PDA

View Full Version : Buổi gặp giám đốc bán hàng khu vực Châu Á Thái Bình Dương


falleaf
09-03-2007, 08:08 PM
Theo trao đổi với Eileen Yap, giám đốc bán hàng tại Singapore của Microchip, trong tuần sau, giám đốc bán hàng khu vực Châu Á Thái Bình Dương (sếp của cô) sẽ sang Hàn Quốc, và họ muốn gặp F tại Seoul để trao đổi về việc phát triển hoạt động của Microchip ở Việt Nam.

Do vậy, tuần sau, nếu không có gì thay đổi, F sẽ lên Seoul một chuyến để gặp ông.

Để buổi gặp có được những kết quả tốt, F muốn xin ý kiến của các thành viên, các bạn có đề nghị gì, ý tưởng gì cho việc phát triển PIC. Các bạn cần gì? Các bạn muốn có sự hỗ trợ gì? Các bạn muốn làm gì?...

Rất mong các ý kiến đóng góp của các bạn, vì chúng ta cần thảo luận nhanh trong vòng 2 ngày cuối tuần này, để khi F gặp ông ta, có thể làm việc được hiệu quả và có lợi nhất.

Các bạn có thể viết trực tiếp trên diễn đàn, hoặc các bạn có thể gửi email riêng cho F qua: falleaf.pic@gmail.com

Trân trọng và cảm ơn sự góp ý của các bạn
TM. BDH PICVIETNAM
Admin Falleaf

minhcuong
09-03-2007, 09:19 PM
Kiến nghị Microchip xây nhà máy và trung tâm đào tạo tại VN.
Intel làm được, chắc chắn Microchip còn làm tốt hơn vì thần dân Microchip khá đông.

Mecha
09-03-2007, 09:54 PM
Mốt số ý kiến của Mecha:
Để thiết lập được một mối quan hệ lâu dài thì phương châm hoạt động của đôi bên phải là đôi bên cùng có lợi. Trước khi mình muốn Microchip hỗ trợ cho chúng ta thì trước hết ta phải chứng tỏ với họ là PicVN hiện đã và đang tạo ra những lợi ích gì cho họ. Một số điểm mà PicVN đang trực tiếp hoặc gián tiếp giúp họ:
- Quảng bá Microchip. Tăng thị phần sử dụng mC của Microchip so với các hãng khác. Về vấn đề này, tôi thấy hiện này số lượng người chuyển sang sử dụng VĐK Pic đã tăng đáng kể trong thời gian vừa qua.
- Là cầu nối giữa Microchip và người sử dụng chip của Microchip tại VN.
- Tạo kho tài liệu hướng đẫn sử dụng bằng tiếng Việt. Ngoài ra chúng ta đang hoạt động như một cơ sở "Technical Support" cho Microchip tại Việt Nam.
Tóm lại, chúng ta phái chứng tỏ cho Microchip thấy rằng chúng ta hiện là đối tác số 1 của họ tại Việt Nam. Nếu không làm được điều này, chúng ta có thể để rơi cơ hội vào tay các trường Đại học hoặc một doanh nghiệp kinh doanh về thiết bị Điện-Điện Tử-Tự Động Hóa ở Việt Nam.


Trên cơ sở đó mình mới có lý do để đề nghị hợp tác và xin sự hỗ trợ từ phía họ:
- Đề nghị Microchip cho phép PicVN trở thành đại diện chính thức và nhà cung cấp chip duy nhất cho Microchip tại VN. Chúng ta nên mạnh dạn đề nghị vấn đề này với Microchip. PicVN nếu muốn triển khai những dự án lớn, chúng ta cần kinh phí. Vì vậy tại sao PicVN lại không có một công ty đứng sau mình, tạo lợi nhuận để chúng ta có thể tái đầu tư vào phát triển PicVN. Nếu tại thời điểm này Microchip đang có ý định tìm kiếm một nhà đại diện chính thức cho họ tại Viêt Nam thì đây là một cơ hội cho PicVN.
- Có chính sách ưu đãi về thương mại, hỗ trợ kỹ thuật cho chúng ta trong thời gian đầu. Vấn đề này sẽ bao gồm việc hỗ trợ về giá, một phòng thực nghiệm kết hợp với đào tạo sử dụng VDK Pic tại Hà Nội hoặc thành phố HCM.
- Tài trợ chip cho Sinh viên tham gia NCKH, Robocon.
Sẽ có nhiều vấn đề chúng ta đề xuất Microchip giúp đỡ nhưng không thể quá nhiều một lúc được. Nên sắp theo thứ tự ưu tiên, cái nào cần trước chúng ta ưu tiên đề xuất. Nếu việc hợp tác với Microchip suôn sẻ, các thứ còn lại sẽ tự nhiên đến.


