PDA

View Full Version : Góp ý phân cấp thành viên!!


toanthang88
22-04-2006, 11:20 PM
Đề nghị bác admin bỏ ngay cái hàng chử......"Nhập môn đệ tử"......"Đệ tử một túi đi".....

Ví dụ em là một ông thầy nào đó muốn tham gia vào PICvietnam, tự nhiên thấy nằm kế ngay nickname của mình cái...câu này, thử hỏi có bị shock điện không chứ....

falleaf
22-04-2006, 11:50 PM
Uhm, đúng là cũng nên thay đổi lại việc này, tại vì tự nhiên thấy chữ đệ tử cũng kỳ. Vậy em có gợi ý gì về các phân loại thành viên không? Anh phân cấp khá nhiều và rộng, vì vậy, cũng rất khó.

Vậy đề nghị mọi người nêu ý kiến về việc này, vì chưa biết cách phân cấp nào tốt và nhiều, chuẩn bị tới 10 cấp, để có thể phát triển lâu dài.

Nếu các giáo viên nào vào diễn đàn, xin liên lạc trực tiếp với em:

falleaf.pic@gmail.com - Đoàn Hiệp

Chúc vui

namqn
22-04-2006, 11:52 PM
Tại sao phải bỏ?

Nếu ông thầy đó không biết gì về PIC, ông ta vào đây đương nhiên là thuộc hàng đệ tử rồi. Còn nếu ông ta đã biết khá nhiều về PIC thì chắc chắn sẽ được mời đảm nhận vai trò moderator của PICvietnam, hoặc ông ta có thể trong vài ngày post lên hàng trăm cái post, lúc đó ông ta tha hồ mà đeo túi. Còn ai không thích làm đệ tử thì có quyền ghé qua xem, không cần gia nhập, vẫn còn nhiều forum khác không bắt bạn làm đệ tử mà.

Không biết bạn toanthang88 có cảm nhận thế nào, chứ những người học nhiều người ta đâu có nề hà chuyện chữ nghĩa này, làm sao học được hết mọi thứ trên đời. Có cái để mình học, để mình làm học trò, làm đệ tử là hạnh phúc chứ. Trong các forum về điện tử của các nước, tôi thấy có nhiều người đã nghỉ hưu, quay sang các hobby về điện tử, họ vào diễn đàn được gọi là junior member (thành viên thiếu nhi) mà có lên tiếng phản đối bao giờ đâu.

Thân,

toanthang88
23-04-2006, 12:03 AM
No no.....Em nói thật lắm, không hoàn toàn đồng ý với bác Namqn đâu. Diễn đàn tự cho mình là một bang phái, rồi những người mới vào gán ngay một tên "đệ tử".....đệ tử của ai ạ. Diễn đàn đang tự thu hẹp mình. Em nghĩ bác admin mở diễn đàn để anh em bình đẳng thảo luận, có thể bác Mod sẽ phải cảm ơn người mới gia nhập. (có thể không ạ?)

Tại sao dientuvietnam.net lại có nhiều cảm tình hơn diendandientu.com. So sánh sẽ làm mất lòng nhau, nhưng phải soi rõ sự thật, và thực tế là như vậy đấy các bác ạ. Và ví dụ như cách phân loại của dientuvietnam.net thì không thể chê vào đâu được.

namqn
23-04-2006, 12:15 AM
dientuvietnam.net nếu có được dành nhiều cảm tình hơn diendandientu.com có lẽ là vì được tổ chức tốt hơn, có nhiều người thực sự muốn trao đổi kiến thức với nhau hơn, và không để diễn đàn trở nên bát nháo. Tôi có ghé qua diendandientu.com, nhưng thấy không thích hợp nên không tham gia.

Về việc picvietnam có tổ chức giống như một bang phái, đấy không phải là tự diễn đàn coi mình như vậy, rõ ràng là nhiều người ở dientuvietnam.net vẫn gọi là PIC bang, chúng tôi cũng chỉ lấy ý tưởng đó để gọi tên các thành viên, và việc này không phải sẽ tồn tại mãi, như falleaf đã từng nói. Chắc chắn chúng ta sẽ có cách phân cấp thành viên khác. Tôi không phản đối việc chúng ta tìm cách phân cấp thành viên khác, nhưng tôi không đồng ý với lối suy nghĩ sợ bị người ta gọi là đệ tử, hay học trò, hay một danh từ tương tự nào đó.

Anh Phong bây giờ bắt đầu được người ta gọi là student, tôi và Hiệp đang là student, còn anh Lâm cũng chỉ vừa mới thôi được người ta gọi là student, có gì là nghiêm trọng đâu. Nếu bạn là thầy, và bắt đầu học sang một lĩnh vực khác, chẳng lẽ bạn muốn người ta gọi bạn là thầy hay sao?

