View Single Post
Old 01-12-2007, 12:38 PM   #13
byte
Nhập môn đệ tử
 
Tham gia ngày: Nov 2007
Bài gửi: 5
:
tui chơi quả AVR giao tiếp với thẻ nhớ. Chạy ngon, file đọc được ngon nhưng chẳng biết làm gì với nó cả. trừ file text cho hiển thị lcd. Nói chung viết với Vdk nào thì cũng vậy thôi, có điều là mình làm thế nào thì nó mới đưa cho mình dữ liệu (giải thuật). Để ghi dữ liệu vào hay đọc dữ liệu ra theo một sector thì đơn giản hơn những gì bạn tưởng. Chỉ đến khi nào bạn muốn làm việc với file thì lúc đó vấn đề mới thực sự bắt đầu. Tôi lằng nhằng mãi với cái đống FAT, rdet, sdet, bootsector...mãi mới ra, giờ thì cũng thông rồi. Các bạn cứ làm đi, có gì tôi biết tôi có thể chỉ cho các bạn.
Bạn chú ý khi mắc phần cứng, tay MMC làm việc với điện áp 3.3v cho nên bạn đấu cẩn thận. Nguồn 5V cho qua 2 thằng diode mới được đưa vào thẻ nhớ. (5-0.7*2 = 3.4 ~3.3). Mức 1 ở VDK là 5V, khi đưa mức 1 này vào thẻ cũng cần qua cầu phân áp cho nó còn khoảng 3.3 v mới dc. Tôi chưa thử phi 5V vào nên chẳng biết là sẽ có chuyện gì sảy ra. Nhưng nói chung là không nên. Hì hì
Bạn đừng hỏi nhiều quá, bắt tay vào làm từ ABC, đến đâu không biết bắt đầu mới hỏi. Như vậy thì mình mới hiểu sâu vấn đề dc.
byte vẫn chưa có mặt trong diễn đàn   Trả Lời Với Trích Dẫn