Nếu có thêm ý tưởng mới Mecha sẽ bổ xung thêm

vagabond
09-03-2007, 11:11 PM
Chào mọi người,

Rất vui khi nghe Falleaf thông báo tin này. Để có được kết quả như ngày hôm nay quả là một cố gắng vượt bậc của PICVIETNAM. Mình cũng có vài ý kiến hi vọng ít nhiều đóng góp thêm để mọi người có thêm cái nhìn tổng quan.

Nếu các bạn có để ý kĩ trong tất cả các trang web của các Cty như TI, Philips, Microchip, NXP, TS… luôn có chuyên mục đề cập đến việc đào tạo, liên kết và hỗ trợ cho các sinh viên học sinh thông qua các chương trình liên kết với các nhà trường (www.ti.com/europe/docs/univ/index.htm). Đây là một yếu tố rất quan trọng trong việc quảng bá và giới thiệu luồng sản phẩm, công nghệ bởi vì đơn giản sinh viên học sinh chính là những người sẽ có ảnh hưởng nhiều trong việc phát triển của họ. Mình không đề cập đến mặt phát triển thương mại, chỉ đề cập đến môi trường đào tạo và hỗ trợ cho svhs.

Ở các nước, các Cty và doanh nghiệp gắn bó và liên kết chặt chẽ với các môi trường giáo dục. Các Cty sẽ là những nhà tài trợ chính cho các khóa học thông qua dụng cụ, linh kiện thí nghiệm và thậm chí là cả những buổi hội thảo chuyên môn. Chính các Cty sẽ góp phần trong việc đào tạo ra các lưc lượng lao động tương lai có trình độ và chuyên môn phù hợp với nhu cầu thực tế của thị trường. Bằng cách này, các Cty cũng gián tiếp đào tạo nguồn lao động cho họ và giảm bớt thời gian cũng như chi phí cho việc đào tạo lại.

1/ Có chính sách hỗ trợ cho các nhà trường thông qua :
• Tài liệu chuyên môn.
• Dụng cụ và linh kiện thí nghiệm (mạch, IC, thiết bị thí nghiệm, đo đạc…)
• Các buổi hội thảo chuyên môn, ứng dụng. VD như Hội Thảo Ứng Dụng dsPIC cho các thiết bị Y Khoa.
• Câu lạc bộ để mọi người gặp gỡ, trao đổi về các vấn đề có liên quan đến PIC (PIC FOR EVERYONE).
• Học bổng cho các sv. Các buổi tham quan cơ sở sản xuất của Microchip (hình thức này ở các nước rất nhiều nhưng ở VN thì chưa có được do chưa có nhà máy sản xuất của Microchip ở VN).
• Các buổi gặp gỡ của Microchip với hssv trong vấn đề định hướng phát triển chuyên môn, nghề nghiệp.
• Hợp tác nghiên cứu và phát triển các sản phẩm với sự tham gia của hssv do các thầy và đối tác chủ trì (đề tài nghiên cứu, luận văn).

2/ Có chính sách trợ giá cho những ai là sinh viên học sinh khi mua sản phẩm (có chứng nhận với thẻ sinh viên, thành viên câu lạc bộ PIC).