Thân,

namqn
23-04-2006, 12:20 AM
Diễn đàn tự cho mình là một bang phái, rồi những người mới vào gán ngay một tên "đệ tử".....đệ tử của ai ạ. Diễn đàn đang tự thu hẹp mình.
Tôi vừa giải thích ở trên, picvietnam không tự nhiên cho mình là một bang phái. Còn chuyện là đệ tử, không nhất thiết phải là đệ tử của ai, đệ tử của kiến thức, của khoa học. Diễn đàn vẫn đang được nhiều người chú ý, và tham gia.

Thân,

diepquan
23-04-2006, 12:23 AM
em thay bac nampn noi co ly , con viec lam de tu cua ai , co the hieu la de tu cua chu nghia cua kien thuc thoi, ko can thiet phai cau le cai chuyen la de tu hay ko de tu , biet nhieu at dc len ba ton su

toanthang88
23-04-2006, 12:27 AM
Tôi không phản đối việc chúng ta tìm cách phân cấp thành viên khác, nhưng tôi không đồng ý với lối suy nghĩ sợ bị người ta gọi là đệ tử, hay học trò, hay một danh từ tương tự nào đó.



Suy nghĩ thật kĩ thì em đồng ý câu nói này của bác Namqn. Nhưng cái cảm tình 3 giây đầu tiên là quan trọng lắm bác, có thiện cảm ban đầu tốt mọi chuyện sẽ tốt đẹp về sau. Bác có công nhận rằng sẽ có một cách phân cấp tốt và hay hơn không?

toanthang88
23-04-2006, 12:37 AM
Xin lỗi,.....hôm nay em nói nhiều quá.

Phải khẳng định chắc đét một điều: tất cả các thành viên tham gia diễn đàn, có người suy nghĩ thế này nhưng cũng có người suy nghĩ thế khác. Bản thân em suy nghĩ, tối thiểu thì nên tôn trọng họ trước, rồi ai có năng lực thì đương nhiên sẽ được mọi người ca ngợi. Lúc ấy, những chữ : bang chủ, trưởng lão .... sẽ có sức ảnh hưởng lớn đến những thành viên khác.

toanthang88
23-04-2006, 12:40 AM
Các bác xếp lại những hàng tiểu tốt đi, Em vẫn rất rất tôn trọng các hàng tôn sư và không dám nói gì cả.

Thôi, em xin lỗi, xin lỗi, hôm nay gan quá.....nói nhiều quá.

ThanhPhuc
23-04-2006, 04:18 PM
Em đồng ý với ý của toanthang88 nên xem lại cách phân loại của diển đàn.Giả sử có nhà khoa học có uy tín muốn đóng góp vài ý tưởng giúp các bạn về lỉnh vực nào đó thấy dòng đánh giá trên chắc không ai muốn tham gia.Điều này sẻ hạn chế sự tham gia và giúp đở của nhiều bậc tiền bối.

falleaf
23-04-2006, 05:06 PM
Thực sự mà nói, việc phân cấp là việc tất nhiên nên làm, tuy nhiên, các nhận xét của các bạn cũng hợp lý.

Một là, nếu như người ta hiểu và thông cảm cho cái hoạt động của chúng ta, thì tất nhiên dù hiểu theo nghĩa nào thì người ta cũng không chấp nhứt làm gì. Nhưng nếu như người ta đã cảm thấy không có thiện cảm, thì như vậy ít ra họ phải đọc được bài giải thích của anh Nam, và họ có thể thông cảm, và nếu không đọc được, chúng ta sẽ mất đi những sự đóng góp quý giá chỉ vì chúng ta làm cái trò "hơi trẻ con" và vui đùa.

Thực tế, nếu các bạn để ý, F cũng setup cho anh Lâm là Moderator, chứ không đặt là Trưởng lão PIC bang :D.

Hai là, vì chia theo cái kiểu PIC bang này, cái tên Bang chủ của F nghe cũng có vẻ không được hợp lẽ cho lắm. Vì như khi người ta nghĩ đến Cái bang (chúng ta mại tên này), thì ấn tượng của người ta luôn là Bang chủ phải là người toàn đức toàn tài (bị ấn tượng), thành ra, đối với người ngoài nhìn vào, cũng không có lợi cho F khi quản lý, mà thực chất, đến bây giờ là 2 năm rồi F không làm việc với PIC, vì vậy kiến thức cũng quên khá nhiều. Và điều này sẽ gây ảnh hưởng đến sự phát triển chung của cộng đồng khi họ nhìn vào người admin của diễn đàn đã cảm thấy ấn tượng không tốt.

Từ hai điểm trên, việc thay đổi cách phân cấp là có lợi cho diễn đàn. Vì vậy, chúng ta sẽ thay đổi. Đây là quyết định!

