View Single Post
Old 11-05-2007, 09:30 PM   #3
riquelme
Đệ tử 1 túi
 
Tham gia ngày: Jan 2007
Bài gửi: 23
:
Trích:
Nguyên văn bởi ami View Post
Tuy nhiên, vì công cụ tính toán và thực hiện các phép tính của vN4D khá thô sơ nên đối với việc tính toán những giá trị phức tạp, ta fải dùng bộ công cụ vN4D Plant để kết hợp với bộ công cụ tính toán của MATLAB. Lúc này, cứ mỗi thời điểm, thì tất cả các thông số trên mô phỏng bằng Nastran được chuyển qua cho MATLAB tính toán (vN4D outputs = MATLAB inputs). Bằng các lệnh, công thức, simulink ..., matlab sẽ tính ra kết quả cần tính toán và trả về cho vN4D (MATLAB outputs = vN4D inputs). Các giá trị này có thể là các thông số lý tính trên bộ mô phỏng như nhiệt, mômen tải của trục ...

Nói cách khác, lúc này MATLAB thay thế bộ công cụ tính toán của của vN4D.
Với các khâu thông thường trong Simulink, cấu trúc của nó ta đã biết, chỉ có các thông số của nó là ta nhập vào dưới dạng tham số mà thôi. Còn với một hệ cơ trong vn4D, cấu trúc của nó sẽ là bất kỳ tùy theo thiết kế của mình, như vậy vN4D Plant là chưa đủ để có thể tính toán mà phải dùng cả vn4D để tính chứ anh?
Điều cốt yếu em muốn hỏi chủ yếu là phần mô hình hoá trong vn4D chứ không phải giải nó, nghĩa là nó mô hình chính xác (thực) đến mức nào để tính toán? Chẳng hạn, thay bằng dùng vn4D, mình cứ sử dụng mô phỏng số thông thường, thì mình cũng ra được kết quả số, như vậy dùng vn4D ở đây cũng chẳng để kiểm chứng được cái gì tốt hơn cả, mà chỉ là biểu diễn thôi sao?
riquelme vẫn chưa có mặt trong diễn đàn   Trả Lời Với Trích Dẫn