3/ Mở rộng hơn nữa các kênh phân phối sản phẩm PIC tại VietNam nhằm giảm chi phí vận chuyển và mua. Mình cảm thất rất tiếc khi VN chúng ta không thể mua các sản phẩm bán trên mạng với các phiên mua bán có nguồn tại VN (do vấn đề cashout).

4/ Các lớp học ngắn hạn cho các Cty có sử dụng đến sphẩm của Microchip với giá cả rẻ hơn các nước (dĩ nhiên rồi).
focus.ti.com/docs/training/catalog/events/event.jhtml?sku=4DW102644&DCMP=OTC-DSP_DaVinciCRM-Feb07&HQS=Workshop+NL+davnwldm644xwkshp

5/ Cuộc thi thiết kế sản phẩm phục vụ thị trường với các linh kiện của Microchip trên toàn VN. Sản phẩm của người thắng cuộc sẽ được đưa vào thị trường, tài trợ tiếp tục nghiên cứu để hoàn thiện hơn nữa…

Trên đây là các ý kiến chung. Thật ra các bạn đều có thể thấy ít nhiều các ý kiến này thông qua các họat động, tổ chức của PICVIETNAM cũng như các Cty khác (vd : Philips tại trường BKTpHCM). Cũng có thể có những ý kiến chưa phù hợp với hiện tại nhưng mình nghĩ trong tương lai là điều tất yếu trên nguyên tắc đôi bên cùng có lợi.

tda
10-03-2007, 11:25 AM
Hầu hết các bạn chỉ mới nhắm tới sinh viên, nhưng Giám đốc bán hàng thì họ sẽ nhắm tới thị phần trong nước nhiều hơn là sinh viên. Mình là khách hàng của họ mà, chứ đâu phải là kẻ xin xỏ gì. Vì vậy em đề xuất ý kiến là cho họ thấy thị trường đầy tiếm năng của họ tại Việt Nam trong những năm tới. Tiếc là anh Falleaf ở Hàn Quốc quá lâu nên vấn đề này cũng tương đối khó, nói sợ họ không tin được, tốt nhất là có số liệu cụ thể như giá PIC giảm, sinh viên phải dùng hàng sample đưa từ nước ngoài về và không có nhà cung ứng để đáp ứng yêu cầu trong nước, các công ty cần MCU để sản suất nhưng ko có đại lý cung ứng v.v.. Nếu làm được như vậy thì họ sẽ vào VN nhanh hơn vì họ cũng muốn vậy mà.

Kiến nghị Microchip xây nhà máy và trung tâm đào tạo tại VN. -->> có mấy cái ở bên Thái Lan, Trung Quốc rồi,đủ đáp ứng họ ko dại gì mà xây thêm 1 cái ở VN cả.

Các công ty hỗ trợ sinh viên để sau này sinh viên sẽ mua đồ của họ, họ không thể quảng cáo trên tivi hay được vì vậy họ dùng tiền quảng cáo để hỗ trợ cho sinh viên. Mục đích cuối cùng của họ chỉ là lợi nhuận thôi, tư bản mà, vì vậy chỉ cần cho họ thấy được lợi nhuận khi mở rộng thị trường ở VN, lúc đó thì muốn gì họ sẵn sàng hỗ trợ ngay. Microchip cũng có các đối thủ khác nên mình cứ nói như khách hàng là hay nhất.

Em đứng trên quan điểm kinh tế , ko đứng trên góc độ kĩ thuật và em nghĩ anh cũng nên nói với họ như vậy.

tda
10-03-2007, 11:40 AM
Tóm lại, chúng ta phái chứng tỏ cho Microchip thấy rằng chúng ta hiện là đối tác số 1 của họ tại Việt Nam. Nếu không làm được điều này, chúng ta có thể để rơi cơ hội vào tay các trường Đại học hoặc một doanh nghiệp kinh doanh về thiết bị Điện-Điện Tử-Tự Động Hóa ở Việt Nam.

Đề nghị Microchip cho phép PicVN trở thành đại diện chính thức và nhà cung cấp chip duy nhất cho Microchip tại VN.