Tuy nhiên, một là, chúng ta cần thêm khoảng thời gian 1,2 tuần nữa mới có thể thay đổi, vì như các bạn biết, chúng ta cũng đang sửa chữa www.dientuvietnam.net, ngoài ra, thực sự F vẫn chưa nghĩ ra được cách gì để đặt tên cấp bậc, bởi vì cấp bậc khá nhiều (do F muốn chuẩn bị cho sự phát triển lâu dài).

Vậy trong thời gian 1,2 tuần tới đây, mong rằng các bạn cùng nhau góp ý xem, chúng ta nên phân cấp và gọi tên như thế nào, chúng ta sẽ cùng tập hợp ý kiến nhé.

Chúc vui

voduychau
23-04-2006, 08:25 PM
đây là ý kiến của riêng tớ:
1)người mới vào:khách viếng thăm(có quyền gửi bài trong 1 số box góp ý)

2)thành viên đã đăng ký sẽ phân chia theo số lượng bài viết,tuần tự là:"TV tập sự,TV nhiệt tình,TV nhiều kinh nghiệm,TV lâu năm"

3)thành viên chuyên làm công tác xoá,edit bài viết:"người điều hành"

4)thành viên thuộc hàng sư phụ(về 1 lãnh vực nào đó),chuyên cung cấp các giải pháp cho diễn đàn thì gọi là:"nhóm truyền đạt"

hy vọng được góp ý thêm
thân ái!

namqn
23-04-2006, 08:56 PM
đây là ý kiến của riêng tớ:
1)người mới vào:khách viếng thăm(có quyền gửi bài trong 1 số box góp ý)

2)thành viên đã đăng ký sẽ phân chia theo số lượng bài viết,tuần tự là:"TV tập sự,TV nhiệt tình,TV nhiều kinh nghiệm,TV lâu năm"

3)thành viên chuyên làm công tác xoá,edit bài viết:"người điều hành"

4)thành viên thuộc hàng sư phụ(về 1 lãnh vực nào đó),chuyên cung cấp các giải pháp cho diễn đàn thì gọi là:"nhóm truyền đạt"

hy vọng được góp ý thêm
thân ái!
Đây cũng là một ý kiến hay.
Tuy nhiên, chúng ta vẫn chưa thoát khỏi cách gọi thông thường là dùng chữ "thành viên". Dù sao thì gọi là thành viên cũng có vẻ dễ chấp nhận, vì nó không mang tính thứ bậc.
Nếu chú F muốn có nhiều bậc thì có lẽ chúng ta thêm cấp vào, chẳng hạn, sẽ có thành viên tập sự cấp 1, cấp 2, cấp 3. Vậy chú F sẽ có 12 cấp để phân loại các thành viên theo số bài viết (có lẽ theo số bài viết và mức độ thường xuyên, tức là viết trung bình bao nhiêu bài mỗi ngày, thì tốt hơn). Moderator chỉ chuyên tổ chức các box (edit, xóa bài, ...) thì có thể gọi là "người điều hành", còn moderator phụ trách cả chuyên môn thì sao nhỉ? Với thành viên chuyên cung cấp các giải pháp thì chúng ta có thể gọi là "người tư vấn/người truyền đạt" (chứ một người thì không nên gọi là "nhóm" như bạn voduychau đề nghị).
Một vài ý kiến để cho chú F tham khảo.

Thân,

voduychau
23-04-2006, 09:01 PM
cám ơn bác namqn đã có ý kiến

em muốn hỏi vụ mấy con tụ mắc đối cực bác có ráp thử chưa nhỉ?không chết đâu,em cam đoan là thế!

ntc
24-04-2006, 10:15 AM
Sao mà rắc rối quá nhẩy.

Lúc chưa phân cấp thì có ý kiến yêu cầu phân cấp.

Lúc phân cấp rồi thì lại có ý kiến phân cấp không hợp lí.

Có thể là các định danh bang chủ, trưởng lão hay đệ tử không hợp lí, nhưng nếu nghĩ sâu hơn bản chất của vấn đề phân cấp, thì dù có thay đổi định danh như thế nào đi nữa, vẫn tồn tại sự cao thấp về cấp bậc. Như vậy, nếu một thầy giáo hay một thành viên có học vấn uyên thâm, ngày đầu gia nhập diễn đàn vẫn sẽ phải chấp nhận những định danh mang tính "thấp cổ bé họng" (không là đệ tử nhập môn thì là thành viên cấp thấp nhất, không là thành viên cấp thấp nhất thì là một định danh thấp bé nhất nào đó trong diễn đàn ...)

Như vậy việc thay đổi các định danh cũng không thể thay đổi được bản chất của vấn đề. Điều duy nhất có thể thay đổi chỉ là ... định danh của thứ bậc. Mà điều đó có quan trọng hay không, khi một thành viên gọi là "đệ tử nhập môn", đột nhiên viết một bài nào đó mà khi đọc, kể cả "bang chủ" cũng phải giật mình, thì cái nhìn về thành viên đó rõ ràng thay đổi nhanh chóng. Và định danh "đệ tử nhập môn" chỉ còn là một cái gì đó mang tính hình thức, không hơn không kém. Cái quan trọng để nhận được sự tôn trọng của các thành viên chính là tri thức của thành viên, chứ không phải là định danh.

