View Single Post
Old 27-02-2009, 11:34 AM   #7
bqviet
PIC Bang chủ
 
Tham gia ngày: Jul 2007
Bài gửi: 43
:
Trích:
Nguyên văn bởi herrtien View Post
Đây có thể là bước ngoặt lớn cho dòng PIC32 khi các tính năng cao cấp gần như là hoàn thiện và có thể so sánh ngang hàng các đại gia ARM.
http://ww1.microchip.com/downloads/e...USB_39904f.pdf
PIC32 (hay AVR32, hoặc MIPS nói chung) vẫn còn phải cạnh tranh mệt với nhiều thế hệ ARM trước đó. Vấn đề đâu chỉ nằm ở tính năng nhiều ít, còn rất nhiều yếu tố khác như giá thành, công cụ phần mềm, tài liệu, cộng đồng sử dụng từ trước. ARM có thể chưa đặc biệt xuất sắc, nhưng tất cả các mặt trên đều tương đối ổn. Yếu tố cuối cùng là PIC32 chỉ nhắm vào một phân khúc thị trường xác định, trong khi ARM thì scale-up (tốc độ tới hàng GHz, cực nhiều ngoại vi, dùng như vi xử lý máy PC, chạy được Linux/Windows/BSD Unix) hoặc scale-down (dòng Cortex-M0 giá < 1$/chiếc cạnh tranh ngang ngửa với vi điều khiển 8 bit thông thường) đều được cả.
http://www.arm.com/products/CPUs/ARM-Cortex-M0.html
http://www.arm.com/products/CPUs/fam...M11Family.html

PIC32 rất tốt, nhưng nói cạnh tranh được với các "đại gia" ARM là đoán trước hơn thập niên. Nhiều ý kiến thậm chí còn cho rằng MCHP đợt vừa rồi định mua Atmel để có được ARM nhưng không thành nên đành quay ra nâng cấp PIC32 thôi.
bqviet vẫn chưa có mặt trong diễn đàn   Trả Lời Với Trích Dẫn