Ðề tài: o dau nhi may?
View Single Post
Old 05-05-2006, 07:28 PM   #4
ntc
Đệ tử 8 túi
 
ntc's Avatar
 
Tham gia ngày: Oct 2005
Nơi Cư Ngụ: HCM city
Bài gửi: 264
:
Send a message via Yahoo to ntc
Tài tiệu của Nigel hướng dẫn rất kĩ về giao tiếp LCD 4 bit.

Bạn vào đây để download nè.

http://www.picvietnam.com/forum/showthread.php?t=10

Trong này hướng dẫn loại LCD 16x2. Loai này ngoài Nhật tảo khoảng gần 100K. Tuy nhiên, đa số là hàng của Trung Quốc, nên họ chỉ bán vậy thôi, chứ bên trong là cái gì thì không biết được đâu. Lại còn chơi theo kiểu hàng mua rồi miễn trả lại, mà chẳng test cho mình coi có chạy được hay không nữa. Bỏ gần 100 K mà mua hang kiểu này thì hơi bị ớn.

Nhưng an tâm đi, loại LCD 16x2 đều được làm theo chuẩn cả. Nên cũng có thể áp dụng các chương trình và mạch nguyên lí trong tài liệu của Nigel.

Nếu muốn chắc ăn, bạn kiếm cái LCD nào có datasheet á. Loại bán ngoài Nhật Tảo chỉ có datasheet bằng tiếng ... Trung Quốc. Nếu ở Tp HCM, bạn đến cửa hàng điện tử Tương Lai trên đường 3/2 á. Người ta sẽ có datasheet cho bạn luôn.

Đọc datasheet rồi làm thì sẽ hiểu rõ hơn. Nếu chỉ đọc tài liệu của Nigel không thì cũng mông lung lắm, vì ổng không đi sâu vào cấu trúc của LCD, mà chỉ đưa ra các thông tin cần thiết để điều khiển thôi.

Không thì để bữa nào mình post cái datasheet lên luôn cũng được. Cứ dựa theo đó mà áp dụng cho các loại LCD cùng loại là được à.

Chúc thành công!

__________________


thay đổi nội dung bởi: ntc, 09-05-2006 lúc 08:13 PM.
ntc vẫn chưa có mặt trong diễn đàn   Trả Lời Với Trích Dẫn