Giả sử anh Nam mang định danh "đệ tử nhập môn" đi, đọc một bài viết của ảnh, rõ ràng trình độ và đẳng cấp của anh đã đượ khẳng định, chứ ai lại nhìn vào cái định danh mà đánh giá trình độ của thành viên nhẩy.

Thay đổi định danh hay không là chuyện của anh Hiệp. Tuy nhiên, có một điều cần khẳng định rằng, mọi người phải hiểu được rằng chuyện phân cấp ở đây là phân cấp những đóng góp của thành viên cho diễn đàn, chứ không phải là phân cấp trình độ tri thức của các thành viên trong diễn đàn, Như vậy việc phân cấp mới mang lại những ý nghĩa thực sự tích cực.

Theo em nghĩ, anh Hiệp không cần phải sợ rằng thành viên mới tham gia có đọc được những phân tích trong luồng này hay không (vì người tham gia phải hiểu được vấn đề này, nếu không hiểu được thì đã không chấp nhận tham gia diễn đàn rồi). Anh cũng không cần phải nghĩ đến những ấn tượng "tài đức vẹn toàn" của một "bang chủ" (vì thứ nhất, có nhiều bang chủi trong diễn đàn, thứ hai, anh hoàn toàn xứng đáng với nó với tư cách là người sáng lập và người có nhiều đóng góp nhất cho diễn đàn).

Mà ai lại chấp nhất những vấn đề như vậy nhẩy.

Thà là không phân cấp, chứ đã phân cấp rồi thì các thành viên vẫn phải chấp nhận chứ nhẩy.

Không nên để các vấn đề vụn vặt này làm phân tâm, gây ảnh hưởng đến mục tiêu chung về tri thức và khoa học của diễn đàn.

falleaf
24-04-2006, 12:11 PM
đây là ý kiến của riêng tớ:
1)người mới vào:khách viếng thăm(có quyền gửi bài trong 1 số box góp ý)

2)thành viên đã đăng ký sẽ phân chia theo số lượng bài viết,tuần tự là:"TV tập sự,TV nhiệt tình,TV nhiều kinh nghiệm,TV lâu năm"

3)thành viên chuyên làm công tác xoá,edit bài viết:"người điều hành"

4)thành viên thuộc hàng sư phụ(về 1 lãnh vực nào đó),chuyên cung cấp các giải pháp cho diễn đàn thì gọi là:"nhóm truyền đạt"

hy vọng được góp ý thêm
thân ái!

Trả lời thêm mấy ý của em như sau:

1) Cần phải phân nhiều cấp, nên chúng ta cần phải nghĩ ra khoảng 10 cấp như vậy.

2) Ý của Chính cũng là một ý rất hay, chúng ta sẽ suy nghĩ thêm về ý của Chính. Đó là việc trước sau gì khi vào diễn đàn, thì người mới vào luôn có cấp bậc thấp nhất. Cái nào cũng vậy.

Vấn đề anh thấy hơi ngại ở đây, đó là cái chữ "Đệ tử". Bởi vì em cũng hiểu là những người đã làm thầy mà mang cái danh đệ tử, thậm chí có những người thuộc hàng thầy của anh. Như vậy cũng rất ngại cho họ và có một cái gì đó không lấy được thiện cảm của họ từ cái nhìn đầu tiên vào diễn đàn.

Cho nên việc thay đổi để tránh cái đệ tử sư phụ đi cũng là một cái nên làm vì mục đích chung.

F vẫn chờ thêm nhiều ý kiến đóng góp của mọi người về vấn đề này. Các bạn hãy đặt mình vào vị trí quản lý lâu dài và cho chính mình, F nghĩ rằng nó sẽ giúp các bạn có nhiều ý tưởng hay.

Cũng nhân dịp này, F muốn tiếp tục đợt tuyển dụng chương trình đào tạo mod lần 2 (F sẽ viết rõ hơn). Sắp tới, sẽ công bố chính thức các mod được tuyển dụng, và chuyển thành mod chính thức của diễn đàn, có quyền xoá bài viết vĩnh viễn như anh Nam và anh Lâm hiện nay. Cuối tháng 5 là hết thời hạn 6 tháng kể từ khi chương trình đào tạo bắt đầu.

Chúc vui.

voduychau
24-04-2006, 12:50 PM
chúng ta nên thống nhất ở vài điểm như sau:việc phân cấp thành viên là một việc làm CẦN THIẾT nhằm khuyết khích thành viên tiếp tục đóng góp cho diễn đàn,không nhằm đến mục tiêu đánh giá kiến thức mà chỉ là để ghi nhận lửa nhiệt tình,vậy thôi.

