View Single Post
Old 31-10-2006, 08:27 PM   #2
falleaf
PIC Bang chủ
 
falleaf's Avatar
 
Tham gia ngày: May 2005
Bài gửi: 2,631
:
Send a message via Yahoo to falleaf
Tuỳ vào sự đánh giá của bạn, riêng ở picvietnam, chúng tôi chủ trương hai hướng đi chính.

Một là sử dụng ASM cho những dòng thấp, và kể cả dsPIC (anh Nam đang hướng dẫn). Mục đích của việc này, là hỗ trợ việc nghiên cứu sâu về PIC, hiểu rõ hơn về bản chất của nó.

Các thành viên ở HCM, sẽ sử dụng chủ yếu là CCS C, vì nó rất gần với ASM, nó viết dạng Macro, và phát triển khá mạnh.

Các thành viên ở HN, sử dụng HT PICC.

Với dòng dsPIC, thì picvietnam cũng sử dụng dòng C30 hơn là HT dsPIC. Lý do là bây giờ trình dịch này được hỗ trợ khá nhiều từ Microchip, và là trình dịch "chính thống" của Microchip.

Việc lựa chọn trình dịch, cũng giống như việc bạn lựa chọn con vi điều khiển để học. Nếu nói đi nói lại, thì bên tám lạng, bên nửa cân, vấn đề là như ở picvietnam, lựa chọn PIC, bởi vì nhận thấy khả năng phát triển của Microchip trên thế giới, và bây giờ nó đang tiến vào Việt Nam, trong khi Atmel thì chưa chính thức, mặc dù trong đợt triển lãm vừa rồi, cả M và A đều đặt vấn đề cần người đại lý, nhưng chưa ai nhận, và nó vẫn sử dụng đại lý ở nước ngoài.

Đối với trình dịch, nếu như M còn, thì PIC còn, và ngược lại. Vậy thì M sống nhờ PIC, PIC tồn tại là vì có M. Nếu trình dịch nào M support, thì nó sẽ có nhiều thế mạnh của cộng đồng sử dụng PIC hỗ trợ.

Trong khi đó, HT là một công ty kiểu third party, và nó phát triển rất nhiều trình dịch, dựa vào đội ngũ kỹ thuật mạnh của nó. Giữa một đội ngũ kỹ thuật giới hạn về số lượng, nhưng có thể coi là hàng đầu, và một cộng đồng rộng lớn, bạn chọn cái nào?

picvietnam chọn cộng đồng.

Chúc vui
falleaf vẫn chưa có mặt trong diễn đàn   Trả Lời Với Trích Dẫn