PIC Vietnam

Go Back   PIC Vietnam > Microchip PIC > PIC - Thiết kế và Ứng dụng

Tài trợ cho PIC Vietnam
Trang chủ Đăng Kí Hỏi/Ðáp Thành Viên Lịch Tìm Kiếm Bài Trong Ngày Ðánh Dấu Ðã Ðọc Vi điều khiển

PIC - Thiết kế và Ứng dụng Ý tưởng cho các sản phẩm sử dụng PIC/dsPIC và các sản phẩm của Microchip

Trả lời
 
Ðiều Chỉnh Xếp Bài
Old 12-05-2011, 10:53 AM   #1
tdm
Đệ tử 7 túi
 
Tham gia ngày: May 2005
Bài gửi: 258
:
Trích:
Nguyên văn bởi friend_1990 View Post
sao ko thấy ai trả lời dùm hết vậy ta
a admin giúp dùm em đi!!!!!!!!!!!!!
một đọan code cho bạn ,bạn tìm hiểu thêm rồi phát triển thêm nhé.
hi vọng nó có ích cho bạn.
Code:
//lay mang du lieu so sanh voi font luu font vao vung nho hien thi
//mo phong proteus 7.6 ps2 OK
#include <16f877a.h>
#fuses nowdt,noprotect,nolvp,hs,put
#use delay(clock=20000000)
#use fast_io(b)
#byte portb=0x06
#bit b0=portb.0
#bit b1=portb.1
#bit b2=portb.2
#bit b3=portb.3
#bit b4=portb.4
#bit b5=portb.5
void lay_font(char * textptr);
unsigned char a,bi,temp,chieu_dai=0;
unsigned char hien_thi[64];
char du_lieu[] = "tdm_16f877a#";//
const BYTE TEXT[51][5] ={0x00, 0x00, 0x00, 0x00, 0x00, // SPACE
                         0x00, 0x00, 0x5F, 0x00, 0x00, // !
                         0x00, 0x03, 0x00, 0x03, 0x00, // "
                         0x14, 0x3E, 0x14, 0x3E, 0x14, // #
                         0x24, 0x2A, 0x7F, 0x2A, 0x12, // $
                         0x43, 0x33, 0x08, 0x66, 0x61, // %
                         0x36, 0x49, 0x55, 0x22, 0x50, // &
                         0x00, 0x05, 0x03, 0x00, 0x00, // '
                         0x00, 0x1C, 0x22, 0x41, 0x00, // (
                         0x00, 0x41, 0x22, 0x1C, 0x00, // )
                         0x14, 0x08, 0x3E, 0x08, 0x14, // *
                         0x08, 0x08, 0x3E, 0x08, 0x08, // +
                         0x00, 0x50, 0x30, 0x00, 0x00, // ,
                         0x08, 0x08, 0x08, 0x08, 0x08, // -
                         0x00, 0x60, 0x60, 0x00, 0x00, // .
                         0x20, 0x10, 0x08, 0x04, 0x02, // /
                         0x3E, 0x51, 0x49, 0x45, 0x3E, // 0
                         0x04, 0x02, 0x7F, 0x00, 0x00, // 1
                         0x42, 0x61, 0x51, 0x49, 0x46, // 2
                         0x22, 0x41, 0x49, 0x49, 0x36, // 3
                         0x18, 0x14, 0x12, 0x7F, 0x10, // 4
                         0x27, 0x45, 0x45, 0x45, 0x39, // 5
                         0x3E, 0x49, 0x49, 0x49, 0x32, // 6
                         0x01, 0x01, 0x71, 0x09, 0x07, // 7
                         0x36, 0x49, 0x49, 0x49, 0x36, // 8
                         0x26, 0x49, 0x49, 0x49, 0x3E, // 9
                         0x00, 0x36, 0x36, 0x00, 0x00, // :
                         0x00, 0x56, 0x36, 0x00, 0x00, // ;
                         0x08, 0x14, 0x22, 0x41, 0x00, // <
                         0x14, 0x14, 0x14, 0x14, 0x14, // =
                         0x00, 0x41, 0x22, 0x14, 0x08, // >
                         0x02, 0x01, 0x51, 0x09, 0x06, // ?
                         0x3E, 0x41, 0x59, 0x55, 0x5E, // @
                         0x7E, 0x09, 0x09, 0x09, 0x7E, // A
                         0x7F, 0x49, 0x49, 0x49, 0x36, // B
                         0x3E, 0x41, 0x41, 0x41, 0x22, // C
                         0x7F, 0x41, 0x41, 0x41, 0x3E, // D
                         0x7F, 0x49, 0x49, 0x49, 0x41, // E
                         0x7F, 0x09, 0x09, 0x09, 0x01, // F
                         0x3E, 0x41, 0x41, 0x49, 0x3A, // G
                         0x7F, 0x08, 0x08, 0x08, 0x7F, // H
                         0x00, 0x41, 0x7F, 0x41, 0x00, // I
                         0x30, 0x40, 0x40, 0x40, 0x3F, // J
                         0x7F, 0x08, 0x14, 0x22, 0x41, // K
                         0x7F, 0x40, 0x40, 0x40, 0x40, // L
                         0x7F, 0x02, 0x0C, 0x02, 0x7F, // M
                         0x7F, 0x02, 0x04, 0x08, 0x7F, // N
                         0x3E, 0x41, 0x41, 0x41, 0x3E, // O
                         0x7F, 0x09, 0x09, 0x09, 0x06, // P
                         0x1E, 0x21, 0x21, 0x21, 0x5E, // Q
                         0x7F, 0x09, 0x09, 0x09, 0x76};// R

