuận khổng lồ, theo tôi chưa hẳn đã đúng.

Chúng ta gia công phần mềm thu được 1 thì những nước đặt hàng của chúng ta làm phần mềm cho họ sẽ lời 1000 lần khi vận hành hệ thống phần cứng của họ với phần mềm của chúng ta! Vậy là người ta thậm chí không cần vốn mà họ có người làm thuê giỏi, như vậy không phải chúng ta có lời, mà chúng ta đi làm thuê với lương cao.

Chúng ta cho rằng đầu tư vào con người, thì con người sẽ còn đó, và khả năng của họ là vô tận? Theo tôi hiểu, những người đi làm phần mềm, chỉ làm đến khoảng 35 tuổi, nếu không thể nào lên được vị trí điều hành thì gần như chấm dứt sự nghiệp, 25 tuổi ra trường, 35 tuổi kết thúc khả năng làm việc chuyên môn của họ. Trong suốt thời gian đó, hầu hết những người này sẽ cống hiến cho các doanh nghiệp nước ngoài, vì nước ngoài có phần cứng, còn chúng ta thì không. Như vậy không hẳn chúng ta đang gia công xuất khẩu phần mềm mà chúng ta đang bị chảy máu chất xám.

Cũng chính vì suy nghĩ như vậy, cho nên chúng tôi, những người làm điện tử thấy rằng, Nhà nước cần chú trọng hơn nữa vào công cuộc phát triển phần cứng, phát triển sản xuất hữu hình. Chúng tôi tạo ra các diễn đàn về điện tử và sản phẩm phần cứng như www.dientuvietnam.net, www.picvietnam.com và nhiều diễn đàn khác về phần cứng cũng đã được xây dựng nhằm mục đích thu hút sự quan tâm của cộng đồng, của giới chuyên môn, của các trường đại học,và cả Nhà nước về cách suy nghĩ này.

Sự kiện Bill Getes đến thăm Việt Nam có thể là một sự kết hợp và hỗ trợ để nâng cao uy tín về hoạt động công nghệ thông tin tại Việt Nam. Tuy nhiên, chúng tôi không thực sự đánh giá cao khả năng hỗ trợ của Microsoft vào lúc này đối với Việt Nam.

Chúng ta lỗ vốn hay lời trong suốt 10 năm qua? Đó vẫn là một câu hỏi khó đối với các nhà quản lý về lĩnh vực CNTT.

Trần Đức (ghi)
http://www7.dantri.com.vn/cong-nghe/2006/4/112248.vip

Bài F và bác BA viết, gửi cho Dân Trí. Hình gốc nằm bên dưới. Đây là hệ thống điều khiển mâm pháo do bác BA thực hiện.

Chúc vui

http://i32.photobucket.com/albums/d28/picvietnam/thietbi5b_OK1.jpg

falleaf
20-04-2006, 01:35 AM
Có vài điểm người viết báo không viết đúng nguyên văn, nhưng mà F và bác BA cũng đành chịu. Vd đoạn F phân tích về làm thuê và đầu tư, chứ không phải gọi là chảy máu chất xám, có lẽ vì thu gọn nên viết lại nhưng phần nào không chính xác về mặt nghĩa và lý luận lắm. Dù sao thì diễn đàn của chúng ta ngày hôm nay đã có một dấu ngoặc mới. Nếu có thể, chúng ta sẽ tham gia nhiều bài báo hơn, và có thể đăng thêm ở các báo khác.

Chúc vui

namqn
20-04-2006, 07:41 PM
Đối với báo chí, chúng ta phải chấp nhận bị chỉnh sửa, vì họ có lý do về chuyên môn, nghiệp vụ gì đấy. Nhưng nếu không quá sai, không đi ngược ý định ban đầu thì cũng không có gì đáng nói. Chúc mừng picvietnam và dientuvietnam đã có thêm một bước tiến!
Chúc thành công!

Thân,

ntc
21-04-2006, 01:24 PM
Hìhì.

Mình được lên báo hả.

Đã quá ta.

Anh Hiệp, anh BinhAnh nói hay lắm.

Yeah!

voduychau
23-04-2006, 09:07 PM
hình như chúng ta đang có dấu hiệu chựng lại ?!?

falleaf
24-04-2006, 10:01 AM
www.avrvietnam.com

Đây là trang dành cho những người sử dụng AVR, các thành viên của PIC có thể giới thiệu cho các bạn bè của mình (người dùng AVR) về trang này.

Hiện nay trang này chưa có nhiều thành viên, và việc quản lý chưa được hiệu quả, nhưng hy vọng trong thời gian tới, nó sẽ có thể phát triển và là một cơ sở tốt cho những người học vi điều khiển, cũng có thể phát triển như picvietnam và hơn thế nữa.

Chúc vui

falleaf
02-05-2006, 01:21 AM
Chúc mừng sinh nhật Ngô Hải Bắc.

Ngày hôm nay anh tuyên bố, em chính thức trở thành MODERATOR của diễn đàn picvietnam. Kể từ nay, em có đủ mọi quyền hạn của một MOD picvietnam.

Có lẽ đây là món quà sinh nhật anh dành tặng cho em, mặc dù em đáng được nhiều hơn thế vì những đóng góp cho cộng đồng Điện Tử, cho picvietnam, và có một chút cá nhân anh với tư cách người anh dành tặng cho em.

Chúc em sinh nhật vui vẻ.
Anh của em.

ngohaibac
02-05-2006, 01:34 AM
Em xin chân thành cảm ơn anh Hiệp (em quý anh quá :D) và mọi người.

