PDA

View Full Version : bảo vệ code cho PIC


toanck86
03-09-2008, 10:35 PM
Chào các bạn!
Mình đang làm việc với Pic 16F877A, sử dụng mạch nạp GTP USB, chương trình nạp Winpic800. Các bạn cho mình hỏi làm thế nào để bảo vệ code trong con PIC mà mình đã nạp, tức là không cho đọc code ngược trở lại.

lion
03-09-2008, 10:42 PM
đơn giản , khai báo

#fuses PROTECT ......................

namqn
03-09-2008, 11:01 PM
Bất chấp việc bạn có bật code protect khi dịch chương trình hay không, bạn luôn luôn có thể bật nó bằng WinPic800 trước khi nạp chương trình vào PIC. Ở cửa sổ WinPic800, bạn chọn nút "Setting" (nằm ngang với các nút "Code" và "Data" ở ngay phía trên khung hiển thị) để chuyển sang chế độ xem/thay đổi cấu hình. Để bật code protect, bạn chỉ cần đảm bảo checkbox CP được chọn (xem hình vẽ đính kèm).

Thân,

nguyen.geo
04-09-2008, 12:02 AM
Anh Nam ơi ! Anh bảo nốt nạp bằng ICD2 bảo vệ code và các lưu ý khi dùng chế độ bảo vệ code với ạ.

namqn
04-09-2008, 06:52 PM
Anh Nam ơi ! Anh bảo nốt nạp bằng ICD2 bảo vệ code và các lưu ý khi dùng chế độ bảo vệ code với ạ.
Nếu nạp bằng MPLAB ICD2 thì bạn đặt cấu hình cho PIC bằng MPLAB. Vào mênu Configure, chọn lệnh Configuration Bits ..., bạn sẽ thấy một cửa sổ mới với các cụm bit cấu hình và thông tin chi tiết về chúng. Thông thường, giá trị của (các) từ cấu hình được lấy từ code. Nếu bạn muốn thay đổi chúng thì bạn cần tắt checkbox "Configuration Bits set in code", nằm ngay phía trên cửa sổ. Khi đó các setting cho các cụm bit cấu hình sẽ trở thành các danh sách thả xuống (drop list) để bạn có thể lựa chọn giá trị cần thiết.

Sau khi thay đổi các setting như mong muốn, bạn có thể đóng cửa sổ đó và dùng MPLAB ICD 2 nạp chương trình cho PIC.

Việc bật code protect sẽ khiến nội dung của PIC không thể đọc ra bằng cách mạch nạp thông thường, hiện thực các phương pháp đọc/ghi theo tài liệu kỹ thuật của Microchip. Việc bật code protect không có nghĩa là nội dung của PIC không thể bị sao chép bằng mọi cách (tôi vẫn thấy các dịch vụ bẻ khóa PIC được quảng cáo đây đó, nhưng thường cho PIC 8-bit).

Thân,