PDA

View Full Version : Du học miễn phí


ntc
09-05-2006, 01:08 PM
Có tin được không nhẩy??

http://www.nd.edu/%7Enxuan/dhmptv.html

Các anh có kinh nghiệm chia xẻ thêm cho tụi em về vấn đề này với. :D

Vấn đề lấy các chứng chỉ cần thiết (GRE, TOEFL, ...)

Các vấn đề khác.

namqn
09-05-2006, 07:54 PM
Anh đọc sơ qua phần quảng cáo đó rồi. Có những điều họ nói đúng, nước Mỹ và những nước phát triển khác cần đội ngũ phục vụ cho giảng dạy ĐH, và đây cũng là một cách làm được áp dụng ở nhiều nước khác. Anh cũng từng tham gia hướng dẫn sinh viên ĐH ở tại trường Sheffield, vương quốc Anh.

Nhưng cũng có những điều họ nói không hoàn toàn đúng. Cơ hội thì có thể có với mọi người, nhưng biến cơ hội đó thành hiện thực thì còn nhiều vấn đề. Ngày xưa anh không chọn đi Mỹ cũng chỉ vì khó tìm chỗ thi GRE, mà luyện thi nó thì cũng khá vất vả. Chuyện dành dụm tiền bạc thì chỉ là tương đối, đâu phải ai cũng có thể dành dụm. Mà chúng ta đi du học để học hay để kiếm tiền?

Về chuyện thư đề nghị (recommendation letter), có bao nhiêu người ở VN được giới khoa học thế giới biết đến? Liệu chúng ta có tìm được 3 người như vậy để viết thư cho chúng ta?

Nước Mỹ họ thực dụng nên tiêu chuẩn của họ không khắt khe như của chính phủ VN, nhưng chính phủ VN đâu có đủ tiền để cho rất nhiều người đi du học nếu hạ thấp tiêu chuẩn?

Anh chỉ nói về vài khía cạnh của trang quảng cáo như vậy.

Đối với các bạn sinh viên, hãy học thật tốt, chuẩn bị các điều kiện về ngoại ngữ cũng như các chứng chỉ khác ngay từ bây giờ, nếu các bạn có dự định đi du học. Việc du học miễn phí là có, tôi có biết một số người được đi du học miễn phí, nhưng điều chính yếu là bản thân bạn phải cố gắng hết sức để có kết quả học thật tốt, chứ không nên mong chờ vào sự may mắn. Người ta dựa vào kết quả học tập của bạn để xem xét việc cấp học bổng cho bạn đi học, chứ không đến tận nơi để thẩm định kiến thức của bạn.

Thân,

ntc
09-05-2006, 08:21 PM
Hì, em cũng nghĩ như vậy. Trước tiên mình phải thực sự cố gắng học hỏi và trang bị kiến thức, thì việc đó sớm hay muộn cũng sẽ thực hiên được thôi, nếu có cơ hội. :D.