Hi vọng là em có thể đóng góp được nhiều hơn nữa cho mọi người. Từ nay mình làm việc chăm chỉ hơn đấy vì từ xưa đến giờ mình đã sống vì gia đình mình, bạn bè mình, vì những người yêu quý đặt cả niềm tin vào mình. Do đó, mình không bao giờ để cho mọi người thất vọng.

Trình độ em còn phải học hỏi thêm nhiều ở mọi người lắm.

Một lần nữa xin cảm ơn anh Hiệp và mọi người. Chúc mọi người một ngày mới , một tuần làm việc vui vẻ.

Không quên một câu nữa, chúc mọi người thành công.

falleaf
04-05-2006, 03:36 PM
Hôm nay chính thức công nhận Nguyễn Trung Chính là MOD của picvietnam!

Rất tiếc lần này không thể chọn Linh làm MOD của diễn đàn.

Sắp tới, đợt đào tạo MOD lần 2 sẽ được mở ra, và sẽ nhận đăng ký chương trình đào tạo MOD cho picvietnam.

Lưu ý, tham gia chương trình đào tạo mod, không hẳn là tham gia để được đào tạo về kỹ thuật với PIC, mà chủ yếu là đào tạo để các bạn có một phong cách làm việc chuyên nghiệp, và có khả năng quản lý diễn đàn.

Là một người MOD không hẳn là phải trở thành người giỏi nhất trong box, mà quan trọng là ý thức đóng góp cho cộng đồng, cộng với cách làm việc chuyên nghiệp, và ý thức quản lý diễn đàn, phát triển diễn đàn.

Như vậy, hiện nay diễn đàn của chúng ta có các MOD chính thức như sau:

Các mod phụ trách:
ThS. Đào Bá Phong
ThS. Nguyễn Quang Nam
TS. Chung Tấn Lâm
Ngô Hải Bắc
Nguyễn Trung Chính
Mai Tuấn Đạt
Nguyễn Phạm Thảo Uyên

Các mod và admin hỗ trợ:
Lê Văn Sơn
Đỗ Hồng Phúc
Doãn Minh Đăng
Phùng Anh Ngọc

Supermod: Đào Thanh Anh
Admin: Đoàn Hiệp

diepquan
05-05-2006, 03:43 AM
hi! mọi người em thấy trang pic hay hơn nhiều so với dđđt bên đó lộm nhộm lắm chả có quy củ gi cả. em nghĩ đây cũng là một thành công của picvietnam.Mong nhiều người sẽ biết đến pic hơn

phamthaihoa
09-05-2006, 12:08 AM
Các cụ có câu "Trai tài gái sắc", quả không sai.

Đố các bác biết đây là ai ?

http://i58.photobucket.com/albums/g271/phamthaihoa/12b.jpg

Khách Viếng Thăm
16-05-2006, 12:46 PM
Ặc! Vị đại ca này cái mặt trông gian quá. Hehehe

falleaf
17-05-2006, 09:28 PM
Ngày 25/5/2006, PICVietnam.com sẽ tròn 1 tuổi.

F dự định tổ chức một buổi chat online dành cho tất cả các thành viên của picvietnam.

8pm ngày 25/5/2006, giờ Việt Nam, buổi lễ sinh nhật picvietnam tròn 1 tuổi sẽ được tiến hành.. online.

Mong được gặp mặt mọi người.

Chúng ta sẽ conference chat bằng YM, nick của F là falleafd@yahoo.com, nick của Đăng là myfrienddang@yahoo.com.

Tất cả mọi người sẽ có cơ hội trao đổi với nhau về sự phát triển PIC ở Việt Nam, trao đổi những tình cảm và suy nghĩ của mình về hoạt động của diễn đàn, đóng góp ý kiến và trao đổi trực tuyến để phát triển diễn đàn của chúng ta ngày một mạnh hơn.

Rất mong sự nhiệt tình và tham gia của các bạn, ban điều hành picvietnam sẽ có mặt trong conference từ 8pm giờ VN ngày 25/5/2006 đến 11pm giờ VN ngày 25/5/2006.


Bạn nào lên trễ đừng ngại, cứ nhắn tin tham gia. Toàn bộ buổi thảo luận sẽ được công bố gửi lên picvietnam ngay sau khi buổi thảo luận kết thúc. Chúng tôi sẽ ở đó lâu nhất có thể để trò chuyện và lắng nghe các bạn.

Chúc mừng sinh nhật picvietnam
TM. Ban điều hành
admin: Falleaf

falleaf
18-05-2006, 09:34 PM
Anh Nam, anh Phong, AMI, những thành viên ở xa tít mù tắp cũng đã nhận lời tham gia mừng sinh nhật picvietnam.

Chúc mừng sinh nhật picvietnam và tất cả thành viên picvietnam.

nhh
20-05-2006, 06:42 PM
Chúc mừng PIC BABY tròn 1 tuổi !

Hy vọng picvietnam sẽ lớn mạnh nhanh chóng!
Mong rằng các thành viên picvietnam sẽ cùng nhau hoạt động tích cực hơn nữa.

Chúc mừng !Chúc mừng !





(:confused: Hic..hic.. 25 phải thi rồi, không biết có được gặp gỡ các thành viên nhà ta không đây !)

nhh
25-05-2006, 10:33 AM
Chúc mừng sinh nhật mod Chính !

