PDA

View Full Version : Cần giúp đở!!!


chao_tbs
06-08-2009, 06:38 PM
Chào mọi người. Mình vừa nhận được một đề tài, có một số thắc mắc. Loay hoay mãi không biết để vào luồng nào, cuối cùng quyết định đăng vào luống này vì có vẽ liên quan nhiều nhất.
Đề tài của mình như sau: Thiết kế một bộ điều khiển radio, có giao tiếp CLD, bàn phím touch screen, truyền dữ liệu nối tiếp cho lm2332 và lm2306 (ở ột hệ thống khác), cụ thể như sau:
LCD 16x2, dùng I2C để truyền dữ liệu ra LCD.
Phím điều khiển: dùng touch sreen (mình chưa nghiên cứu nên không biết loại nào).
Truyền dữ liệu nối tiếp USART, tần số đồng bộ là 16.8 Mhz. Bộ dữ liệu gồm khoảng 2400 số integer (các tần số). Bên hệ thống nhận sử dụng lm2332 và lm 2306 (2 hệ thống).
Hệ thống có khả năng lưu 20 số (20 tần số mà người sử dụng đã dò được).
Ngoài ra còn có một yêu cầu nữa là phải sử dụng vi điều khiển nào có công suất hợp lý nhất để ít tốn pin.
Tuy không phải lần đầu mình làm một hệ thống thực tế, nhưng những kiến thức về I2C, USART, touch sreen mình chưa có điều kiện tiếp xúc. Vì vậy mong được sự giúp đỡ của mọi người trong diễn đàn. Nếu ai có tài liệu liên quan thì cho mình xin.
Còn một đề là chọn loại vi điều khiển: do yêu cầu tần số cao (16.8Mhz để đồng bộ USART), công suất thấp, bộ nhớ lớn (lưu 2400 số integer + chương trình) nên mình không biết dùng con nào là phù hợp. Và không biết có cần thiết phải sử dụng bộ nhớ ngoài không (lưu 20 kênh dò được).
Mong nhận được sự giúp đỡ của mọi người!
chao_tbs@yahoo.com.vn