PDA

View Full Version : Kêu gọi đóng góp sách


falleaf
19-01-2007, 09:41 AM
1) Mục đích:
Chuẩn bị cho việc mở phòng thí nghiệm, nhưng lượng kinh phí có giới hạn, chủ yếu mong muốn đầu tư vào các trang thiết bị thực nghiệm. Do vậy, cần có một lượng sách và tài liệu tham khảo cho các thành viên.

2) Kêu gọi:
Chúng tôi kêu gọi những người đã đang học và làm việc trong lãnh vực điện tử, điều khiển, robot... có những tài liệu, sách hay, đóng góp vào cho phòng thí nghiệm để tạo thành một cơ sở dữ liệu cho phòng thí nghiệm.

Lý do có việc kêu gọi này, đó là thực tế có rất nhiều người có bạn bè, có rất nhiều sách, nhưng không đi theo con đường tiếp tục nghiên cứu, hoặc bản thân không đi con đường nghiên cứu, đã từng làm việc về kỹ thuật, hoặc do bất kỳ lý do nào đó, các bạn muốn tặng sách cho phòng thí nghiệm, chúng tôi vô cùng cảm ơn và hoan nghênh.

3) Bù lại, chúng tôi dự trù phát triển hoạt động này, để có một lượng sách tương đối, đôi khi có những cuốn sách không cần dùng thường xuyên, nên chúng tôi không thể trang bị, do sự hạn hẹp của kinh phí, chúng tôi rất mong có những cuốn sách đó, để khi cần, các bạn sinh viên tham gia phòng thí nghiệm có thể tra cứu, hoặc phô tô lại một vài trang, chương trong đó, đủ để tham khảo.

4) Một số sách đặc biệt, nhất là những bạn nào có những cuốn sách hay, do đi học từ nước ngòai đem về, chúng tôi cũng rất mong nhận được sự ủng hộ của các bạn, đặc biệt là các sách với lượng kiến thức mới, chứ sách ở VN thì một số vấn đề về công nghệ đã tương đối cũ....

Nếu các bạn có thể đóng góp cho phòng thí nghiệm, xin liên hệ và gửi sách cho Nguyễn Trung Chính - 090 250 8280 - phuongchinh2000@yahoo.com hoặc Thủy - polaris2511bk@yahoo.co.uk - 090 8500 644

Chính sẽ đem sách đến nhà F cất ở đó, khi nào lập phòng thí nghiệm thì sẽ đem ra sử dụng.

Chúc vui.

picvendor
19-01-2007, 02:09 PM
Bác Falleaf hoặc các bác khác có khả năng thì tìm hộ tôi quyển này, anh em cùng có thể tham khảo chắc rất ích lợi:

Advanced PID control
BY KARL J. ÅSTRÖM AND TORE HÄGGLUND

ISA, 2006, 461 pp., US$96
ISBN 1-55617-942-1

Tôi vừa biết quyển này, chỉ đọc được bài review về quyển này thôi, gửi bài review cho các bác xem.

Giá trị của quyển sách này:
SUMMARY
Åström and Hägglund´s book is a remarkably clear, accessible, and up-to-date text. Several other books have appeared in the last few years on this subject, although with a more limited scope [6]–[15]. While the present book has some overlap with these texts in terms of its coverage, Advanced PID Control stands on its own as a complete work. The text provides a rigorous yet accessible introduction with a unique perspective. The strength of the book is its systematic approach to structuring the PID control problem along the lines of the major developments in control theory over the
past two decades. This book is a welcome addition to the existing literature on PID control and will certainly become a standard reference.

Ông Karl Astrom là chuyên gia đầu ngành trong điều khiển học, đặc biệt nổi tiếng về việc ứng dụng kỹ thuật PID trong điều khiển công nghiệp. Bác nào tìm được (hoặc chụp hình sách được) thì chia sẻ giúp, cảm ơn các bác!

son_um
19-01-2007, 06:27 PM
Nếu là sách original của nước ngoài thì híc híc,ko bít nếu là sách photo thì thế nào nhỉ? Bạn nào cần tìm sách thì tôi có thể tìm và photo hộ rùi mang về VN ,tất nhiên là giá cũng sẽ đắt hơn so với khi Photo ở VN đấy,khoảng 300đ/1trang,và vẫn rẻ hơn rất nhiều so với sách original.
Thân,

falleaf
19-01-2007, 07:43 PM
Bất kể là sách photo, thậm chí nhàu nát cũ kỹ, ghi chú rồi... bất kể loại nào, sách lúc nào cũng quý

Chúc vui.

thangngo
22-04-2007, 12:34 PM
Tại sao không nghĩ đến chuyện tận dụng nguồn ebooks nhỉ?In ra la thành sách thôi mà:D

falleaf
22-04-2007, 01:48 PM
Cái này tất nhiên là có rồi, nhưng có rất nhiều sách không có ebook, và hầu hết những cuốn sách không có ebook là những cuốn sách rất quan trọng... Chưa kể các sách tiếng Việt mà các bạn đã dùng.

Ngoài ra, sách không phải ai cũng đọc được hết, những cuốn sách nào các bạn đã đọc rồi, cảm thấy cần thiết thì tặng lại.

Thêm nữa, nếu có điều kiện mở rộng, thì lúc đó, anh em tới có thể đọc sách, mượn sách, đỡ tốn kém rất nhiều. Còn ebook, không cần mượn, có thể đọc trực tiếp, hoặc tự in, hoặc tới lấy USB chép về...

Chúc vui

nhh
10-05-2007, 02:25 AM
http://i82.photobucket.com/albums/j257/nhhao/Codientu.jpg
Không biết có bác nào trên forum giới thiệu về nó chưa nữa, em post đại vậy.

Đây là cuốn đã được giới thiệu từ cuối năm 2006. Dịch từ cuốn The mechatronics handbook của Robert H. Bishop bởi TS. Phạm Anh Tuấn.

Giá tập 1 là 180k. Ở Hà Nội có bán tại Hiệu sách Ngoại văn, Tràng Tiền, Hà Nội. Trong TP không biết là có không nữa.

Link giới thiệu chi tiết tại đây: http://www.mechatronics.org.vn/tintuc/061019_sachcodientu.html

anhphuong23
24-11-2007, 07:24 PM
Luồng này lâu quá không có tin gì mới nhỉ .

Không biết sách này đã có ai Post chưa . Bạn nào thích nghiên cứu về ngôn ngữ này thì có thể dow về nghiên cứu học hỏi thêm . Sách rất chi tiết , và tương đối dễ hiểu . Mong các bạn sẽ vui .

Thân Chào !