PDA

View Full Version : ICD2 USB - tại sao không tự làm?


falleaf
01-09-2006, 11:48 AM
Cho tới hiện nay, tất cả những người sản xuất vẫn nhái theo các mạch nạp ICD2 trên mạng, nhưng mạch ICD2 vẫn chưa đi đến giai đoạn ổn định hoạt động, nó vẫn còn một số lỗi cần khắc phục, kể cả dùng MCP41010 hoặc không dùng, hoặc bất kể những mạch nào khác hiện nay.

Thực sự không một người nào nói ra nó bị lỗi chỗ nào, cũng là vì ngại. PICVietnam đã test liên tục và phát hiện rất nhiều chỗ. Tuy nhiên, không có thời gian để sửa chữa cải tiến, thường thì picvietnam cung cấp thông tin đó cho những người xin ý kiến sản xuất về ICD2, cần phải chú ý.

Tuy nhiên, cho đến nay, vẫn chưa có một mạch nào chạy thật sự ổn định.

Trong thời gian chờ đợi những người sản xuất ở VN thực hiện sản phẩm hoàn chỉnh, F cung cấp lên đây phiên bản mới được đưa lên của Edaboard. Từ đây, các bạn nào muốn tự làm một mạch ICD2 ở nhà, có thể tự làm. Mạch này là loại mạch rẻ tiền, có thể tự làm mạch in 1 lớp.

Các bạn chú ý mấy con Trans chỉ là những con Trans thường, có thể thay bằng những con thông dụng ở VN.

Với mạch này, các bạn chỉ phải tốn khoảng 60K cho con 16F877A, 85K cho con 18F4550, và khoảng 40-50K cho các khoản còn lại. Chi phí tổng cộng làm mạch hết khoảng 200K.

Tại sao lại không tự làm? Mặc dù còn có đôi chút vấn đề, nhưng chúng ta hoàn toàn có thể tạm thời sử dụng.

Lưu ý, sử dụng phiên bản MPLAB 7.40, nếu không cần thiết, đừng sử dụng phiên bản 7.41 mới nhất.

Tránh sử dụng debug, vì debug không cần thiết, thực ra F chẳng thấy mấy người chuyên nghiệp nào dùng và lập trình lại debug onboard cả, hỏi cả bác BA cho đến F hoặc ngay cả anh Nam...

Các bạn nào làm hoạt động tốt, hãy cùng trao đổi và chia sẻ với nhau.

Chúc vui

PS: Chỉ cần đem file PDF ra Kim Sơn, hoặc chỗ nào làm mạch, hoặc tự làm mạch in ở nhà, vì chỉ cần mạch in 1 lớp. In trên giấy decan, hoặc giấy slide... Mọi người cùng thử làm nhé.

falleaf
01-09-2006, 12:07 PM
Bài viết thứ 4 số 1 của F, hehehe..

Đây là mạch ICD2 USB với MCP41010.

F nhắc lại, các mạch ICD2 trên thị trường Việt Nam và cả thế giới, sử dụng 4550 cho đến nay vẫn hoạt động chưa ổn định, tất cả các thiết kế còn đang có rất nhiều vấn đề, vẫn chưa thành phẩm.

Vì vậy, tốt nhất nên sử dụng mạch tự làm, rẻ tiền, có một vài hạn chế, nhưng chấp nhận được.

Tất cả các mạch này được cung cấp, đều sử dụng mạch in một mặt, đơn giản, dễ làm, chúc mọi người thành công.

Bài viết 4 số 1 :)

PS>> Hôm nay không viết bài nào nữa, để tận hưởng bài viết 4 số 1 hehehe

electronicltv
01-09-2006, 09:55 PM
Cách đây vài tuần ,tôi và bạn tôi cũng tự làm ICD 2 USB, tìm mải không được IC tăng áp và biến trở số nên đành chế vậy! Mới đầu tôi định làm bộ phận tăng áp bằng biến áp nhưng sau thấy xấu + không ổn định nên tôi và bạn tôi quyết định làm bằng Max232, còn biến trở số thì bỏ vì không cần thiết. Làm mạch xong chạy ngon lành (mạch một mặt), khỏi tốn mấy trăm ngàn cho Bat bat dieu, hehehe . Còn tính ổn định thì ... chưa biết chắc nhưng tạm thời Debug + nạp rất tốt & nhanh như xiếc, chẳng bù cho ICD2 dùng RS232 tí nào

falleaf
01-09-2006, 10:43 PM
Bạn có thể chia sẻ sơ đồ nguyên lý của bạn lên đây cho mọi người cùng làm.

Chúc vui

electronicltv
02-09-2006, 08:59 PM
Xem xong có chỗ nào chưa được thì các tiền bối cho ý kiến để sửa chữa nhé

electronicltv
02-09-2006, 09:05 PM
à, điều chỉnh lại mạch một tí: cắt đường nối giữa chân mass của C12 và C9. Nối chân mass of C12 và C8 lại

bien_van_khat
03-09-2006, 04:48 PM
Sơ đồ nguyên lý trong cái icd2usb_working có 1 điểm sai: Chân Vusb của con 4550 nối với tụ 470nF xuống mass chứ ko phải nối với Vusb của bus USB. Chân này là đầu ra của bộ ổn áp 3.3V bên trong con PIC.

