PDA

View Full Version : Trung tâm thiết kế vi mạch thuộc Đại học Quốc Gia


tuankhoa
20-03-2007, 01:15 PM
Ngành thiết kế vi mạch (IC design) đã có mặt tại Viet Nam. Hiện nay trung tâm nghiên cứu và đào tạo thiết kế vi mạch trưc thuộc Đại học Quốc Gia TpHCM đang nghiên cứu và thiết kế ra PIC 16X đầu tiên do chính các chuyên gia Việt Nam thiết kế.
Mời các bạn ghé tham và trao đổi kinh nghiệm với nhóm chuyên gia ICDREC (toàn là dân kĩ sư BK không đấy!)

--------------------------------------
Viet Nam National University
IC Design Research Education Center
http://www.icdrec.edu.vn
--------------------------------------
Mọi thắc mắc xin liên hệ tuankhoa@icdrec.edu.vn

Mecha
20-03-2007, 02:30 PM
Trung tâm của các bạn được Microchip cho phép làm lại dòng PIC16x a?
"...đang nghiên cứu và thiết kế ra PIC 16X đầu tiên do chính các chuyên gia Việt Nam thiết kế..."
Bạn có thể giải thích điều này rõ hơn được không? Vì nếu các bạn làm nhái lại sản phẩm của Microchip thi tôi nghĩ họ không vui đâu.

namqn
28-03-2007, 01:24 AM
Bác Mecha à,

Project thứ nhất là nghiên cứu thiết kế lõi IP và chế tạo prototype cho chip SigmaK3 8-bit đấy chứ, không liên quan gì đến PIC16 đâu.

Trong trang thông tin nghiên cứu thì phần về PIC và SoC thì lấy từ wikipedia, còn phần về RISC thì không rõ nguồn gốc. Hai project được nêu thì chắc vẫn chỉ ở giai đoạn khởi động.

Tuy nhiên, cũng đáng mừng là người Việt Nam đang tự thiết kế vi mạch (vẫn còn một dấu hỏi lớn là thiết kế xong rồi thì ai sản xuất).

Thân,

thotrang
28-03-2007, 10:37 AM
Bác Mecha à,

Tuy nhiên, cũng đáng mừng là người Việt Nam đang tự thiết kế vi mạch (vẫn còn một dấu hỏi lớn là thiết kế xong rồi thì ai sản xuất).

Thân,

just ask IBM

ngtrhieu82
29-03-2007, 10:41 AM
Mình nghĩ là còn thiếu điều kiện kỹ thuật máy móc nhiều lắm!

tuankhoa
14-08-2007, 02:30 PM
Trung tâm nghiên cứu và đào tạo thiết kế vi mạch (ICDREC) thuộc ĐHQG TpHCM đã hoàn thành giai đoạn front-end và back-end cho lõi IP RISC SigmaK3 đầu tiên của Việt Nam. Hiện giờ chúng tôi đã gửi sang Mossic để họ đóng gói thành con chip với chí phí khá lớn.
Sau khi nhận được khỏang 40 con chip. Nhóm chuyên viên ICDREC sẽ cho chạy ứng dụng trên Robot (sản phẩm đã dự thi giải Robocon 2007 của trường ĐHBK TpHCM) bằng cách gỡ bỏ chip Intel đang sử dung thay bằng chip SigmaK3 của Việt Nam.
Bên cạnh đó trung tâm đang tiến hành thực hiện một số lõi IP để hình thành 1 thư viện lõi IP đầu tiên của VN thông qua các dự án của ĐHQG TpHCM. Để trong tương lai gần ICDREC sẽ có mặt trên thị trường giao dich lõi IP.
Trung tâm đang xúc tiến mảng nhúng cụ thể là ARM. Hãng ARM đã cử người cụ thể là chuyên gia sang VN làm việc với chúng tôi và ký thỏa thuận hợp tác tài trợ, đào tạo ....
Trung tâm cũng đã mua được phần mềm IC design của Synopsys trị giá hơn 1triệu USD ...
Các bạn có thể theo dõi thông tin tai website của trung tâm

http://www.icdrec.edu.vn