Ðề tài: PFIEV Forum
View Single Post
Old 08-07-2007, 08:00 AM   #14
Mecha
Trưởng lão PIC bang
 
Mecha's Avatar
 
Tham gia ngày: Dec 2005
Bài gửi: 315
:
Mình nghĩ, bất kỳ một chương trình đạo tạo nào cũng phải theo chương trình khung của MoET. Mình không nhớ chính xác pham vi số tín chỉ mà MoET quy định cho chương trình khung, tuy nhiên mình có thể khẳng định 1 điều là các bậc tiền bối khi xây dựng chương trình PFIEV cũng không dám phá quy định của MoET về số lượng môn học và số lượng tín chỉ đâu.

Nếu chương trình của PFIEV tầm 300 tín chỉ thì thực tế cũng chỉ như bất kỳ một chương trình đào tạo nào của HUT. Vì tại HUT, mỗi kỳ học có khoảng 30 tín chỉ. 5 năm với 10 học kỳ thì cũng phải tới 300 tín chỉ đó. Riêng một số ngành như Công nghệ CTM có khi còn nhiều hơn.

Nguyên nhân mà hiện nay SV tại các trường KT đều đang bị quá tải là do các ngành đều tích cực đưa môn học mới vào chương trình giảng dạy trong khi các môn học truyền thống lại chưa được rút bớt hoặc giảm tải theo kịp tốc độ thêm môn học mới. Một trong những lý do là hiện nay nhiều thầy lớn tuổi chỉ có thể giảng dạy các môn học cũ, nếu bỏ các môn đó đi thì các thầy ngồi chơi ah Nghe có vẻ khôi hài nhưng lại là thực tế.
__________________
Sống là động nhưng lòng luôn bất động,
Sống là thương nhưng lòng chẳng vấn vương,
Sống yên vui danh lợi vẫn coi thường,
Tâm bất biến giữa dòng đời vạn biến.


Chú ý: đề nghị các thành viên đọc luồng dưới đây trước khi post bài:
http://www.picvietnam.com/forum//showthread.php?t=1263
Mecha vẫn chưa có mặt trong diễn đàn   Trả Lời Với Trích Dẫn