Em thắc mắc ko hiểu tại sao lại không sử dụng ICD để debug? Nó rất tiện lợi cơ mà. Nếu chỉ dùng để nạp thì xài GTP-USB gọn hơn lại nhanh ko kém.

falleaf
03-09-2006, 07:29 PM
Các phiên bản hiện nay, ICD2 để debug đang còn gặp trục trặc. Debug lâu sẽ bị nóng lên, và nếu không cẩn thận sẽ bị hư. Có nhiều con khó mua ở VN với số lượng lẻ, cho nên khuyên người dùng tránh dùng debug trong thời gian ICD2 USB còn chưa ổn định về mặt thiết kế.

Chúc vui.

electronicltv
03-09-2006, 07:35 PM
To Bien_van_khat :Tao nghĩ có lẽ là mấy tiền bối quen debug theo phương thức cũ nên có một cái gì đó mới thì chưa hoàn toàn được tiếp nhận :D. Debug onchip bằng ICD2 thì khá tuyệt vời, đáng đồng tiền bát gạo.

electronicltv
03-09-2006, 07:46 PM
Bác F nè: nguyên nhân gây nóng của ICD như F nói thường là do nguyên nhân nào và mấy con IC (pic) bị hư ngoài trường hợp quá áp, quá dòng thì còn nguyên nhân nào gây hư chíp không ?

namqn
03-09-2006, 08:08 PM
To Bien_van_khat :Tao nghĩ có lẽ là mấy tiền bối quen debug theo phương thức cũ nên có một cái gì đó mới thì chưa hoàn toàn được tiếp nhận :D. Debug onchip bằng ICD2 thì khá tuyệt vời, đáng đồng tiền bát gạo.
Vậy mấy thằng tây cầm ICD2 ngay từ lúc bắt đầu học PIC nó vẫn không dùng tính năng debug của ICD2 thì giải thích thế nào? Và bọn nó dùng ICD2 từ ngày Microchip bắt đầu bán ICD2.

Thân,

falleaf
03-09-2006, 09:01 PM
Hiện nay chúng tôi vẫn đang tiếp tục test, các bạn sử dụng thử nghiệm và thông báo với mọi người các kết quả đạt được. Hiện nay trên thế giới vẫn chưa ai làm được thành công hoàn toàn ICD2, bị nóng lên chỉ là một lỗi. Còn rất nhiều lỗi nữa.

Chúng tôi vẫn đang trong giai đoạn tìm hiểu. Khi nào sửa được lỗi nào sẽ công bố lỗi đó, nhưng khả năng là thế giới thì sẽ đi nhanh hơn nhiều :), và không loại trừ các bạn, vì các bạn cũng là một phần của thế giới.

Nếu các bạn sửa được lỗi nào, thì các bạn hãy công bố cho mọi người, còn nếu các bạn làm giống như các mạch trên mạng mà bảo là không có lỗi, thì mong các bạn chờ chúng tôi công bố.

Chúc vui.

electronicltv
03-09-2006, 09:02 PM
Ái chà , cái này thì khó giải thích vì tôi không biết là mấy thằng tây có dùng hay không. Tuy vậy bên trên chỉ là nhận định của tôi mà thôi. Tôi cũng chỉ mới tham gia diễn đàn và cũng chỉ mới học Pic trong thời gian gần đây. Tôi dùng Debug thì thấy cũng khá tốt, nhưng có lẽ là tôi chưa phát hiện ra những sai sót của nó. Nhưng thiết nghĩ nếu chúng ta cầm cái ICD2 USB mà chỉ dùng để nạp thì đúng là phí thiệt đó!

electronicltv
03-09-2006, 09:12 PM
Cái ICD2 USB của tôi khi nạp con LF877A thì nó không nạp được ( ở chế độ nạp và cả debug) khi đã có firmware trước đó ( tức là chip đã có firmware và đang chạy) . Vì vậy khi nào muốn nạp thì tôi phải đụng tay vô 2 chân thạch anh cho nó khỏi dao động , khi nào muốn debug thì bỏ tay ra. Rất là bất tiện, còn mấy chíp khác như 18F458, 18F4550 thì k sao hết. Bác nào sửa được lỗi này thì share cho em biết với nhé , cám ơn nhiều .

bien_van_khat
03-09-2006, 09:16 PM
Nói gì thì nói nếu chỉ vì sợ hư mà ko xài debug thì em vẫn chưa thông (em sẵn sàng chấp luôn cứ debug cho nó đã). Chắc phải có lý do nào #, hình như bác namqn biết?

falleaf
03-09-2006, 09:30 PM
Uhm, các bạn cứ cung cấp lỗi mà các bạn gặp phải lên diễn đàn, rồi chúng ta cùng tìm cách thảo luận, vì hiện nay chúng tôi có biết một số lỗi, nhưng chưa sửa được hết. Một là vì không có thời gian nhiều, hai là cũng phải mò mẫm như các bạn.

