PDA

View Full Version : Cảnh giác: Cẩn thận khi mua hàng ở TME (Thien Minh Electronic - Nhật Tảo)


gadaubac
08-04-2011, 10:04 AM
Xin trích dẫn thông tin cảnh giác để các bác tham khảo http://www.diendandientu.com/diendandientu/mvnforum/viewthread_thread,28592_lastpage,yes#lastpost

Electman có thông tin muốn các bác cẩn thận khi mua hàng ở TME, tránh gặp phải tình trạng mua phải hàng giả (hàng nhái - fake) như electman hiện bây giờ.

Khoảng năm 2008, electman có mua 1 bộ nạp đa năng (Universal Programmer) Labtool-48UXP với giá khoảng 10 triệu đồng (~580USD) từ chổ TME. Lúc đó, TMe chưa mở cửa hàng ở đường Tân Phước - khu Nhật Tảo Sài Gòn như hiện nay và anh chủ đến giao hàng tại 1 quán cafe bên quận 3.

Ngay từ lúc giao hàng, chương trình kết nối đến thiết bị hoạt động không ổn định lắm. Sau khoảng 2 hoặc 3 lần nạp, chương trình từ chối thiết bị và chuyển qua Demo mode. Electman cũng không rành nhưng nghe anh chủ nói chương trình chưa ổn định hay cáp nối USB có vấn đề (về mua cáp khác xịn hơn là OK) nên electman đồng ý nhận hàng và giao tiền.

Do sở thích điện tử và dùng cho cá nhân nên rất ít sử dụng, từ đó đến nay chắc electman dùng được dưới 30 lần. Tuy nhiên, gần đây thì thiết bị có trục trặc nên electman có liên hệ support với chính hãng Advantech Equipment Taiwan (sản xuất Labtool-48UXP) thì thấy thông báo như sau:

(Trích từ http://www.aec.com.tw/fake.htm)
Security Check Error On Fake LabTool-48XP

Recently many contacts on our web ask for helps due to a LabTool-48XP security check error problem. We regret we could not provide any assistance because all the problems were caused by the fake LabTool-48XP with a same and copied serial number AE0502000059 or AE0612000039.

The fake LabTool-48XP are stealing our logo, trade mark and intellectual property. After 1st May 2007, LabTool-48UXP software could detect this fake hardware and refuse to operate with the fake hardware. If your LabTool-48XP has experience of security check error, please run diagnostic test. If the S/N is AE0502000059 or AE0612000039 , you own the fake LabTool-48XP and it will no longer work. Contact the vender you order this fake unit from for full credit return or suit it for violating the intellectual property.

Those fake LabTool-48UXP are still selling through eBay web store with very low price, (http://myworld.ebay.com.hk/toolssales) (http://stores.ebay.com/JLWsales) ( http://stores.ebay.com/JLWtools) (http://stores.ebay.com/embeddedworld) (http://stores.ebay.com/88-Electronics-Store). However the fake LabTool-48UXP could not work with our software any more. Anyone who buy the fake LabTool-48UXP may suffer money lose and a potential legal action against the fake.

We must clarify we do not offer LabTool-48UXP through eBay web store. To protect your investment and avoid buying a fake LabTool-48UXP, you may refer to our web for all our authorized worldwide distributors list or contact us directly.
Electman xem lại thì đúng là Labtool-48UXP của mình dúng là hàng fake, có số seial là AE0612000039 . Do vậy, chất lượng sản phẩm không đảm bảo nên bị tình trạng như hiện giờ.

Electman liên hệ với bên TME thì được anh chủ xác nhận rằng đó là hàng Trung Quốc nhưng lại từ chối trách nhiệm (các bác xem nội dung email electman trích dẫn bên dưới). Điều này cho thấy ngay từ đầu TME đã biết đó là hàng giả nhưng vẫn bán lừa dối người mua như electman.

Do vậy, khi mua hàng tại TME, mong các bác cẩn thận hơn.

Ngày 3/4/2011, Elecman:
Xin chao,
Luc truoc toi co mua 1 may nap da nang Labtool-48UXP tu cho anh. Hy vong anh con nho, gia khoang gan 10 trieu va giao hang o quan cafe Y5 tren con hem lon thuoc duong Vo Van Tan.
Ngay tai thoi diem giao hang, chung ta co tien hanh nap thu IC, sau 1 vai lan nap (2 hoac 3 lan) thi chuong trinh khong chiu nhan thiet bi va chuyen qua Demo mode nhung luc do anh noi chuong trinh hay truc trac ve phan giao tiep, toi cung nghi nhu vay nen cung cho qua. Sau nay, thinh thoang moi khi toi nap IC thi cung deu bi nhu vay.
Tuy nhien, hien nay thiet bi dang co van de (mac du toi rat it su dung, ca nam nay moi lay ra dung) va sau khi tim hieu thong tin tren mang cong voi viec chay self test de kiem tra loi, toi nhan thay thiet bi la hang nhai, hang dom tu Trung Quoc chu khong phai hang chinh hang cua Advantech Equipment? So serial la AE0612000039, thuoc loai hang nhai. Anh giai thich nhu the nao ve van de nay? Mong anh tra loi som nhe!