-->> lại độc quyền nữa rồi, VN gia nhập WTO rồi, ko làm vậy được đâu. PicVN là diễn đàn học tập chứ đâu đi vào lĩnh vực cung ứng (logistic). Microchip chỉ quan tâm đến số lượng IC bán ra nên càng nhiều nhà cung cấp cho họ thì họ càng lời.

ntc
10-03-2007, 01:39 PM
Có thể chia các đề nghị ra làm hai hướng: hướng nhắm tới cộng đồng và hướng nhắm tới lợi nhuận. Trên cả hai hướng này, ta thấy có nhiểu lí do để Microchip phát triển các hoạt động tại Việt Nam.

Về hướng phát triển cộng đồng, đây rõ ràng là công việc mà Microchip phải làm để tăng số lượng người sử dụng chip, qua đó sẽ góp phần tăng lợi nhuận, vì lượng người dùng càng đông thì rõ ràng số lượng chip bán ra càng lớn.

Ta phân tích hướng này trước. Rõ ràng đây là hướng đi mày PICVIETNAM đang đóng vai trò tiên phong. Mình cứ mạnh dạn trình bày những quan điểm, hướng đi của PICVIETNAM, và PICVIETNAM hoàn toàn có thể là tổ chức hàng đầu cho Microchip tại Việt Nam về định hướng phát triển cộng đồng. Về những đề nghị cho hướng đi này, em thấy có hai đối tượng cần hướng đến:

_ Đối tượng sinh viên: đối tượng này có hai đặc điểm rất quan trọng: đó là tri thức và túi tiền. Do đó muốn phát triển người dùng trong cộng đồng rất đông này, cần có những điều kiện thuận lợi hơn để phát triển như sau:

+ Chip phải rẻ hơn: bỏ ra 60K để mua 1 con PIC6F877A so với bỏ ra mười mấy K để mua 1 con 89C51, rõ ràng đây là vấn đề cần cân nhắc.

+ Công cụ phát triển phải rẻ hơn: rõ ràng không thể bắt Microchip giảm giá mạch nạp ICD, giảm giá mấy cái kit phát triển hoặc bản quyền của các trình biên dịch cho ngôn ngữ C. Theo em cái mà sinh viên mong muốn hiện nay là những công cụ Việt hóa, cả về tính năng lẫn giá thành. Chứ bỏ ra cả triệu để mua một cái kit nạp thì đối với sinh viên Việt Nam, đó là suy nghĩ khá viễn vong.

+ Tạo nhiều điều kiện hơn sinh viên tiếp xúc với vi điều khiển PIC: đó là diễn đàn để trao đổi, phòng thí nghiệm để thực hành, lớp học để phổ biến kiến thức, nhóm làm việc để tiếp xúc thực tế, câu lạc bộ để "cộng hưởng" những niềm đam mê, ...

+ Những tài liệu đại loại như mấy cái App Note Việt Hóa, những đề tài ứng dụng Việt hóa, ... bên cạnh đó là những hoạt động làm tăng thí cạnh tranh, tính sôi động cho cộng đồng như các cuộc thi chẳng hạn.

PICVIETNAM đã và đang làm những gì cho cộng đồng? PICVIETNAM đã và đang làm gì để khắc phục vấn đề về công cụ? Em nghĩ bang chủ thừa sức trả lời câu hỏi này.

Rõ ràng là về định hướng này, chúng ta có thể hoàn toàn thuyết phục Microchip tham gia vào các dự án của chúng ta qua hình thức nhà tài trợ. Và theo em, nên thực tế một chút, bởi vì đây là cái mà Microchip phải chi ra, và có lẽ họ cũng chỉ muốn dừng lại ở vai trò của một nhà tài trợ, cộng thêm một vài sự hỗ trợ nho nhỏ về chuyên môn, công nghệ, ... thế thôi. Muốn phát triển rộng rãi hơn, Microchip có thể liên hệ thẳng với các trường đại học (họ đã làm chứ không phải không), chứ chẳng cần thông qua PICVIETNAM lam cái quái gì. Nhiêu đó là đủ cho qui mô của một tổ chức như PICVIETNAM. Cái quan trong là, chúng ta cần chứng minh, hướng đi của PICVIETNAM là khả thi, là thuyết phuc, thông qua những gì mà chúng ta đã làm được.