const BYTE TEXT2[44][5]={0x26, 0x49, 0x49, 0x49, 0x32, // S
                         0x01, 0x01, 0x7F, 0x01, 0x01, // T
                         0x3F, 0x40, 0x40, 0x40, 0x3F, // U
                         0x1F, 0x20, 0x40, 0x20, 0x1F, // V
                         0x7F, 0x20, 0x10, 0x20, 0x7F, // W
                         0x41, 0x22, 0x1C, 0x22, 0x41, // X
                         0x07, 0x08, 0x70, 0x08, 0x07, // Y
                         0x61, 0x51, 0x49, 0x45, 0x43, // Z
                         0x00, 0x7F, 0x41, 0x00, 0x00, // [
                         0x02, 0x04, 0x08, 0x10, 0x20, // \
                         0x00, 0x00, 0x41, 0x7F, 0x00, // ]
                         0x04, 0x02, 0x01, 0x02, 0x04, // ^
                         0x40, 0x40, 0x40, 0x40, 0x40, // _
                         0x00, 0x01, 0x02, 0x04, 0x00, // `
                         0x20, 0x54, 0x54, 0x54, 0x78, // a
                         0x7F, 0x44, 0x44, 0x44, 0x38, // b
                         0x38, 0x44, 0x44, 0x44, 0x44, // c
                         0x38, 0x44, 0x44, 0x44, 0x7F, // d
                         0x38, 0x54, 0x54, 0x54, 0x18, // e
                         0x04, 0x04, 0x7E, 0x05, 0x05, // f
                         0x08, 0x54, 0x54, 0x54, 0x3C, // g
                         0x7F, 0x08, 0x04, 0x04, 0x78, // h
                         0x00, 0x44, 0x7D, 0x40, 0x00, // i
                         0x20, 0x40, 0x44, 0x3D, 0x00, // j
                         0x7F, 0x10, 0x28, 0x44, 0x00, // k
                         0x00, 0x41, 0x7F, 0x40, 0x00, // l
                         0x7C, 0x04, 0x78, 0x04, 0x78, // m
                         0x7C, 0x08, 0x04, 0x04, 0x78, // n
                         0x38, 0x44, 0x44, 0x44, 0x38, // o
                         0x7C, 0x14, 0x14, 0x14, 0x08, // p
                         0x08, 0x14, 0x14, 0x14, 0x7C, // q
                         0x00, 0x7C, 0x08, 0x04, 0x04, // r
                         0x48, 0x54, 0x54, 0x54, 0x20, // s
                         0x04, 0x04, 0x3F, 0x44, 0x44, // t
                         0x3C, 0x40, 0x40, 0x20, 0x7C, // u
                         0x1C, 0x20, 0x40, 0x20, 0x1C, // v
                         0x3C, 0x40, 0x30, 0x40, 0x3C, // w
                         0x44, 0x28, 0x10, 0x28, 0x44, // x
                         0x0C, 0x50, 0x50, 0x50, 0x3C, // y
                         0x44, 0x64, 0x54, 0x4C, 0x44, // z
                         0x00, 0x08, 0x36, 0x41, 0x41, // {
                         0x00, 0x00, 0x7F, 0x00, 0x00, // |
                         0x41, 0x41, 0x36, 0x08, 0x00, // }
                         0x02, 0x01, 0x02, 0x04, 0x02};// ~
   