Ngày 3/4/2011, TME:
Chào anh
về máy nạp Labtool-48uxp tôi giao hàng cho anh tại địa chỉ trên thì tôi vẫn còn nhớ. tuy nhiên các vấn đề thỏa thuận về giá và xuất xứ hàng hóa thì thật tình tôi không nhớ được, thời gian đã quá lâu.
Tôi nhớ test thử cho anh trên adapter thì có trục trặc gì đó, có thể chân không tiếp xúc, nhưng test chip trên ZIF48 thì ok.
Labtool bán ở VN đa số có xuất xứ từ Trung Quốc. hàng chính hãng từ Taiwan rất hiếm trừ trường hợp đặt hàng theo nhu cầu.
Hiện nay chúng tôi cũng không kinh doanh Labtool nữa, mà chỉ kinh doanh các loại xeltek superpro

Ngày 4/4/2011, Elecman:
Chao anh Minh,
Cam on anh da tra loi som email cua toi!
Anh biet cac Labtool ban o VN da so deu co xuat xu tu TQ nhung anh lai khong noi cho toi biet dieu nay. Nguoi tieu dung nao khi mua deu nghi minh mua hang chinh hang chu khong nghi den viec mua hang gia. Va hom do chung ta chi thoa thuan mieng, toi co hoi ve viec chuyen qua Demo mode thi anh noi la chuong trinh chua on dinh hay day cap truyen gi do!
Ngoai labtool-48uxp thi truoc gio toi van luon ung ho mua nhieu thu khac o cho anh, chi co dieu la toi den tan noi mua, k truc tiep gap anh thoi. Mong anh xem lai va co huong giai quyet phu hop (doi qua loai khac chang han). Do toi la dan nghiep du nen cung rat it xai, tu luc mua toi gio nap chac khoang 30 lan la cung.

Ngày 6/4/2011, TME:
Chào anh
Rất tiếc, sản phẩm của anh chúng tôi đã hết trách nhiệm bởi những nguyên nhân sau:
1. Hàng hóa đã được bán khá lâu (tôi nhớ không nhầm thì khoảng 2007-2008)
2. Hàng đã được kiểm tra đúng yêu cầu và anh chấp nhận mua hàng. Mặt khác vấn đề thỏa thuận về sản phẩm thì không có cơ sở, vì thời gian quá lâu. không nhớ
3. Chúng tôi không kinh doanh sản phẩm đã qua sử dụng, vì vậy không thể đổi hoặc thu mua lại sản phẩm của anh, mặt khác ngay cả nhà sản xuất cũng không thể bảo hành vì hết thời hạn.
4. Chúng tôi đã hết trách nhiệm với sản phẩm anh đang dùng

thanh_nam1977
09-04-2011, 03:19 AM
Lúc trước, tôi cũng mua một mạch nạp 8051 ở chỗ Thiên Minh, do lâu lâu mới mang sử dụng nên mất Driver cài đặt. Tôi có nhớ bên đó cho chép lại nhưng được tra lời thiếu nhiệt tình lắm, hàng lâu rồi, không sản xuất, không còn driver. Nói chung, là gây được danh tiếng thì khó mà hủy hoại thì nhanh lắm, cứ người này complaint một ít, người kia một tí là có vấn đề đấy.Hàng Nhật chất lượng bền, ồn định là họ có hẳn một Policy nhất quán, không ngừng cải tiến và nâng cấp chất lượng sản phẩm. Làm được một thương hiệu như Thiên Minh anh em rất ủng hộ, nhưng cái gì cũng vậy, cần thường xuyên rà saót và xem lại chính sách chăm sóc hỗ trợ khách hàng nhé.

trum_decal
09-04-2011, 04:56 PM
đề nghị A minh xem lại về hàng hóa trung quốc, a làm ăn anh em thất vọng quá!!!!

thienthanhomenh
10-04-2011, 11:52 AM
" Ngày 3/4/2011, TME:
Chào anh
về máy nạp Labtool-48uxp tôi giao hàng cho anh tại địa chỉ trên thì tôi vẫn còn nhớ. tuy nhiên các vấn đề thỏa thuận về giá và xuất xứ hàng hóa thì thật tình tôi không nhớ được, thời gian đã quá lâu.
Tôi nhớ test thử cho anh trên adapter thì có trục trặc gì đó, có thể chân không tiếp xúc, nhưng test chip trên ZIF48 thì ok.
Labtool bán ở VN đa số có xuất xứ từ Trung Quốc. hàng chính hãng từ Taiwan rất hiếm trừ trường hợp đặt hàng theo nhu cầu.
Hiện nay chúng tôi cũng không kinh doanh Labtool nữa, mà chỉ kinh doanh các loại xeltek superpro "




TME mà làm ăn ji . Mua cái xeltek superpro giá kinh khủng củng ko bảo hành trục trăc thì được trả lời tương tự như chủ thớt nhưng chỉ mới mua hon 1 tháng

TME nên xem lại phương thức kinh doanh tránh trường hợp lừa gạt như nhiều người bị từ
TME

bebungbu
10-04-2011, 12:28 PM
Chắc TME cũng là nạn nhân của mấy bác phương Bắc thôi.
Mọi người thông cảm, sáng suốt lựa chọn khi mua hàng nha.

trum_decal
15-04-2011, 12:48 AM
Chắc TME cũng là nạn nhân của mấy bác phương Bắc thôi.
Mọi người thông cảm, sáng suốt lựa chọn khi mua hàng nha.
biết mà vẫn bán điều đó càng đáng chách hơn, ng nạn cuối cung sế chết

caremlanh
16-04-2011, 04:50 PM
Em là fan của tme đây, em thường mua IC ở tme vì giá ở đây tốt. Em cũng dùng pickit2 của tme (bạn cho mượn). Nhưng mà đọc xong bài của các anh thì em cũng thấy hoang mang, chắc mua hàng giá trị lớn của tme thì phải cân nhắc lại :(