PDA

View Full Version : Chương trình trong PIC


noisePIC
09-06-2005, 12:38 PM
Khi thực hiện chương trình thì PIC sẽ thực hiện từng dòng lệnh.Từ đầu tới cuối..tuần tự.Giả sử trong chương trình chính của em cho 1 đèn LED nhày.Khi gặp chương trình ngắt thì PC sẽ nhảy tới vị trí chương trình ngắt.Và LED của em không nháy nữa?..??

Em muốn khi chạy bất cứ đoạn nào trong chương trình thì LEd của em vẫn tiếp tục nháy!! Không biết làm cách nào?

Thứ hai là: Khi lắp nút bấm vào chân RA0,RA1 chẳng hạn.Sẽ có một đoạn chương trình:
keyscan
btfss PORTA,RA0
goto CT_1
btfss PORTA,RA1
goto CT_2
goto keyscan

Thời gian quét nút bấm tùy thuộc vào chu kì dòng lệnh ( tần số Thạch anh).Nhiều khi ta bấm chậm,bấm nhanh làm cho chương trình thực hiện không đúng.Nên giải quyết theo cách nào?

noisePIC
10-06-2005, 06:10 PM
Anh falleft đâu rồi? Dạo này anh bận quá ah? Hay là kiểu như vậy không thực hiện được trong PIC.Có phải chăng PIC chỉ thi hành được một nhiệm vụ tại một thời điểm<đơn nhiệm>.Như vậy thì phải thiết kế phần cứng ah?
Ví dụ ta nối chân RA =1 vào 555 và điều chỉnh R,C cho tần số thích hợp!!

falleaf
11-06-2005, 10:48 PM
1) falleaf, not falleft... không bao giờ bỏ đi cả khi còn có người thích học PIC và robot.

2) Dạo này chuẩn bị làm tốt nghiệp, nên khá bận rộn, có thể sắp tới không có thời gian lên diễn đàn.

3) Việc cho chương trình vừa làm việc này vừa làm việc kia cùng lúc là không thể được. Ý nói, tại cùng một thời điểm. Tuy nhiên, tần số flop của PIC và các vi điều khiển khá cao, cho nên có thể làm việc này một chút rồi làm việc kia một chút, mà không làm cho chương trình bị gián đoạn. Vd: Bạn sử dụng một timer để tạo đèn nhấp nháy, cứ đến thời điểm cần nhấp nháy đèn, thì nó sẽ nhảy ra làm việc nhấp nháy đèn. Nếu bạn dùng ngắt, mà chương trình ngắt quá dài, bạn có thể dùng chế đô ngắt trong ngắt. Những bài học này sẽ được giới thiệu sau.

4) Bạn có thể dùng ngắt làm nút bấm, tuy nhiên, bạn phải hiểu rằng, tốc độ quét của PIC rất nhanh, do vậy, khi bạn bấm nút xuống thì PIC đã chạy mấy trăm vòng lặp đó rồi, và bạn cũng không nên sợ mất tín hiệu.

Chúc vui.

tantme
20-06-2012, 02:37 PM
ôi, từ năm 2005 đến giờ chẳng thấy post bài nào thêm. đang tìm hiểu về vấn đề chạy song song 2 chuơng trình,hjx