Tất nhiên chúng ta cũng nên có tiêu chí giảm bậc,vì nếu thành viên nào đó gửi nhiều bài 1 lúc,xong rồi biến mất tăm,rồi xuất hiện lại qua từng giai đoạn...thì phải bị trừ điểm,do lửa nhiệt tình ko còn nhiều

Đặt tên cho từng cấp là một việc khó vì nó phải thoả mãn vấn đề ngữ nghĩa,tôn trọng nhau và phải thể hiện được:PIC vietnam là 1 diễn đàn của ngành điện tử

mình đã nghĩ ra rất nhiều thứ:đặt theo các hành tinh trong hệ mặt trời,theo 12 cấp bão....nhưng chưa có cái nào mang phong cách điện tử cả,có lẽ nên đặt theo tần số chăng?(mới vào thì vài Hz,lâu năm thì vài GHz)

thân ái!

MHz
24-04-2006, 07:54 PM
... không hỉu tại sao mấy bác lại quan trọng hóa vấn đề phân cấp thành viên đến như thế??? đối với người có kiến thức và trình độ thực sự thì họ chẳng quan tâm đến vấn đề này đâu, post bài ít mà bài viêt có chất lượng thì vẫn hơn post nhiều mà toàn là spam linh tinh, theo tui bác F cứ phân cấp thành viên giống như bên DTVN.net là được... không nên mât quá nhìu thời gian về vấn đề này... :)

Chúc vui... hihi.... :)

voduychau
24-04-2006, 09:57 PM
chúng ta tạo ra sân chơi này,theo bạn F,thì cũng là 1 nhánh chuyên ngành của dientuvietnam.net ,vậy có vài ý như sau:
-giao diện 2 bên nên giống nhau(để mọi người ko tốn thời gian để thích nghi)
-càng sáng sủa càng tốt,ít màu mè,tớ thấy cái logo picVN cũ nhìn sáng hơn cái bây giờ nhiều,còn dtvn.net thì hơi loè loẹt.
-việc phân cấp,quản lý...cũng nên làm tương tự nhau,tuy nhiên nếu bên này đã chuyên về PIC rồi thì bên dientuvietnam.net nên bớt 1 số mục về pic,thế sẽ đỡ rối hơn

còn nhiều lắm nhưng cứ tạm thời thế đã,mai mốt pót tiếp!

falleaf
25-04-2006, 05:15 PM
chúng ta tạo ra sân chơi này,theo bạn F,thì cũng là 1 nhánh chuyên ngành của dientuvietnam.net ,vậy có vài ý như sau:
-giao diện 2 bên nên giống nhau(để mọi người ko tốn thời gian để thích nghi)
-càng sáng sủa càng tốt,ít màu mè,tớ thấy cái logo picVN cũ nhìn sáng hơn cái bây giờ nhiều,còn dtvn.net thì hơi loè loẹt.
-việc phân cấp,quản lý...cũng nên làm tương tự nhau,tuy nhiên nếu bên này đã chuyên về PIC rồi thì bên dientuvietnam.net nên bớt 1 số mục về pic,thế sẽ đỡ rối hơn


Anh xin trả lời vấn đề này như sau:

- picvietnam và dientuvietnam được kết hợp và phát triển dựa trên mối quan hệ của anh và anh BA và cả nhóm làm việc của tụi anh. Về mặt chuyên ngành, picvietnam là một nhánh chuyên ngành của dientuvietnam, điều này là chủ trương của bọn anh.

- tuy là một nhánh chuyên ngành, nhưng để quản lý và phát triển cộng đồng, picvietnam cần phải có một phong cách, một định hướng, và một cơ sở phát triển hợp lý. Nếu không làm như vậy, thì không thể khẳng định được vai trò và vị trí của nó trong cộng đồng. Cụ thể là, picvietnam đi về những điều căn bản, tập trung giảng dạy, picvietnam như một lớp học online, trong đó tất cả những vấn đề được trình bày một cách khoa học, và cơ bản. Dientuvietnam đi theo hướng thảo luận, tổng hợp và nâng cao. Từ bản chất khác biệt này, rõ ràng một phong cách và một quy trình khác phải được áp dụng để phát triển.

- vấn đề thân thiện của thành viên, picvietnam đang trang bị một skin hot nhất hiện nay của VBB, và điều này đảm bảo sự phát triển của picvietnam. Việc phát triển phân cấp thành viên cũng vậy, mỗi một phong cách thể hiện ra ngoài bằng những hoạt động quản lý. Nếu không có phong cách, một diễn đàn không thể phát triển được.

