PDA

View Full Version : Cần anh em đóng góp ý tưởng cho tay trống


Hard
04-05-2010, 03:36 PM
Hi,
Mình từng làm mạch điều khiển chuông báo giờ cho trường học và cũng đã triển khai được vài trường. Nhưng khi hỏi nhu cầu sử dụng hệ thống báo giờ này rất nhiều trường không có thiện cảm lắm bởi vì từ lâu tiếng trống nó là hồn của ngôi trường, tiếng trống báo hiệu, thúc giục giòn giã rền vang làm tâm hồn con người náo nức, tiếng trống đã trở thành một nét văn hóa trong các lễ hội, sinh hoạt cộng đồng vv.. tóm lại họ thích tiếng trống hơn. Mình thấy ý kiến này rất đúng, bọn Tây nó dùng chuông vì nó yêu động vật, nó không thích chuyện lột da động vật để làm trống như mình nên nó dùng chuông. Văn hóa mỗi nơi mỗi khác là vậy, vì thế mình định chuyển từ báo hiệu chuông qua báo hiệu bằng trống vừa kế thừa cái văn hóa từ xưa mà còn tận dụng lại được cái trống đang dùng. Nghĩ mãi mấy ngày mà mình không thể hình dung ra được phải thiết kế cơ khí cho cánh tay đánh trống như thế nào để vừa dễ điều khiển và đảm bảo được độ rung, tốc độ như đánh bằng tay mà lại giá thành nó không cao lắm. Các anh em có ý tưởng thiết kế cánh tay đánh trống này như thế nào xin chia sẽ cho mình, mình rất cảm ơn.
Thân ái.

bien_van_khat
04-05-2010, 06:55 PM
sao ko ghi âm lại tiếng trống phát ra cho khỏe, :D

Hard
29-05-2010, 10:55 AM
Hi,
Người làm kỹ thuật thì điều quan trọng là phải tôn trọng sự thật bác ạ, cái khỏe của bác quá rẽ tiền nên mọi người không cần.

thanh_nam1977
29-05-2010, 11:55 PM
Có thể làm kiểu bình thường tay đánh trống bị lò xo đẩy ra, khi cấp điện thì solenoid đóng, lực kéo tay đánh trống đánh vào trống.Mình nghĩ cái này mà đặt dân cơ khí chuyên nghiệp thì chắc là okie. Cuối cùng chung quy lại cũng là tiền thôi