View Single Post
Old 07-12-2005, 06:55 AM   #4
falleaf
PIC Bang chủ
 
falleaf's Avatar
 
Tham gia ngày: May 2005
Bài gửi: 2,631
:
Send a message via Yahoo to falleaf
Trích:
Nguyên văn bởi bonghongthuytinh

Em biết các bác đều là những bậc cao thủ trong lập trình PIC hay các VDK khác nhưng xin hỏi các bác khi các bác đụng một bài toán cần phải lập trình cho VDK, PIC chẳng hạn thì các bác sẽ tiếp cận giải ?

Nếu có bác nào đã từng dùng những phương pháp này cho việc lập trình của mình thì có thể chỉ bảo cho em biết và đưa ra một ví dụ cụ thể được không ?
Chúc các bác vui vẻ.
Rất khó để trả lời câu hỏi của bạn bởi vì thực ra, mỗi người có một cách tiếp cận khác nhau trong mỗi vấn đề, và tùy quan điểm tiếp cận, mà hướng giải quyết cũng khác nhau.

Vi điều khiển - vi xử lý giống như một ngã ba đường giữa lập trình, điện tử, và điều khiển. Nếu xét riêng về bài toán lập trình cho vi điều khiển, cuối cùng, chúng ta còn lại 2 sự lựa chọn đó là tư duy theo kiểu tin học, và tư duy theo kiểu điều khiển.

ngõ ra cuối cùng là gì? Vậy những ngõ vào chúng ta cần là gì? Từ đó đi sâu hơn, đó là TOP DOWN.

Phương pháp BOTTOM UP, sẽ đi từ một thiết kế nhỏ nào đó, sau đó phát triển lớn dần ra. Với máy tính, hoặc các hệ thống lớn, có thể sử dụng BOTTOM UP. Nhưng với vi điều khiển, và picvietnam, chúng tôi mong muốn rằng cung cấp hết tất cả các công cụ cấp thấp của vi điều khiển. Bạn kể đi kể lại, thì tất cả các công cụ đó đâu có nhiều. Khi Có thể đưa một thí dụ sau:

Bài toán điều khiển PID cho động cơ DC, giao tiếp và hiển thị trên máy tính.

À, tôi phải đi lên lớp học, hẹn trả lời tiếp sau giờ học của tôi.


Chúc vui.

thay đổi nội dung bởi: falleaf, 26-06-2006 lúc 05:03 PM.
falleaf vẫn chưa có mặt trong diễn đàn   Trả Lời Với Trích Dẫn