View Single Post
Old 22-02-2009, 02:57 AM   #46
riskyphu
Nhập môn đệ tử
 
Tham gia ngày: Feb 2009
Bài gửi: 3
:
Post Hướng dẫn sử dụng mạch nạp

Ngày hôm qua, em có đi mua mạch nạp FALLEAF PIC1 ở RP, nhưng cái này lâu lắm rồi nên RP không còn bán nữa.
Nhưng may thay gặp anh Thành ở đấy, anh ấy cho em cái mạch nạp FALLEAF PIC1 còn sót lại ở đâu đó :P.
Em mua thêm cái PICcard và con PIC 16F887-I/P
Về nhà đọc rất nhiều bài viết trên diễn đàn, nghiên cứu cả ngày, tuy nhiên vẫn ngu như con kiến vậy, em vẫn chưa hiểu hết vài thứ, nên chưa dám cắm vào làm thử.
Em xin hỏi vài điều mình thắc mắc:

Trước tiên là cái mạch nạp PIC1:
Em đọc và thấy là PIC1 vẫn có thể nạp cho 16F887, tuy nhiên tùy thuộc vào cổng COM máy em nó cấp nguồn đủ hay không. Để giải quyết vấn đề đó thì thay vài con zener trên PIC1. Xem xét thì thấy PIC1 của mình đã được tháo giùm một con zener rồi . Em muốn tận dụng cái PIC1 này để nạp 16F887, nhưng không biết sửa chữa lại như thế nào, nên mong được các anh hướng dẫn.
http://www.freewebs.com/riskyphupic/PIC1_1.JPG
http://www.freewebs.com/riskyphupic/PIC1_2.JPG

Thứ hai là cái PICCard:
Em dò tìm và đọc trên forum, được biết là cái PICCard của em có tên PICCard 2006, và theo em hiểu thì nó được dùng để chạy PIC sẵn sàng kết nối với các thiết bị khác. Nhưng em vẫn chưa biết sử dụng như thế nào, cấp nguồn ra sao, em xin được các anh hướng dẫn.
http://www.freewebs.com/riskyphupic/PICcard_1.JPG
http://www.freewebs.com/riskyphupic/PICcard_2.JPG

Thứ ba là về ICSP:
Em cũng lại đọc trên diễn đàn và không biết hiểu đúng không là có loại mạch nạp, nạp thẳng vào PIC qua đường dây ICSP. Thí dụ như PICKIT2 chẳng hạn, không biết đúng không?
Hình như PICKIT2 phải gắn vào thêm cái gọi là adapter nữa thì mới có thể nạp được (vì trên PICKIT2 chỉ là một khối, không có socket) phải không các anh? Em có thể nạp bằng PICKIT2 gắn với cái PICCard được không? (vì em thấy trên PICCard có ghi ICSP).

Em thấy ở RP bán PICKIT2 giá khoảng 550K, sinh viên khó khăn, nhưng cũng không tiếc cho việc học, nhưng em cần lời khuyên của các anh và sự cân nhắc thật kĩ để có dụng cụ học tập thật tốt.
Chân thành cám ơn các anh
riskyphu vẫn chưa có mặt trong diễn đàn   Trả Lời Với Trích Dẫn