Rất nhiều người công bố nạp được hết tất cả các loại, test rất nhiều lần, nhưng thực sự chúng tôi không có các mạch của những người đó làm, vì vậy cũng rất khó có thể kiểm soát được, chỉ có thể công bố những cái nào người ta làm trên mạng, khuyên người dùng cẩn thận.

Với lỗi nóng lên, cháy thì tất nhiên chưa thử đến lúc nó cháy, nhưng với trách nhiệm của picvietnam, thì phải khuyên các bạn khoan sử dụng, rủi có trường hợp nào đó thì một phần trách nhiệm cũng là do picvietnam lờ đi việc tìm hiểu ICD2. Và thực chất, thời gian qua chúng tôi đã lơ là việc tìm hiểu phát triển PIC.

Chúc vui.

buingocthang
05-09-2006, 11:30 AM
Thay cac bac thao luan vui wa nen cung muon toi gop vui 1 chut.Hien gio da co kha nhieu nguoi lam duoc cai mach ICD2-USb roi.Moi nguoi lam song deu thay cai mach cua minh chay rat tot ma chang thay loi gi ca co the do ho khong test den nhung loi do.
Bac F co noi la loi hoi nong nhung toi cung khong hieu la nong o cho nao con nao.neu noi hoi nong o con 4550 thi toi thay khong han do la van de dang ngai.Vi neu chung ta su dung cai USB de luu du lieu chi cam no vao cong USB khoang 10 phut thoi da thay nong wa chung roi. Toi cung da lam cai mach USB nay roi cho no debug lien tuc trong 4 gio lien tuc ma chi thay hoi am 1 chut chang co y nghia gi.nhiet do chi khoang 30do-c nhiet dô cho phep cua con nay la 85do_c hay 125do-c co ma.
Toi xin nhan xet ve cai mach cua bac electronic... 1 chut khong biet cai mach nay bac da tét cho dspic 6010 chua .truoc day toi co lam cai mach icd2-com khong co 2cong dem 74hc125va 74hc126 thi no khong nap duoc cho con nay va cung nge dau la khong nap duoc cho dspic 60xx luon.Sau khi gan them 2 cai cong dem nay vao thi con nao cung OK ca nap nhanh nhu gio vay
con van de ve con MCP41010 mach cua ban khong co toi e la se co loi do vi theo toi biet con nay lam nhiem vu tu dong dieu chinh dien ap vPP nap ma dien ap nay hinh nhu khac nhau voi tung loai PIC va dspic khac nhau.
Nen neu co con nay trong mach thi khi chon loai chip MpLAB se tu dong dieu chinh dien ap nay cho phu hop.Toi con nho co 1lan toi lam cai mach nay dien ap nap duoc cho con877a nhung khong nap duoc cho con 4550 sau do sua lai moi duoc .
Day la nhung nhan xet dua vao kinh nhiem lam mach cua toi thoi neu co gi sai sot xin cac bac luong thu nhe.
Toi cung da lam mach ICD2-usb va duong nhien la khac phuc ca 2 nhuoc diem ma toi dua ra roi.

falleaf
05-09-2006, 05:06 PM
Bạn sử dụng thử phiên bản 7.41, và test thử với một số loại PIC xem nó như thế nào?

Việc điều chỉnh điện áp vẫn có cách khác phục.

Các bước cài đặt của MPLAB, bạn thử xem lại có hai bước thì theo như Thái Hòa báo cáo với F thì "cái con giả cày này chỉ làm được tới bước thứ nhất". Các bạn tiếp tục kiểm tra lỗi và cùng thông báo với mọi người, hiện nay các lỗi phổ biến đang được thảo luận trên edaboard. F ngồi chờ đề tài này lâu lắm rồi, nhưng vẫn chưa thấy làm xong. Do vậy mới đưa lên đây để cho mọi người cùng thảo luận và cùng khắc phục các lỗi.

Hiện nay F không có mạch ở bên mình, chỉ chờ vào các báo cáo của các em sinh viên ở VN.

Về ICD2 thì có một hiện tượng mà các bạn cần phải cẩn thận, tình trạng điện ở VN không ổn định, đôi khi có thể bị mất điện đột xuất, hoặc do sơ ý để lỏng dây điện. Khi mất điện, khả năng con 877 sẽ bị hư firmware (nhóm đã bị hư một lần duy nhất do mất điện đột xuất), các bạn chỉ cần lôi ra nạp lại boot cho nó là xong. Cũng vì hiện tượng này, F khuyên không nên sử dụng chip dán cho 877, vì lý do nếu như bị hỏng thì hơi phiền. Nếu thiết kế phần chip dán, thì các bạn phải chú ý để lại các chân nạp khi cần thiết cho 877. Chưa thử làm hư 4550, vì vậy để đề phòng, các bạn cũng cần phải để chân nạp cho 4550.

