PDA

View Full Version : Lỗi chi lỗi ni ?


nguyendinhthang2002
25-05-2006, 01:07 PM
Mấy sư phụ cho đệ hỏi cái này tí nhá,
Đệ mới tìm hiểu PIC thôi , nói chung là Vđk. nên còn bỡ ngỡ lắm. Nói trước để đừng ai cười nhá, mắc cỡ lắm...hí..:o : Hôm qua đẹp trời , đệ mang con PIC16F876A ra nạp thử cái chương trình do đệ tập làm là nhập xuất ra các Port điều khiển LED . Không biết có chạy đc không nhưng khi compile thì không có lỗi chi cả , khi nạp vào PIC cũng chẳng thấy báo lỗi gì mà chỉ báo là Complete. Sau đó thì cũng chưa cắm vào mạch chạy để mà chạy thử nữa nhưng do mừng quá , muốn trổ tài lại xóa sạch sẽ đi làm lại. Sau khi làm lại thì chương trình báo là Verify Failed at address 0000h ! và OK ! và các lần thử sau cũng vậy. Lỗi chi lỗi nớ rứa ?? Hay con PIC yêu dấu của tui đã đi chầu Diêm Vương rồi? Mà nếu có rứa đi chăng nựa thì đệ cũng không buồn đâu . Có vậy thì mới khôn lên đc, hơn nữa, hôm nay là sinh nhật PICvietnam mà , phải vui lên mới đúng chứ ? Chúc PIC viet nam ngày càng phát triển mạnh góp phần xây dựng đất nước, chúc toàn bộ anh em nhà ta vui vẻ, đoàn kết , mạnh khỏe! dìu dắt nhau cùng tiến bộ. Happy birthday to PICvietNam!

falleaf
25-05-2006, 03:22 PM
Lỗi này hoàn toàn không phải do PIC hư, chỉ có mạch nạp, hoặc trình nạp em cài đặt có vấn đề. Lỗi này vẫn thường gặp thôi, nhất là khi điện áp không đủ. Nếu cần, bọn em có thể dùng mạch nạp PG3B hay mua ở picvietnam, nó là PIC2.

Tất cả những lỗi về mạch nạp, trình nạp, em nên nêu rõ thứ tự các bước em làm, và có những minh hoạ hình ảnh cụ thể, mạch nạp mạch in, hình chụp... Chứ những lỗi kiểu này, em chỉ thông tin, không ai giúp em sửa được.

Anh muốn em đọc lại cái bài trong phần Tài Liệu tiếng Việt, bài đầu tiên anh viết. Cần phải đánh giá cho đúng cái gì mình nên học, tụi em loay hoay quá lâu với trình nạp, mạch nạp, trình dịch... Những cái đó không phải là vấn đề. Anh rất tiếc là tụi em phải kéo dài việc học PIC ra tới cả tháng, điều anh muốn làm là "Học PIC trong 1 ngày", cái này kô phải anh nói chơi đâu, mà cái đó là mục tiêu hướng dẫn của picvietnam đó em ạ.

Chúc vui.