Chúc mod luôn mạnh khỏe và hoạt động nhiệt tình và nhiệt tình hơn nữa !
Chúc mừng !Chúc mừng !

http://www.freewebtown.com/nhhao/sn_chinh.gif

ntc
25-05-2006, 03:10 PM
Cảm ơn nhiều lắm.

:D

Cảm ơn những tình cảm mà nhh cũng như các thành viên dành cho mình.

Hì, phải nỗ lực nhiều hơn mới được. Để khỏi phụ lòng mọi người.

PIC bang, anh đã tròn một tuổi rồi, nhưng hình như hơi già trước tuổi đó, với những thành công đã đạt được cho đến thời điểm này.

Chúc mừng sinh nhật PIC bang.

Hì, đúng là mình có duyên với bang phái này thiệt.

falleaf
26-05-2006, 01:26 PM
Hôm qua sinh nhật picvietnam, anh em lên đông vui, nói chuyện túa lua xua. Một vài điểm đã được một vài anh em đề nghị như sau:

Anh Hùng (nick hungbkhn, giảng viên BKHN, đang học tại Pháp): Cần phải phát triển quảng cáo, quảng bá picvietnam. Cho người ta đến, và cho người ta quảng cáo (Tuấn Đạt, nick ami, mod pvn, đang học tại Pháp)

Anh Dũng (công ty Minh Hà): Phát triển sản phẩm và sản xuất hàng loạt, tạo ra sản phẩm giá rẻ cho thị trường, cung cấp và phân phối sản phẩm khắp nơi trong cả nước.
Về cuộc thi, cần có những dự án chi tiết để xin tài trợ của các công ty lớn và khả năng xin được là rất dễ.

Anh Nam (mod pvn, giảng viên BKHCM, đang học tại Anh): Nên chọn lựa một vài dòng chip và nghiên cứu hình thành các bài giảng, trong thời gian chưa tới 1 năm sau, có thể phát triển hoàn thành hệ thống cơ bản về PIC tại picvietnam (tất cả hệ thống bài giảng).

Tạm thời vậy đã, F sẽ viết thêm sau, giờ phải lên lab... chúc anh em vui vẻ.

falleaf
12-06-2006, 05:42 PM
Dạo này anh em lo thi cử, không thấy đâu hết trơn. F dạo này cũng đang bận lo vụ thư viện tài liệu cho anh em. Mọi người thông cảm nhé.

Kho tài liệu sắp xong rồi, có lẽ khoảng 2 tuần nữa sẽ có thể công bố với mọi người.

Chúc vui.

falleaf
08-07-2006, 02:52 PM
Ngày 01/08/2006, Bạn Đăng sẽ lên đường đi Hà Lan du học trong 2 năm. Do vậy, chúng ta lại có thêm một thành viên core PIC phải hoạt động từ xa.

Hoạt động ở HCM sẽ tiếp tục được duy trì, và mong rằng những thành viên PIC HCM vẫn hoạt động tốt và nhiệt tình.

Các hoạt động trao đổi buôn bán của picvietnam sẽ được chuyển giao cho Nguyễn Phạm Thảo Uyên (npthaouyen@gmail.com). Sau này, trong luồng về các sản phẩm của picvietnam sẽ thay thế các thông tin và sẽ trình bày lại từ đầu.

Chúc vui

falleaf
09-09-2006, 01:47 PM
Từ những ngày đầu đến giờ, hơn 1 năm, hoạt động của picvietnam đã dần đi vào ổn định, các vấn đề về PIC cũng đã được cởi mở khá nhiều. Nhiều người mới học đã nói với mình rằng "cám ơn anh vì những bài viết trên mạng, nó giúp em học rất nhanh". Bây giờ đem ra nói lại với tất cả các thành viên "Cám ơn các bạn đã cùng xây dựng diễn đàn, cung cấp các tài liệu, chia sẻ các kiến thức. Những lời cảm ơn kia xin gửi lại cho các bạn, những thành viên tích cực, các mod, và cả các em sinh viên đặt ra những câu hỏi một cách mạnh dạn, và cám ơn các em đã cố gắng tự học và tự nghiên cứu, không phụ lòng của mọi người."

Diễn đàn lần thứ hai lên hạng trên 500.000 trên thế giới, nhưng lần trước chỉ lên được đúng một tuần, bây giờ thì tình hình diễn đàn duy trì ổn định và bền vững hơn. Rõ ràng có sự quan tâm của các thành viên. Cũng như vậy, từ những ngày đầu tiên của diễn đàn. F theo dõi liên tục, từ mười mấy thành viên online một ngày, rồi nhích lên hai mươi mấy, ba mươi mấy. Mỗi ngày F đều quan sát. Đến bây giờ thời gian tăng số lượng thành viên tham gia đều đặt trên diễn đàn đạt ở con số hàng chục rồi. Bây giờ trung bình mỗi ngày có gần 100 thành viên đều đặn online.

Có lẽ đây là niềm hạnh phúc của picvietnam, xây dựng cơ sở nền tảng về vi điều khiển, rồi dsp. Mỗi một bước đi sẽ củng cố thêm rất nhiều cho cộng đồng điện tử Việt Nam.

Ngày trước học vi điều khiển, khó khăn là thế, bây giờ thì có thể nói đơn giản hơn nhiều rồi. F và anh Nam đã bàn qua, năm sau, hết năm sau thôi, sẽ không còn khó khăn gì cho người dùng vi điều khiển ở Việt Nam nữa, nhất là đối với PIC.