_ Đối tượng là người đã đi làm: có một thực tế là, em đã nhận được rất nhiều lời đề nghị mở lớp học PIC tại tp HCM, có người ở tp, có người ở tận Vũng Tàu, có anh còn làm ở FPT mong muốn được chuyển sang lập trình hệ thống nhúng (thằng tép riu như em còn nhận được những lời đề nghị như vậy, chưa nói gì đến các bang chủ và trưởng lão) ... và chưa có một dịch vụ nào ở tp HCM đáp ứng được yêu cầu này ngoài trừ cái dự án phòng thí nghiệm PICVIETNAM trong tương lai. Rõ ràng với đối tượng là người đã đi làm, hai vấn đề cần chú ý là chất lượng dịch vụ và lợi nhuận. Cần đầu tư thật tốt về con người, chương trình giảng dạy, về dụng cụ thí nghiệm, ... cho lớp học, cũng như phòng thí nghiệm, nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho đối tượng này. Đây là vấn đề mà Microchip có thể quan tâm hỗ trợ.

Trên đây là các vấn đề liên quan đến cộng đồng.

Vấn đề về phát triển thị trường tại Việt Nam, có hai vấn đề cần quan tâm:

_ Giá thành chip: quá mắc so với các loại chip khác. Đây là hạn chế rất lớn. Mặc dù giá thành hiện nay có xu hướng ngày càng giảm một cách rõ rệt, nhưng vẫn chưa đáp ứng được các yêu cằu của thực tế. Cái này chỉ mang tính chất đề nghị, Microchip sẽ biết được cần làm gì để giải quyết vấn đề trên, và nếu ta có được những dự án về phân phối chip, họ có thể chấp nhận cho chúng ta làm một trong những đại lí phân phối, vì thực tế là có nhiều công ty đã liên hệ với chúng ta về nguồn chip, do uy tín, cũng như do tinh thần ủng hộ tổ chức.

_ Chất lượng chip: hehe, có một sự việc hi hữu như thế này mà em từng gặp. Một công ty đặt mua một số lượng lớp chip PIC12Fxxx để sản xuất hàng loạt với lí do là dùng 89C2051 thì cồng kềnh, và tính ổn định không cao, chúng ta đã cung cấp trên 100 con và chất lượng rất tốt. Sau đó họ đặt mua với số lượng lớn hơn, thì mình không còn chip, họ mua ở ngoài, thì kết quả là, kết quả của loạt sản phẩm làm ra chỉ đạt khoảng 70%, do có một số lượng chip không đạt yêu cầu. Do đó cần đặt câu hỏi về chất lượng chip PIC tại thị trường Việt Nam. Phải chăng đã bị "Trung Quốc hóa"?

Kết luận:

Ông bà ta vẫn nói: "biết người biết ta trăm trận trăm thắng". Do đó, việc trước tiên khi bước vào cuộc chiến tại Seoul là: xác định xem họ mong đợi điều gì ở thị trường Việt Nam, và xác định xem Microchip sẽ cần gì ở một tổ chức như PICVIETNAM? Những câu hỏi này đã được trả lời bằng những quan điểm của bản thân em trong những phần trên.

Một điểm lưu ý nữa, người mà bang chủ gặp là giám đốc hehe bán hàng, chứ không phải gặp giám đốc phụ trách mảng đại loại như phát triển cộng đồng.

Thương trường như chiến trường. Chúc bang chủ bách chiến bách thắng, thành công mĩ mãn, đem lại những gì tốt đẹp nhất có thể cho cộng đồng người dùng PIC tại Việt Nam.

boys3509_2006
10-03-2007, 02:22 PM
đề nghị microchip mở chi nhánh tại VN để cho độ tử 1 túi chúng em có cơ hội thực hành với chíp nhiều hơn.

tda
10-03-2007, 04:29 PM
Chính vì những điều ntc nói mà Microchip chưa thâm nhập vào thị trường VN. Với chất lượng MCU nếu bán ở các thị trường các nước phát triển thì giá đó là hoàn toàn hợp lý. Mình phải nhường họ, không thể đòi hỏi nhiều qua'.

