View Single Post
Old 19-12-2005, 06:16 PM   #7
falleaf
PIC Bang chủ
 
falleaf's Avatar
 
Tham gia ngày: May 2005
Bài gửi: 2,631
:
Send a message via Yahoo to falleaf
Anh và anh Phong đang thảo luận với nhau về việc đưa ra một đề tài cho picvietnam, và sẽ cùng nghiên cứu thực hiện.

Khi bọn anh chuẩn bị đủ tài liệu và kêu gọi một số đơn vị tài trợ (về PIC anh sẽ tài trợ), để có thể tiến hành làm tại HCM và HN. Ở HCM sẽ có thể do anh Đăng phụ trách chính, ở HN sẽ do anh Phong phụ trách chính.

Nếu làm xong phần lý thuyết thành công, anh sẽ triển khai giai đoạn 2, đó là phát động một cuộc thi lập trình PIC cho hệ thống này. Bọn anh sẽ làm một hệ thống chuẩn ở HCM và HN ở chỗ anh Phong và anh Đăng. Các bạn khác có thể tự làm.

Về cuộc thi này, anh sẽ cố gắng kêu gọi các đơn vị tài trợ khác. Nếu làm đạt kết quả tốt, chúng ta sẽ cùng đứng tên www.picvietnam.com để viết một bài báo, và có thể để anh Đăng (chuyên về PIC) và anh Phong (chuyên về điều khiển) sẽ trình bày bài báo này tại hội nghị.

Về bài báo đưa PIC vào thay thế cho việc giảng dạy trong trường đại học, anh cũng đang suy nghĩ, liệu có thuyết phục không nếu như hiện giờ chưa có tài liệu hướng dẫn. Anh đang gấp rút viết cho xong, có thể kỳ nghỉ Đông này anh có thể hoàn thành cuốn sách.

Có lẽ là đến tháng 2, anh sẽ quyết định xem có viết một bài báo như thế này không.

Vấn đề anh sợ, không phải là về kiến thức về PIC, mà anh sợ, đó là tầm nhìn anh đã đủ rộng hay chưa, đã nhìn thấy được độ phức tạp khi thay đổi một giáo trình hay chưa, và trong tầm nhìn đó còn phải có những tài liệu trích dẫn thực tế, phải có những module chuẩn hóa mà hiện nay nhóm picvietnam đang tiến hành làm. Nếu làm được các module chuẩn hóa đó, anh sẽ có thể bảo vệ lý luận của mình một cách khoa học, có cơ sở.

Ít nhất, anh phải chứng minh cho được việc dạy và học pic, sẽ giảm được thời gian so với học 89C51. Phải chứng mình cho được cuốn sách của anh là tốt. Phải chứng mình cho được, những diễn đàn hỗ trợ picvietnam, dientuvietnam, diendandientu đã và đang làm những gì. Phải chứng mình được tính hiệu quả kinh tế lâu dài so với việc dùng 89C51, và thực tế của các doanh nghiệp ra sao...

Em nghĩ em, những điều đó có đủ làm anh sợ hay không? trong khi anh đang ở nước ngoài. Một bài báo khoa học, không dễ thực hiện thế đâu em :-)

Chúng ta sẽ làm, và điều đó là điều chắc chắn, nhưng đã làm, thì không chấp nhận thất bại, cho nên hãy sợ và vượt qua nỗi sợ.

Chúc vui.
falleaf vẫn chưa có mặt trong diễn đàn   Trả Lời Với Trích Dẫn