View Single Post
Old 24-01-2010, 11:57 PM   #5
ICpro
Nhập môn đệ tử
 
ICpro's Avatar
 
Tham gia ngày: Jan 2008
Nơi Cư Ngụ: HaNoi
Bài gửi: 8
:
Send a message via Yahoo to ICpro
Trích:
Nguyên văn bởi tppdua View Post
chào các anh chị, em là người mới tìm hiểu về giao tiếp USB mà cụ thể là lớp HID. Em đã đọc qua phần HID trong USB complete nhưng cảm thấy nó quá chung chung. Vì em muốn làm hẳn 1 project có ứng dụng cụ thể , nghĩa là có làm mạch và viết các chương trình, nên em muốn biết mình nên tìm hiểu theo trình tự nào là hợp lý (tìm hiểu hay làm cái gì trước, cái gì sau, và nên thực hiện ứng dụng cụ thể nào? . Thêm nữa là em chỉ mới biết về 8051, nhưng trong giao tiếp USB thì cần biết về PIC, nên em cố sẽ học nhanh về PIC. Tóm lại, em ko biết nên bắt đầu như thế nào, mong anh chị cho ý kiến ( như các bước thực hiện , tìm hiểu ?) (sách và mạng nói rất nhiều nhưng chính vì quá nhiều làm em lúng túng).Thanks
Để làm về giao tiếp usb thì bạn cần chọn vi điều khiển PIC18 như PIC18F2550,...(loại PIC16F765 chỉ là các đời đầu dùng cho các ứng dụng usb).Mạch nạp cho vi điều khiển PIC18 hay PIC6F765 thì sử dụng mạch nạp SCHAER+,dưới đây là sơ đồ mạch nap:
http://pagesperso-orange.fr/softelec..._Schaer_us.htm
Còn đây là sơ đồ mạch đơn giản thiết kế cho vi điều khiển PIC16F765 ,giao tiếp với PC qua cổng usb:
http://www.alanmacek.com/usb/circuit.gif
Sau đó bạn cần viết firmware bằng C hay asm cho vi điều khiển ,và phần mềm chạy trên máy tính bằng vb6.0 hoặc C#,visual C++.Nếu viết bằng visual C++ thì gọi luôn các hàm API calls của win,còn viết bằng vb thì chuyển đổi các hàm api calls vào bên trong các hàm vb.
Để viết firmware cho pic ta sử dụng phần mềm MPLAB IDE của microchip .khi viết firmware thì sử dụng HID class,để khi cắm board mạch vào cổng usb thì phần mềm trên máy tính nhận được thông qua các hàm api calls.Dưới đây là một firmware cơ bản viết bằng asm cho pic16f765:
http://www.mediafire.com/?4e3cnyjjzzo
ICpro vẫn chưa có mặt trong diễn đàn   Trả Lời Với Trích Dẫn