PDA

View Full Version : Nhật kí của các thành viên PICVIETNAM


spirit
17-11-2006, 11:21 PM
Lâu rồi không quay lại diễn đàn vì mình không đi sâu về vi điều khiển nữa cũng chưa góp được công sức gì nhiều cho diễn đàn. Sự thực thì qua nghiên cứu với sự giúp đỡ của các thành viên, Admin, Moderator ... mình cũng đã làm được nhiều thứ rồi nhưng vì lí do khách quan mình không thể post lên được (các bạn thông cảm cho mình nha). Mình sẽ cố gắng góp sức theo cách của riêng mình để diễn đàn ngày càng phát triển hơn nhất là cho các bạn newbie.

Mình mở ra thread này mục đích :
1. Để các thành viên post lên những tâm sự của mình qua đó mọi người sẽ càng hiểu nhau hơn

2. Trong cuộc sống thường ngày có những chuyện mà chúng ta rất muốn nói ra để chia sẻ thì mình nghĩ diễn đàn là nơi thích hợp.

3. Ngoài ra qua tâm sự của mỗi người khi post lên đây có thể trong diễn đàn sẽ có ý kiến hay giúp bạn vượt được khó khăn hiện tại.

4. Hơn nữa những thành viên khác không di theo con đường vi điều khiển như mình chẳng hạn thì họ vẫn có lí do để vào diễn đàn này khi đó diễn đàn không những phát triển về số lượng thành viên mà còn có thể giữ chân được những thành viên khác.

5. Theo như mình nghĩ diễn đàn PICVIETNAM theo xu hướng phát triển sẽ đưa thêm nhiều mục khác nữa (ví dụ như hợp nhất với tất cả diẽn đàn vi điều khiển của Việt Nam khác trở thành VIDIEUKHIEN.COM chẳng hạn_Ý kiến riêng của mình thôi, có thể sai đó các bạn đừng hiểu lầm) vì vậy việc giữ các thành viên sẽ rất quan trọng đẻ phát triển nhiều lĩnh vực khác nữa trong tương lai.

Vì tất cả lí do trên mong các thành viên trong diễn đàn xem qua ý kiến của mình để góp ý thêm, nếu thấy không cần thiết phải làm như vậy thì mình sẽ đề nghị Admin xóa luồng này đi.

Anh F,namqn cho em biết ý kiến của các anh luôn nhá (à em đề nghị trong luồng này sẽ không tăng point tránh trường hợp spam bài làm loãng luồng này đi).

thaithienanh
18-11-2006, 09:44 PM
Mình còn tệ hơn bạn vào forum quá lâu mà chả nắm bắt được gì cả nên chỉ biết xem và xem.
sau khi đọc qua luồng của bạn mình cũng có đóng góp một số cảm nghĩ như sau : hiện tại mỗi khi lên mạng là mình vào chủ yếu xoay quanh 3 forum picvietnam, dientuvietnam, diendandientu mình thấy ở trong cả 3 forum này đều bàn luận về VDK phải nói rất mạnh và bao gồm nhiều chủng loại nhưng thực tế thì có 1 sự ngăn cách về các họ VDK, giữa forum với forum theo mình thì các anh admin nên tạo ra 1 luồng liên kết giữa 3 forum và theo như ấp ủ của em sẽ là luồng "giải thuật cho VDK" ở đó các mod sẽ chỉ bàn luận về giải thuật để đồng đều cho tất cả các loại VDK ,tùy vào mỗi người mà cách viết code và việc tối ưu sẽ khác nhau nhưng nói chung là tất cả đều tìm được hướng giải quyết cho vấn đề của mình.
THÂN.

picvendor
19-11-2006, 08:25 PM
...các anh admin nên tạo ra 1 luồng liên kết giữa 3 forum và theo như ấp ủ của em sẽ là luồng "giải thuật cho VDK" ở đó các mod sẽ chỉ bàn luận về giải thuật để đồng đều cho tất cả các loại VDK ,tùy vào mỗi người mà cách viết code và việc tối ưu sẽ khác nhau nhưng nói chung là tất cả đều tìm được hướng giải quyết cho vấn đề của mình.
THÂN.