Bạn thử check con 16F884 xem, chỉ có $1.82, 40 chân, bộ nhớ bằng với 89C51 nhưng lại có các ngoại vi khác mà 89 không có. Với giá như vậy thì sv có thể hoàn toàn dùng được. Vì sinh viên cứ đâm đầu vào mua con 16F877 nên mới tưởng giá PIC là đắt nhưng thật ra Microchip sản xuất rất nhiều loại để tối ưu về chi phí sản xuất. Nêu mình mời được họ vào VN thì có thể sử dụng các con PIC giá rẻ khác chứ đâu chỉ có 16F877.

Làm sao cho họ thấy được thị trường tiềm năng của VN để họ đầu tư vào, hi vong anh F làm được điều đó.

meishun
10-03-2007, 07:14 PM
Em chỉ mong họ đưa vietnam vào danh sách hỗ trợ PIC sample để SV tụi em có hi vọng xin được vài con để học.

picvendor
11-03-2007, 01:54 AM
Microchip họ đã quan tâm thị trường Việt Nam rồi thì hẳn có người theo dõi tình hình sử dụng PIC, hoặc ít ra có cố vấn rành tiếng Việt, hoặc cùng lắm là bỏ ít tiền thuê người làm báo cáo về thị trường Việt Nam. PVN hoạt động như thế nào, họ dễ dàng biết được, không cần quảng cáo về PVN nữa.

Tiềm năng thị trường ở Việt Nam đối với sản phẩm của họ như thế nào, họ cũng hoàn toàn có khả năng đánh giá, và có cách tiếp cận thích hợp, PVN chỉ là một diễn đàn, không phải là thầy của Microchip trong việc kinh doanh.

Microchip muốn đối thoại với bang chủ PVN, là họ đánh giá được vai trò của PVN và nhìn thấy cái lợi khi hợp tác rồi. Falleaf đứng ở cái thế thật thoải mái, vẽ rồng vẽ rắn gì cũng được, còn đối với họ thì kế hoạch đã có (hoặc sẽ có) mà không phụ thuộc vào buổi nói chuyện với Falleaf. Cuộc tiếp xúc chủ yếu là để tìm sự tin tưởng lẫn nhau, chia sẻ cái nhìn cùng một hướng có thể mang lại lợi ích cho hai bên.

Falleaf gặp họ như một người đại diện cộng đồng, cũng nên gom hết các ý kiến của cộng đồng để cho họ xem. PVN là cộng đồng kỹ thuật thích hợp nhất để support cho Microchip, ntc đánh giá đúng lắm, bang chủ nói chuyện thì để ý xem họ có đánh giá PVN có vai trò nào nữa không, về chỉ anh em :D .

polaris2511bk
11-03-2007, 10:16 PM
em đồng ý là ko cần quảng cáo về PVN nhưng vẫn fai nhấn mạnh với ngta một số điểm mạnh của mình.
mình có thể xin nó hỗ trợ một số vấn đề nhưng đồng thời cũng nói với nó là mình có thể jup nó một số vấn đề
nói chung, nó làm kinh doanh nên kết quả cuối cùng của tất cả là lợi nhuận, mặt khác nếu xét về vấn đề cần thì mình cần nó nhiều hơn, nên mình cũng ko thể đòi hỏi nó quá nhiều, mà chỉ có thể xác định cho nó vị trí của mình và khả năng hợp tác của 2 bên sẽ có những ích lợi j.
và cuối cùng thì anh chuẩn bị kỹ kỹ những j nên nói với nó và có tâm lý thoải mái khi tiếp nó.
Good luck! :)

namqn
12-03-2007, 01:30 AM
Mấy hôm nay bận quá, mà bận việc ở ngoài chứ không ngồi trong office nên offline khá lâu. Chú picvendor nói hợp ý anh, người ta mời F đến gặp mặt thì họ đã có chủ định rồi, và cũng cho thấy PVN có chỗ đứng trong kế hoạch của họ. F cứ thoải mái đến gặp họ, và tìm cách thuyết phục họ tạo nhiều thuận lợi cho người dùng VN, trước hết là sinh viên.

