PDA

View Full Version : Lớp PIC từ xa (qua net) tại sao không?


ALU
29-01-2010, 03:53 PM
Hiện nay mình thấy số lượng người dùng PIC ngày càng phát triển. Tuy nhiên, để thực sự có đội ngũ kỹ sư nắm bắt được một cách cơ bản và có hệ thống về dòng VĐK mạnh mẽ linh hoạt này thì việc tổ chức các lớp PIC cũng như phổ biến các cuốn sách như cách làm của RnP rất đáng được hoan nghênh và cổ vũ!
Tuy nhiên, để phát triển hơn nữa tôi đề xuất R&P nghiên cứu về những lớp học kiểu online để những ai có nhu cầu và đam mê mà không có điều kiện khăn gói đến HCM có thể tham dự (ví dụ như tôi...hihi)

(VD: Tôi thấy hiện nay các lớp học tiếng Anh online cũng rất phổ biến...cách làm nhờ các anh nghiên cứu)

Thân ái!

(to mr Falleaf especially)

congdatquan
29-01-2010, 07:54 PM
Em đồng ý với ý kiến pác ALU.nhưng việc này em thấy khó khăn lắm bác ạ.bác có thấy diễn đàn điện tử và PIC có rất nhiều pác đề xuất ý tưởng này rồi chứ.Tại sao họ lại không thực hiện được?Em biết họ rất có khả năng.

picvendor
29-01-2010, 09:11 PM
Việc đưa clip lên Youtube như R&P đang làm là rất hữu ích với những người đã có kinh nghiệm về PIC (và đến trình độ tự nghiên cứu được thì họ không cần tham gia "lớp học" nữa mà chỉ cần tham khảo tài liệu). Nhưng khi mình tự mày mò online thì chưa chắc mình nắm được kiến thức một cách có hệ thống như bạn ALU mong muốn, mà người hướng dẫn cũng không dám đảm bảo "chất lượng đầu ra" khi họ không trực tiếp hướng dẫn mình. Muốn có thể cấp "bằng tốt nghiệp" cho người tham gia một khóa học, thì bên giảng dạy phải đảm bảo truyền đạt kiến thức nhất định (về lý thuyết và kỹ năng thực hành).

Có lẽ khó khăn lớn nhất của việc học online là không có công cụ phần cứng để thực hành. Ngay cả trường hợp mỗi người xem có một bộ công cụ, trong một lớp học cũng thường xảy ra những trục trặc nhỏ, nên cần có giáo viên ở đó để trực tiếp sửa lỗi và hướng dẫn. Nếu học về lý thuyết hoặc chỉ sử dụng thêm các công cụ có tính ổn định cao (ví dụ học Matlab chỉ cần PC và phần mềm), thì việc tổ chức lớp học từ xa qua mạng dễ dàng hơn (xem các lớp học như thế ở hocdelam.org).

Dù sao thì đối với người chịu khó tìm tòi, các bạn có thể tìm được các hướng dẫn chi tiết ngay trên forum picvietnam.com này. Chủ đề này là rất bổ ích: Dành cho người mới học (http://www.picvietnam.com/forum/../showthread.php?t=4) -> sau khi nắm cơ bản thì các bạn sẽ tự tìm được những bài học online (qua tutorials, forum, video clip...), việc tổ chức đào tạo qua mạng có thể trở thành thừa.

nguyenthetaihl
29-01-2010, 10:00 PM
Ý tưởng của bạn rất hay. Kiểu như dậy ôn thi đại học, bán thẻ rồi truy cập trực tuyến học phải khộng ạ? Anh F đề nghị trong đó xem thế nào? Em cũng sẽ đề nghị TECHPAL xem sao.