Tôi có cảm giác là đã gặp ý tưởng này được thực hiện ở đâu đó. Nếu ở 3 diễn đàn chưa có thì chắc chắn đã được làm ở các trang tiếng Anh rồi. Để tổng hợp về các giải thuật cho VDK, làm theo kiểu dịch toàn bộ từ một nguồn tiếng Anh nào đó (dịch comment ra tiếng Việt) thì có khả thi không?

Bạn có ý tưởng rồi, đề nghị bạn xung phong làm luôn đi ;). "Các anh admin" của 3 diễn đàn đâu có ba đầu sáu tay mà kham hết mọi việc, ý tưởng này hay thì bạn tự làm luôn cho nhanh, họ giúp được gì thì giúp! (như tôi cũng vậy, cảm thấy ý tưởng này rất hữu ích, nhưng lại đang phải làm những việc khác nên không nhảy vào làm được, chỉ có thể động viên bạn làm và thỉnh thoảng theo dõi sự tiến triển:) ).

ducthang_ict
10-12-2006, 12:13 PM
mình là 1 thành viên mới, mong muốn học hỏi và nghiên cứu những vấn đề mới về công nghệ cũng như trong lĩnh vực Vi điều khiển nói chung và pic nói riêng. Mình nhận thấy website thực sự hữu ích và là 1 phương tiện cho mình dần làm quen với pic cung như thực tế mà công việc sau này sẽ đòi hỏi. Rất mong những người đi trước chỉ bảo cho mình. Cảm ơn trước nha

picvendor
09-06-2007, 03:21 AM
Dạo này thấy bạn thaithienanh hay lên diễn đàn post bài, chắc là rảnh hơn và công lực thâm hậu hơn trước rồi ;), nên lục lại topic này để hỏi bạn có muốn bắt tay vào làm một "luồng liên kết giữa 3 forum và theo như ấp ủ của em sẽ là luồng "giải thuật cho VDK" ở đó các mod sẽ chỉ bàn luận về giải thuật để đồng đều cho tất cả các loại VDK" hay không.

Diễn đàn còn nhiều ý kiến hay của thành viên vẫn tồn đọng chưa được tiến hành hiệu quả, giống ý kiến của spirit và thaithienanh ở đây, mong là các bạn (&BQT) không nghĩ là diễn đàn chỉ có những việc mới nảy sinh hiện tại.

falleaf
09-06-2007, 05:30 PM
Phần thảo luận chung về các loại vi điều khiển đã có tại dientuvietnam.net ở phần kiến thức chung về vi điều khiển.

Sự thực là mỗi vi điều khiển, mỗi cách viết sẽ khác nhau. Thuật toán chung thì có về mặt ý tưởng, thể hiện bằng C thì oki. Tuy nhiên khi thực hiện giải thuật (đã nghiên cứu tới mức giải thuật thì buộc phải dùng MPASM), thì tùy mỗi con, tùy mỗi tính năng mà việc cụ thể hóa nó khác nhau.

F đã từng so sánh phép nhân được thực hiện bởi AVR và PIC ở dientuvietnam để lấy làm một thí dụ điển hình chẳng hạn.

Những vấn đề thuật toán, rất khó nói, và không thể nói chung. Mọi vấn đề thuật toán cơ sở thì dường như chúng ta không quan tâm mấy nữa, mà chúng ta sẽ quan tâm ở mức độ C cho tất cả các vi điều khiển chung.

Ngay trong box về Microchip của picvietnam cũng đã có box này để trao đổi về thuật toán. Rất khó để gọi một người dùng AVR vào forum PIC trao đổi về thuật toán. Họ có thể tham khảo vào trao đổi trên forum AVR. Chúng ta cũng qua đó tham khảo khi cần... Đó là việc làm tốt hơn tạo ra một chỗ gọi là chung rồi lại chả thấy cái gì chung khi đi vào chi tiết.

Tốt nhất là ôm lấy quyển thuật toán C để làm việc với nó.

Chúc vui.