Chúc vui.

bien_van_khat
05-09-2006, 05:15 PM
Nếu có thể bạn buingocthang hãy post sơ đồ nguyên lý lên cho mọi người tham khảo được không?

Về vấn đề Vpp, theo tôi nhận thấy điện áp lập trình dao động 1 khoảng khá lớn ứng với mỗi dòng PIC, và khoảng giao của các vùng này nằm trong khoảng từ 9v-12V do đó tôi nghĩ nếu Vpp của mạch nạp nào rơi vào trong khoảng này thì hoàn toàn có thể nạp được tất cả các loại PIC.

Tuy nhiên tôi CHƯA có điều kiện để kiểm tra lại nhận xét này vì lấy đâu ra PIC mà thử đặc biệt là dsPIC.

electronicltv
05-09-2006, 07:08 PM
Lâu rồi không thấy picvietnam share pic cho anh em. Ở Việt nam tìm mấy con pic muốn lòi con mắt luôn. Order sample thì k được, mua thì k có xiền ( thư sinh áo vải mà :D ) hix hix.Bởi vậy k có pic để thử !

electronicltv
05-09-2006, 07:38 PM
Hix hix hix .Tối nay tôi mới thử dùng cái ICD2 USB của tôi nạp cho con dsPic 30f3013 thì k được ,nó báo lổi thế này nè, bà con coi xong cho ý kiến nhé :


Connecting to MPLAB ICD 2
...Connected
Setting Vdd source to target
ICDWarn0020: Invalid target device id (expected=0xC3, read=0x1C7)
...Reading ICD Product ID
Running ICD Self Test
...Passed
MPLAB ICD 2 Ready


Áp Vpp thì không sao hết .Điện trở số đó thì.... đào ở đâu ra không biết, đi khắp Nhật Tảo, Tương Lai cũng không có.Bác nào có mấy con IC tăng áp và điện trở số thì share cho tôi một ít :D . Tôi cũng đang làm mấy cái LCD cần điện áp âm 22 volt mà tìm k ra IC tăng áp âm, hix hix hix

buingocthang
06-09-2006, 10:28 AM
Goi rieng toi Electronic... nhe van de ma mach cua ban gap phai la do cai mach khong nhan ra duoc con chip cua ban do .dieu nay co the la do dien ap target vpp khong du do mac du MPlab khong bao loi gi het. Ban cung thu voi con 18f86j10 di chi can select->device la du ban kien tra dien ap (promm->setting->power) toi nghi la dien ap targetvpp luc nay la OV do.Day co the la 1 loi nua tu mach cua ban boi dien ap 0v thi lam sao ma nap duoc chu.Con dien ap MPLAB icd2 VPP co the rat cao 12->13V gi do.Cai mach cua toi do duoc dien ap cho con nay la Target VPP la 4.34V con MPLAB ICD2 la 7.51V.

buingocthang
06-09-2006, 10:49 AM
Goi rieng toi bac F nhe.Viec hoan thien cai mach nay nhu bac noi co that su la dieu dang noi khong. Toi cung rat mong muon co mot san pham hoan thien .Nhung theo xu huong hien thoi thi ai lam duoc cai mach nay roi cung muon mang "ban" de kiem chut dinh .Boi de lam duoc cai mach nay cung ton kha nhieu thoi gian do. Lieu PIC viet nam co the bao ve "ban quyen" cho tac gia duoc khong neu do la nguoi lam duoc cai mach voi chat luong tot. Toi cung da cam thay kha met moi voi cai mach nay roi hien tai mach cua toi da lam toi va nhung nguoi ban cua toi kha hai long .Boi no khong co gi goi la khong on dinh ca thang ban toi dung MPLAB 7.41 no sai rat OK do.Them 1 y kien nua lieu chung ta co the lam duoc 1 mach thuc su on dinh khong khi nguon linh kien lai khong on dinh nhu vay.
Xin lay 1 vi du la nhung con dien tro do.Hien tai toi dang xai dien tro mua o Nhat Tao sai so la 5% nhung mach cua microchip va cac hang lon khac ho xai dien tro sai so co 1% ma thoi nhu vay .Nhu vay dien ap ma mach cua chung ta tu lam do duoc sai so kha lon do nen trong nhieu chuong hop du mach co dung con MCP gi do dien chinh dien ap roi ma gi tri truoc va sau khi dieu chinh chang co gi thay doi ca.
Neu bac nao co y kien hay cho toi 1 ly do du thuyet phuc de tiep tuc nghien cuu cai mach nay. Hien tai toi khong biet tiep tuc de lam gi nua.
Lam de ban thi moi nguoi che cuoi ma khong ban thi khong biet lay tien dau de lam tiep.Noi vay thoi chu cung co ban duoc cai nao dau.