hangocminh1989
30-01-2010, 07:43 AM
mình rất ủng hộ và mong muốn có lớp đó càng xớm càng tốt

falleaf
30-01-2010, 09:07 AM
Hiện nay mình thấy số lượng người dùng PIC ngày càng phát triển. Tuy nhiên, để thực sự có đội ngũ kỹ sư nắm bắt được một cách cơ bản và có hệ thống về dòng VĐK mạnh mẽ linh hoạt này thì việc tổ chức các lớp PIC cũng như phổ biến các cuốn sách như cách làm của RnP rất đáng được hoan nghênh và cổ vũ!
Tuy nhiên, để phát triển hơn nữa tôi đề xuất R&P nghiên cứu về những lớp học kiểu online để những ai có nhu cầu và đam mê mà không có điều kiện khăn gói đến HCM có thể tham dự (ví dụ như tôi...hihi)

(VD: Tôi thấy hiện nay các lớp học tiếng Anh online cũng rất phổ biến...cách làm nhờ các anh nghiên cứu)

Thân ái!

(to mr Falleaf especially)

Thực ra không cần chờ các bạn đề nghị, R&P đang triển khai việc này rồi, và mới vừa triển khai được 3 ngày.

Hiện nay các bạn đã có thể xem bộ dạng của "Lớp học ONLINE" với bo học PIC của R&P tại đây

http://books.rpc.vn

Một điều có lẽ các bạn đừng nên thất vọng vội, vì trang web này chỉ mới vừa được dựng lên hôm qua, sau khi đã phân tích những gì cần được trình bày.

Kế hoạch thực hiện như sau:
- F sẽ tập trung vào việc biên soạn lại cuốn sách (cuốn sách đã được lên khung nháp). Chính F sẽ viết từ đầu tới đuôi lại, một mặt tổng hợp một số phần ngắn đã viết của anh namqn, bien_van_khat. Sự chậm trễ này chủ yếu là do F không có đủ thời gian để "tĩnh tâm" mà viết. Tết này là một cơ hội tốt.
- Việc triển khai trên web sẽ được tiến hành từng bước. Trang bị tools một số trường trước dịp tết, và trang bị một số tools cho các trường vào khoảng tháng 7,8/2010 tiếp tục. Như vậy, trong thời gian chuyển giao tools, chúng tôi sẽ dần đưa các bài cơ bản lên diễn đàn, chủ yếu là schema và source code. Chúng tôi cũng ghi rõ trên diễn đàn, không thể phổ biến toàn bộ nội dung cuốn sách (vì phải bán sách để bù vào chi phí), nhưng chắc chắn sẽ đảm bảo nội dung để các bạn có thể tự học và trao đổi.
- Từ sau tết, mỗi tuần, R&P sẽ có một bài giảng trên youtube, bài giảng sẽ kéo dài trong 10 phút (tối đa), và source code sẽ được cung cấp kèm theo bài giảng để các bạn thực hành theo (nếu các bạn có board của R&P).
- Các bạn phải đăng ký thành viên để tham gia thảo luận trên website này.

Hiện nay, nếu có bạn sinh viên nào muốn tham gia thực tập và triển khai trang web này với R&P, các bạn có thể tới công ty gặp F. F đang cần trợ lý để triển khai trang web này, do thời gian của F thực sự có hạn (tết, tháng 4 này có em bé, các dự án bị dồn cuối năm âm lịch, chương trình tài trợ các trường đại học,... và cả viết sách nữa...). Nếu F để muộn việc viết sách, tới tháng 4 thì chắc thực sự không còn một tí ti thời gian nào dành cho cộng đồng luôn...

Chúc vui

hcmut.khoamaisi
30-01-2010, 09:57 AM
hay quá.Minh ủng hộ và mong có lớp thật sớm

thundernhut
02-02-2010, 02:20 PM
hay quá , mình cũng đang muốn tìm hiểu, mình đã học at89 giờ chuẩn bị chọn dòng khác vxl để gửi vàng
Tìm hiểu đủ loại avr , arm, PIC
còn ST chưa tìm hiểu được
Xem ở đâu cũng thấy người ta quảng bá về loại vxl đó như là cuộc chiến các fan intel và fan amd trong vxl máy tính để bàn.
PIC với anh falleaf thì "...PIC sẽ không để cho avr 1 cửa nào!!!"
AVR và các fan nói gì đó đại khái "... nếu muốn kết quả hoàn hảo thì chỉ có avr!!!"
và ....
còn arm thì xa quá,
cuối cùng ta thấy có PIC có sự hỗ trợ mạnh mẽ đầy lửa của anh falleaf, tuy giá bán lẻ 1 con để mua tự học là khá lớn. Hay anh falleaf làm dự án OPPS đi (one PIC per student - 1 sv 1 con PIC , ha ha ha)

falleaf
02-02-2010, 06:44 PM
Hay anh falleaf làm dự án OPPS đi (one PIC per student - 1 sv 1 con PIC , ha ha ha)

