PIC Vietnam

Go Back   PIC Vietnam > Mua bán & Trao đổi > Quảng cáo và bán sản phẩm

Tài trợ cho PIC Vietnam
Trang chủ Đăng Kí Hỏi/Ðáp Thành Viên Lịch Tìm Kiếm Bài Trong Ngày Ðánh Dấu Ðã Ðọc Vi điều khiển

Quảng cáo và bán sản phẩm Làm thế nào để giới thiệu và bán sản phẩm của mình làm ra? Các bạn hãy đăng bài ở đây!

 
 
Ðiều Chỉnh Xếp Bài
Prev Previous Post   Next Post Next
Old 10-07-2019, 06:26 PM   #1
thietkenhadepp
Đệ tử 1 túi
 
Tham gia ngày: May 2019
Bài gửi: 16
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Đèn ngủ: Chuyện nhỏ mà ko nhỏ

sử dụng đèn ngủ vào ban đêm là 1 thói quen của rộng rãi gia đình. Tuy nhiên, theo các chuyên gia thần kinh, ánh sáng nhân tạo từ đèn ngủ vào ban đêm không phải là với lợi, thậm chí còn gây nguy hiểm. Đặc thù, nó sẽ khiến hoóc môn cơ thể ko vững mạnh đúng chu kỳ.

1.Không có đèn, không dám ngủ

Trẻ nhỏ hay nhát và hay hình dung, bởi vậy, bóng đêm có những em là một điều gì đó thật ghê gớm. Lúc lên giường, nhiều trẻ đòi cha mẹ ko được tắt đèn. Ban đêm, lỡ giật mình thức giấc, xung quanh tối đen không nhìn thấy gì trẻ cũng sợ hãi hét lên. Vì thế, các bậc cha mẹ thường đặt trong phòng ngủ của bé những mẫu đèn ngủ nhỏ nhắn, xinh xinh, sở hữu hình dáng của những con vật bé thích hợp, phát ra trang bị ánh sáng ấm áp như 1 lời trấn an giúp bé mau đi vào giấc ngủ và đêm giả dụ tỉnh giấc cũng sẽ yên tâm ngủ lại.
các người mẹ có con nhỏ, ngay cả ban đêm, họ cũng ko thể rời mắt khỏi con mình. Do vậy, ko kể mẫu đèn ngủ hay sử dụng, phổ biến bà mẹ còn thắp cả bóng nê on sáng để mỗi lần con dậy đòi ăn hay đi vệ sinh, họ mang thể xoay xở dễ dàng hơn.
có những người già hay những người với thói quen thức dậy vào ban đêm thì loại đèn ngủ là không thể thiếu. Và sở hữu nhiều người, ko với đèn là không dám ngủ...

>> Xem ngay: Thiết kế nhà phố 3 tầng 6x17m hiện đại ( https://thietkethicongnhadep.net/thi...7-x-17-52-met/)

Tuy nhiên, theo bác sĩ Nguyễn Ngọc Quang, Giám đốc Trung tâm giám định tâm thần pháp y TP.HCM, dùng đèn ngủ vào ban đêm là 1 thói quen hoàn toàn không rẻ. Ban đêm, chỉ 1 chút ánh sáng mờ ảo của đèn ngủ hay đèn tường, ánh sáng từ dòng đồng hồ báo thức... Cũng đủ gây nguy hiểm.
Ánh sáng nhân tạo này sẽ ảnh hưởng đến nhịp độ sinh học của cơ thể. Vì vào ban đêm cơ thể sẽ sản sinh ra hoóc môn có tên gọi melatonin có chức năng duy trì nhịp sống bình thường cũng như điều chỉnh chu kỳ của 1 số chức năng sinh lý trong cơ thể. Hoóc môn này được chế tạo 1 cách ngẫu nhiên trong bóng tối. Ánh sáng sẽ tránh cung ứng ra melatonin, mà chất này đóng vai trò quan trọng đối sở hữu hệ miễn dịch.
Còn về mặt sinh học bình thường của cơ thể thì càng phổ biến ánh sáng càng khó ngủ và ngủ ko sâu. Bác sĩ Quang đưa ra 1 ví dụ, khi nên đối mặt mang một vấn đề gì đó của cuộc sống, nhiều người sẽ sợ hãi hoặc trằn trọc, ko thể chợp mắt. Những khi này, họ thường bật đèn sáng để xua đi các ý nghĩ tiêu cực, lo âu trong bóng đêm. Như vậy càng làm tình trạng khó ngủ tăng thêm.
khi này phải chăng nhất phải tắt hết bóng đèn để phòng ngủ tối hoàn toàn và tự ru mình bằng các ý nghĩ tốt đẹp, nhớ lại những kỷ niệm thời thơ ấu thì giấc ngủ sẽ đến siêu nhanh. Bởi thế, theo bác sĩ Quang, đèn ngủ ko tiện dụng như phổ biến người nghĩ, mà ngược lại, nó có phổ biến tác hại.

