PDA

View Full Version : cho em hỏi về đa truyền thông


111985
13-11-2006, 01:44 PM
em đang làm đề tài về đa truyền thông dùng MẠNG VI ĐIỀU KHIỂN GIAO TIẾP VỚI MÁY TÍNH.các anh chị có thể cho em biết thêm về việc truyền dữ liệu từ máy tính xuống chíp cũng như ta gởi tín hiệu từ chíp lên máy tính để máy tính hiển thị nội dung đó lên.
cảm ơn nhiều mong các anh chị giúp đỡ

111985
25-01-2007, 03:55 PM
mô hình cụ thể như là một mạng vđk gồm nhiều slave và được điều khiển bằng bộ master rồi nó trực tiếp giao tiếp với máy tính . mô hình mô phỏng của các slave là các bàn phím hecxa .mổi khi có slave nào đó ấn phím thì nó được hiện lên máy tính và máy tính biết rằng slave nào gởi và gởi những phím nào.giả dụ như nhiều slave cùng bấm một lúc thì cho phép ngẫu nhiên một slave nào đó truyền tín hiệu trước(truyền nối tiếp không đồng bộ) còn các tín hiệu của các slave còn lại được đưa vào hàng đợi sau khi tín hiệu đầu tiên gởi xong thì các tín hiệu khác mới truyền .
công việc ấy luôn luôn được master giám sát để nhận và gởi tín hiệu trả lời ,rồi truyền tới máy tính.
đó là mô hình em đang làm , em mới chỉ truyền xuống trực tiếp với một kit và gởi ngược tín hiệu lên mà thôi ,hiện giời em đang thử công việc cũng "hơi có tiến triển " em mong các anh giúp đỡ thêm

falleaf
26-01-2007, 02:13 AM
Đây là một phần trong mô hình PMC = Picvietnam Multiport Communication. Tuy nhiên, hiện nay vẫn chưa hòan thành vì Chính vừa mới làm luận văn xong. Cho nên không có thời gian để làm. Đề tài này được F giao khi F về nước năm ngóai.

Đề tài này được thực hiện nhằm mục đích chuẩn hóa và chuẩn bị cho việc mở lớp dạy PIC ở HCM, đồng thời tiến hành với phòng thí nghiệm mà picvietnam đang triển khai.

Cho nên bây giờ chưa làm xong, thì không thể trình bày được, mặc dù về mặt technique là xong, nhưng thành phẩm thì chưa có.

Về mặt giao tiếp, nếu bạn làm đơn giản, bạn có thể sử dụng một master, quét theo thứ tự từ slave này đến slave khác, hoặc dùng một chân báo ACK để báo trên mạng cho tất cả các con khác đều biết rằng có ít nhất một con bị nhấn.

Một cách đơn giản, bạn có thể dùng SPI truyền nối tiếp trong mạng, còn tùy kiểu mạng bạn muốn xây dựng, nhưng dùng SPI nối tiếp đẩy về, thì nó tạo thành một chuỗi các slave, nhận tín hiệu, và truyền theo một đường. Đây là kiểu thiết kế mà các con ADC thường hay sử dụng.

Cho tới giờ Chính chưa thực hiện xong, nên cũng không có gì để nói.

Chúc vui.

hungpq
27-02-2007, 08:38 AM
Với bài toán của bạn theo mình thì bạn nên xây dựng một mạng theo kiểu mạng RS422 hoặc RS485 ( Một Master nhiều slave trên cùng một đường truyền, thông thường hay dùng đường truyền RS422 hoặc RS485 ), sau đó đi xây dựng một thủ tục truyền dữ liệu cho nó. Hiện nay có rất nhiều protocol đã xây dựng cho mạng kiểu này. Bạn có thể tham khảo TIRIS Bus Protocol của Texas Instrument đây là một protocol rất đơn giản nhưng cũng khá chặt chẽ.

111985
19-03-2007, 01:04 PM
hiện giờ mô hinh đó em đã triển khai gần xong,và thấy nó hoạt động cũng khá tốt..qua một thời gian tìm hiểu thì mới thấy nhiều vấn đề phát sinh .lúc nào hoàn thiện em sẽ up lên cho các cùng xem và góp ý

111985
19-03-2007, 01:06 PM
từ mô hình ấy chúng ta có thể ứng vào thực tế rất nhiều vấn đề,về cơ bản thì phần cứng vẫn vậy thôi , chủ yếu là ý tưởng và lĩnh vực mình áp dụng vào.. các bác có ý tưởng gì mới xin cùng chioa sẽ

111985
19-03-2007, 01:10 PM
việc mô phỏng mô hình master và slave ở mức độ thử nghiệm nên dùng chuẩn rs232 là đủ vì phạm vi nó chưa đầy 2m.khi mà mọi chuyện truyền nhận thành công thì việc thử nghiệm chuẩn rs485 là đương nhiên.vì thực tế khi ứng dụng thì cần các khoảng cách tương đối nên khó mà áp dụng chuẩn rs232 được..nhưng giờ chừ em chưa thử chuẩn rs485 bác nào đã làm về chuẩn này rồi có thể bật mí cho em với