Chính vì vậy, thay vì chuẩn bị các chiến lược phát triển diễn đàn, thì F đang chuẩn bị để phát triển các chiến lược về báo chí, và các dự án mở. Thời kỳ của điện tử Việt Nam, khi nào có thể bắt đầu bước đi? Nhiều điều phải lo quá, nhưng nếu không đi thì không bao giờ tới đích. Kiên trì, nhẫn nại, con đường đang ở trước mắt.

Đại diện Microchip đã gặp trường ĐH Bách Khoa, Microchip sẽ vào Việt Nam thông qua một công ty đại diện của Singapore. Họ sẽ hỗ trợ những gì, hoặc hợp tác những gì, chúng ta chưa được biết, nhưng đó là một bậc cầu thang chúng ta đã làm được. Điều này chính là nhờ công sức của tất cả các anh em thành viên picvietnam.

Nói cho anh em một tin mừng, đó là khi đặt lời mời đại diện Microchip, thực chất chúng ta đã giới thiệu diễn đàn này cho họ để chứng minh tiềm lực phát triển của Việt Nam. Chúng ta không phí phạm những thời gian trao đổi và nghiên cứu đâu các bạn ạ, những gì chúng ta làm, bây giờ đã bắt đầu có kết quả rồi.

Có thể chúng ta không thu hoạch được từ kết quả đó, cũng như F, bây giờ dùng PIC để làm gì? học PIC để làm gì? Với F là vô nghĩa. Có lẽ các bạn cũng có người cảm thấy như vậy, nhưng có người còn đang học và đang dùng nó. Nhưng kết quả này là mãi mãi. Vì một bước đi lên, sẽ tạo điều kiện cho một bước đi lên nữa, chứ không bao giờ đi thụt lùi.

Khóa đào tạo mod 9/2006 sắp mở ra, có lẽ đây là khóa đào tạo mod cuối cùng mà F trực tiếp thực hiện. Không phải F sẽ rời bỏ các bạn, mà có lẽ sau khóa đào tạo này, chúng ta sẽ không cần đào tạo mod online nữa, mà sẽ đào tạo offline.

Thời gian qua, nhiều chuyện đã chuyển biến tốt, đó là điểm đáng mừng, chúng ta cùng giữ nhịp nhé.

>> Cuối tuần ngồi viết nhật ký :)
Các bạn thành viên, cũng nên viết vào đây, giống như một nhật ký học pic của các bạn. Đây là trang nhật ký mở, ai cũng có thể viết, chủ yếu để trao đổi, chia sẻ các cách nhìn, các quan điểm, các suy nghĩ, tâm tư. Dù là vấn đề nhỏ, hay lớn, đơn giản, hay phức tạp, đó cũng là những chia sẻ cần thiết ngoài vấn đề kỹ thuật mà chúng ta nên trao đổi với nhau, để xóa bớt đi những khoảng cách giữa thế giới ảo (diễn đàn) và thực (cuộc sống).

Chúc vui

ntc
11-09-2006, 12:13 PM
Chúc trưởng lão Mecha hôm nay sinh nhật vui vẻ nhé!

Cheer!

Em thấy anh thỉnh thoảng mới lên diễn đàn. Chắc công việc ở bên đó cũng ngập đầu nhỉ.

falleaf
11-09-2006, 02:08 PM
Chúc mừng sinh nhật bác P.

falleaf
03-10-2006, 02:20 PM
Thực sự hiện nay F đã quá bận, công việc hiện tại của F không cho phép F thường xuyên trả lời các thành viên qua email hoặc chat. Mong các bạn thật thông cảm.

Hiện nay một số trang như tailieuvietnam và avrvietnam đang được xây dựng và thành hình, cũng rất cần thiết phải củng cố ban đầu giống như picvietnam. Vì vậy, cố gắng rằng các bạn gửi câu hỏi lên diễn đàn, các bạn thành viên của diễn đàn có thừa khả năng để trả lời các câu hỏi cho các bạn, chứ không phải chỉ có riêng F mà thôi. Tuy vậy, chúng ta vẫn luôn ngại ngùng là vì sao vây???

Cái gì chúng ta đã làm, hãy chia sẻ ra với mọi người, biết ít chia sẻ ít, nếu còn thiếu sót, những người giỏi hơn chúng ta về lĩnh vực đó sẽ bổ sung giúp chúng ta. Khi đó, chúng ta vừa cho đi lại vừa được nhận.

Thực sự tuần vừa rồi, là một tuần khủng khiếp với F, bởi vì trong 1 ngày có 40 người kêu chat, và 20 cái email hỏi về kỹ thuật. << thần kinh cũng không được vững lắm đâu, nên mong các bạn thông cảm :D.

Chúc vui.

falleaf
03-10-2006, 09:55 PM
Đặc cách nhh lên làm mod box "Thuật toán với PIC", mà không cần thông qua chương trình đào tạo mod, vì những đóng góp của nhh cho diễn đàn trong thời gian qua.

Chúc vui

ntc
04-10-2006, 03:50 PM
Chúc mừng nhh nhé!

Bạn liên hệ với mình để mình cung cấp thêm cho bạn một số công cụ làm việc nhé.

Số điện thoại của mình: 0958943132.

Một lần nữa, chúc mừng nhh.

falleaf
05-10-2006, 08:16 PM
Quên thông báo, vừa setup anh Nam làm supermod để quản lý diễn đàn cho dễ luôn, vì quyền mod không thể di chuyển bài từ box này sang box khác, nên hơi bất tiện cho việc quản lý của anh Nam.