>> Xem ngay: Mẫu nhà phố 3 tầng độc đáo nhất năm 2019 ( https://thietkethicongnhadep.net/mau...2019-ndnp3t21/ )

2.Nhiều tác hại

Bác sĩ Quang cho biết, kỹ thuật đã chứng minh rằng, những ánh sáng với năng lượng và bước sóng khác nhau, từ đấy những tác động đến cơ thể con người cũng khác nhau. Cơ thể chúng ta đã hoàn thiện để làm đúng “chức năng và nhiệm vụ” của ban ngày, ban đêm. Do vậy, khi bị ánh sáng làm “chệch” nhịp sinh học đó, cơ thể sẽ bị phản ứng, ngưng trệ hoặc khiến cho sai chức năng, nhiệm vụ của mỗi thời điểm.
thứ 1, đối sở hữu trẻ nhỏ, bật đèn lúc ngủ ảnh hưởng đến vững mạnh thị giác của trẻ. Bởi vì lúc trẻ ngủ, cơ mi sẽ khép lại và đôi mắt bên trong hoàn toàn thư giãn. Còn giả dụ ngủ dưới ánh sáng của đèn ngủ thì vẫn sở hữu kích thích ánh sáng, đôi mắt bé vẫn sẽ tiếp tục hoạt động và cơ mi cũng ko được nghỉ ngơi gần như.
Đối mang trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, khi mắt vẫn chưa thực sự ổn định, điều này có thể dễ dàng gây hại cho võng mạc, ảnh hưởng tới sự vững mạnh bình thường của tầm nhìn. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, đèn ngủ càng sáng sẽ càng làm cho nâng cao khả năng cận thị của trẻ theo cấp số nhân.
Ánh sáng của đèn ngủ còn ảnh hưởng tới chất lượng giấc ngủ của trẻ. Bác sĩ Quang giải thích, bất kỳ ánh sáng nhân tạo nào cũng sẽ tạo ra 1 áp lực. Sự tồn tại lâu dài của áp lực ánh sáng như vậy sẽ làm cho mọi người, đặc trưng là trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ trở nên khó chịu, tâm trạng bồn chồn, khó ngủ, đồng thời ảnh hưởng đến khả năng tự đánh thức của cơ thể trẻ, làm bé ngủ không sâu, dễ thức giấc.
Đèn ngủ ảnh hưởng đến sự tăng trưởng và phát triển của trẻ. Vì sự phát triển của trẻ nhỏ vẫn đang tiếp diễn trong khi ngủ, buộc phải giấc ngủ của trẻ sơ sinh rất quan trọng. 1 Giấc ngủ ngon sở hữu thể thúc đẩy sự vững mạnh và tăng trưởng của trẻ, đồng thời cũng tăng sức đề kháng cho bé. Bật đèn ngủ không chỉ làm giấc ngủ của trẻ ko sâu mà còn cản trở sự tiết hoóc môn phát triển trong lúc ngủ. Mức độ hoóc môn tăng trưởng giảm sẽ làm cho chậm tốc độ tăng trưởng, ảnh hưởng tới công đoạn trao đổi chất bình thường.
Vì những tác hại ấy, bác sĩ Quang khuyến cáo, khi trẻ ngủ cần tắt đèn hoàn toàn. Trường hợp cần thiết hoặc lo trẻ sợ bóng tối, mang thể dùng đèn hẹn giờ tắt hoặc ánh sáng mờ từ đèn ngủ mở số nhỏ hoặc ánh sáng mờ từ ko kể đường hắt vào. Lúc trẻ dậy đi vệ sinh ban đêm, cha mẹ cũng chỉ buộc phải bật đèn ngủ mờ, tránh ánh sáng chói khiến cho bé tỉnh giấc ngủ.
sở hữu người lớn thì việc ngủ dưới ánh sáng vào ban đêm mang thể làm cho tăng nguy cơ bị trầm cảm. Vì ngay cả khi chúng ta thiếp đi, ánh sáng vẫn lọt qua mí mắt, điều này làm cho bộ não sẽ không chế tạo melatonin vì nó lẫn lộn giữa ngày và đêm. Hay chúng ta thường chỉ để đèn lờ mờ nhưng cũng sở hữu thể ảnh hưởng đến cấu trúc não. Các điều này sẽ khiến cho con người tăng nguy cơ trầm cảm. Ko kể ra, những người thường xuyên ngủ dưới ánh sáng vào ban đêm sẽ với nguy cơ mắc ung thư vú, ung thư tiền liệt tuyến và cơ thể sẽ lão hóa nhanh hơn.
Lời khuyên của bác sĩ là: đừng đi ngủ có bất kỳ chiếc ánh sáng nào. Hãy tìm cách che chắn giả dụ ánh sáng của nơi khác hắt qua cửa phòng ngủ của mỗi người. Trong số các chiếc đèn, đèn đỏ là thấp nhất bởi bước sóng của nó ít ảnh hưởng tới lượng hoóc môn này so mang đèn xanh, đèn halogen hay đèn huỳnh quang.
1 giấc ngủ ngon ko chỉ giúp sức khỏe bền bỉ mà còn giúp giảm căng thẳng, xoa dịu tâm trí. Đấy chính là 1 liều “thuốc tiên” để chữa các mệt mỏi về thể chất và tâm hồn. Vì thế, hãy thận trọng lúc dùng đèn ngủ để ngủ ngon và ngủ sâu, hạn chế được bệnh tật.
thietkenhadepp vẫn chưa có mặt trong diễn đàn   Trả Lời Với Trích Dẫn
 

Tags
nha dep, nhà hà nội giá 2 tỷ, nhà hà nội giá 3 tỷ

Ðiều Chỉnh
Xếp Bài

Quyền Sử Dụng Ở Diễn Ðàn
You may not post new threads
You may not post replies
You may not post attachments
You may not edit your posts

BB code is Mở
Smilies đang Mở
[IMG] đang Mở
HTML đang Tắt
Chuyển đến


Múi giờ GMT. Hiện tại là 03:55 PM.


Được sáng lập bởi Đoàn Hiệp
Powered by vBulletin®
Page copy protected against web site content infringement by Copyscape
Copyright © PIC Vietnam