View Single Post
Old 26-03-2009, 04:23 PM   #10
ngocthanh07
Đệ tử 2 túi
 
Tham gia ngày: Mar 2007
Bài gửi: 44
:
Trích:
Nguyên văn bởi dspic4011 View Post
Bạn đã thiết bao nhiêu cái mạch ứng dụng trên pic32? Hiện tại mình đang làm việc trên dòng pic này. Việc lỗi như bạn gặp có thể có nhiều nguyên nhân gây ra mình ko biết cái mạch của bạn như thế nào thậm chí 1 cái hình cũng ko có. Những lỗi như thế mình gặp khá nhiều rồi và đều được giải quyết dựa vào thiết kế của phần cứng làm song ok ngay. Còn cái của bạn bị lỗi như thế bây giờ bạn mua pc mới và nạp tốt bạn cho là lỗi do đâu? Lỗi do pc có chắc vậy ko? Việc cấu hình ko đúng trong c32 cũng có thể dẫn đấn các lỗi như thế. Phần cứng có chỉnh sửa j ko, ngay cả sợ cáp kết nối pickit2 với pc bạn có thay sợ mới ko? Có rất nhiều câu hỏi như thế đều ảnh hưởng đến câu trả lời. Những j mình nói là những j mình đã trả qua những thứ như vậy người ta gọi là kinh nghiệm. Bạn có thể ko tin nhưng liệu bạn có giám chắc mình ko gặp những rắc rồi như vậy nữa ko?
Bạn đã nêu lên vấn đề rồi đó, tấc cả mọi thứ mình đều dùng lại cái cũ , chỉ trừ cái máy tính. Ngay cả file hex cũng là file cũ.

Mình không khi nào nói tại máy tính. Máy tính chỉ biết nghe lời chúng ta và làm, cái sai là chúng ta đã ra lệnh sai cho nó, hoặc nó không thể làm theo lệnh chúng ta.

Tuy bạn có nhiều kinh nghiệm, nhưng như bạn thấy đó, một vấn đề có nhiều nguyên nhân, không nên dựa vào kinh nghiệm của bạn (vì bạn nghĩ ai mới bắt đầu cũng sai chỗ giống nhau và giống như bạn sao?) Mình viết bài này để thực sự khuyên bạn, hãy cố gắng lắng nghe nguời khác nhiều hơn, kinh nghiệm thì quí nhưng biết suy nghĩ mới đáng quí.
Trích:
Bạn đã thiết bao nhiêu cái mạch ứng dụng trên pic32?
Nói thiệt là mình chưa thiết kế cái ứng dụng nào trên PIC32, thậm chí PIC, và mọi vi xử lí khác, thậm chí mình chưa bao giờ học 8051.
Chúng nó chỉ là công cụ thôi bạn àh!
Việc bạn gặp những lỗi như thế khá nhiều chỉ chứng tỏ đựoc một điều, bạn làm nhiều ứng dụng mà lần nào cũng gặp lỗi như vậy !

Nếu bạn đã gặp lỗi như vậy khá nhiều rồi thì bạn nói xem tại sao lỗi như thế mà chương trình vẫn chạy được?
ngocthanh07 vẫn chưa có mặt trong diễn đàn   Trả Lời Với Trích Dẫn