PDA

View Full Version : NTC Về Hưu Non


ntc
15-10-2009, 06:01 PM
Toàn thể Anh Chị Em của diễn đàn PICVIETNAM thân mến,

Hôm nay vào PICVIETNAM, chợt nhận ra NTC không còn là MOD nữa.

Sau một thời gian dài gắn bó, chắc cũng sau vài tháng kể từ ngày khai sinh PICVIETNAM đến nay, cũng có một chút đóng góp cho những người có quan tâm đến PIC, nhất là những người mới bắt đầu tìm hiểu về PIC, NTC cảm thấy rất vui vẻ trẻ khỏe vì những gì chia xẻ được với cộng đồng.

Cũng đã từ lâu NTC không tham gia tích cực vào PICVIETNAM, và cũng đã không làm tròn nghĩa vụ của MOD, một phần vì công việc lu bu. Hơn nữa công việc của NTC hiện giờ cũng ít dính dáng nhiều đến PIC piệc, nên có lẽ không còn hỗ trợ diễn đàn được nhiều, và cũng đã đến lúc về hưu non, không làm MOD nữa.

Nhưng thực ra cái này nó đột ngột quá. Không biết NTC có làm gì phật lòng Bang Chủ không mà tự nhiên bị giáng chức cái "bạch" :D. Trong khi các MOD khác, hầu như chưa viết được bài nào trên PICVIETNAM, vân còn tại vị, như BONHEUR chẳng hạn. NTC không có ý phân bua, nhưng chợt nghĩ đi nghĩ lại cũng thấy hơi ... buồn buồn, có cảm giác giống như bị "vắt chanh bỏ vỏ" quá. Sau nhiều năm tháng gắn bó, thiết nghĩ NTC không còn đóng góp tích cực nữa, nhưng những bài viết của NTC vẫn còn hữu dụng, và ngày càng hỗ trợ được những thành viên mới tham gia (bằng chứng là NTC không viết gì nhưng số lần "CẢM ƠN" NTC vẫn tăng đều đặn :D ).

Giá mà NTC vẫn có được một danh nghĩa gì đó, ví dụ như "MOD danh dự" chẳng hạn, để có thể tự an ủi rằng, những đóng góp của NTC vẫn còn đáng được ghi nhận ở đây. Nhưng nghĩ lại, chắc là PICVIETNAM đang tiến hành thanh lý MOD, hay là có chính sách gì mới.

Dù sao đi nữa. NTC cũng cảm thấy rất vui vì đã làm được một số việc nho nhỏ và hữu ích, ở đây.

Đây là bài viết cuối cùng của NTC. Chúc diễn đàn PICVIETNAM ngày càng phát triển, là một nơi đến thú vị cho những ai có hứng thú với những dòng sản phẩm của Microchip nói chung và vi điều khiển PIC nói riêng.

Trân trọng kính chào!

thaithien
17-10-2009, 08:48 AM
Chào anh Chính , cũng không thể nói hết nổi những đóng góp rất nhiệt tình của anh cho diễn đàn,nhất là những người chân ướt chân ráo mới vào diễn đàn để tự học PIC.Còn việc anh Chính không làm MOD nữa thì đó là tin buồn cho PICVIETNAM, nhưng như anh nói là do công việc không dính dáng đến nhiều PIC nữa nên không còn vào diễn đàn thường xuyên như xưa thì tụi em phải chấp nhận điều đó thôi.Và vấn đề giáng chức cái "bạch" thì có thể có việc gì đó bất thường ở đây và yêu cầu các anh admin ,Ban quản trị diễn đàn coi lại...

falleaf
17-10-2009, 10:21 PM
1) Mấy hôm nay F hơi bận, nên chưa viết bài trả lời ở đây.

2) Có lẽ thông tin này chưa phổ biến, nhưng NTC đã rời khỏi công ty R&P. Để tránh những vấn đề hiểu lầm liên quan tới công ty R&P khi NTC đã rời khỏi công ty. F đã cắt quyền MOD của NTC.

3) Các hoạt động diễn đàn, nếu MOD không làm việc tại R&P, thì việc phát triển hoạt động diễn đàn không gây ảnh hưởng đến R&P và đến PIC Việt Nam. Do vậy các MOD, superMOD trước đây đều giữ quyền MOD bình thường.

4) Như vậy, cần phân biệt rõ quyền MOD khi làm việc tại công ty R&P, và quyền MOD do các thành viên đóng góp xây dựng nên. Do vậy, nếu NTC quay lại diễn đàn hoạt động, và tiếp tục đóng góp các bài viết về MCHP, thì sẽ lại được setup quyền MOD trong một box nhất định nào đó, phù hợp với nội dung đề tài mà NTC quan tâm.

5) F không nghĩ NTC lại quyết định thông báo về việc quyền MOD ở đây, vì đúng ra NTC phải hiểu rõ các vấn đề ràng buộc với R&P. Việc thông báo như thế này ít nhiều có ảnh hưởng tới tiêu chí của picvietnam (thông tin không chính xác và đầy đủ), nhưng nó lại không đúng bản chất. Vậy NTC nếu lên diễn đàn thì nên đính chính lại cách viết này.


Chúc vui.