Chúc vui.

falleaf
06-10-2006, 12:33 AM
Tốc độ phát triển của picvietnam trong tuần vừa qua lên quá nhanh, cần phải gia tăng việc sàng lọc bài và tổ chức diễn đàn hơn nữa.

Các mod chú ý việc này.

Chúc vui.

falleaf
10-10-2006, 09:01 PM
Lần đầu tiên picvietnam lên hạng vượt qua con số 300.000. Quá tuyệt vời.

Chuẩn bị cấp email cho các mod của picvietnam

modname@picvietnam.com

Dung lượng 2G/mail, tương thích với mọi hoạt động của gmail, gtalk, calendar...

Đây sẽ là một bước tiến mới cho picvietnam.

Chúc vui

falleaf
17-10-2006, 09:42 AM
Bây giờ picvietnam điểm cao quá rồi, lên tới 245K rồi, lên hơn cả dddt rồi.

ngohaibac
19-10-2006, 03:44 PM
Chúc mừng picvietnam.com, chúng ta cùng cố gắng để diễn đàn phát triển hơn nhé.

Chúc mọi người thành công, làm việc có hiệu quả.

thuyanh
30-10-2006, 03:16 PM
không biết đâu! oa oa oa.Mình mới ý kiến ý cò lên mục truyền tin pc với PIC qua cổng USB. 2 bài liền, thế mà mất hết. Lúc gửi thấy bác bien_van_khat còn post trả lời lại, giờ lên lại thấy mất hết rùi.

falleaf
30-10-2006, 03:26 PM
Sorry bạn, do sự cố kỹ thuật của diễn đàn, bài bị mất.

Ban điều hành xin thành thật xin lỗi bạn. Chúng tôi đang cố gắng giải quyết vấn đề hosting, chậm nhất cuối tuần này, mọi thứ sẽ hoạt động lại và đảm bảo tuyệt đối an toàn.

Chúc vui

bien_van_khat
01-11-2006, 10:00 PM
ặc, ra là thế, em tưởng em bị del bài ko lý do chứ, đang tìm cách đi kiện đây.

falleaf
04-11-2006, 08:45 PM
picvietnam và dientuvietnam đang tiến hành mua server, trong vòng 1 đến 2 tháng nữa, sau khi config server ổn định và an toàn, chúng tôi sẽ đưa các diễn đàn lên server để hoạt động ổn định hơn.

Chúc vui

falleaf
26-11-2006, 08:07 PM
Chính thức thuê server đầu tiên cho toàn bộ hệ thống.

falleaf
13-12-2006, 02:39 PM
Thêm một mod phụ trách về phần các trình dịch và mô phỏng MinhPIC.

Chúc vui

falleaf
11-04-2007, 02:43 PM
Gửi MOD NTC ra Hà Nội học tập và làm việc.

Hiện nay toàn bộ đội ngũ MOD của picvietnam đã tập trung hết ngoài Hà Nội (thù đô mà hehe). Số còn lại thì đang lưu lạc tứ xứ: Hàn, Anh, Hà Lan, Đức, Úc...

Hy vọng lớn nhất là có thể họp mặt anh em trong đợt họp mặt tại HCM lần thứ hai.

Chúc vui

falleaf
03-05-2007, 02:03 AM
Chúc mừng sinh nhật Bắc (em kết nghĩa của F) hihi...

Chắc giờ này chú đang ngủ với một nụ cười... vì đi chơi với bạn gái về... hehe...

Chúc vui

Mecha
04-05-2007, 02:12 AM
Happy Birthday muộn một tý nhé Bắc ^.^

Hai mươi mấy rồi ý nhỉ? :)

falleaf
10-05-2007, 02:26 AM
Dạo này thực sự không có thời gian để viết bài trên diễn đàn, tất nhiên ngày nào cũng xem diễn đàn.

Nhưng thấy một điều mà F rất mừng, đó là hiện nay, một số bạn sau khi đã học PIC một thời gian, một là đã có khả năng trả lời những câu hỏi chi tiết. Chứng tỏ các bạn đã nắm và hiểu về PIC một cách căn cơ. Ngoài ra, khi các bạn hướng dẫn lại cho các bạn mới, các bạn đã thực sự nắm được tinh thần làm việc mà picvietnam đã mong muốn xây dựng lâu nay.

Bây giờ có thể F không còn đủ thời gian để viết, để trả lời, nhưng F sẽ cố gắng làm tốt nhiệm vụ quản lý của mình để giúp các bạn có một môi trường tốt để làm việc, môi trường diễn đàn.

Mặc dù mỗi người một việc, nhưng với tinh thần chia sẻ và xây dựng này, khẳng định picvietnam sẽ còn đi nhanh và xa hơn rất nhiều.

F chân thành cảm ơn các bạn thành viên, sau thời gian đọc hàng loạt bài các bạn phân tích trả lời cho nhau, hướng dẫn và phân tích tới từng chi tiết. Điều này thật tuyệt.

Có thể giữ và duy trì được tinh thần chia sẻ, cùng học hỏi, nghiên cứu, có cho, ắt sẽ nhận được rất nhiều; đó là niềm vui và tự hào mà F muốn chia sẻ trong bài viết này.

Chân thành cảm ơn các bạn.

vieltek.com
12-05-2007, 08:07 AM
Chúc mừng Mod NTC trở thành kỹ sư thật sự nhé!^^
( Hôm nay Mod ấy làm lễ Tốt Nghiệp)

ntc
15-05-2007, 12:18 PM
:D

Cảm ơn nhìu.

falleaf
15-05-2007, 04:56 PM
Hehe, tăng cường đội ngũ kỹ sư. Còn cái tên vieltek thì cũng ráng mà lo tốt nghiệp đê... hehe...