Vì vậy, picvietnam sẽ không thay đổi phong cách chỉ để giống với dientuvietnam. Mỗi một thành viên luôn tự hào khi họ tham gia thường xuyên vào một diễn đàn, chưa một thành viên nào nói rằng họ đã đủ trình độ khi làm việc với picvietnam cho đến thời điểm này và họ không cần picvietnam nữa, vì kiến thức luôn được bổ sung liên tục. Khi tư tưởng của một thành viên là đã học từ đây và muốn cùng chung sức đóng góp và phát triển thế hệ đi sau, họ sẽ thừa nhận picvietnam như một căn nhà, còn khi họ cần phát triển một dự án, đề tài, và việc làm, họ sẽ làm việc thường xuyên với dientuvietnam, khi đó họ sẽ xem dientuvietnam là một căn nhà. Cho dù là anh em, cũng không nhất thiết phải rập khuôn như nhau, mỗi người cũng có những cá tính khác nhau, huống gì là một căn nhà, mới xây có thể là nhà liên kế giống nhau (thực chất thời gian đầu dùng chung skin), nhưng theo thời gian, mỗi căn nhà sẽ có một đặc điểm riêng và nó sẽ thay đổi.

Đây là lý luận để picvietnam luôn là picvietnam, và picvietnam luôn có phong cách và định hướng cụ thể, bám sát theo định hướng đó và phát triển.

Chúc vui.

falleaf
25-04-2006, 05:19 PM
... không hỉu tại sao mấy bác lại quan trọng hóa vấn đề phân cấp thành viên đến như thế??? đối với người có kiến thức và trình độ thực sự thì họ chẳng quan tâm đến vấn đề này đâu, post bài ít mà bài viêt có chất lượng thì vẫn hơn post nhiều mà toàn là spam linh tinh, theo tui bác F cứ phân cấp thành viên giống như bên DTVN.net là được... không nên mât quá nhìu thời gian về vấn đề này... :)

Chúc vui... hihi.... :)

Một cộng đồng có thể có người này người kia, người thích phân cấp, người không quan tâm, người cảm thấy phân cấp nào vui là được, người thì cảm thấy khó chịu với cách phân cấp biến họ thành một kiểu hài hước nào đó...

Chúng ta cần dung hoà các ý kiến thành viên để có thể phát triển cộng đồng. Người không quan tâm thì phân cấp hay không không quan trọng. Nhưng để dành cho những người quan tâm tới việc phân cấp, thì chúng ta dành cho họ nơi để thảo luận và làm điều họ muốn. Đây không phải là việc lớn của diễn đàn, vậy thì tại sao không để chính những thành viên đóng góp ý kiến xem họ muốn gì?

Nếu như họ muốn mà không nghĩ ra được họ muốn như thế nào và muốn gì, thì chúng ta vẫn cứ hoạt động bình thường, nếu họ biết chính xác hoặc nghĩ ra họ muốn gì, tại sao chỉ mười phút setup lại, chúng ta có thể thoả mãn cho họ mà chúng ta lại không làm?

Mong rằng bạn hiểu vấn đề F đang thực hiện.

Chúc vui

voduychau
25-04-2006, 07:37 PM
hi hi,anh F không cần phải làm 2 bài diễn văn như thế,em hỉu rùi mà,dẫu sao đó cũng là đứa con tin thần của anh,nên phải có phong cách riêng

mà cho em hỏi khi nào DTVN.net khai trương lại vậy?hồi trước mấy thành viên la quá trời vì ko được thông báo trước gì cả!

toanthang88
25-04-2006, 09:21 PM
Một cộng đồng có thể có người này người kia, người thích phân cấp, người không quan tâm, người cảm thấy phân cấp nào vui là được, người thì cảm thấy khó chịu với cách phân cấp biến họ thành một kiểu hài hước nào đó...

Chúng ta cần dung hoà các ý kiến thành viên để có thể phát triển cộng đồng. Người không quan tâm thì phân cấp hay không không quan trọng. Nhưng để dành cho những người quan tâm tới việc phân cấp, thì chúng ta dành cho họ nơi để thảo luận và làm điều họ muốn. Đây không phải là việc lớn của diễn đàn, vậy thì tại sao không để chính những thành viên đóng góp ý kiến xem họ muốn gì?

Nếu như họ muốn mà không nghĩ ra được họ muốn như thế nào và muốn gì, thì chúng ta vẫn cứ hoạt động bình thường, nếu họ biết chính xác hoặc nghĩ ra họ muốn gì, tại sao chỉ mười phút setup lại, chúng ta có thể thoả mãn cho họ mà chúng ta lại không làm?

Mong rằng bạn hiểu vấn đề F đang thực hiện.


Trong diễn đàn có một box "góp ý", chắc các bác thừa hiểu chức năng của nó dùng để làm gì. Tại tựa đề của bài viết em có nói: "bị chửi cũng....góp ý", sau này bác Falleaf sữa lại thành: "Góp ý phân cấp các thành viên". Vì em biết trước có thể sẽ.....,nhưng may mắn tới giờ vẫn chưa bị chửi.