int8 i,x=0,y,z,m,t;
int8 n;
void dich(void);
void xuat(unsigned char bi);
void main()
{ 
   set_tris_b(0b00000000);
   set_tris_d(0b00000000);
 lay_font(du_lieu);      // Write character set to matrix
 while(1) 
{
for(t=0;t<=100;t++)
{
b1=1;
b0=1;
b2=1;
b0=0;
b2=0;
x=0;
for(m=0;m<=63;m++)
{
n=hien_thi[m];
n=~n;
xuat(n);
delay_us(1000);
dich();
}
}
}
}

void dich()
{
b1=0;
b0=1;
b0=0;
b2=1;
b2=0;
}
void xuat(unsigned char temp)
{
#bit flag_bit = temp.7
b4=0;
for(i=0;i<=7;i++)
{
if(flag_bit)
{b4=1;}
else
{b4=0;}
b3=1;
b3=0;
temp<<=1;
}
b5=1;
b5=0;
}
void lay_font(char * textptr)
{
   int i, j;//
   BYTE pixelData[5];                     // Stores character data
   
   for(i=0; textptr[i] != '\0'; ++i ) // Loop through the passed string
   { 
      if(textptr[i] == '#')
      break;
       if(textptr[i] < 'S') // Checks if the letter is in the first text array
         memcpy(pixelData, TEXT[textptr[i]-' '], 5);
      else if(textptr[i] <= '~') // Check if the letter is in the second array
         memcpy(pixelData, TEXT2[textptr[i]-'S'], 5);
      else
         memcpy(pixelData, TEXT[0], 5);   // Default to space
    for(j=0;j<=4;j++)
    {
     hien_thi[chieu_dai]=(pixelData[j]);
     chieu_dai++;
    }
     
       }
      }
__________________
viết chương trình cho vdk chạy ổn định là cả một vấn đề.

thay đổi nội dung bởi: tdm, 12-05-2011 lúc 11:08 AM.
tdm vẫn chưa có mặt trong diễn đàn   Trả Lời Với Trích Dẫn
Old 12-05-2011, 11:47 AM   #2
friend_1990
Đệ tử 3 túi
 
Tham gia ngày: Apr 2011
Bài gửi: 56
:
void lay_font(char * textptr);????????? dòng này khai báo trong ngặoc là gì vậy bạn


for(m=0;m<=63;m++)
{
n=hien_thi[m];
n=~n;??????????????????? toán tử ~ là gì nhỉ?
xuat(n);
delay_us(1000);

}




giải thích tiếng việt dùm mình void lấy font dc ko bạn những lệnh dưới mình chưa sử dung bao giờ nên đọc không hiểu cho lắm


void lay_font(char * textptr)
{
int i, j;//
BYTE pixelData[5]; // Stores character data

for(i=0; textptr[i] != '\0'; ++i ) // Loop through the passed string
{
if(textptr[i] == '#')
break;
if(textptr[i] < 'S') // Checks if the letter is in the first text array
memcpy(pixelData, TEXT[textptr[i]-' '], 5);
else if(textptr[i] <= '~') // Check if the letter is in the second array
memcpy(pixelData, TEXT2[textptr[i]-'S'], 5);
else
memcpy(pixelData, TEXT[0], 5); // Default to space
for(j=0;j<=4;j++)
{
hien_thi[chieu_dai]=(pixelData[j]);
chieu_dai++;
}

}
}

[/code][/QUOTE]
friend_1990 vẫn chưa có mặt trong diễn đàn   Trả Lời Với Trích Dẫn
Old 24-01-2013, 05:34 PM   #3
tritamkute123
Nhập môn đệ tử
 
Tham gia ngày: Jan 2013
Bài gửi: 8
:
anh co chương trinh chay chu a tren led matrix dung pic 16f877a k cho e xin dia chi mail em la tritamvip@gmail.com
tritamkute123 vẫn chưa có mặt trong diễn đàn   Trả Lời Với Trích Dẫn
Trả lời

Ðiều Chỉnh
Xếp Bài

Quyền Sử Dụng Ở Diễn Ðàn
You may not post new threads
You may not post replies
You may not post attachments
You may not edit your posts

BB code is Mở
Smilies đang Mở
[IMG] đang Mở
HTML đang Tắt

Chuyển đến


Múi giờ GMT. Hiện tại là 09:24 PM.


Được sáng lập bởi Đoàn Hiệp
Powered by vBulletin®
Page copy protected against web site content infringement by Copyscape
Copyright © PIC Vietnam