Chúc vui

polaris2511bk
16-05-2007, 12:20 AM
Chúc mừng Chính hén! :)

Còn cái tên vieltek thì cũng ráng mà lo tốt nghiệp đê... hehe...

Chúc vui

Ờ, lo làm đề tài và nộp report đầy đủ đê.... nếu ko bị ký lủng đầu đó :D

ngohaibac
16-05-2007, 12:15 PM
Happy Birthday muộn một tý nhé Bắc ^.^

Hai mươi mấy rồi ý nhỉ? :)

Cảm ơn các anh nhé :d. Em bi h còn trẻ lắm hehe. mới 22 tuổi thôi.

Chúc các anh thành công.

falleaf
24-05-2007, 07:48 PM
Lại sắp sinh nhật lần 2 của picvietnam rồi. Ngày mai là sinh nhật rồi... nhanh thật. Thoáng cái đã 3 năm F lăn tăn trên các diễn đàn điện tử, thoáng cái picvietnam 2 tuổi tròn...

PIC Việt Nam được setup khi F còn co ro trong căn phòng 12m2 ở Grenoble, tòa nhà Baladdin. Anh em hay gọi là AEVB (anh em Việt Nam ở Baladdin)...

24 tiếng nữa mừng sinh nhật hẻ.

Chúc vui.

thaithienanh
25-05-2007, 01:22 AM
XIN CHÚC MỪNG SINH NHẬT PICVIETNAM, PICVIETNAM MUÔN NĂM
:D em chúc mừng đúng vào lúc giao thừa luôn đó (em là nguời đầu tiên các anh có thưởng gì không nào) :D, em mua cái bánh sinh nhật bự quá trời mà hong có anh nào ở đây hết nên ăn một mình hết rùi :D

namqn
25-05-2007, 01:59 AM
XIN CHÚC MỪNG SINH NHẬT PICVIETNAM, PICVIETNAM MUÔN NĂM
:D em chúc mừng đúng vào lúc giao thừa luôn đó (em là nguời đầu tiên các anh có thưởng gì không nào) :D, em mua cái bánh sinh nhật bự quá trời mà hong có anh nào ở đây hết nên ăn một mình hết rùi :D
Bên Anh vẫn chưa hết ngày 24 mà!

Ok, thưởng cho em 3 câu hỏi, anh sẽ trả lời em 3 câu hỏi, bất cứ là câu hỏi kiểu gì.

Thân,

falleaf
25-05-2007, 05:18 AM
Rồi 3 câu hỏi là coi như từ trần trưởng lão rồi... anh quả là coi thường bọn nhỏ... anh tưởng tụi nó sẽ hỏi anh về PIC chắc :))

ngohaibac
25-05-2007, 10:37 AM
Chúc mừng PICVietnam sang tuổi mới gặt hái thật nhiều thành công.

Chúc các bác trưởng lão mạnh khỏe, để còn sức cống hiến cho cộng đồng PIC :D.

Chúc các bạn măm măm nhiều, học ngày càng tiến bộ.

minhpic
25-05-2007, 05:07 PM
Vui quá, mọi người cùng cố gắng nhé. Chúc mừng PICVIETNAM sang tuổi mới.

ntc
25-05-2007, 06:09 PM
Happy birday PICVIETNAM!

Happy birthday ntc!

Anh Hiệp khéo chọn ngày ghê. :))

falleaf
25-05-2007, 06:34 PM
Hehe, happy birthday chú :D

namqn
25-05-2007, 07:52 PM
Rồi 3 câu hỏi là coi như từ trần trưởng lão rồi... anh quả là coi thường bọn nhỏ... anh tưởng tụi nó sẽ hỏi anh về PIC chắc :))
Anh biết là tụi nó sẽ không hỏi về PIC, nhưng em để ý là anh chỉ nói là 'sẽ trả lời 3 câu hỏi', ;).

Chúc mừng PIC Vietnam thêm 1 tuổi, thêm thành công.

Chúc mừng sinh nhật chú ntc! Chúc chú sớm kiếm được người yêu, nếu đã có người yêu thì sớm vào tù (chung thân).

Thân,

Mecha
25-05-2007, 08:34 PM
Chúc mừng sinh nhật PICVIETNAM! Chúc cho ngôi nhà chung của chúng ta ngày một phát triển về cả "chất" và "lượng" ^.^

Happy Birthday chú ntc luôn. Anh Nam ơi, ntc 23 rồi, tuổi đó Mecha có người yêu được 5 năm, lấy vợ được 1 năm rồi đó keke :)

bietkinhky
25-05-2007, 10:04 PM
chúc PICVIETNAM thêm một tuổi mới!
Hôm nay cũng là sinh nhật ntc ah ? vậy thì chúc mừng sinh nhật ntc luôn nha!

ntc
25-05-2007, 10:49 PM
Happy Birthday chú ntc luôn. Anh Nam ơi, ntc 23 rồi, tuổi đó Mecha có người yêu được 5 năm, lấy vợ được 1 năm rồi đó keke


Hèn chi, nhìn cái avatar của anh thấy ... thế nào ấy. Haha

thaithienanh
26-05-2007, 04:23 AM
Hôm nay vui quá là vui được hội ngộ đông đủ các anh mà em từng ngưỡng mộ trên diễn đàn, còn vui hơn nữa khi tìm đuợc một người chị nuôi là Trần Thủy tức account polaris2511bk (vieltek.com) (mặc dù nhỉnh tuổi hơn em một chút thui), dzậy là từ nay em có "chị nuôi" để chọc phá hàng ngày rùi các anh em chúc mừng em nào.