Thân,

falleaf
12-03-2007, 07:45 AM
Tối nay F sẽ lên Seoul, thứ 3 sẽ gặp M. Hy vọng sẽ có thể làm được điều tốt nhất cho picvietnam.

Chúc vui.

falleaf
15-03-2007, 12:00 AM
Buổi gặp mặt giám đốc bán hàng của Microchip như sau:
- Giới thiệu về forum picvietnam
- Đề nghị việc picvietnam làm đại lý cho microchip (việc này đang phải tiến hành thêm, vì họ đang cần báo cáo tài chính)
- Trao đổi về thị trường Việt Nam

Về hoạt động cộng đồng:
- Đề nghị việc hỗ trợ picvietnam
- Đề nghị sample cho Vietnam

Hiện nay, F đang tiến hành tiếp các công việc để đạt được thỏa thuận về đại lý của microchip, và sẽ phải đầu tư lớn, cho nên sắp tới F sẽ phải chuẩn bị mọi thứ để làm việc lần thứ hai với Microchip.

Còn việc hỗ trợ cho cộng đồng, ông ta rất hứng thú, và F cũng nói, trước kia tôi làm những việc illegal là đưa chip sample vào Việt Nam, ổng cũng nói đùa lại, đó là, vậy thì bây giờ tao sẽ phải học tập mày, và tao sẽ phải làm việc đó.

Như vậy, có lẽ, thời gian tới, kế hoạch sample sẽ được giải quyết tại Việt Nam. Đây là điều đáng mừng cho cộng đồng dùng PIC.

Các việc khác về buôn bán, thì nó liên quan nhiều đến hoạt động cá nhân của F, cho nên chưa tiện công bố. Nếu picvietnam dành được làm đại lý của Việt Nam, đó sẽ là một điều mừng lớn hơn.

Chúc vui

tda
15-03-2007, 08:25 AM
chúc mừng anh F, ai làm đại lý cũng được,mà PICVN nên làm đại lý, miễn là sinh viên có PIC để thử nghiệm và các doanh nghiệp không còn phải lo lắng về nguồn hàng. Có rất nhiều người mua PIC sample của em hỏi về độ ổn định của nguồn hàng, em cũng chẳng biết trả lời làm sao vì mình bán hàng sample mà.

Cứ để họ vào trước, mình sẽ hưởng lợi nhiều hơn sau này,à ko biết lúc đó anh có nói xạo về thị trường VN ko nhỉ ..Họ mà điều tra thị trường VN thì kế hoạch có lẽ phải dời tới 2-3 năm sau.

ntc
15-03-2007, 02:39 PM
Cuộc tiếp xúc chủ yếu là để tìm sự tin tưởng lẫn nhau, chia sẻ cái nhìn cùng một hướng có thể mang lại lợi ích cho hai bên.


Hihi đúng thật, bái phục anh Đăng.

Đúng là cuộc tiếp xúc này chỉ là để tìm hiểu và chia xẻ, chứ chưa mang lại những kết quả thực sự rõ ràng. Kết quả vẫn còn mang tính chất chung chung quá. Về vấn đề đại lí thì vẫn cần có sự hợp tác tốt hơn, chặt chẽ hơn từ phía PVN. Vấn đề về cộng đồng thì chỉ là "tỏ ra rất hứng thú".

Dù sao đây cũng là kết quả đáng mừng, và đã được dự liệu từ trước. Hi vọng những lần tiếp xúc tiếp theo sẽ mang lại những kết quả cụ thể hơn.

Mà lần thứ hai là khi nào ấy nhẩy?

boys3509_2006
29-03-2007, 05:10 PM
kết quả sao rồi pác F ? có gì mới ko ? hi vọng PVN được làm đại lý của microchip tại VN