electronicltv
06-09-2006, 01:41 PM
Goi rieng toi Electronic... nhe van de ma mach cua ban gap phai la do cai mach khong nhan ra duoc con chip cua ban do .dieu nay co the la do dien ap target vpp khong du do mac du MPlab khong bao loi gi het. Ban cung thu voi con 18f86j10 di chi can select->device la du ban kien tra dien ap (promm->setting->power) toi nghi la dien ap targetvpp luc nay la OV do.Day co the la 1 loi nua tu mach cua ban boi dien ap 0v thi lam sao ma nap duoc chu.Con dien ap MPLAB icd2 VPP co the rat cao 12->13V gi do.Cai mach cua toi do duoc dien ap cho con nay la Target VPP la 4.34V con MPLAB ICD2 la 7.51V.
Hix hix hix, tôi đã thử lại với con PIC ds30f3013 rùi. 0V chỉ là do bạn nghĩ ra mà thôi thực tế thì Target Vpp là 10.46V còn MPLAB ICD2 Vpp là 12.22V không lẽ MPLAB V7.41 đo sai ư :-/ . Còn 18f86j10 thì tìm đâu ra mà thử , hay là bạn cho tôi mượn thử nhé :D

electronicltv
06-09-2006, 02:05 PM
Goi rieng toi bac F nhe.Viec hoan thien cai mach nay nhu bac noi co that su la dieu dang noi khong. Toi cung rat mong muon co mot san pham hoan thien .Nhung theo xu huong hien thoi thi ai lam duoc cai mach nay roi cung muon mang "ban" de kiem chut dinh .Boi de lam duoc cai mach nay cung ton kha nhieu thoi gian do. Lieu PIC viet nam co the bao ve "ban quyen" cho tac gia duoc khong neu do la nguoi lam duoc cai mach voi chat luong tot. Toi cung da cam thay kha met moi voi cai mach nay roi hien tai mach cua toi da lam toi va nhung nguoi ban cua toi kha hai long .Boi no khong co gi goi la khong on dinh ca thang ban toi dung MPLAB 7.41 no sai rat OK do.Them 1 y kien nua lieu chung ta co the lam duoc 1 mach thuc su on dinh khong khi nguon linh kien lai khong on dinh nhu vay.
Xin lay 1 vi du la nhung con dien tro do.Hien tai toi dang xai dien tro mua o Nhat Tao sai so la 5% nhung mach cua microchip va cac hang lon khac ho xai dien tro sai so co 1% ma thoi nhu vay .Nhu vay dien ap ma mach cua chung ta tu lam do duoc sai so kha lon do nen trong nhieu chuong hop du mach co dung con MCP gi do dien chinh dien ap roi ma gi tri truoc va sau khi dieu chinh chang co gi thay doi ca.
Neu bac nao co y kien hay cho toi 1 ly do du thuyet phuc de tiep tuc nghien cuu cai mach nay. Hien tai toi khong biet tiep tuc de lam gi nua.
Lam de ban thi moi nguoi che cuoi ma khong ban thi khong biet lay tien dau de lam tiep.Noi vay thoi chu cung co ban duoc cai nao dau.
Nói như bạn thì ... tôi không đồng ý chút nào cả. Chẳng qua là muốn làm hay là không muốn làm mà thôi, khi không muốn làm thì ta viện đủ cớ này cớ nọ. Ví dụ nhé:nếu nói về vấn đề bản quyền thì các nhà sản xuất băng dĩa đều nghỉ làm hết à vì pháp luật bảo vệ họ nhưng thực ra thì có bảo vệc được đâu. Dĩa gốc cứ in, đĩa lậu cũng in theo, công an mà bắt thì ... xì bao thư là ok.Nhưng nếu muốn kiếm sống từ nghề đó thì nhà sản xuất lại nghiên cứu các phương pháp chống sao chép,...Còn nếu bạn muốn làm cái ICD đó thành công thì chẳng có gì cản được .Điện trở sai số 1% thì Nhật Tảo nó bán đầy, tại bạn không chịu khó tìm thôi ( không tìm được thì có thể liên lạc với tôi). Còn việc cái bản quyền của cái ICD2 thì đâu phải của chúng ta mà là của Microchip :D. Các bạn chỉ là người chế lại và chỉnh sửa cho nó hoàn thiện mà thôi. Với ý nghĩ như bạn thì mọi người đều làm việc vì tiền à, nếu thế thì chằng có một nhà khoa học nào làm việc cả vì để nghiên cứu một cái mới thì xác suất thành công ít lắm, thường là thất bại.Nhưng từ cái thất bại đó thì ta thu được nhiều thứ lắm và nhất là cho những người đi sau không dẫm lên vết xe đổ nữa.Khi bạn làm việc thì không phải là chỉ nghiên cứu một ngành nghề mà bạn có thế lấy cái khác để nuôi cái đam mê của mình :D Chúc vui.

falleaf
06-09-2006, 04:22 PM
Xin trả lời riêng bạn Bùi Ngọc Thắng. Mục tiêu của PICVietnam đặt ra, đó là tạo ra một không gian để cùng nghiên cứu phát triển PIC nói riêng, vi điều khiển nói chung, và Robotics là một nhánh mới mở.