falleaf
26-05-2007, 09:02 AM
Tội nghiệp thằng bé :(

polaris2511bk
26-05-2007, 12:03 PM
Hôm nay vui quá là vui được hội ngộ đông đủ các anh mà em từng ngưỡng mộ trên diễn đàn, còn vui hơn nữa khi tìm đuợc một người chị nuôi là Trần Thủy tức account polaris2511bk (vieltek.com) (mặc dù nhỉnh tuổi hơn em một chút thui), dzậy là từ nay em có "chị nuôi" để chọc phá hàng ngày rùi các anh em chúc mừng em nào.

:eek: em ơi, chị chỉ thiếu "anh nuôi" thôi, chứ ko thiếu "em nuôi":D
ơ, mà em nghĩ sao em fa' đc chị nhỉ? nghe lời anh H đi bé ơi... cuộc sống còn tươi đẹp lắm đó, đừng phí hén...:p

thaithienanh
26-05-2007, 06:15 PM
:D mấy cái vụ này anh Hiệp đâu có can làm chi "chết một thằng là ảnh đỡ một thằng mà" ,còn cái vụ "chọc phá" đuợc hay không thì "chị nuôi" biết rùi còn giả bộ hỏi :D ,cuộc sống tươi đẹp đối với em thì phải có "pha trò" lỡ có bị "ăn thịt" thì vẫn còn để lại hàm răng đang cuời vậy là mãn nguyện rùi :D

fluidmech2
26-05-2007, 06:17 PM
Happy birthday to PICVIETNAM ! Happy birthday to " ntc " !:)
Mừng bạn Thái Thiện Anh có thêm " chị nuôi " ....khao tớ 1 chầu bia đi chứ nhỉ Thiện Anh :)

picvendor
27-05-2007, 12:56 AM
Chúc mừng sinh nhật & thành công cho ntc nhé! Hôm qua giờ giấc không tiện nên picvendor không lên được, chúc sức khỏe các trưởng lão và anh em :)! Diễn đàn hoạt động 2 năm mà BQT không biết mệt là gì, chỉ có thành viên thì ngày càng ít cái để hỏi. :)

tda
27-05-2007, 05:24 PM
Lẳng lặng mà nghe họ chúc nhau
Chúc nhau trăm tuổi bạc đầu râu
Phen này ta quyết đi buôn PIC
Vừa bán vừa rao cũng đắt hàng
hehe, haha, khà khà...

loveall
31-05-2007, 10:38 AM
Lẳng lặng mà nghe họ chúc nhau
Chúc nhau trăm tuổi bạc đầu râu
Phen này ta quyết đi buôn PIC
Vừa bán vừa rao cũng đắt hàng
hehe, haha, khà khà...

hay!! chúc mừng sinh nhật của PVN ( lời chúc mừng hơi muộn ),chúc mừng sinh nhật ntc ! chúc các mod và bang chủ,các trưởng lão luôn khỏe mạnh để cống hiến nhiều hơn nửa cho PVN (ngôi nhà chung của cộng đồng yêu PIC)

falleaf
06-06-2007, 12:41 PM
http://www.picvietnam.com/forum/showthread.php?t=1156

Đây là một luồng thảo luận, mà từ đó tự nhiên ban điều hành phải có một cái nhìn và một sự đánh giá lại, nhìn nhận lại ở nhiều khía cạnh. Đây cũng là một vài điều tâm sự của F chia sẻ với các thành viên diễn đàn.

Chúc vui

falleaf
24-06-2007, 12:29 AM
Hehe, chúc mừng sinh nhật cựu mod của picvietnam Phạm Đức Mạnh mafd_47 (không biết có lộn nick không, lâu lắm rồi thì phải)

falleaf
24-06-2007, 01:43 PM
Sau khi recommend loại 16F887 dành cho sinh viên và những người mới học PIC. Giải pháp rẻ tiền cho các thành viên sử dụng mạch nạp PIC1 đã được công bố:

http://www.picvietnam.com/forum//showthread.php?t=1198

Chúc vui

polaris2511bk
26-06-2007, 06:48 PM
To: thaithienanh
:) Chúc mừng sinh nhật em nuôi! Sinh nhật vui vẻ hén, lớn rồi có bao nhiêu kẹo đem hết sang nhà chị hén! ;)

p/s:eh, lời chúc = 1/2 số dark chocolate chị sắp đc nhận nhé. :cool: ..hì, em cấm đòi nha bé!:P

falleaf
30-06-2007, 06:01 AM
Hôm nay cả trăm mấy người truy cập vào picvietnam cùng lúc vào khoảng 7am. Không hiểu vấn đề gì mà dạo này hình như các luồng truy cập từ nước ngoài vào picvietnam có vẻ tăng.

Hình như là do mình giới thiệu picvietnam trên electro tech?

Dù sao cũng chưa biết là đáng mừng hay thế nào nữa. Chỉ hy vọng rằng các thành viên của picvietnam cố gắng dành nhiều thời gian học tiếng Anh, và chia sẻ với các bạn bè quốc tế ở English forum. Như vậy là quá hay rồi.

