PDA

View Full Version : Có ai đã sử dụng Proteus bản Demo 7.0 chưa?


kupid_elec
10-03-2007, 01:50 PM
Hôm trước lang thang trên mạng tình cờ down Pro 7.0 Demo chuyên dùng cho dòng PIC. Có lẽ là phần mềm này viết riêng cho hãng Microchip, nên không thấy dòng 89Cxx và AVR đâu nữa. Em đã sử dụng thử và thấy nó rất khác so với những bản trước đây mà em hay dùng (6.9 sp4). Cái khác biệt có lẽ là lớn nhất trong quá trình sử dụng là với những chương trình em viết ở 6.9 sp4 chạy bình thường nhưng khi bật sang bản 7.0 thì nó lại báo lỗi không chạy được. Thật là khó hiểu?
Nếu có bác nào đã sử dụng qua bản Demo 7.0 thì hãy chỉ bảo cho anh em đôi đường.

newuser
12-03-2007, 10:36 AM
Cái khác biệt có lẽ là lớn nhất trong quá trình sử dụng là với những chương trình em viết ở 6.9 sp4 chạy bình thường nhưng khi bật sang bản 7.0 thì nó lại báo lỗi không chạy được.

:D bạn đã dùng thử rồi cơ mà, tìm hiểu xem thư viện linh kiện có gì mới, nó có bổ sung thêm tính năng nào không? khả năng hỗ trợ biên dịch chương trình như thế nào? ... Mọi chương trình ứng dụng đều phải có tính kế thừa chứ nhỉ, đâu thể như Win Vista được.

kupid_elec
13-03-2007, 05:42 PM
Mình cũng không biết nữa? Nhưng có lẽ thư viện của nó có thêm dòng dsPIC và các PIC đời sau. Còn phần mềm của nó có thêm tính năng debug có vẻ hơi lạ. Các phím tắt hơi bị lỗi như mở thư viện. Khi mình vẽ mạch thì khi dùng 6.9 thì chạy bình thường nhưng ở trong 7.0 thì khi vẽ xong cho chạy thử thì nó báo 3 lỗi. Mình cũng không nhớ rõ lắm. Nhưng hình như là lỗi về cấp nguồn. Đi kèm với 7.0 thì Microchip đưa ra bộ datasheet đi kèm với đĩa CD có phầm mềm 7.0
Đồng thời đưa thêm vào chương trình biên dịch C mình cũng không rõ phiên bản. Nhưng bản MPASM vẫn là bản giống như 6.9. Bản 7.0 có thêm nhiều chương trình ứng dụng của Pic trong thư viện của mình.
Còn một số tính năng khác thì mình vẫn chưa dùng thử. Nhưng nói chung Demo vẫn còn rất nhiều lỗi. Hy vọng bản chính thức đưa ra sẽ không còn những điều đó nữa. Đó là những ý kiến sơ qua khi mình mới bắt đầu dùng 7.0. Cảm thấy hơi khó khi đã quen dùng bản 6.9.

loctran
11-11-2009, 08:29 PM
Các phiên bản sau nếu ban cấp nguồn thì nhấn chuột phải chọn Place --> Terminal, trong đó có POWER Source, GND. Sau đó bạn vào menu Design --> Configure Power Rails... để khai báo mức nguồn, sau đó bạn mới Simulator được.
Bạn có thể tìm trên diễn đàn phiên bản 7.6 mới nhất
Chúc vui!