View Single Post
Old 03-12-2008, 10:32 PM   #14
hanoimuadong
Nhập môn đệ tử
 
Tham gia ngày: Dec 2008
Nơi Cư Ngụ: HN
Bài gửi: 6
:
Trích:
Nguyên văn bởi falleaf View Post
1) Làm PhD thì người ta không ai đưa luận văn lên công chúng cả, hầu hết là đưa Publication. Làm PhD thì chắc chắn phải có một vài bài báo từ Conf đến Journal, tùy yêu cầu. Vậy thì ai có báo thì gửi lên cho mọi người cùng chia sẻ và thảo luận.

2) F đang chuẩn bị tạm ngưng để về VN làm việc, trước đây có post cái Conf lên robotics.vn, nhưng ít người hưởng ứng, nên thôi không xây dựng nó nữa. Anh mecha trong quá trình làm việc ở Hà Lan cũng đã gửi một số bài lên picvietnam, nhưng rồi cũng ít người tra đổi. Cũng có lẽ vì hoạt động chuyên ngành thì tới lúc đưa ra chẳng ai quan tâm mấy, nếu người ta có cite thì người ta cite mấy bài chất lượng hơn. Hiện tại hoạt động chia sẻ ở cấp độ Ms và PhD ở VN là chưa cao. Duy có bên vntelecom (F cũng là admin ở đó) thì hoạt động này tương đối tốt hơn. Bên có có 1 PGS., 2 PhD (tính tới thời điểm này), và khá nhiều Candidate trong BQT (khoảng tháng 2 sẽ có thêm một mớ nữa).

3) Về luận văn tốt nghiệp thì tuỳ vào policy của từng trường, họ sẽ công bố hoặc không công bố. Ví dụ như ở trường Ulsan, F cũng chả biết làm sao download luận văn của mấy anh em VN. Cái này là tuỳ quy định mỗi trường, và tuỳ tình huống. Một số anh em ở Pháp, nghiên cứu ở CEA, hoặc cái hồi ở bên ACROE, kiếm báo bên đó cũng mòn con mắt. Bọn nó vẫn liên hệ để làm việc với F, nhưng hỏi tại sao không ra báo, bọn nó nói "Tại sao tao phải ra báo?". Hiện hệ thống của bọn nó đã hoàn thành: http://www-acroe.imag.fr/ergos-technologies/

4) F nghiệm ra một điều rằng: "Giới nghiên cứu thì luôn đi tìm cách để reject nhau, vì nếu không reject được thì làm sao làm ra cái mới. Còn dân kinh doanh thì luôn tìm cách tốt nhất để accept nhau, vì nếu không accept được thì làm sao kiếm tiền!".

5) Hiện tại picvietnam có:2 PhD (TS. Phan Duy Hùng, hungbkhn - BKHN và TS. Chung Tấn Lâm, chungtanlam - BKHCM), có 4 Candidate (F - sắp té, namqn - chuẩn bị bảo vệ, mecha - BKHN hình như anh P còn 2 năm nữa, picvendor - mới bắt đầu).

6) Nếu bạn hanoimuadong có ý định chia sẻ bài báo của bạn, tuy nhiên F không dám chắc picvietnam sẽ trao đổi nhiều về vấn đề này (căn cứ theo hoạt động của diễn đàn từ trước tới giờ). Nếu bạn muốn trao đổi với các thành viên BQT để phát triển một groups về nghiên cứu khoa học, thì nếu phù hợp hướng đi với picvietnam thì chắc chắn BQT sẽ cùng chia sẻ với bạn.

Nếu có khó khăn gì trong việc upload tài liệu, xin liên hệ với F.

Chúc vui
Sao bác fallleaf và các trưởng lão không upload luận văn của mình lên được các bác nhỉ? Nếu các bác là tác giả và các bác tự nguyện chia sẻ công trình với mọi người thì trường đại học nào cấm được các bác chứ????

Thế mới biết là nói dễ hơn làm các bác nhẩy. Tôi nói là làm chứ không lấp liếm quanh co, chạy quanh như nhiều người. Đây, tôi muốn post luận văn tiến sĩ của tôi lên cho mọi người trao đổi nhưng sao không upload được, bác fallleaf kiểm tra lại giùm trang web. File zip của tôi chỉ có khoảng 4Mb.
hanoimuadong vẫn chưa có mặt trong diễn đàn   Trả Lời Với Trích Dẫn