Các bác xem nó là bình thường, :D....hơi vô tư. Chắc các bác chưa thấy nó có vai trò quan trọng như thế nào khi được đặt đúng chỗ và nói đúng bản chất.

Em đọc các bài viết của bác F thấy ý kiến của em chắc nói đúng cái điều mà bác trăn trở. Em nghĩ bác ấy đã quyết định đúng, bởi vì: Người làm quản lí cái khó khăn nhất là phải được lòng tất cả các thành viên nên phải tránh những hiểu lầm không đáng có.

Để thành viên đưa ra ý kiến đó cũng là cách sử dụng người hiệu quả của bác....Em xin ủng hộ và có một số đề nghị:

Picvietnam ra đời, bản thân cái tên cũng chính là sự khác biệt hoàn toàn so với các diễn đàn khoa học khác, cho nên xây dựng một phong cách đặc trưng cho Pic chính là một tiêu chí cực kì quan trọng. Bây giờ mà phân cấp giống dientuvietnam.net thì còn gì là Picvietnam nữa, và ý tưởng Pic bang thì rất độc đáo. Cho nên ta kết hợp hai cái ưu điểm của Pic bang và dientuvn.net. Sơ đồ thành viên như sau:

+Thành viên mới tham gia: nhập môn Pic bang (không có sao)

+Thành viên tiếp theo: Pic nhất đẳng (một sao)
............................: Pic nhị đẳng (hai sao), tam đẳng (ba sao).......thất đẳng (bảy sao).

+Tất cả các Moderator: sẽ là Trưởng lão Pic bang (tám sao-để tôn vinh đóng góp)

Và người sáng lập ra Pic bang đương nhiên sẽ là : bang chủ Pic bang (he he...không có sao)

Hà hà....Các bác xem có thấy chữ đệ tử, sư phụ gì không ạ. Nét đặc trưng của một Pic bang đã được hình thành chưa ạ.

Xin hết.

toanthang88
25-04-2006, 09:32 PM
hà hà....quên mất, chữ Bang Chủ phải làm to uỳnh ra để thể hiện khí phách. Bộ mặt của bang chủ chính là bộ mặt của diễn đàn.

Em xin hết ý kiến.

ntc
26-04-2006, 11:24 AM
Vấn đề anh thấy hơi ngại ở đây, đó là cái chữ "Đệ tử". Bởi vì em cũng hiểu là những người đã làm thầy mà mang cái danh đệ tử, thậm chí có những người thuộc hàng thầy của anh. Như vậy cũng rất ngại cho họ và có một cái gì đó không lấy được thiện cảm của họ từ cái nhìn đầu tiên vào diễn đàn.


Hì.

Nếu anh thấy ngai chữ đệ tử, thì cũng thêm chữ "đệ tử" vào sau chữ "bang chủ" là xong. "Bang chủ đệ tử". Nghe cũng không thuận tai mấy nhẩy.

Ý của "toanthang88" cũng hay, bỏ chữ đệ tử, và thêm vào một chữ nào khác.

Mà cũng không nên phân cấp theo túi. Thấy nó .. luộm thuộm quá.

:D

Trong diễn đàn có một box "góp ý", chắc các bác thừa hiểu chức năng của nó dùng để làm gì. Tại tựa đề của bài viết em có nói: "bị chửi cũng....góp ý", sau này bác Falleaf sữa lại thành: "Góp ý phân cấp các thành viên". Vì em biết trước có thể sẽ.....,nhưng may mắn tới giờ vẫn chưa bị chửi.


Ai mà chửi chứ.

:D

Góp ý cho diễn đàn, thì cảm ơn còn không hết nữa là.

falleaf
26-04-2006, 05:10 PM
+Thành viên mới tham gia: nhập môn Pic bang (không có sao)

+Thành viên tiếp theo: Pic nhất đẳng (một sao)
............................: Pic nhị đẳng (hai sao), tam đẳng (ba sao).......thất đẳng (bảy sao).

+Tất cả các Moderator: sẽ là Trưởng lão Pic bang (tám sao-để tôn vinh đóng góp)

Và người sáng lập ra Pic bang đương nhiên sẽ là : bang chủ Pic bang (he he...không có sao)


Các bạn thấy việc phân cấp này như thế nào?
Nếu như không có gì thay đổi, thì F sẽ thay thế kiểu phân cấp mới này vào cuối tuần sau, vì tuần này còn phải dành thời gian cho dientuvietnam. Trong quá trình chờ đợi, mọi người tiếp tục suy nghĩ xem cách phân cấp nào khác hay hơn không nhé.

F gợi ý về việc sử dụng các con PIC, dòng Low, Mid, High, dsPIC... cũng là một ý hay. Hoặc F sẽ chụp hình thật rõ các con PIC để thay cho việc phân cấp bằng star. Thay vì dùng icon star, mình sẽ dùng icon là các con PIC... Kiểu như vậy.. các bạn cứ góp ý thêm, chúng ta sẽ cùng làm nhé.