Ở đây, chúng ta vừa làm, vừa nghiên cứu phát triển. Những vấn đề chúng ta đặt ra để làm, thế giới họ cũng đang làm. Có thể về khả năng sản xuất, chúng ta còn phải nhờ vào thế giới, nhưng đối với PIC, cho đến hiện nay, về kỹ năng và sự hiểu biết về nó, thì gần như ở Vietnam không thua kém với các hoạt động trên thế giới ở mặt sử dụng. Hiện nay, vì các bạn không biết, chứ vẫn có những nhóm ở VN tìm hiểu về việc phát triển trình nạp cho PIC.

Ngoài ra, cũng báo với bạn một tin rằng, Microchip cũng đang dự định phát triển một phòng thí nghiệm tại trường DH BK HCM, và việc mời Microchip về trường là do mod của picvietnam, anh Chung Tấn Lâm mời về.

Từng bước đi rất căn bản, nhưng không thừa thải. Mục đích sử dụng của bạn có thể khác, về kỹ năng và kinh nghiệm, chúng ta không nên so sánh ở đây, nhưng mục đích khác nhau, thì cách nhìn nhận về sự việc cũng khác nhau. Hãy cố gắng hòa nhịp, chắt lọc những cài mình cần từ picvietnam, và hãy cho picvietnam những gì là của bạn. Chúng ta rồi cũng sẽ mạnh lên.

Picvietnam không chỉ có một luồng về ICD2, còn rất nhiều vấn đề khác cần phải được giải quyết. Nếu bạn nhận thấy rằng nó không cần thiết, bạn hãy giúp những người khác thực hiện những đề tài khác.

Ngoài ra, khi đã đưa lên picvietnam, hãy cung cấp những tài liệu kỹ thuật liên quan, hoặc thiết kế liên quan, vì ở đây, tất cả đều mở rộng cho tất cả mọi người.

Chúc vui.

buingocthang
07-09-2006, 11:02 AM
Hi! Bac Electronic... khong hieu y minh roi ban chi can chon con do la du roi khong can phia co chip thuc te boi minh cung dau co con do dau.Minh moi chi co cai schematic cua ban thoi chu cung khong lam cai mach cua ban de thu ma chi phong doan vay thoi (co the la sai) ban co hien y nghia cua cac chan RC3,RC4,RC5 ma con chip 877a su dung luc truyen du lieu xuong target .tren cai mach cua ban hinh nhu khong su dung chan RC1 day la van de minh dat ra voi ban khi chon con chip 18f86j10 de thay su khac biet do thoi.Cung khong giam nhan la am hieu nhieu ve cai mach nay.nhung co the noi la minh cung da hieu ve y nghia cua tung linh kien tren cai mach nay nen moi dat ra nhung van de nhu vay
Trong tuong lai co the minh se viet mot so bai ve cai mach nay
Cu the la y nghia cua con MCP41010
Y nghia cua con DG411 va con 74hc125 74hc126 trong cai mach
Nhung gi ma minh hieu ve cai mach do wa do cac ban moi co the tu lam duoc cai mach nay cac ban biet roi thi cho y kien them tu nhung dieu nay moi mong cai tien cai mach nay chu.Cu ci cai schematic va lam mach test cho nhung can pic theo toi nghi se rat kho cai tien duoc no.Can thiet hon nua chung ta cung nghien cuu them 2 cai chuong trinh cho con 877a va 4550 nua
thi moi co cai nhin toan dien ve mach nay.Hien toi cung co 1 so du kien cai tien no nhung chua ranh de lam chung nao toi se co lam va post len day.

fluidmech
07-09-2006, 01:05 PM
Chao cac bac, em dang dinh mua cai icd2-usb cua bác bac bat dieu, em định dùng để lập trình cho con 33FJ256MC710. Đã có bác nào thử làm con này chưa vậy? Các bác có biết mua cai socket 100 chân TQFP ở đâu không? Cảm ơn các bác nhiều.

namqn
07-09-2006, 07:07 PM
Chao cac bac, em dang dinh mua cai icd2-usb cua bác bac bat dieu, em định dùng để lập trình cho con 33FJ256MC710. Đã có bác nào thử làm con này chưa vậy? Các bác có biết mua cai socket 100 chân TQFP ở đâu không? Cảm ơn các bác nhiều.
Hiện nay các ICD2-USB clone chưa nạp được cho dsPIC33F và PIC24, vì hai dòng chip này chỉ làm việc ở áp nguồn tối đa 3.6V. Bạn hãy cẩn thận vì có thể sẽ đốt chip đấy.

