PDA

View Full Version : Mã hóa CRC


ttungl
13-03-2007, 11:56 PM
Mình đang làm luanvan, nhưng đang gặp fải 1 vấn đề , mong các bác gỡ rối giúp:)
đềtài mình đkhiển robot từ maytinh thông qua sóng RF,nhưng cái sóng này sẽ bị nhiễu trong quá trình truyền nhận,do đó , mình dùng phưong pháp mã hóa CRC,nhưng mình ko hỉu rõ thuật toán để mã hóa và giải mã dựa trên phương pháp này lắm. Mong các bác nào biết chỉ giúp mình.:D Thks so much.
-------------
give and take ;)

ttungl
15-03-2007, 09:02 AM
Mình mới kiếm đc 1 tài liệu về cái này,post lên bà con tham khảo chung nhes;)
----------------
give and take ;)

billydragon
28-03-2007, 02:50 AM
Tiếng Việt thật là khủng khiếp.

CRC không phải là mã hóa, mà là thuật toán kiểm tra lỗi!

Analog to digital - cũng gọi là mã hóa, thực ra là số hóa.
Encoder và decoder tiếng việt cũng gọi là mã hóa - Thực ra không phải, gọi là chuyển hóa hay chuyển trạng thái có kèm theo nén dữ liệu cho nhỏ lại để phù hợp chuyển tải.

encrypt - decrypt mới thực sự là mã hóa. nhưng lại là mang ý nghĩa ẩn dấu nội dung dưới dạng khác. Không nhất thiết phải có chìa khóa, chỉ càn có quy ước trước để giải mã.

scramble - decrambler - cũng là mã hóa. thực chất là trộn dữ liệu với cái gọi là key với quy luật khó suy diễn, bất thường, ít trùng lặp . Cần phải có Key (chìa khóa) và thuật toán để mở.

CRC là thuật toán dùng để kiểm tra tiinhs trung thực của dữ liệu nhận được so với gốc trước khi truyền đi. Nếu bạn gọ là mã hóa CRC thì cả thiên hạ biết vì thuật toán CRC public trên đủ mọi nơi. Nó là thuật toán hệ số không dấu phẩy động.

ttungl
02-04-2007, 09:25 PM
cảm ơn pác đã góp ý :)