Chúc vui

KnowMore
19-12-2007, 08:57 PM
Lần đầu tôi vào PicVietNam - nội dung hay, giao diện xấu.
Lần hai tôi vào PicVietNam - được quan tâm và phát triển có hệ thống.
Lần ba tôi vào PicVietNam - nhiều thông tin có giá trị. Tôi thành IdeaComes trên pvn.
Các lần sau tôi vào PicVietNam - nó luôn phát triển. Tôi cảm thấy rất vui. Nếu nói kỹ hơn thì có thể là cái gì đó như "thấy ấm lòng".
Tôi đã chọn PIC cho đội Robocon của tôi mặc dù các thành viên đều mới (chưa kiến thức, chưa kinh nghiệm) (tôi đã mất một thời gian cân nhắc giữa PIC và AVR). Tôi hơi thất vọng vì thiếu tài liệu tiếng Việt. Tuy nhiên nó không làm tôi cảm thấy khó khăn. Và thực sự, bây giờ, các thành viên có rất nhiều thuận lợi trong việc học tập với PIC.
Tôi không thể đăng nhập với nick IdeaComes, và tôi đã chọn nick KnowMore. Đây là bài viết đầu tiên của tôi.
Chân thành cảm ơn những người đã khai sinh diễn đàn, cảm ơn những người đã dành tâm huyết phát triển, cảm ơn những người đã ủng hộ, cảm ơn các bạn sinh viên và tất cả mọi giới đã quan tâm!!!
Không phải tôi cảm ơn hộ đâu. Thực sự tôi nói vậy vì bản thân tôi cảm thấy vui, và bản thân tôi thu nhận được nhiều lợi ích từ PicVietNam.
Xin lỗi vì tôi hơi hơi lung tung. Sau khi đọc mấy trang đầu của nhật ký tôi cũng có nhiều tâm sự.
Tôi thấy thất vọng với bản thân. Quá nhiều thời gian mà tôi không hoàn thành được việc gì. Mọi mục tiêu, mọi công việc đều được khởi động, dành tâm huyết, và dừng ở giữa chừng.!? Mới mấy hôm trước tôi đã có lỗi với một cơ số người khi không thể hoàn thành đúng hạn mạch đếm sản phẩm dùng 7490 và 7447, đầu vào là sensor dùng 555 (bài tập của SV). Thật không thể hiểu nổi mình!!!
Tôi cũng không biết tiếp tục tham gia Robocon là đáng hay không đáng. Nó làm tôi mất quá nhiều thời gian, nhiều công sức, nhiều... mà kết quả thì... "hiện thực khách quan". Tôi cũng không phải không có hy vọng về chiến thắng; nếu thuận lợi thì đội của tôi đi Pune cũng chẳng phải điều gì lạ. Cũng công nhận là qua đây tôi có điều kiện học tập, nghiên cứu, điều kiện trải nghiệm bản thân, điều kiện chuẩn bị một số đồng nghiệp tương lai... Có lẽ tôi chẳng nên nghĩ quá nhiều! "Luôn nỗ lực hết mình - Không bao giờ tiếc nuối!" (trừ khi xẩy chân!).
Tôi khá tự tin về khả năng kỹ thuật của bản thân, cũng hay nói lắm mồm. Sau một thời gian khá dài làm việc mà tôi vẫn không có một sản phẩm cầm tay, có lẽ đây là một điều đáng buồn và đáng nghĩ.
Nếu có thể thì tôi nghĩ mình sẽ thử làm một mạch nguồn xung với PIC. (mong rằng nó không thành một lời nói xuông (?)).
Luồng này đã bị quên khá lâu. Hy vọng mọi người thỉnh thoảng ghé qua và để lại vài dòng, để sau này anh chị em xem lại.
Thân chào và chúc mọi người Vui Khỏe Trẻ Xinh!!!

falleaf
31-12-2007, 12:23 AM
Tôi không thể đăng nhập với nick IdeaComes, và tôi đã chọn nick KnowMore. Đây là bài viết đầu tiên của tôi.


Thay mặt anh em BDH chân thành cảm ơn bài viết của bạn. Nó là một nguồn động viên cho các anh em trong BDH làm việc tích cực và vô tư cho sự phát triển của cộng đồng.

Về việc bạn không thể sử dụng lại nick cũ, đó là vì nếu bạn đăng ký nick trước đây 1 năm mà không sử dụng (viết bài lên diễn đàn) thì nick của bạn sẽ bị xóa khỏi Database để làm nhẹ bớt diễn đàn.

Chúc vui

falleaf
27-04-2008, 06:01 PM
Sắp sinh nhật NTC cũng là sinh nhật diễn đàn :D

Chúc vui

falleaf
06-06-2008, 11:52 AM
Tháng 5/2008, MCHP sang Việt Nam và có buổi họp online với F và công ty. Voice chat qua skype bàn một số vấn đề:

- Setup các đại lý bán lẻ ở Việt Nam (đã có chính sách, sẽ công bố)
- Setup hoạt động tài trợ cho các trường đại học (đã công bố)
- Setup các hoạt động tổ chức cuộc thi lớn (chưa công bố)
- Báo cáo tình hình phát triển khách hàng (đã báo cáo)

Đây là một số hình ảnh về cuộc gặp gỡ. Thành phần: Steve (CEO của MCHP), Joe (giám đốc khu vực Châu Á Thái Bình Dương), Eileen (giám đốc khu vực Đông Nam Á.

http://i32.photobucket.com/albums/d28/picvietnam/RP%20Blog/IMG_0910.jpg

http://i32.photobucket.com/albums/d28/picvietnam/RP%20Blog/IMG_0912.jpg

Chúc vui