Chúc vui.

namqn
26-04-2006, 06:41 PM
Mình dùng kiểu bang phái thì đương nhiên phân cấp theo võ học là hay rồi. Chú F nghĩ xem ta có thể dùng màu đai hay không? (bạch đai, hồng đai, ... cho đến huyền đai). Nếu không đủ thì dùng thêm cấp 1, 2, và 3 (trong võ thuật người ta cũng có 1, 2 hay 3 vạch cho cùng màu đai đấy).

Nếu chú dùng con PIC thì sẽ chọn mấy con? Sau này chúng nó có thể ra thêm các dòng PIC khác, mà đôi khi có dòng nằm giữa các dòng đã có, thì chúng ta tính thế nào?

Thân,

nhh
26-04-2006, 08:02 PM
Thật là thú vị !
Em ủng hộ anh Nam!

Pic bang đúng là một bang phái như trong giới giang hồ về điện tử vẫn gọi như vậy.Đã là bang phái thì phải có chưởng môn,phải có môn sinh chứ nhỉ !

Mình là người Việt cũng phải có một chút gì tự hào về võ học Việt Nam phải không đồng môn pic bang (he he...mình chẳng biết tí gì về võ cả...:D ).Theo ý của anh Nam, em thử search về đề tài này và có ngay những điều rất thú vị.Em thấy tổ chức của Việt võ đạo rất là hay !Tổ chức rất chặc chẽ,cấp bậc rõ ràng,cụ thể như sau:

http://www.freewebtown.com/nhhao/vietvodao.PNG

Quá nhiều cấp luôn,có cả đai của Võ sư chưởng môn nữa,tha hồ mà phân cấp.Có cả ý nghĩa cho mỗi màu đai nữa, rất là thú vị, cụ thể ở link sau:

http://diendan.edu.net.vn/forums/3/79184/ShowThread.aspx

Nếu phân cấp theo màu đai như trên,theo em thì:

Mình sẽ tạo một dải màu đai giống như trên bên dưới tên cấp bậc của thành viên(ví dụ Nhập môn võ sinh),bên trên avatar của thành viên.

Màu của dải đai này và tên cấp bậc thành viên đã phân biệt rõ ràng vị trí của mỗi thành viên trong diễn đàn!

Theo em phân cấp như sau:

1.Tùy theo số lượng bài viết
Thành viên mới tham gia diễn đàn sẽ là Tự vệ võ sinh,Nhập môn võ sinh(nếu có ông thầy nào thuộc lĩnh vực này vào mà không thông báo thì chịu thôi....:p )
Tiếp theo sẽ là các Môn sinh 1st,2nd,3rd,Hướng dẫn viên,....tương ứng

2.Còn các mod thì tùy vào mod là sinh viên hay chuyên gia mà bang chủ lựa chọn loại dải đai cho phù hợp (Ví dụ như anh Nam,anh Lâm thì phải loại đỏ ấy, thế mới đẹp...:D )

3.Bang chủ pic bang F sẽ là Võ sư chưởng môn với dải đai rằn ri xấu hoắc cuối cùng tương ứng.

Đôi lời góp ý như vậy cho xum tụ cùng huynh đệ, cái chính vẫn hy vọng diễn đàn ngày càng thu hút được sự quan tâm của mọi người !

falleaf
26-04-2006, 08:53 PM
Liệu chúng ta có nên sử dụng từ tiếng Anh không? Bởi vì nếu dùng tiếng Việt thì có thể người ta sẽ cho rằng mình "Chưởng" quá.

Tất nhiên, có nhiều cấp nữa, như phong hàm quân đội, nhưng mà nó lại không có được cái chữ PIC Bang mà anh em điện tử đã dành cho mình. Ngay như cái logo cũng là một cái ý PIC (BIG) Bang đó nhỉ :).

Nếu dùng từ tiếng Anh, có thể nó bao hàm nhiều nghĩa hơn chăng, và nó cũng linh động phù hợp với học thuật hơn chăng?

Mong mọi người cho ý kiến.

Có thể bổ sung thêm cách phân cấp nào nữa không? Tuần này F tạm ngưng làm việc kỹ thuật để lo cho dientuvietnam, và tranh thủ trong lúc đầu óc vui vẻ, thì chăm lo cho cái luồng phần cấp này, hy vọng các bạn có nhiệt tâm với picvietnam cùng giúp diễn đàn tìm được một cách phân cấp hay nhé.

Chúc vui.

ITpro
28-04-2006, 08:25 PM
Theo em dùng phân cấp theo của cái bang vẫn là hay nhất , người làm điện tử trên khắp giang hồ nhiều không kể hết thiên hạ này là của những người làm điện tử chúng ta :)) :D