Thân,

electronicltv
07-09-2006, 10:24 PM
Chao cac bac, em dang dinh mua cai icd2-usb cua bác bac bat dieu, em định dùng để lập trình cho con 33FJ256MC710. Đã có bác nào thử làm con này chưa vậy? Các bác có biết mua cai socket 100 chân TQFP ở đâu không? Cảm ơn các bác nhiều.
Bạn muốn mua mấy cái sóc két đó thì cứ ra Nhật Tảo, ở giữa chợ có bán đó, ghé tiệm ông Thuần hay bà Châu thử coi. Tôi chưa mua nhưng khi tôi đi chợ , tôi thấy giữa chợ có bán .

electronicltv
07-09-2006, 10:32 PM
Y nghia cua con DG411 va con 74hc125 74hc126 trong cai mach
Nhung gi ma minh hieu ve cai mach do wa do cac ban moi co the tu lam duoc cai mach nay cac ban biet roi thi cho y kien them tu nhung dieu nay moi mong cai tien cai mach nay chu.Cu ci cai schematic va lam mach test cho nhung can pic theo toi nghi se rat kho cai tien duoc no.Can thiet hon nua chung ta cung nghien cuu them 2 cai chuong trinh cho con 877a va 4550 nua
thi moi co cai nhin toan dien ve mach nay.Hien toi cung co 1 so du kien cai tien no nhung chua ranh de lam chung nao toi se co lam va post len day.

Bạn biết được những gì thì cứ post lên cho anh em học hỏi đi, phần nào bạn chưa làm được thì biết đâu có những bạn khác trên diễn đàn đã làm được rồi thì sao .Nếu được vậy thì bạn đỡ mất thời gian nghiên cứu :D, hehehe.Mà bạn có code của con 877A và 4550 thì post lên cho anh em ngâm cứu đi

bien_van_khat
09-09-2006, 12:21 AM
to buingocthang: Nếu không xài mấy con 74 thì có gì xảy ra ko hả bác? Có một số mạch clone ko dùng bọn này mà.

buingocthang
09-09-2006, 11:10 AM
Goi toi elec...va bien... thuc su minh cung khong co code 2 con nay that nhung lo gi chung ta da co MPLAB roi ma ma con ca winpic800 ban 3.59 nua
thieu gi cong cu chuyen tu hex->asm ma doc
Thuc su cach day 2 thang minh co thu voi cau file cua con 877a roi ro dai 111trang toi doc duoc dung 1 trang on wa bo luon tu ngay do toi gio.
Con van de ve con 74HC125 va 74hc126
neu ban bo 2 con nay voi nhung dong pic thong dung no van nap debug tot
nhung voi dang dspic30f60xx thi co le co van de do .1 nguoi ban cua toi da test thu voi dspic30f6010 va mach khong co con 74 thi cai mach khong nap duoc .Ly do :"toi cung khong ro nua he.he.." nen van de ve 2 co 74 con nhie dieu phai ban nua ma ban phai dung 74hc chu khong dung 74LS neu dung LS cai mach cung khong nap duoc gi het "dieu nay toi da test".
Con gi cac ban cu neu y kien .

buingocthang
09-09-2006, 11:48 AM
Goi toi ban fluid...cai van de ban hoi thi ban nen hoi ky batbatdieu xem sao Minh moi thu test voi MPLAb 7.42 thi mach icd2 cua microchip nap duoc cho con nay do con mach cua batbatdieu co nap duoc khong thi minh cung khong ro nhung theo minh biet thi dien ap vpp do MPLAB qui dinh khi dowload operation sytem no se dua ca du lieu nay xuong Nhung dieu nay chi co y nghia voi mach co kha nang tu dieu chinh dien ap VPP ma thoi. boi du lieu nay se dung de truyen vao cho con MCP41XXX do mach khong co con nay thi chuyen di dau....Hien tai minh cung co cai mach do va co ca con MCP tren cai mach do.Ban co the coi hinh ben trang ""diendandientu->dicholinh kien" hien tai cai mach cua minh chua duoc test voi con dspic cua ban nhung neu co the ban cho minh muon de test thu minh se thu voi cai mach cua minh va ca mach ORIGINAL cua microchip nua neu khong cho muon duoc thi ban cung duoc nhung re re 1 chut thoi .Neu cung khong ban luon thi ban cu lien he voi minh minh se cho ban muon cai mach do ve test neu duoc thi mua cung khong muon ma (noi that do)(mach con re hon batbatdieu 50k nua) Tu lau minh cung dat cau hoi "mach tu dieu chinh dien ap va khong dieu chinh dien ap khac nhau cho nao?Cho toi gio thi pic 10/12/16/18/dspic30f mach thu co con MCP va khong co deu nap tot nhu nhau "Vay con MCP de lam gi cho toi nay minh moi chi tim duoc 1 su khac biet duy nhat giua mach co con MCP va khong co la o con 18f86j10 voi mach co con MCP dien ap "MPLAB icd2 VPP"
duoc giam xuong con 7.51v con nhu mach thuong thi van cao khong 12v gi do nhung chi tec la minh khong co con do de thu nen khong thay khac biet do co y nghia gi.Co gi nho lien he nhe. byte

bien_van_khat
09-09-2006, 11:19 PM
bác Thắng có thể chỉ cho anh em biết chỗ nào mua con MCP với cái cuộn dây 100uH được ko?

buingocthang
10-09-2006, 04:02 PM
con MCP thi ban co the mua cua "newday" gi do ben "dienđanientu" con cuon day thi toi bo tay luon toi cung khong tim duoc.ban su dung mach dung
max232 thi khong lo cuon day nua.

namqn: Bạn có thể gõ tiếng Việt (và chúng tôi đề nghị bạn làm như vậy) trong các post của mình. Hãy nhìn xuống dòng trạng thái của trình duyệt, bạn sẽ thấy phím F12 để bật/tắt chế độ gõ tiếng Việt, phím F9 để thay đổi cách gõ.