Sẵn tiện trong chương trình tại trợ bo học PIC BOOK1 cho các trường đại học, F sẽ bán PIC16F887-I/P với giá 35,000vnd/pcs (tương đương giá 1000-5000pcs) cho bất kỳ bạn sinh viên nào đến mua PIC tại R&P (tạm thời chương trình này chỉ áp dụng ở HCMC).

Các bạn chỉ cần đem thẻ sinh viên tới R&P và các bạn được phép mua tối đa 3 con. Việc này sẽ giúp ích cho các bạn muốn theo học chương trình online.

Việc miễn phí PIC cho các bạn học viên thì R&P không đủ khả năng để hỗ trợ, vì số sinh viên quá nhiều.

Tất cả số tiền các bạn phải trả là 35,000vnd, không phải trả thêm gì khác nữa.

Chương trình sẽ được triển khai ngay ngày mai.

Chúc vui

thaison.tf
27-04-2010, 10:41 AM
e xin lỗi nhưng e thấy mấy a nói vậy,e rất mừng ,nhưng nói là nói vậy.chứ e có thấy cái gì đâu.sau tết cả mấy tháng rùi mấy a ơi.lời nói thì nên có trách nhiệm.chứ bọn e đợi hoài......e xin lỗi nếu có gì nói ra ko hay

falleaf
21-09-2010, 10:22 AM
Hiện nay đang đưa tất cả lên youtube tại www.youtube.com/vieltek.

Trang books đang dời về products.rpc.vn/tools/book1

Sẽ upload các bài lập trình lên trên này, đang xây dựng lại từ từ. Những việc của cộng đồng thì R&P hiện tại đang bị "lụt" chưa thể làm nhanh được, nhưng vẫn đang tiến hành chứ không bỏ.

Chúc vui

dinhminh09
21-09-2010, 12:48 PM
em nói thật chứ như vậy thì đâu có học gì về píc đâu. chủ yêu là giới thiệu sản phẩm và quảng cáo cho r&p thì đúng hơn. mà nói về r&p thì dân pic ở tphcm thì không ai mà không biết. học về pic chủ yếu là lập trình chứ bác làm xong rồi biên dịch thành file.exe rồi đem đi bán cả phần cứng lần phần mền thì đâu có ai học được gì đâu. toàn là phải mua cả. em nghĩ chắc là cho phần mền bán phần cứng. nhưng mà cũng thông cảm được học cũng hết sức mới làm được chút ít. rồi thiết kế phần cứng chạy thử mà đâu phải mô phỏng thành công là chạy được. mà cái này giới thiệu cho mấy tiệm làm led thì khối tiền đây.
mà cho em hỏi luôn là cái phần mền này các anh viết trên chương trình gì vậy. mà cũng ghê thật cái này gần như là một chương trình mới rồi. chúc các anh kiếm thật nhiều nha.
nói chung là các bạn muống học thì xem lúc nào picvietnam mở lớp. nếu có đăng ký thành viên thì lúc nào mở lớp các bác ấy chẵng gửi cho bạn một cái mail.

lequanghop1
22-09-2010, 11:26 PM
mình hiện tại cũng đang học về con pic 16f87xA, nhưng vì thời gian có hạn nên thầy cũng không giải thich kĩ được.
chỉ mong tìm được nơi nào dạy về pic để học thêm.
chứ đến khi tốt nghiệp ra trường rồi, tay cầm cái bằng kĩ sư mà không làm được gì cho đời thì chán lắm.
mong các bác mở lớp càng sớm càng tốt.
thân gửi !!!