HoaHoaTho
10-09-2006, 11:29 PM
Cuộn dây 100uH - Nếu chế tạo đơn lẻ để xử dụng thì tìm được nhiều trong xác máy VCR đời thật cũ, hoặc trong xác monitor, có ký hiệu 101K, vỏ bằng ferit màu đen (có hình dạng và kích cỡ giống tụ hóa 47 loại lùn). Tôi xử dụng cho mạch Willem chạy rất tốt.
Điện áp Vpp có thể điều chỉnh bằng R28.

meishun
05-06-2007, 10:28 AM
Có bạn nào làm mạch ICD2 USB và gặp sự cố như mình chưa?
Lúc làm mạch ICD2 mình lấy cuộn dây trong bộ nguồn máy tính thay cho cuộn dây 100uH (thực sự kông biết giá trị chính xác của nó là bao nhiêu uH vì ko thấy ghi).Tụ ngõ vào chân 6 của MC34063A là 152nF Sau khi gắn vào cổng USB thì điện trở 1Ohm giữa chân 6 và 7 của con MC34063A bị cháy!!Thay bằng điện trở công suất thì ko cháy nữa. Đo điện thế tại hai đầu 1N4148 nối với chân 1 của MC thì chỉ có khoảng 5V. Ban đầu mình nghĩ là do cuộn dây nhưng tham khảo nhiều ý kiến trên mạng thì thấy sử dụng cuộn dây trong bộ nguồn máy tính là OK. Đường mạch ko hề có dây nào bị chạm. 2 con PIC 4550 và 877A đều còn sống và đã nạp lại firmware nhưng mạch ko chạy. Chắc chắn lỗi là do điện thế tại hai đầu 1N4148 Ko đủ. xin các bạn và các anh chỉ cách khắc phục.
Cảm ơn trước.

batbatdieu
06-06-2007, 08:28 PM
Có bạn nào làm mạch ICD2 USB và gặp sự cố như mình chưa?
Lúc làm mạch ICD2 mình lấy cuộn dây trong bộ nguồn máy tính thay cho cuộn dây 100uH (thực sự kông biết giá trị chính xác của nó là bao nhiêu uH vì ko thấy ghi).Tụ ngõ vào chân 6 của MC34063A là 152nF Sau khi gắn vào cổng USB thì điện trở 1Ohm giữa chân 6 và 7 của con MC34063A bị cháy!!Thay bằng điện trở công suất thì ko cháy nữa. Đo điện thế tại hai đầu 1N4148 nối với chân 1 của MC thì chỉ có khoảng 5V. Ban đầu mình nghĩ là do cuộn dây nhưng tham khảo nhiều ý kiến trên mạng thì thấy sử dụng cuộn dây trong bộ nguồn máy tính là OK. Đường mạch ko hề có dây nào bị chạm. 2 con PIC 4550 và 877A đều còn sống và đã nạp lại firmware nhưng mạch ko chạy. Chắc chắn lỗi là do điện thế tại hai đầu 1N4148 Ko đủ. xin các bạn và các anh chỉ cách khắc phục.
Cảm ơn trước.

Cuộn dây 100uH có các vòng màu sau : nâu-đen-nâu-xxx
Tụ là tụ có giá trị 1,5nF hay còn gọi là tụ 152

van8x10
29-08-2007, 04:15 PM
Xem xong có chỗ nào chưa được thì các tiền bối cho ý kiến để sửa chữa nhé
File Kèm Theo
File Type: rar USB ICD2.rar (418.9 KB, 926 lần tải)

Bạn làm ơn up lại file này được không?
Cảm ơn bạn!

mập-lùn
19-10-2007, 11:16 PM
Nói như bạn thì ... tôi không đồng ý chút nào cả. Chẳng qua là muốn làm hay là không muốn làm mà thôi, khi không muốn làm thì ta viện đủ cớ này cớ nọ. Ví dụ nhé:nếu nói về vấn đề bản quyền thì các nhà sản xuất băng dĩa đều nghỉ làm hết à vì pháp luật bảo vệ họ nhưng thực ra thì có bảo vệc được đâu. Dĩa gốc cứ in, đĩa lậu cũng in theo, công an mà bắt thì ... xì bao thư là ok.

Cách này chỉ có apply được ở VN mà thôi, còn qua các nước khác thì không chết, cũng bị thương :-)